K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

7 tháng 10 2023

Tham khảo:

a.

b. Môn thể thao được các bạn nam yêu thích nhất là: Bóng đá (cột cao nhất màu vàng)

Môn thể thao được các bạn nữ yêu thích nhất là: Bơi lội (cột cao nhất màu xanh).

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
3 tháng 10 2023

\(BCNN ( 5,10,2)=10\) 

Ta có:

\(\begin{array}{l}\dfrac{4}{5} = \dfrac{{4.2}}{{5.2}} = \dfrac{8}{{10}}\\\dfrac{1}{2} = \dfrac{{1.5}}{{2.5}} = \dfrac{5}{{10}}\end{array}\)

\(\dfrac{8}{{10}} > \dfrac{7}{{10}} > \dfrac{5}{{10}}\) nên \(\dfrac{4}{5}\) là số lớn nhất.

Vậy môn bóng bàn được các bạn học sinh lớp 6A yêu thích nhất. 

2 tháng 9 2019

Đáp án là C

Toán lớp 6 | Lý thuyết - Bài tập Toán 6 có đáp án

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
7 tháng 10 2023

Trục nằm ngang biểu diễn các môn thể thao, với mỗi môn thể thao có 2 cột, cột màu cam biểu diễn cho số nam và cột màu xanh biểu diễn cho số nữ.

Môn bóng đá: Nam có 20 và nữ có 5 nên ta điền số trên cột màu cam là 20 và số trên cột màu xanh là 5.

Tương tự với môn cầu lông, cờ vua và bóng bàn.

16 tháng 4 2023

a) số học sinh thích cầu lông là:

400.25%= 100 ( học sinh)

số học sinh thích bóng rổ là:

100.\(\dfrac{4}{5}\)= 80 ( học sinh)

số học sinh thích bóng bàn là

400 - (100+80)= 220 ( học sinh )

b) tỉ số phần trăm giữa số học sinh thích bóng bàn và bóng rổ là: 

220 : 80 . 100% = 275 %

 

21 tháng 2 2016

4/5 ; 7/10 ; 23/25 quy đồng mẫu số ta được 80/100 ; 70/100 ; 92/100 

suy ra 92/100 = 23/25 lớn nhất

14 tháng 2 2016

vì 23/25>4/5>7/10

Nên bóng đá là môn đc yêu thích nhất

14 tháng 2 2016

quy đồng mẫu số bạn ơi

31 tháng 3 2021

Trả lời:

Ta thấy: 1/4 (=9/36)< 7/18 (=14/36)< 5/12 (=15/36)

Vậy môn thể thao được nhiều bạn yêu thích là bóng đá

a: số học sinh thích cầulông là:

40*1/5=8 bạn

số học sinh thích cờ vua là:

40*3/10=12 bạn

b: số học sinh thích cầu lông chiếm:

8/40=20%

số học sinh thích cờ vua là:

12/40=30%

c: số học sinh thích bóng đá là:

12:6/7=14 bạn

số học sinh thích đá cầu là:

40-12-8-14=20-14=6 bạn