K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 7 2017

Gọi x và y lần lượt là số gam đồng và kẽm có trong vật đó

(Điều kiện: x, y > 0; x < 124, y < 124 )

Vì khối lượng của vật là 124g nên ta có phương trình x + y = 124

Giải bài 41 trang 27 SGK Toán 9 Tập 2 | Giải toán lớp 9

Thể tích của x (g) đồng là Giải bài 44 trang 27 SGK Toán 9 Tập 2 | Giải toán lớp 9 ( c m 3 )

Thể tích của y (g) kẽm là Giải bài 44 trang 27 SGK Toán 9 Tập 2 | Giải toán lớp 9 ( c m 3 ).

Vật có thể tích 15cm3 nên ta có phương trình: Giải bài 44 trang 27 SGK Toán 9 Tập 2 | Giải toán lớp 9

Ta có hệ phương trình:

Giải bài 44 trang 27 SGK Toán 9 Tập 2 | Giải toán lớp 9

Vậy có 89 gam đồng và 35 gam kẽm.

12 tháng 1 2018

Gọi x và y lần lượt là số gam đồng và kẽm có trong vật đó

(Điều kiện: x, y > 0; x < 124, y < 124 )

Vì khối lượng của vật là 124g nên ta có phương trình x + y = 124

Giải bài 41 trang 27 SGK Toán 9 Tập 2 | Giải toán lớp 9

Thể tích của x (g) đồng là Giải bài 44 trang 27 SGK Toán 9 Tập 2 | Giải toán lớp 9 (cm3)

Thể tích của y (g) kẽm là Giải bài 44 trang 27 SGK Toán 9 Tập 2 | Giải toán lớp 9 (cm3).

Vật có thể tích 15cm3 nên ta có phương trình: Giải bài 44 trang 27 SGK Toán 9 Tập 2 | Giải toán lớp 9

Ta có hệ phương trình:

Giải bài 44 trang 27 SGK Toán 9 Tập 2 | Giải toán lớp 9

Vậy có 89 gam đồng và 35 gam kẽm.

 

15 tháng 12 2018

Gọi khối lượng đồng trong hợp kim là x (0 < x < 124)

Ta có khối lượng kẽm trong hợp kim là 124 – x

Vì 89g đồng thì có thể tích là 10 c m 3 nên x (g) đồng có thể tích là 10x/89

7g kẽm thì có thể tích là 1 c m 3  nên 124 – x (g) kẽm có thể tích là (124-x)/7

Vì thể tích của hợp kim ban đầu là 15 c m 3  nên ta có phương trình:

10 x 89 + 124 - x 7 = 15 ⇔ −19x = −1691 ⇔ x = 89 (tmdk)

Vậy khối lượng đồng và kẽm trong hợp kim lần lượt là 89g và 35g

Đáp án: D

6 tháng 2 2023

Tổng số học sinh dự thi của hai trường là: 396 : 88%=450 (HS)
Gọi số HS trường A là: x (HS) (x thuộc N*)
Số HS trường B dự thi là: 450-x
Số HS thi đỗ của trường A là: 85% x
Số HS thi đỗ của trường B là: 90%(450-x)
Theo đề bài ta có PT :
85% x +90%(450-x) = 396 <=> x = 180
=> Số HS dự thi trường B là: 450-180 = 270 ( HS)
Vậy số HS dự thi vào lớp 10 của trường A và B lần lượt là 180 và 270

Gọi x,y lần lượt số sinh lần lượt của trường THCS A và THCS B (x,y>0) (Học sinh)

Vì tổng số học sinh là 500: x+y=500 (1)

Mặt khác, với các thông tin về số học sinh đỗ, ta có hpt:

90% x + 80% y = 84%. 500

<=> 0,9x + 0,8y = 420 (2)

Từ (1), (2) ta có hpt:

\(\left\{{}\begin{matrix}x+y=500\\0,9x+0,8y=420\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=200\left(TM\right)\\y=300\left(TM\right)\end{matrix}\right.\)

