K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6.       Câu:“ Xin đồng chí cho xem giấy ra vào!”  thuộc kiểu câu gì?

A. Câu hỏi.                    B. Câu kể             C. Câu khiến                  D. Câu cảm

7. Gạch 1 gạch dưới trạng ngữ, 2 gạch dưới chủ ngữ, 3 gạch dưới vị ngữ trong câu:

 “Ngoài hành lang nhà ở của Vla-đi-mia I-lích Lê-nin, người chỉ huy đội bảo vệ điện Krem-li đặt một trạm gác.”,

8.Thêm thành phần trạng ngữ vào câu sau và cho biết trạng ngữ đó bổ sung ý nghĩa gì?

               Anh học sinh quân đỏ mặt và bối rối.

………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………

9.       a, Đặt một câu cảm tỏ thái độ thán phục anh học sinh quân:

………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………

b, Đặt một câu nêu yêu cầu của anh học sinh quân:

………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………… 

Làm nhanh giúp mik nhé! mik đang cần gấp. thanks 

0
6.       Câu:“ Xin đồng chí cho xem giấy ra vào!”  thuộc kiểu câu gì?A. Câu hỏi.                    B. Câu kể             C. Câu khiến                  D. Câu cảm7. Gạch 1 gạch dưới trạng ngữ, 2 gạch dưới chủ ngữ, 3 gạch dưới vị ngữ trong câu: “Ngoài hành lang nhà ở của Vla-đi-mia I-lích Lê-nin, người chỉ huy đội bảo vệ điện Krem-li đặt một trạm gác.”, 8.Thêm thành phần trạng ngữ vào câu sau và cho biết trạng...
Đọc tiếp

6.       Câu:“ Xin đồng chí cho xem giấy ra vào!”  thuộc kiểu câu gì?

A. Câu hỏi.                    B. Câu kể             C. Câu khiến                  D. Câu cảm

7. Gạch 1 gạch dưới trạng ngữ, 2 gạch dưới chủ ngữ, 3 gạch dưới vị ngữ trong câu:

 “Ngoài hành lang nhà ở của Vla-đi-mia I-lích Lê-nin, người chỉ huy đội bảo vệ điện Krem-li đặt một trạm gác.”,

8.Thêm thành phần trạng ngữ vào câu sau và cho biết trạng ngữ đó bổ sung ý nghĩa gì?

               Anh học sinh quân đỏ mặt và bối rối.

………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………

9.       a, Đặt một câu cảm tỏ thái độ thán phục anh học sinh quân:

………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………

b, Đặt một câu nêu yêu cầu của anh học sinh quân:

………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………

………………………………………………………………………………………….………………………………………………………………………

làm nhanh giúp mik nhé!mik cảm ơn nhìu

1
22 tháng 4 2022

6C

7.trạng ngữ : Ngoài hành lang ... Le-nin 

chủ ngữ : người chỉ huy... Krem-li

vị ngữ : đặt một trạm gác.

8.

Lúc ấy , anh....

bổ sung ý nghĩa thời gian cho câu

9 .a 

Câu cảm thán :Anh học sinh quân đẹp trai quá!

b. Không hiểu đề,

27 tháng 1 2022

Gạch dưới bộ phận vị ngữ của câu kể dưới đây và cho biết câu đó thuộc  kiểu câu gì

(Ai làm gì? Ai thế nào? Ai là làm gì?). 

a) Chim bắt mồi bảo vệ mùa màng.  (Câu kiểu Ai làm gì?)

b) Cành đào đang nở hoa rực rỡ.  (Câu kiểu Ai là làm gì?)

c) Anh đồng hồ tích tắc, tích tắc báo phút báo giờ.  (Câu kiểu Ai thế nào?)

27 tháng 1 2022

a) Chim bắt mồi bảo vệ mùa màng.  (Câu kiểu Ai làm gì?)

b) Cành đào đang nở hoa rực rỡ.  (Câu kiểu Ai là làm gì?)

c) Anh đồng hồ tích tắc, tích tắc báo phút báo giờ.  (Câu kiểu Ai thế nào?)

1 tháng 5 2022

học lớp năm r nhưng ko bt câu này

 

1 tháng 5 2022

bổ sung ý nghĩa về thời gian

23 tháng 4 2023

Em hãy gạch chân dưới trạng ngữ trong câu văn sau và cho biết trạng ngữ đó bổ sung ý nghĩa gì cho câu?

Hôm sau, Ngựa Trắng lên đường cùng Đại Bàng. => trạng ngữ cho biết thời gian mà Ngựa Trắng và Đại Bàng lên đường

23 tháng 5 2022

a, Trạng ngữ :   Trên đồng cạn , dưới đồng sâu,

`->` Bổ sung ý nghĩa về nơi chốn, địa điểm

b, Trạng ngữ : Quanh những pho tượng vĩnh cửu ấy

`->` Bổ sung ý nghĩa về nơi chốn, địa điểm

(Mình làm ròi mà?)

