Lỗi: Trang web OLM.VN không tải hết được tài nguyên, xem cách sửa tại đây.

Tất cảToánVăn - Tiếng ViệtTiếng Anh

Trắng_CV 8 giờ trước (22:39)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Trên mạng nhiều lắm bn 

Đọc tiếp...
ƒさ→๖☘❄ ɱI⃒¢ɦI⃒ø❖⚡K⃒A⃒Z⃒ʉø ❄ ⁀ᶦᵈᵒᶫ 8 giờ trước (22:35)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

bn tham khảo : https://vietjack.com/de-kiem-tra-toan-5/de-kiem-tra-giua-ki-1-toan-lop-5-co-ban-1.jsp

Có từ đề dễ đến đề khó nha 

Mấy bài mik gửi lỗi xíu

Đọc tiếp...
ƒさ→๖☘❄ ɱI⃒¢ɦI⃒ø❖⚡K⃒A⃒Z⃒ʉø ❄ ⁀ᶦᵈᵒᶫ 8 giờ trước (22:33)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Tham khảo nha

bài 1 . Một vòi nước chảy vào bể. Giờ đầu chảy được  bể , giờ thứ hai chảy vào được  bể . Hỏi trung bình mỗi giờ vòi nước đó chảy vào được bao nhiêu phần của bể?

bài 2 : 

Tính biểu thức sau một cách hợp lí nhất:

bài 3 :

Một thửa ruộng hình chữ nhật có chiều dài 60m, chiều rộng bằng  chiều dài.

a. Tính diện tích thửa ruộng đó.

b. Biết rằng, cứ 100m2 thu hoạch được 50kg thóc. Hỏi trên cả thửa ruộng đó người ta thu hoạch được bao nhiêu tạ thóc ?

Bài 4 : Một con trâu ăn hết một bó cỏ trong 16 phút. Nhưng trâu mới ăn được 4 phút thì có thêm một con bê đến ăn cùng. Cả hai ăn trong 10 phút nữa thì hết cỏ. Hỏi nếu con bê ăn một mình thì sau bao lâu ăn hết bó cỏ?

Bài 5 : 

Một hình vuông có diện tích 196cm2 và có chu vi bằng chu vi hình chữ nhật có chiều rộng bằng

 chiều dài. Tính diện tích hình chữ nhật ?

Đọc tiếp...
Xyz CTV 9 giờ trước (22:06)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Ta có : \(\left(1\frac{1}{15}\right).\left(1\frac{1}{16}\right).....\left(1\frac{1}{2020}\right)=\frac{16}{15}.\frac{17}{16}....\frac{2021}{2020}=\frac{16.17....2021}{15.16....2020}=\frac{2021}{15}\)

Đọc tiếp...
Ngoc Han ♪ CTV 9 giờ trước (22:11)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

\(1\frac{1}{15}.1\frac{1}{16}......1\frac{1}{20}\)

\(=\frac{16}{15}.\frac{17}{16}....\frac{2021}{2020}\)

\(=\frac{16.17....2021}{15.16....2020}=\frac{2021}{15}\)

Đọc tiếp...
nguyễn quỳnh trang 9 giờ trước (22:11)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

cách tính tổng luôn là như nào thế

Đọc tiếp...
ƒさ→๖☘❄ ɱI⃒¢ɦI⃒ø❖⚡K⃒A⃒Z⃒ʉø ❄ ⁀ᶦᵈᵒᶫ 8 giờ trước (22:37)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Các số có chữ số tận cùng là 0 hoặc 5 là các số chia hết cho 5

: ๖ۣۜɦøк էốէッ

Đọc tiếp...
Nguyễn Phước Thiện Lộc 8 giờ trước (22:36)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Các số có tận cùng là 0 hoặc 5 thì chia hết cho 5.

