K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 10 2017

B1: Gọi độ dài các canh là a,b,c

Ta có: \(\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{2+4+5}=\frac{22}{11}=2\)

=> a/2 = 2 => a = 4

b/4 = 2 => b = 8

c/5 = 2 => c = 10

Vậy...

B2:  gọi số học sinh lớp 7A,7B là a,b

Ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)

=> a/8 = 5 => a = 40

b/9 = 5 => b = 45

Vậy...

B3:

Ta có: \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}=\frac{d}{5}=\frac{a+b+c+d}{2+3+4+5}=\frac{-42}{14}=-3\)

=> a/2 = -3 => a = -6

b/3 = -3 => b = -9

c/4 = -3 => c = -12

d/5 = -3 => d = -15

17 tháng 8 2016

1.Giải:

Gọi 3 cạnh của tam giác lần lượt là: a,b,c 

Ta có: \(\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{2+4+5}=\frac{22}{11}=2\)

+) \(\frac{a}{2}=2\Rightarrow a=4\)

+) \(\frac{b}{4}=2\Rightarrow b=8\)

+) \(\frac{c}{5}=2\Rightarrow c=10\)

Vậy a = 4; b = 8; c = 10

17 tháng 8 2016

Câu 1:

Gọi ba cạnh của tam giác lần lượt là:a,b,c

     Vì chu vi tam giác là 22 cm

               Suy ra:a+b+c=22

        Mà 3 cạnh của tam giác tỉ lệ với 2,4,5

                       \(\Rightarrow\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

    \(\Rightarrow\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{2+4+5}=\frac{22}{11}=2\)

\(\Rightarrow\begin{cases}\frac{a}{2}=2\\\frac{b}{4}=2\\\frac{c}{5}=2\end{cases}\)\(\Rightarrow\begin{cases}a=4\\b=8\\c=10\end{cases}\)

               Vậy a=4;b=8;c=10

2 tháng 10 2018

không biết làm thì hỏi từng bài một , hỏi nhiều 1 lúc dài lắm bạn 

2 tháng 10 2018

1)=>y/7=x/3

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau  ta có

y/7=x/3=(x-y)/(3-7)=16/-4=-4

=>y=7*-4=-28

  x=3*-4=-12

Gọi x, y, z lần lượt là độ dài 3 cạnh của tam giác (cm, x, y, z > 0)

Vì các cạnh của tam giác tỉ lệ với các số 2,4 ; 5 nên 

Chu vi tam giác là 22 nên: x + y + z = 22.

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

Vậy độ dài ba cạnh của tam giác lần lượt là 4cm, 8cm và 10cm.

6 tháng 10 2021

76. Tính độ dài các cạnh của một tam giác biết chu vi là 22cm và các cạnh của tam giác tỉ lệ với các số 2; 4; 5
Gọi 3 cạnh của tam giác lần lượt là a,b,c
Ta có : a = b = c
           2    4    5
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
           a = b = c  = a + b + c = 22 = 2
           2    4    5     2 + 4 + 5    11
+ ) a = 2 => a = 4 
     2
+ ) b = 2 => b = 8
     4
+ ) c = 2 => c = 10
     5
Vậy ....

Câu 2: 

Gọi độ dài ba cạnh lần lượt là a,b,c

Theo đề, ta có: a/2=b/3=c/4 và a+b+c=27

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{2+3+4}=\dfrac{27}{9}=3\)

Do đó: a=6; b=9; c=12

Bài 4: 

Gọi số học sinh của ba lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{a+b+c}{9+8+7}=\dfrac{120}{24}=5\)

Do đó: a=45; b=40; c=35

1 tháng 12 2016

Gọi số học sinh tiên tiến của lớp 7a, 7b và 7c theo thứ tự là a, b và c.

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{8}=\frac{b}{7}=\frac{c}{9}=\frac{a-b}{8-7}=\frac{2}{1}=2\)

\(\left[\begin{array}{nghiempt}\frac{a}{8}=2\\\frac{b}{7}=2\\\frac{c}{9}=2\end{array}\right.\)

\(\left[\begin{array}{nghiempt}a=2\times8\\b=2\times7\\c=2\times9\end{array}\right.\)

\(\left[\begin{array}{nghiempt}a=16\\b=14\\c=18\end{array}\right.\)

Vậy số học sinh tiên tiến của lớp 7a, 7b và 7c theo thứ tự là 16, 14 và 18.

1 tháng 12 2016

ô thế chỉ có a-b=2 thui sao có thể tính dk cả c