![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta có:M là trung điểm của BC=>BM=MC
Mà IM=\(\frac{BM}{2}\)(I là trung điểm của BM)
=>IM\(=\frac{MC}{2}\)(1)
Vì IA=IE(gt)
=>CI là đường trung tuyến ứng với cạnh AE của \(\Delta AEC\)(2)
Từ (1),(2)=>M là giao điềm của 3 đường trung tuyến của \(\Delta AEC\)
Vì N là trung điểm của EC(gt)
=>AN là đường trung tuyến ứng với cạnh EC của \(\Delta AEC\)
Xét \(\Delta AEC\)có:
AN là đường trung tuyến ứng với cạnh EC
M là giao điểm của 3 đường trung tuyến
=>A,M,N thẳng hàng
Mình ko biết vẽ hình ở đâu nên ko vẽ mà chỉ trình bày thôi.
Bài giải
*Ta có:
+ M là td của BC (gt) => MB=MC(t/c)
+ I là td của BM (gt) => IM= IB(t/c)
mà MB=MC(cmt) => IM=IB=1/2 MC
=> M là trọng tâm ( t/c trọng tâm )
*Xét tam giác AEC có :
I là td của AE (gt) =>CI là trung tuyến
N là td của EC (gt) =>AN là trung tuyến
mà M là trọng tâm (cmt) => M thuộc AN
=> A,M,N thẳng hàng (dpcm)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
1-2+3-4+..........+99-100
=(1-2)+(3-4)+...+(99-100)
=(-1)+(-1)+...+(-1)
=(-1)*50
=-50
Đặt \(A=1-2+3-4+...+99-100\)
\(\Rightarrow A=\left(1-2\right)+\left(3-4\right)+...+\left(99-100\right)\) ( 50 cặp số )
\(\Rightarrow A=\left(-1\right)+\left(-1\right)+...+\left(-1\right)\) ( 50 số -1 )
\(\Rightarrow A=\left(-1\right).50\)
\(\Rightarrow A=-50\)
Vậy \(A=-50\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
`a,`
\(\text {P(x)+Q(x)=}\)\(\left(x^3-\dfrac{1}{2}x^3+8x-1\right)+\left(-x^3+\dfrac{3}{2}x^2-10x+4\right)\)
`= x^3-1/2x^3+8x-1-x^3+3/2x^2-10x+4`
`= (x^3-x^3-1/2x^3)+3/2x^2+(8x-10x)+(-1+4)`
`= -1/2x^3+3/2x^2-2x+3`
`b,`
\(\text {P(x)-Q(x)=}\)\(\left(x^3-\dfrac{1}{2}x^3+8x-1\right)-\left(-x^3+\dfrac{3}{2}x^2-10x+4\right)\)
`= x^3-1/2x^3+8x-1+x^3-3/2x^2+10x-4`
`= (x^3+x^3-1/2x^3)-3/2x^2+(8x+10x)+(-1-4)`
`= 3/2x^3-3/2x^2+18x-5`
`c,`
`\text {M(x)-P(x)=Q(x)}`
`->` `\text {M(x)=P(x)+Q(x)}`
`M(x)=-1/2x^3+3/2x^2-2x+3=0`
\(\text{Vì }\dfrac{3}{2}x^2\ge0\text{ }\)\(\forall\)\(\text{x}\)
`->`\(-\dfrac{1}{2}x^3+\dfrac{3}{2}x^2-2x+3>0\text{ }\forall\text{ }x\)
`-> \text {Đa thức vô nghiệm.}`
`@`\(\text {Dnammv}\)
\(\text{Bài mấy để mình giúp cho chứ ALL thì mình chịu}\)
Baif4: Gọi a,b,c,d lần lượt là số học sinh khối 6,7,8,9
Theo đề ta có: a/6=b/8=c/9=d/12 và a+b+c+d=700
Áp dụng tính chất dãy tỉ số ta có: a/6=b/8=c/9=d/12=a+b+c+d/6+8+9+12=700/35=20
Suy ra: a=120; b=160; c=180; d=240.
Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là 120,160,180,240