Đọc tiếp...
Le Minh Khoi 8 giờ trước (22:15)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

các số có tận cùng là 0 hoặc 5 là số chia hết cho 5

Đọc tiếp...
Xyz CTV 9 giờ trước (22:03)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

a) \(\frac{\left(17\frac{2}{9}-15\frac{2}{15}\right):5\frac{2}{9}}{\left(18+3,75\right):0,25}.25\%=\frac{\left(17+\frac{2}{9}-15-\frac{2}{15}\right):\frac{47}{9}}{\left(18+3,75\right).4}.\frac{1}{4}\)

\(=\frac{\left(2+\frac{4}{45}\right).\frac{9}{47}}{\left(18+3,75\right).16}=\frac{\frac{94}{45}.\frac{9}{47}}{288+60}=\frac{\frac{2}{5}}{348}=\frac{2}{5}.\frac{1}{348}=\frac{174}{5}=34,8\)

b) \(\frac{\frac{5}{3}-\frac{5}{7}+\frac{5}{9}}{\frac{10}{3}-\frac{10}{7}+\frac{10}{9}}=\frac{5\left(\frac{1}{3}-\frac{1}{7}+\frac{1}{9}\right)}{10\left(\frac{1}{3}-\frac{1}{7}+\frac{1}{9}\right)}=\frac{1}{2}\)

Đọc tiếp...
Hoàng Thanh Huyền 9 giờ trước (22:06)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

b) \(\frac{\frac{5}{3}-\frac{5}{7}+\frac{5}{9}}{\frac{10}{3}-\frac{10}{7}+\frac{10}{9}}=\frac{5.\left(\frac{1}{3}-\frac{1}{7}+\frac{1}{9}\right)}{10.\left(\frac{1}{3}-\frac{1}{7}+\frac{1}{9}\right)}=\frac{5}{10}=\frac{1}{2}\)

Đọc tiếp...
NGỌC 9 giờ trước (22:04)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

thank you mấy bạn nha

Đọc tiếp...
Windows 7 9 giờ trước (21:57)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Mùa xuân thật là ấm áp, không còn cái lạnh và cái rét buốt của mùa đông.

Sau một đêm dài ngủ say, làng xóm quê em đã tỉnh giấc. Tiếng gà gáy từ xa vọng lại báo hiệu một ngày mới sắp bắt đầu. Vạn vật còn chìm trong sương mù. Một lát sau, hàng cây phi lao, mái nhà, bãi ngô… đang thấp thoáng hiện dần trong màn sương trắng bồng bềnh. Tiếng gà gáy hòa cùng tiếng là cây xào xạc trong gió như đang chuyển mình theo tiếng gọi của ngày mới. Các ngôi nhà đã lên đèn, ánh điện sáng tỏ ngoài sân. Làn khói tràn từ bếp nhà ai lan ra bầu trời. Mẹ em đã dậy nấu cơm, bố em đang ngồi xem báo trong phòng khách. Chú gà trống nhà em trèo lên cây mai sau hè, cất tiêng gáy “ te te”. Mặt trời bắt đầu mọc, sân nhà em sáng lên bởi những tia nắng chói chang của ánh mặt trời. Ngoài đồng, những bông lúa vàng óng đang ngã dần vào nhau như thì thầm trò chuyện. Khi mặt trời lên cao, cả làng em nhộn nhịp hẳn lên. Trên các ngả đường học sinh nô nức đến trường, các cô các chú nông dân hớn hở ra đồng làm việc. Những cán bộ công nhân viên khẩn trương đến cơ quan đúng giờ … Mỗi người một việc, ai cũng khẩn trương nhưng không kém phần hào hứng vui vẻ. Khác với cảnh mùa đông thật buồn Buổi sáng mùa xuân trên quê em cảnh vật thật nồng nàn. Một ngày mới trên quê em là như thế đó, dào dạt sức sống và tràn đầy hi vọng.

