K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

31 tháng 1 2023

P M Q N E (Hình minh họa)

Kẻ \(PQ\perp MN\) ở Q

Theo giả thiết: \(ME=3\times NE\)

\(\Rightarrow NE=\dfrac{1}{4}MN\)

Ta có:

\(S_{\Delta MNP}=\dfrac{1}{2}.PQ.MN\)

\(S_{\Delta NEP}=\dfrac{1}{2}.PQ.NE=\dfrac{1}{2}.PQ.\dfrac{1}{4}.MN=\dfrac{1}{8}PQ.MN\)

\(\Rightarrow\dfrac{S_{\Delta MNP}}{S_{\Delta NEP}}=\dfrac{\dfrac{1}{2}.PQ.MN}{\dfrac{1}{8}.PQ.MN}\)

\(\Leftrightarrow\dfrac{S_{\Delta MNP}}{32,5}=4\)

\(\Leftrightarrow S_{\Delta MNP}=130cm^2\).

 

6 tháng 2 2023

Gọi `PH \bot MN`

Diện tích `\triangle EMP` có `PH` là đường cao

   `=>S_[\triangle EMP]=1/2 xxPHxxEN`

   `=>1/2 xxPHxxEN=27,5`

   `=>PHxxEN=55`

 Mà `EN=1/4 MN`

 `=>PHxx1/4 MN=55`

 `=>PHxxMN=220`

Diện tích `\triangle MNP` có `PH` là đường cao

  `=>S_[\triangle MNP]=1/2 xxPHxxMN=1/2 xx220=110(cm^2)`

6 tháng 2 2023

cảm ơn bn nha

 

23 tháng 2 2023

Nối N với F

SMNF=2/3 SMNP( Vì đáy MF=2/3 MP, có chung chiều cao từ đỉnh N=>MP)

=>SMNF=45:3x2=30(cm2)

SMEF=1/2 SMNF( Vì có đáy ME=1/2 MN, chung chiều cao từ đỉnh F=>MN)

=>SMEF=30:2=15(cm2)

Đáp số: 15 cm2

23 tháng 2 2023

ah có thể làm sao cho lớp 5 hiểu được ko