K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 1 2022

A dùng sai quan hệ từ :không những

5 tháng 1 2022

a

13 tháng 1 2023

Những quan hệ từ: đã, để, của, với

15 tháng 1 2023

Quan hệ từ: Để; của; với

4 tháng 1 2022

c

5 tháng 1 2022

B

Trồng rừng ngập mặn  Câu 1. Rừng ngập mặn được trồng ở vùng nào? a.  Vùng ven biển. b.  Vùng đồng bằng. c.  Vùng núi Tây Nguyên. Câu 2. Nguyên nhân nào phần rừng ngập mặn bị mất đi? a.  Chiến tranh tàn phá. b.  Qúa trình quai đê lấn biển, làm đầm nuôi tôm…. c.   Cả hai ý trên đều đúng.  Câu 3. Tác dụng của rừng ngập mặn đối với nhân dân các tỉnh ven biển? a.  Không bị xói lở khi có bão lớn, lượng hải sản...
Đọc tiếp

Trồng rừng ngập mặn 
 Câu 1. Rừng ngập mặn được trồng ở vùng nào? 
a.  Vùng ven biển. 
b.  Vùng đồng bằng. 
c.  Vùng núi Tây Nguyên. 
Câu 2. Nguyên nhân nào phần rừng ngập mặn bị mất đi? 
a.  Chiến tranh tàn phá. 
b.  Qúa trình quai đê lấn biển, làm đầm nuôi tôm…. 
c.   Cả hai ý trên đều đúng. 
 
Câu 3. Tác dụng của rừng ngập mặn đối với nhân dân các tỉnh ven biển? 
a.  Không bị xói lở khi có bão lớn, lượng hải sản tăng nhiều. 
b.  Cua giống phát triển nhanh, đủ cung cấp cho nhu cầu địa phương và các vùng 
lân cận, chim nước phong phú hơn trước. 
c.  Cả hai ý trên đều đúng. 
Câu 4.  Hành động nào là phá hoại môi trường? 
a.  Trồng rừng. 
b.  Chặt phá rừng. 
c.  Cả hai ý trên đều đúng. 
Câu 5. Cặp quan hệ từ: “Nếu….thì”trong câu “Nếu bố mẹ cho phép thì con sẽ học 
thêm vi tính” 
a.  Biểu thị quan hệ nguyên nhân - kết quả. 
b.   Biểu thị quan hệ điều kiện - kết quả. 
c.  Biểu thị quan hệ tăng tiến.

1
2 tháng 1 2022

cau 1:A

cau 2:C

cau 3:C

cau 4:B

cau 5:B

24 tháng 12 2021

A

C

4 tháng 2 2022
 tham khảo 

                                      bài làm

Để có một môi trường xanh, sạch, đẹp, không bị ô nhiễm, mỗi người chúng ta phải có ý thức tham gia bảo vệ môi trường. Tôi cũng có một việc làm tốt góp phần bảo vệ môi trường, đó là tham gia trồng cây đầu xuân ở trường. Sáng chủ nhật đầu xuân, chúng tôi đã có mặt đầy đủ ở vườn trường. Trên tay chúng tôi là những dụng cụ để trồng cây, nào là xẻng, cuốc.... Rồi cô giáo chủ nghiệm lớp tôi phân công từng công việc cho chúng tôi. Song, chúng tôi hào hứng bắt tay vào trồng cây luôn, vì ai cũng muốn góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp. Rồi nhóm một bắt đầu dùng những cái chép đào từng cái hố nhỏ một thẳng hàng để trồng những cái cây non vào. Còn tôi là thành viên trong nhóm hai, tôi cùng các bạn đặt những cây non nớt vào cái hố nhỏ và dùng đôi bàn tay mềm mại của mình vun đất vào gốc cây. Rồi lần lượt, lần lượt... nhóm hai chúng tôi đã phủ xanh cả khu vườn trường. Nhưng để những cái cây non thêm xanh tốt, tươi lớn hơn là phải nhờ đến nhóm ba. Các bạn đã cùng nhau tưới nước lên cả mảnh vườn cây nonxanh mơn mởn. Chắc hẳn những cái cây non sẽ cảm ơn chúng tôi nhiều lắm vì đã trồng ra chúng và còn chăm sóc chúng nữa. Chúng tôi làm việc tuy mô hôi đầm đìa nhưng vẫn vui vẻ tươi cười trò chuyện ríu ran, vui vẻ. Tôi rất vui và hạnh phúc khi đã làm được một việc tốt, bảo vệ môi trường thêm xanh tốt hơn nữa.

                         HỌC TỐT!!                                  