23 tháng 5 2022

 là mik chưa viết vô hết cái đoạn b mà đẫ ấn nhầm đăng r

23 tháng 5 2022

a, Trạng ngữ :   Trên đồng cạn , dưới đồng sâu,

`->` Bổ sung ý nghĩa về nơi chốn, địa điểm

b, Trạng ngữ : Quanh những pho tượng vĩnh cửu ấy

`->` Bổ sung ý nghĩa về nơi chốn, địa điểm

10 tháng 5 2023

a) Vì còn sớm, cái Hà đã tranh thủ ngủ thêm một giấc trước khi đến trường.
+ Trạng ngữ: trước khi đến trường.
+ Ý nghĩa: cho biết thời điểm hoặc mục đích của việc ngủ thêm của cái Hà.
b) Những đứa trẻ đang vui vẻ nhảy nhót trên bãi cỏ phía sau trường.
+ Trạng ngữ: trên bãi cỏ phía sau trường.
+ Ý nghĩa: cho biết nơi diễn ra hành động của đứa trẻ.
c) Vườn rau tươi tốt, xanh rờn nhờ đôi bàn tay mẹ.
+ Trạng ngữ: nhờ đôi bàn tay mẹ.
+ Ý nghĩa: cho biết nguyên nhân hoặc phương tiện giúp cho vườn rau xanh tươi và tốt.

3 tháng 4 2022

a) Khi phương đông vừa vấn bụi hồng con họa mi ấy lại hót vang lừng.

Đây là trạng ngữ chỉ thời gian

b) Để làm ra buồng ra nải, cây mẹ phải đua hoa chúc xuôi sang một phía.

Đây là trạng ngữ chỉ nguyên nhân.

c) Bằng một giọng thân tình, thầy khuyên chúng em cố gắng học bài, làm bài đầy đủ.

Đây là trạng ngữ chỉ phương tiện.

d) Nhờ tinh thần ham học hỏi, I- ren trở thành một nhà khoa học nổi tiếng.

Đây là trạng ngữ chỉ nguyên nhân.

đ) Vì rét, những cây lan trong chậu sắt lại

Đây là trạng ngữ chỉ mục đích.

e) Bên bờ biển, anh họa si vừa vẽ tranh vừa nghe nhạc.

Đây là trạng ngữ chỉ nơi chốn.

g) Anh đã làm nên bao điều kì lạ, với mẫu bút chì.

Đây là trạng ngữ chỉ phương tiện.

h) Trên đường ta về lại thủ đô

Cờ đỏ bay quanh tóc bạc Bác Hồ.

Đây là trạng ngữ chỉ thời gian.

3 tháng 4 2022

bạn có phải là trương tuệ linh học sinh lớp cô hiền môn văn hc thêm k

 Câu 3. Gạch chân bộ phận trạng ngữ trong các câu sau vàcho biết trạng ngữ đó bổ sung ý nghĩa gì cho câu.a) Khi phương đông vừa vấn bụi hồngcon họa mi ấy lạihót vang lừng. b) Để làm ra buống ra nải,cây me phải đua hoa chúc xuôisang một phía.c) Bằng một giọng thân tình ,thầy khuyên chúng em cổgăng học bài, làm bài đẩy đủ.d) Nhờ tinh thần hạm học hỏi, I- ren trở thành một nhàkhoa học nổi tiếng.đ) Vì rét,...
Đọc tiếp

 Câu 3. Gạch chân bộ phận trạng ngữ trong các câu sau và
cho biết trạng ngữ đó bổ sung ý nghĩa gì cho câu.
a) Khi phương đông vừa vấn bụi hồngcon họa mi ấy lại
hót vang lừng.

 b) Để làm ra buống ra nải,cây me phải đua hoa chúc xuôi
sang một phía.
c) Bằng một giọng thân tình ,thầy khuyên chúng em cổ
găng học bài, làm bài đẩy đủ.
d) Nhờ tinh thần hạm học hỏi, I- ren trở thành một nhà
khoa học nổi tiếng.
đ) Vì rét, những cây lan trong chậu sắt lại
e) Bên bờ biển, anh họa si vừra vẽ tranh vừa nghe nhạc.
g) Anh đã làm nên bao điều kì lạ, với mẫu bút chì.
h) Trên đường ta về lại thủ đô
Cờ đỏ bay quanh tóc bạc Bác Hồ.
i) Vào một đêm cuối xuân 1947, khoảng hai giờ sáng,trên
đường đi công tác ,Bác Hồ đễn nghi chân ở một nhà bên
đường.

 

2
26 tháng 4 2022

a. Khi phương đông

b.Để làm ra buống ra nải

c. Bằng một giọng thân tình

d.Nhờ tinh thần hạm học hỏi

đ. Vì rét

e. Bên bờ biển

g. Anh đã làm nên bao điều kì lạ

h. Trên đường ta về lại thủ đô

i. Vào một đêm cuối xuân 1947, khoảng hai giờ sáng,trên

đường đi công tác

26 tháng 4 2022

a. Khi phương đông

b.Để làm ra buống ra nải

c. Bằng một giọng thân tình

d.Nhờ tinh thần hạm học hỏi

đ. Vì rét

e. Bên bờ biển

g. Anh đã làm nên bao điều kì lạ

h. Trên đường ta về lại thủ đô

i. Vào một đêm cuối xuân 1947, khoảng hai giờ sáng,trên

đường đi công tác