K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Câu 2: 

a: =>2x+1=7(4+9)=7x13=91

=>2x=90

=>x=45

b: \(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x-3=9\\x-3=-9\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=12\\x=-6\end{matrix}\right.\)

Câu 4:

\(A=\left(x-8\right)^2+2018>=2018\)

Dấu = xảy ra khi x=8

3 tháng 4

Bài 1a;

-   23 + |-45| + (-37) + |-15| + 2018

= -23 + 45 - 37 + 15 + 2018

= - (23 + 37) + (45 + 15) + 2018

=  - 60 + 60 + 2018

= 0 + 2018

= 2018

4 tháng 2 2017

b) |x - (-2)| = -1

=> |x + 2| = -1

=> \(\orbr{\begin{cases}x+2=1\\x+2=-1\end{cases}}\)

=> \(\orbr{\begin{cases}x=1-2\\x=-1-3\end{cases}}\)

=> \(\orbr{\begin{cases}x=-1\\x=-4\end{cases}}\)

c) 5 - |x + 1| = 20

=> |x + 1| = 5 - 20

=> |x + 1| = -15

=> x không có số nào thỏa mãn

d) (-1) + 3 + (-5) + 7 + ... + x = 600

=> [(-1) + 3] + [(-5) + 7] + ... + [x + (x - 2)] = 600

=> 2 + 2 + 2 + ... + 2 = 600

=> (x - 1) : 2 + 1 = 600

=> (x - 1) : 2 = 600 - 1

=> (x - 1) : 2 = 599

=> x - 1 = 599 . 2

=> x - 1 = 1198

=> x = 1198 + 1

=> x = 1199

e) 9 \(\le\)|x - 3| < 11

=> |x - 3| \(\in\){9;10}

|x - 3| = 9

 \(=>\orbr{\begin{cases}x-3=9\\x-3=-9\end{cases}}=>\orbr{\begin{cases}x=9+3\\x=-9+3\end{cases}}=>\orbr{\begin{cases}x=12\\x=-6\end{cases}}\)

|x - 3| = 10

\(=>\orbr{\begin{cases}x-3=10\\x-3=-10\end{cases}}=>\orbr{\begin{cases}x=10+3\\x=-10+3\end{cases}}=>\orbr{\begin{cases}x=13\\x=-7\end{cases}}\)

30 tháng 11 2017

 A=[(-4x-8)+13]/(x+2) 
=-4+13/(x+2) thuộc Z <=> 13/(x+2) thuộc Z <=> 13 chia hết cho (x+2)(do x thuộc Z) 
hay (x+2) thuộc Ư(13)={-1;1;13;-13} 
tìm x 
B=[(x²-1)+6]/(x-1) 
=x+1+6/(x-1) 
làm tiếp như A 
C=[(x²+3x+2)-3]/(x+2) 
=[(x+2)(x+1)-3]/(x+2) 
=x+1-3/(x+2) 
làm tiếp như A 
2/cậu cho đề thiếu đọc lại đề xem A có thuộc Z không 
3,4 cũng vậy

31 tháng 3 2020

#maianhhomework

3 tháng 4 2020

câu 1 : tìm a biết

a + b _c = 18 với b = 10 ; c = - 9

\(\Rightarrow a+10+9=18\)

\(a=18-19=-1\)

2a _ 3b + c = 0 với b = -2 ; c= - 4

\(2a+6-4=0\)

\(2a+2=0\)

\(2a=-2\)

\(a=-1\)

3a _ b _ 2c = 2 với b = 6 ; c = - 1

\(3a-6+2=2\)

\(3a-8=2\)

\(3a=10\)

\(a=\frac{10}{3}\)

12 _ a + b + 5c = - 1 với b = - 7 ; c = 5

\(12-a-7+25=-1\)

\(12-a-7=-26\)

\(12-a=-19\)

\(a=31\)

1 _ 2b + c _ 3a = -9 với b = -3 ; c = 7

\(1+6+7-3a=-9\)

\(14-3a=9\)

\(3a=5\)

\(a=\frac{5}{3}\)

12 tháng 2 2019

Bài 1:

a) Số nguyên dương nhỏ nhất là 1

Do đó, ta có : x + 2011 = 1

x = 1 – 2011 = -2010

b) Các số nguyên có giá trị tuyệt đối nhỏ hơn 100 là -99 ; -98 ; … ; 98 ; 99

Tổng cần tìm là: ( -99 + 99 ) + ( -98 + 98 ) + … + ( -1 + 1 ) + 0 = 0 + 0 + ... + 0 = 0

Bài:1 chứng minh các phân số sau tối giản với nthuoojc z1,     3n-2/4n-3   2,     4n+1/6n+1   Bài:2 cho a;b thuộc z chứng minh a,  6a+11b :a+7b:31         b,    5a+2b:179a+7b:17Bài 3 tìm số x,y biết1,  3/x+y/x+5/6      2,   5/x-y/3=1/6Bài 4 a, tìm x nguyên để các biểu thức đạt giá trị nhỏ nhất1,  A=(x+1)^2+2019         2, B+ giá trị thuyệt đối (2x+6)-2001b, Tìm x nguyên để các biểu thức sau đạt giá trị lớn nhất1,...
Đọc tiếp

Bài:1 chứng minh các phân số sau tối giản với nthuoojc z

1,     3n-2/4n-3   2,     4n+1/6n+1   

Bài:2 cho a;b thuộc z chứng minh a,  6a+11b :a+7b:31         b,    5a+2b:179a+7b:17