Trường THCS A có số học sinh đỗ là: 200 x 90%= 180 (học sinh)

Số học sinh đỗ vào 10 của trường THCS B là: 300 x 80%= 240(học sinh)

6 tháng 5 2020

Tổng số h/s dự thi của cả 2 trường là 420:84%=500 (h/s)

Gọi số h/s dự thi của trường A và B lần lượt là a,b (h/s) (a,b nguyên dương và 0<a,b<500)

=> a+b=500

Tỉ lệ đỗ của trường A là 80% nên số h/s thi đỗ của trường A là 80%.a=8/10.a

Tương tự số h/s thi đỗ của trường B là 9/10.b

Mà 2 trường có 420 h/s đỗ => 8/10.a+9/10.b=420

Giải hệ \(\hept{\begin{cases}a+b=500\\\frac{8}{10}a+\frac{9}{10}b=420\end{cases}}\)được a=300,b=200

14 tháng 2 2022
Ahiiiiiiiiiiiiiiiiiii
7 tháng 3 2022

gọi số hs thi trg A là x (hs) (x,y thuộc N*)

số hs thi trg B là y(hs)

tổng số hs 2 trg A và B là:

\(x+y=840:84\%=1000\left(1\right)\)

tổng số hs đỗ vào trg công lập của trg A và B là:

\(80\%x+90\%y=840\\ \Leftrightarrow0,8x+0,9y=840\left(2\right)\)

từ (1) và (2) => hpt:

\(\left\{{}\begin{matrix}x+y=1000\\0,8x+0,9y=840\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}y=400\\x=600\end{matrix}\right.\)

vậy.... pt r tự giải chi tiết ra nhá ~~ a lười bấm máy tính cho nhanh

13 tháng 3 2020

Gọi x là số học sinh dự thi vào lớp 10 của trường A (h/s, \(x\in N\)\(0< x< 435\))

y là số học sinh dự thi vào lớp 10 của trường B (h/s, \(y\in N\)\(0< y< 435\))

Vì hai trường A và B có 435 học sinh dự thi nên ta có PT: \(x+y=435\) (1)

Vì trường A có tỉ lệ thi đỗ vào lớp 10 là 85%, trường B có tỉ lệ thi đỗ vào lớp 10 là 90%, và cả hai trường có tỉ lệ thi đỗ vào lớp 10 là 87% nên ta có PT: \(85\%x+90\%y=87\%\cdot435\) (2)

Từ (1) và (2), ta có HPT: \(\hept{\begin{cases}x+y=435\\85\%x+90\%y=87\%\cdot435\end{cases}}\)

Giải HPT, ta có: \(\hept{\begin{cases}x=261\\y=174\end{cases}}\) (TMĐK)

Vậy trường A có 261 học sinh dự thi và trường B có 174 học sinh dự thi, vào lớp 10.

13 tháng 3 2020

Gọi x là số học sinh dự thi vào lớp 10 của trường A (h/s, \(x\in N\),\(0< x< 500\))

y là số học sinh dự thi vào lớp 10 của trường B (h/s, \(y\in N\),\(0< y< 500\))

Vì cả hai trường có 435 thi đỗ vào lớp 10 đạt tỉ lệ là 87% nên ta có PT: \(x+y=\frac{435}{87\%}\) <=> \(x+y=500\) (1)

Vì trường A có tỉ lệ thi đỗ vào lớp 10 là 85%, trường B có tỉ lệ thi đỗ vào lớp 10 là 90%, và cả hai trường có 435 học sinh thi đỗ vào lớp 10 nên ta có PT: \(85\%x+90\%y=435\) (2)

Từ (1) và (2), ta có HPT: \(\hept{\begin{cases}x+y=500\\85\%x+90\%y=435\end{cases}}\)

Giải HPT, ta có: \(\hept{\begin{cases}x=300\\y=200\end{cases}}\) (TMĐK)

Vậy trường A có 300 học sinh dự thi và trường B có 200 học sinh dự thi, vào lớp 10.