K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 11 2017

Từ sai : tri thức

Sửa lại : kiến thức

Quá trình học tập là quá trình tiếp thu kiến thức nhân loại.

Chúc bn hok tốt !

1 tháng 11 2017

sai chữ tri đáng lẽ phải là chữ trý

a bi sai chu trÝ dang le phai i ngan co

21 tháng 11 2018

Lỗi dùng từ : Lặp từ

Loại bỏ từ quá trình thứ nhất

Viết lại : Học tập là quá trình tiếp thu tri thức nhân loại 

21 tháng 11 2018

Từ sai : tri thức 

Sửa lại : kiến thức

Viết lại : 

Quá trình học tập là quá trình tiếp thu kiến thức nhân loại

9 tháng 1 2021

Hiện không phải hiên
Cao không phải ca

9 tháng 1 2021

lỗi sai:dùng từ không đúng nghĩa(từ sai:tạo ra)

sửa lại :Truyện nhằm giải thích hiện tượng lũ lụt, nêu cao vai trò và ước mơ chinh phục thiên nhiên của nhân dân ta.

5 tháng 11 2016

Giúp mk với. Mong các bn hok giỏi văn giúp mk

5 tháng 11 2016

mình học qua bài này rồi nhưng chỉ học qua bài 11 thôi . Những bài 11 mk cũng chỉ thấy từ thôi chứ ko biết sửa lỗi

Có 1 bạn học sinh lớp 6 viết văn tự sự mình đi học muộn như sau:Sáng nay , như mọi ngày , mình đã đi học từ rất sớm. Đường đến trờng thật khó đi. Sau 1 trận mưa, nó trơn như đổ mỡ. Chiếc xe đạp của mình lạng cả bánh, suýt ngã. Có quãng mình phải xuống dắt xe. Đang hối hả đạp thật nhanh vì sợ muộn giờ học , bỗng nhiên mình nghe "uỵch" sau lưng. Một chị học sinh bị ngã. Chiếc...
Đọc tiếp

Có 1 bạn học sinh lớp 6 viết văn tự sự mình đi học muộn như sau:

Sáng nay , như mọi ngày , mình đã đi học từ rất sớm. Đường đến trờng thật khó đi. Sau 1 trận mưa, nó trơn như đổ mỡ. Chiếc xe đạp của mình lạng cả bánh, suýt ngã. Có quãng mình phải xuống dắt xe. Đang hối hả đạp thật nhanh vì sợ muộn giờ học , bỗng nhiên mình nghe "uỵch" sau lưng. Một chị học sinh bị ngã. Chiếc xe đạp lăn kềnh ra, quần áo dính đầy bùn đất. Một lúc sau, không thấy chị đứng dậy đi tiếp. Mặt mũi lại nhăn nhó, mình vội vã quay lại. Thì ra , chị ấy bị ngã chẹo chân, đầu gối bị dập, máu chảy ra nhiều quá. Mình vội vàng diu chị ấy đến trạm xá. Khi chị được các cô y tá  rửa viết thương xong, mình nhìn đồng hồ đã quá giờ vào học. Thế là ba chân bốn cẳng mình ù chạy đến lớp ngay.

Câu hỏi: Lỗi sai của bạn viết trên là lỗi viết thiếu logic.

Hãy tìm và viét lại đoạn văn cho đung

lỗi sai thiếu logic:    "đường sau trận mưa thật khó đi .... , có quãng mình phải xuống dắt xe..."  mà đến câu sau nữa đó là" đang hối hả đạp.." 

lỗi tiếp theo là: bạn h/s đưa chị đó đến trạm xá, sau đó ù chạy đến lớp. hỏi 2 chiếc xe đạp đâu

MÌnh chỉ cần các bạn hãy sửa lại các câu và viết lại đoạn văn sao cho hợp lí.

1
28 tháng 1 2018

Có 1 bạn học sinh lớp 6 viết văn tự sự mình đi học muộn như sau:

Sáng nay , như mọi ngày , mình đã đi học từ rất sớm. Đường đến trờng thật khó đi. Sau 1 trận mưa, nó trơn như đổ mỡ. Chiếc xe đạp của mình lạng cả bánh, suýt ngã. Có quãng mình phải xuống dắt xe. Đang hốí hả chạy thật nhanh vì sợ muộn giờ học , bỗng nhiên mình nghe "uỵch" sau lưng. Một chị học sinh bị ngã. Chiếc xe đạp lăn kềnh ra, quần áo dính đầy bùn đất. Một lúc sau, không thấy chị đứng dậy đi tiếp. Mặt mũi lại nhăn nhó, mình vội vã quay lại. Thì ra , chị ấy bị ngã chẹo chân, đầu gối bị dập, máu chảy ra nhiều quá. Mình vội vàng diu chị ấy đến trạm xá. Khi chị được các cô y tá  rửa viết thương xong, mình nhìn đồng hồ đã quá giờ vào học. Thế là ba chân bốn cẳng mình ù chạy đến lớp ngay.