Bài 3 tìm số x,y biết

1,  3/x+y/x+5/6      2,   5/x-y/3=1/6

Bài 4 a, tìm x nguyên để các biểu thức đạt giá trị nhỏ nhất

1,  A=(x+1)^2+2019         2, B+ giá trị thuyệt đối (2x+6)-2001

b, Tìm x nguyên để các biểu thức sau đạt giá trị lớn nhất

1, A=2020-(x+3)^2020     2, B=2019-gíá trị tuyệt đối (2018-x)       3, C=2/(x-3)^2+5       4, D=3/ gía trị thuyệt đối  (x+2)+1

c, tìm giá trị nhỏ nhất của S=giá trị tuyệt đối (x+2)+giá trị tuyệt đối(2y-10)+2019

 

Các Bạn giúp mình mấy bài này nhé mình cảm ơn nhiều làm hết cho mình thì tốt quá mình cảm ơn^^

 

0
Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) =...
Đọc tiếp
  1. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) = 0 b. (x - 2).(2x - 1) = 0 c. (3x + 9).(1 – 3x) = 0 d. (x2 + 1).(81 – x2 ) = 0 e. (x - 5)5 = 32 f. (2 - x)4 = 81 g. (31 – 2x)3 = -27 h. (x - 2).(7 - x) > 0 i. |x - 7| 3 Bài 3: Tìm x, y Z sao cho: a. |x + 25| + |-y + 5| = 0 b. |x - 1| + |x – y + 5| 0 c. |6 – 2x| + |x - 13| = 0 d. |x| + |y + 1| = 0 e. |x| + |y| = 2 f. |x| + |y| = 1 g. x.y = - 28 h. (2x - 1).(4y + 2) = - 42
  2. 3. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com i. x + xy + y = 9 j. xy – 2x – 3y = 5 k. (5x + 1).(y - 1) = 4 l. 5xy – 5x + y = 5  DẠNG 3: BÀI TOÁN LIÊN QUAN GIÁ TRỊ LỚN NHẤT – GIÁ TRỊ NHỎ NHẤT (MAX - MIN) Bài 1: Tìm x Z sao cho: a. x + 23 là số nguyên âm lớn nhất. b. x + 99 là số nguyên âm nhỏ nhất có hai chữ số c. 9 |x - 3| < 11 d. Tìm giá trị nhỏ nhất và lớn nhất của x sao cho: 1986 < |x + 2| < 2012 Bài 2: Tìm các giá trị lớn nhất hoặc nhỏ nhất của các biểu thức sau (x, y Z) a. A = |x - 3| + 1 b. B = |6 – 2x| - 5 c. C = 3 - |x + 1| d. D = - 100 - |7 - x| e. E = - (x + 1)2 - |2 - y| + 11 f. F = (x - 1)2 + |2y + 2| - 3 g. G = (x + 5)2 + (2y - 6)2 + 1 h. H = - 3 – (2 - x)2 – (3- y)2 i. I = 5 - |2x + 6| - |7 - y|  DẠNG 4: BỘI VÀ ƯỚC TRONG SỐ NGUYÊN Tìm x Z sao cho: a. (x – 4) (x + 1) b. (2x + 5) (x - 1) c. (4x + 1) (2x + 2) d. (3x + 2) (2x - 1)
  3. 4. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com e. (x2 – 2x + 3) (x - 1) f. (3x – 1) (x - 4) g. (x2 + 3x + 9) (x + 3) h. (2x2 – 10x + 5) (x - 5)  DẠNG 5: MỘT SỐ BÀI TOÁN CHỨNG MINH Bài 1: Cho A = a – b + c; B = -a + b – c, với a, b, c Z. Chứng minh rằng: A và B là hai số đối nhau. Bài 2: Chứng minh rằng: (a - b) – (b + c) + (c - a) – (a – b - c) = - (a + b - c). Bài 3: Cho a, b, c N và a 0. Chứng tỏ rằng biểu thức P luôn âm, biết: P = a.(b - a) – b(a - c) – bc. Bài 4: Chứng minh các đẳng thức sau: a. (a - b) + (c - d) – (a - c) = - (b + d) b. (a - b) – (c - d) + (b + c) = a + d Bài 5: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 6x + 11y là bội của 31 khi và chỉ khi x + 7y là bội của 31. Bài 6: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 5x + 47y là bội của 17 khi và chỉ khi x + 6y là bội của 17. Bài 7: Chứng minh rằng với mọi a thuộc số nguyên, ta có: a. (a - 1).(a + 2) + 12 không là bội của 9. b. 49 không là ước của (a + 2)(a + 9) + 21. 
2
2 tháng 4 2017

cái gì thế này???????????????????????????????????

31 tháng 10 2021

mik lp 6 nhưng nhìn bài của bn mik ko hiểu j cả luôn ý

25 tháng 1 2018

1) Z={0;-1;-2;-3;-4;-5;-6;-7;..........tất cả  số âm}

2) a)số đối của số nguyên a

b)số đối của số nguyên a là 1 số nguyên dương

c)là số 0

3) a) là a                    b)là số nguyên dương 

4)nhân chia trước cộng trừ sau

5)AXB:C+D-E

NGU NHƯ CHÓ Ý BÀI DỄ THẾ NÀY COB KO BIẾT LÀM