4 tháng 2 2022

                                               Bài làm

                                                          Thanh Hóa, ngày 04 tháng 02 năm 2022

Minh Anh thân mến!

Chào bạn Minh Anh, mình là Mie đây. Dạo này bạn có khỏe không?  Bạn cùng gia đình bạn như thế nào rồi? Còn mình thì vẫn khỏe. Trong thời gian vừa qua, mình đã có làm một việc làm tốt góp phần bảo vệ môi trường đấy. Trong bức thư lần này, mình sẽ kể cho bạn nghe việc làm đó của mình. Bạn biết đấy để có một môi trường xanh, sạch, đẹp, không bị ô nhiễm, ai cũng phải có ý thức tham gia bảo vệ môi trường. Và mình cũng có một việc làm tốt góp phần bảo vệ môi trường, đó là tham gia trồng cây đầu xuân ở trường. Sáng chủ nhật đầu xuân, mình cùng các bạn trong lớp đã có mặt đầy đủ ở vườn trường. Trên tay của mình và mọi người đều là những dụng cụ để trồng cây, nào là xẻng, cuốc.... Rồi cô giáo chủ nhiệm lớp mình phân công từng công việc cho bọn mình.Bọn tớ đều rất hào hứng bắt tay vào trồng cây luôn, vì mọi người ai cũng muốn góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp. Rồi nhóm một bắt đầu dùng những cái xẻng đào từng cái hố nhỏ một thẳng hàng để trồng những cái cây non vào. Còn mình là thành viên trong nhóm hai, và mình cùng các bạn có nhiệm vụ là  đặt những cây non nớt vào cái hố nhỏ và dùng những đôi bàn tay mềm mại của bọn mình vun đất vào gốc cây. Rồi lần lượt, lần lượt... nhóm hai chúng mình đã phủ xanh cả khu vườn trường. Nhưng để những cái cây non thêm xanh tốt, tươi lớn hơn là phải nhờ đến nhóm ba. Các bạn đã cùng nhau tưới nước lên cả mảnh vườn cây nonxanh mơn mởn. Chắc hẳn những cái cây non sẽ cảm ơn chúng mình nhiều lắm vì đã trồng ra chúng và còn chăm sóc chúng nữa. Chúng mình đã làm việc hơi vất vả và mồ hôi rơi nhiều nhưng vẫn vui vẻ, hạnh phúc vì bọn mình có thể làm một việc dù rất nhỏ nhưng đã góp phần làm cho môi trường xanh, sạch, đệp. Mình rất vui và hạnh phúc khi đã làm được một việc tốt, bảo vệ môi trường thêm xanh tốt hơn nữa.Bạn thấy thế nào về việc làm của mình và các bạn cùng. Mình xin dừng bút tại đây. Mong bạn trả lời và phản hồi thư của mình. 

                                                                                       Ký tên

                                                                                         Mie

(Em  thay chỗ in đâm đi nhé, chị có lấy trên mạng í nhưng cũng đã thay đổi vài chỗ)

5 tháng 12 2021

tất cả các cau trên

5 tháng 12 2021

b, c, d

Gạch dưới các cặp quan hệ từ và cho biết chúng biểu thị quan hệ gì tromg các câu sau:a.     Nhờ phục hồi rừng ngập mặn mà ở nhiều địa phương, môi trường đã có những thay đổi rất nhanh chóng.-        Biểu thị quan hệ: ..................................................................................................b.    Vì dân hiểu tác dụng của rừng ngập mặn nên họ tích cực trồng rừng.-        Biểu thị quan hệ:...
Đọc tiếp

Gạch dưới các cặp quan hệ từ và cho biết chúng biểu thị quan hệ gì tromg các câu sau:

a.     Nhờ phục hồi rừng ngập mặn mà ở nhiều địa phương, môi trường đã có những thay đổi rất nhanh chóng.

-        Biểu thị quan hệ: ..................................................................................................

b.    Vì dân hiểu tác dụng của rừng ngập mặn nên họ tích cực trồng rừng.

-        Biểu thị quan hệ: ..................................................................................................

c.     Diện tích trồng rừng ngập mặn tăng không những làm cho môi trường thay đổi mà còn đem lại nguồn lợi kinh tế lớn cho nhân dân.

-        Biểu thị quan hệ:.................................................................................................

d.    Nếu làm tốt công tác tuyên truyền, bảo vệ thì chúng ta không bị mất rừng nhiều như thế.

-        Biểu thị quan hệ : ................................................................................................

Giúp mik với mn ơi mik cần gấp

 

2
5 tháng 12 2021

Nguyên nhân

Nguyên nhân

Tăng tiến

Điều kiện

 

nguyên nhân-kết quả