Đọc tiếp...
Nghĩa Phạm Tuấn 9 giờ trước (21:56)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Em rất thích ngắm nhìn cảnh ngày mới bắt đầu ở quê hương mình. Không khí thật là trong và và dễ chịu. Dường như nó đã in sâu vào tâm hồn nhỏ bé của em từ lúc nào không hay nhưng em luôn nhớ cảnh buổi sáng của quê hương mình. Nhìn từ xa cảnh vật của quê hương như vẫn đang chìm sâu vào giấc ngủ ngon lành. Bỗng những chú gà trống gáy “ ò…ó…o” như chuông báo thức đánh thức cảnh vật xung quanh cùng dậy. Ông mặt trời bắt đầu chuyển mình như đứng dần dậy nhô dần lên sau ngọn núi để tỏa sáng. Những giọt sương mai đậu trên cây lá cũng rung rinh theo gió ríu gọi cùng ánh mặt trời tạo lên vẻ đẹp lấp lánh huyền diệu. Chao ôi! Nhìn cảnh vật lúc này thật đẹp. Cùng lúc này con người cũng bắt đầu thức dậy để bắt đầu một ngày làm việc mới. Những tiếng nói cười gọi nhau thì thào khắp con đường nhỏ của người dân đi làm cũng góp phần tạo lên sự sôi động của cuộc sống. Tiếng các bạn học sinh cũng thi nhau tung tăng cắp sánh đến trường, vừa đi vùa trêu nhau cười nói vui. Dưới cánh đồng làng những ruộng lúa xanh rì đang trổ bông thi mình đung đưa theo gió khoe sắc hương. Những con bướm sặc sỡ như khoe sắc đẹp tuyệt vời của mình bay dập dìu trong không gian. Thi thoảng có một vài chú chim hót líu lo trên cành cây gần đó. Điểm thêm vào bức tranh tuyệt diệu này là hình ảnh những người nông dân cần cù chịu khó chăm sóc cho đồng ruộng của mình.Nhìn bức tranh cảnh buổi sáng mới bắt đầu trên quê hương mình thật đẹp nó như ẩn chứ một ý nghĩa gì đó rất lớn lao muốn gửi đến con người. Trong bức tranh tuyệt đẹp này không chỉ có màu sắc đẹp mà còn có cả âm thanh cuộc sống làm cho cuộc sống của mỗi con người có ý nghĩa hơn. Chính bức tranh tươi đẹp này lại làm cho em thêm yêu cuộc sống, yêu quê hương mình nhiều hơn.

Đọc tiếp...
thien ty tfboys 9 giờ trước (21:49)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Gọi ab là hai số cần tìm:

Ta có: \(\hept{\begin{cases}a< b\\a+b=13\end{cases}}\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a< b\\a=13-b\end{cases}}\)

\(\Rightarrow13-b< b\Leftrightarrow13< 2b\Leftrightarrow b>6,5\)

Suy ra: \(b\in\left\{7,8,9\right\}\) và \(a\in\left\{1;2;3;4;5;6\right\}\)

Vì: a+b=13 \(\Rightarrow\)Có: 3 cặp

Đọc tiếp...
Xyz CTV 9 giờ trước (21:54)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

4) Ta có :\(\frac{a+1}{2}=\frac{b-1}{3}=\frac{c+2}{4}=\frac{a+b+c+2}{2a+5}=\frac{a+b+c+1-1+2}{2+3+4}=\frac{a+b+c+2}{9}\)(1)

=> 2a + 5 = 9

=> 2a = 4

=> a = 2

Thay a vào (1) ta có : 

\(\frac{b-1}{3}=\frac{c+2}{4}=\frac{3}{2}\)

=> \(\hept{\begin{cases}\frac{b-1}{3}=\frac{3}{2}\\\frac{c+2}{4}=\frac{3}{2}\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}2\left(b-1\right)=9\\2\left(c+2\right)=12\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}2b-2=9\\2c+4=12\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}2b=11\\2c=8\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}b=5,5\\c=4\end{cases}}}\)

Vậy a = 2 ; b = 5,5 ; c = 4

5) Đặt \(\frac{a}{2002}=\frac{b}{2003}=\frac{c}{2004}=k\)

=> \(\hept{\begin{cases}a=2002k\\b=2003k\\c=2004k\end{cases}}\)

4(a - b)(b - c) = (c - a)2

=> 4(2002k - 2003k)(2003k - 2004k) = (2002k - 2004k)2

=> 4(-k)(-k) = (-2k)2

=> (-2)2(-k)2 = (-2k)2

=> 22k2 = (2k)2

=> (2k)2 = (2k)2

=> 4(a - b)(b - c) = (c - a)2 (đpcm)

Đọc tiếp...
Hoàng Thanh Huyền 9 giờ trước (22:00)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Bài 4:

\(\frac{a+1}{2}=\frac{b-1}{3}=\frac{c+2}{4}=\frac{a+b+c+2}{2a+5}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a+1}{2}=\frac{b-1}{3}=\frac{c+2}{4}=\frac{a+1+b-1+c+2}{2+3+4}=\frac{a+b+c+2}{9}\)

\(\Rightarrow2a+5=9\Rightarrow a=2\)

Lại có: \(\frac{a+1}{2}=\frac{3}{2}\)\(\Rightarrow\frac{b-1}{3}=\frac{3}{2}\Leftrightarrow2\left(b-1\right)=9\Leftrightarrow b=\frac{11}{2}\)

\(\frac{c+2}{4}=\frac{3}{2}\Leftrightarrow2\left(c+2\right)=12\Leftrightarrow c=4\)

Vậy ...

Đọc tiếp...
Dunggᴰᵃʳˡᶤᵑᶢ CTV 9 giờ trước (21:45)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Đặt \(\frac{a}{2002}=\frac{b}{2003}=\frac{c}{2004}=k\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=2002k\\b=2003k\\c=2004k\end{cases}}\)

\(VT=4\left(a-b\right)\left(b-c\right)=4\left(2002k-2003k\right)\left(2003k-2004k\right)=4\left(-1k\right)\left(-1k\right)=4k^2\)

\(VP=\left(c-a\right)^2=\left(2004k-2002k\right)^2=\left(2k\right)^2=4k^2\)

\(\Rightarrow VT=VP\)

\(\Rightarrow4\left(a-b\right)\left(b-c\right)=\left(c-a\right)^2\left(đpcm\right)\)
 

Đọc tiếp...
Hoàng Thanh Huyền 9 giờ trước (21:48)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

a) 30.(x+2) - 6.(x-5) - 24x =100

30x + 60 -6x +30 -24x      = 100

0x +90                              = 100 (vô lý)

=> x không có giá trị thỏa mãn 

b) 3.(x+2) - 6. (x-5) =2.(5-2x)

3x + 6 - 6x + 30 = 10 -4x

3x + 4x  -6x       = 10 - 6 - 30

x                        = - 26

 

Đọc tiếp...
Ngoc Han ♪ CTV 9 giờ trước (21:42)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

a ) 30 . ( x + 2 ) - 6 . ( x - 5 ) - 24x = 100

30 . x + 30 . 2 - 6 . x - ( - 5 . 6 ) - 24 . x = 100

30 . x + 60 - 6 . x + 30 - 24x = 100

( 30 . x - 6 . x - 24 . x ) + 60 + 30 = 100

x . ( 30 - 6 - 24 ) = 100 - 60 - 30

x . 0     =   10       ( vô lí )

Vậy x = ∅

Đọc tiếp...
thien ty tfboys 9 giờ trước (21:37)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

B=[(3x+27)10]2 +(y-1)2 +2020

Vì: \(\left[\left(3x+27\right)^{10}\right]^2\ge0\)

Và: \(\left(y-1\right)^2\ge0\)

\(\Rightarrow B\ge2020\)

\(\Rightarrow\)Min B=2020 dấu "=" xảy ra khi: \(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x=-9\\y=1\end{cases}}\)

Đọc tiếp...
Quỳnhhh 9 giờ trước (21:35)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Ta có: \(\left(3x+27\right)^{20}\ge0\forall x\)

             \(\left(y-1\right)^2\ge0\forall y\)

=> \(\left(3x+27\right)^{20}+\left(y-1\right)^2+2020\ge2020\forall x;y\)

=> \(B\ge2020\)

Vậy GTNN của B là 2020 <=> x=-9, y=1

Đọc tiếp...
Hoàng Thanh Huyền 9 giờ trước (21:39)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

 B= \(\left(3x+27\right)^{20}+\left(y-1\right)^2+2020\)

Ta có: \(\hept{\begin{cases}\left(3x+27\right)^{20}\ge0\\\left(y-1\right)^2\ge0\end{cases}\Rightarrow\left(3x+27\right)^{20}+\left(y-1\right)^2+2020\ge2020}\)

\(\Rightarrow Min\left(B\right)=2020\Leftrightarrow\left(3x+27\right)^{20}=0;\left(y-1\right)^2=0\)