đúng ko

k nhá

mn người giúp mk nhaCâu 1 (0,5 điểm): Cho biết từ gạch chân trong câu sau thuộc kiểu từ loại nào xét về mặt cấu tạo:"cười khanh khách"A. Từ láy                                             B. Từ đơnC. Từ ghép                                         D. Danh từCâu 2 (0,5 điểm): Trong các từ sau đây, từ nào là từ mượn:A. Sơn hà                                           C. Sính lễB. Thách cưới                              ...
Đọc tiếp

mn người giúp mk nha

Câu 1 (0,5 điểm): Cho biết từ gạch chân trong câu sau thuộc kiểu từ loại nào xét về mặt cấu tạo:

"cười khanh khách"

A. Từ láy                                             B. Từ đơn

C. Từ ghép                                         D. Danh từ

Câu 2 (0,5 điểm): Trong các từ sau đây, từ nào là từ mượn:

A. Sơn hà                                           C. Sính lễ

B. Thách cưới                                     D. Ngựa sắt

Câu 3 (0,5 điểm): Điền từ thích hợp vào chỗ trống sao cho đúng với nghĩa đã được cho trước:

... : của cải riêng của một người, một gia đình.

A. Gia tiên                                          B. Gia đình

C. Tài sản                                          D. Gia tài

Câu 4 (1 điểm): Hãy nối một ý ở cột A với một ý ở cột B sao cho phù hợp:

Cột ACột BNối
1. Từ thuần Việta. Giang sơn1 -
2. Từ Hán Việtb. Đi học2 -
3. Từ mượn ngôn ngữ Ấn - Âuc. Công nhân3 -
 d. Mít tinh 
 

 

II. Phần tự luận (7 điểm):

Câu 1 (3 điểm): Hiện tượng chuyển nghĩa của từ là gì? Thế nào là nghĩa gốc, nghĩa chuyển? Từ chân trong hai ví dụ sau, từ nào mang nghĩa gốc, từ nào mang nghĩa chuyển?

  • Anh ấy bị thương ở chân. (1)
  • Ông ấy có chân trong Hội đồng quản trị. (2)

Câu 2 (2,5 điểm): Thế nào là cụm danh từ? Xác đinh cụm danh từ và vẽ mô hình cho cụm danh từ đó trong câu sau:

Bố em mới mua cho em một cây bút thật đẹp.

Câu 3 (1,5 điểm): Chỉ ra lỗi dùng từ trong câu sau và viết lại cho đúng:

Quá trình học tập là quá trình tiếp thu tri thức nhân loại.

giúp vs nha mn

1
14 tháng 10 2018

1c

2c

3d

4: 1-b  2-a   3-d

phần 2

câu 1

- Trong từ nhiều nghĩa, bao giờ cũng có nghĩa gốc. Hiện tượng thay đổi nghĩa từ nghĩa gốc ban đầu của từ gọi là chuyển nghĩa. Từ nhiều nghĩa là kết quả của sự chuyển nghĩa.

- Thông thường, trong câu từ chỉ có một nghĩa . Nhưng cũng có khi trong câu từ mang nhiều nghĩa, cả nghĩa gốc và nghĩa chuyển, nhất là trong văn bản văn học nghệ thuật.

- Nghĩa gốc là nghĩa của từ ấy lúc ban đầu. Nghĩa chuyển là nghĩa biến đổi của từ đó qua thời gian, cách dùng của nhiều trường hợp khác nhau

- trong hai từ chân thì từ chân câu 1 là nghĩa gốc, từ chân câu 2 là nghĩa chuyển

câu 2: Cụm danh từ là một nhóm các danh từ đi chung với nhau để làm thành một danh từ chung. Cụm danh từ có thể bao gồm từ hai đến vài danh từ. Khi mỗi danh từ đứng riêng thì mang một ý nghĩa đặc trưng nhưng khi chúng được kết hợp với nhau sẽ mang một ý nghĩa khác tuy nhiên ý nghĩa đặc trưng kia vẫn tồn tại ở một khía cạnh đủ để làm nên ý nghĩa cho một danh từ mới.

- trong câu cụm danh từ là một cây bút thật đẹp

câu 3: từ dùng sai: tri thức

từ đúng : kiến thức

Các cô chú thông cảm, có gì sai thì gửi lại cho cháu

15 tháng 11 2019

a . Từ "kiến thiết " sai 

Sửa : bỏ từ " kiến thiết"

b. Từ "phong phanh " sai

Sửa " phong phanh" => "phong thanh "

c. Từ " buôn ba " sai 

Sửa " buôn ba " => bôn ba 

k cho mik nha 

NG
28 tháng 12 2023

1. Một năm ở Tiểu học kể lại chuỗi sự việc mà tác giả là người kể chuyện.
2. Đó là những sự việc có thật diễn ra tại quá khứ gắn với quãng đời thơ ấu của nhân vật “tôi”.
3. Nhân vật xưng “tôi”, người kể chuyện ngôi thứ nhất, là nhân vật chính trong tác phẩm và là hình bóng của tác giả Nguyễn Hiến Lê ngoài đời.
4. Văn bản có sự kết hợp giữa kể chuyện với miêu tả và biểu cảm.