\(\Leftrightarrow x=-9;y=1\)

Lưu ý: Min= GTNN

Đọc tiếp...
kudo shinichi CTV 11 tháng 8 2018 lúc 15:19
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Đặt \(\frac{a}{2003}=\frac{b}{2004}=\frac{c}{2005}=k\)

\(\Rightarrow a=2003k;b=2004k;c=2005k\)

\(\Rightarrow4\left(a-b\right)\left(b-c\right)=4\left(2003k-2004k\right).\left(2004k-2005k\right)=4.\left(-k\right).\left(-k\right)=4k^2\)(1)

     \(\left(c-a\right)^2=\left(2006k-2004k\right)^2=\left(2k\right)^2=4k^2\)(2)

Từ (1) và (2) 

\(\Rightarrow4.\left(a-b\right).\left(b-c\right)=\left(c-a\right)^2\)

                                      đpcm

Tham khảo nhé~  

Đọc tiếp...
ĐănG 9 giờ trước (21:29)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Bài làm:

Ta có: \(10,\left(3\right)+0,\left(4\right)-8,\left(6\right)\)

\(=\frac{31}{3}+\frac{4}{9}-\frac{26}{3}\)

\(=\frac{93+4-78}{9}\)

\(=\frac{19}{9}\)

Đọc tiếp...

Dưới đây là những câu hỏi có bài toán hay do Online Math lựa chọn.

Toán lớp 10Đố vuiToán có lời vănToán lớp 11Toán đố nhiều ràng buộcToán lớp 12Giải bằng tính ngượcLập luậnLô-gicToán chứng minhChứng minh phản chứngQui nạpNguyên lý DirechletGiả thiết tạmĐo lườngThời gianToán chuyển độngTính tuổiGiải bằng vẽ sơ đồTổng - hiệuTổng - tỉHiệu - tỉTỉ lệ thuậnTỉ lệ nghịchSố tự nhiênSố La MãPhân sốLiên phân sốSố phần trămSố thập phânSố nguyênSố hữu tỉSố vô tỉSố thựcCấu tạo sốTính chất phép tínhTính nhanhTrung bình cộngTỉ lệ thứcChia hết và chia có dưDấu hiệu chia hếtLũy thừaSố chính phươngSố nguyên tốPhân tích thành thừa số nguyên tốƯớc chungBội chungGiá trị tuyệt đốiTập hợpTổ hợpBiểu đồ VenDãy sốHằng đẳng thứcPhân tích thành nhân tửGiai thừaCăn thứcBiểu thức liên hợpRút gọn biểu thứcSố họcXác suấtTìm xPhương trìnhPhương trình nghiệm nguyênPhương trình vô tỉCông thức nghiệm Vi-etLập phương trìnhHệ phương trìnhBất đẳng thứcBất phương trìnhBất đẳng thức hình họcĐẳng thức hình họcHàm sốHệ trục tọa độĐồ thị hàm sốHàm bậc haiĐa thứcPhân thức đại sốĐạo hàm - vi phânLớn nhất - nhỏ nhấtHình họcĐường thẳngĐường thẳng song songĐường trung bìnhGócTia phân giácHình trònHình tam giácTam giác bằng nhauTam giác đồng dạngĐịnh lý Ta-letTứ giácTứ giác nội tiếpHình chữ nhậtHình thangHình bình hànhHình thoiHình hộp chữ nhậtHình ba chiềuChu viDiện tíchThể tíchQuĩ tíchLượng giácNgữ văn 10Hệ thức lượngViolympicNgữ văn 11Ngữ văn 12Giải toán bằng máy tính cầm tayToán tiếng AnhGiải tríTập đọcKể chuyệnTập làm vănChính tảLuyện từ và câuTiếng Anh lớp 10Tiếng Anh lớp 11Tiếng Anh lớp 12

Có thể bạn quan tâm


Tài trợ


sin cos tan cot sinh cosh tanh
Phép toán
+ - ÷ × = ∄ ± ⋮̸
α β γ η θ λ Δ δ ϵ ξ ϕ φ Φ μ Ω ω χ σ ρ π ( ) [ ] | /

Công thức: