K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) =...
Đọc tiếp
  1. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) = 0 b. (x - 2).(2x - 1) = 0 c. (3x + 9).(1 – 3x) = 0 d. (x2 + 1).(81 – x2 ) = 0 e. (x - 5)5 = 32 f. (2 - x)4 = 81 g. (31 – 2x)3 = -27 h. (x - 2).(7 - x) > 0 i. |x - 7| 3 Bài 3: Tìm x, y Z sao cho: a. |x + 25| + |-y + 5| = 0 b. |x - 1| + |x – y + 5| 0 c. |6 – 2x| + |x - 13| = 0 d. |x| + |y + 1| = 0 e. |x| + |y| = 2 f. |x| + |y| = 1 g. x.y = - 28 h. (2x - 1).(4y + 2) = - 42
  2. 3. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com i. x + xy + y = 9 j. xy – 2x – 3y = 5 k. (5x + 1).(y - 1) = 4 l. 5xy – 5x + y = 5  DẠNG 3: BÀI TOÁN LIÊN QUAN GIÁ TRỊ LỚN NHẤT – GIÁ TRỊ NHỎ NHẤT (MAX - MIN) Bài 1: Tìm x Z sao cho: a. x + 23 là số nguyên âm lớn nhất. b. x + 99 là số nguyên âm nhỏ nhất có hai chữ số c. 9 |x - 3| < 11 d. Tìm giá trị nhỏ nhất và lớn nhất của x sao cho: 1986 < |x + 2| < 2012 Bài 2: Tìm các giá trị lớn nhất hoặc nhỏ nhất của các biểu thức sau (x, y Z) a. A = |x - 3| + 1 b. B = |6 – 2x| - 5 c. C = 3 - |x + 1| d. D = - 100 - |7 - x| e. E = - (x + 1)2 - |2 - y| + 11 f. F = (x - 1)2 + |2y + 2| - 3 g. G = (x + 5)2 + (2y - 6)2 + 1 h. H = - 3 – (2 - x)2 – (3- y)2 i. I = 5 - |2x + 6| - |7 - y|  DẠNG 4: BỘI VÀ ƯỚC TRONG SỐ NGUYÊN Tìm x Z sao cho: a. (x – 4) (x + 1) b. (2x + 5) (x - 1) c. (4x + 1) (2x + 2) d. (3x + 2) (2x - 1)
  3. 4. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com e. (x2 – 2x + 3) (x - 1) f. (3x – 1) (x - 4) g. (x2 + 3x + 9) (x + 3) h. (2x2 – 10x + 5) (x - 5)  DẠNG 5: MỘT SỐ BÀI TOÁN CHỨNG MINH Bài 1: Cho A = a – b + c; B = -a + b – c, với a, b, c Z. Chứng minh rằng: A và B là hai số đối nhau. Bài 2: Chứng minh rằng: (a - b) – (b + c) + (c - a) – (a – b - c) = - (a + b - c). Bài 3: Cho a, b, c N và a 0. Chứng tỏ rằng biểu thức P luôn âm, biết: P = a.(b - a) – b(a - c) – bc. Bài 4: Chứng minh các đẳng thức sau: a. (a - b) + (c - d) – (a - c) = - (b + d) b. (a - b) – (c - d) + (b + c) = a + d Bài 5: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 6x + 11y là bội của 31 khi và chỉ khi x + 7y là bội của 31. Bài 6: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 5x + 47y là bội của 17 khi và chỉ khi x + 6y là bội của 17. Bài 7: Chứng minh rằng với mọi a thuộc số nguyên, ta có: a. (a - 1).(a + 2) + 12 không là bội của 9. b. 49 không là ước của (a + 2)(a + 9) + 21. 
2
2 tháng 4 2017

cái gì thế này???????????????????????????????????

31 tháng 10 2021

mik lp 6 nhưng nhìn bài của bn mik ko hiểu j cả luôn ý

25 tháng 1 2017

Bài 1:

a) Chỗ y6 là 6.y hay là y6

b) \(2\left(x-1\right)-3\left(2x+2\right)-4\left(2x+3\right)=16\)

\(\Rightarrow2x-2-6x-6-8x-12=16\)

\(\Rightarrow\left(2x-6x-8x\right)-\left(2+6+12\right)=16\)

\(\Rightarrow-12x-20=16\)

\(\Rightarrow-12x=36\)

\(\Rightarrow x=-3\)

Vậy x = -3

c) \(\left(x-5\right)^{x+1}-\left(x-5\right)^{x+13}=0\)

\(\Rightarrow\left(x-5\right)^{x+1}\left[1-\left(x-5\right)^{12}\right]=0\)

\(\Rightarrow\left(x-5\right)^{x+1}=0\) hoặc \(1-\left(x-5\right)^{12}=0\)

+) \(\left(x-5\right)^{x+1}=0\Rightarrow x-5=0\Rightarrow x=5\)

+) \(1-\left(x-5\right)^{12}=0\Rightarrow\left(x-5\right)^{12}=1\)

\(\Rightarrow x-5=\pm1\)

+) \(x-5=1\Rightarrow x=6\)

+) \(x-5=-1\Rightarrow x=4\)

Vậy \(x\in\left\{6;4\right\}\)

Bài 2: a, thiếu dữ liệu

b) Giải:

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{b}=\frac{b}{c}=\frac{c}{a}=\frac{a+b+c}{a+b+c}=1\)

\(\left[\begin{matrix}\frac{a}{b}=1\\\frac{b}{c}=1\\\frac{c}{a}=1\end{matrix}\right.\Rightarrow\left[\begin{matrix}a=b\\b=c\\c=a\end{matrix}\right.\Rightarrow a=b=c\)

Ta có: \(\frac{a^3b^2c^{1930}}{a^{1935}}=\frac{a^3a^2a^{1930}}{a^{1935}}=\frac{a^{1935}}{a^{1935}}=1\)

Vậy \(\frac{a^3b^2c^{1930}}{a^{1935}}=1\)

25 tháng 1 2017

sửa câu a bài 1 là y6 là bỏ 6 đi

12 tháng 2 2018

a)

Đặt 1 -3 + 5 - 7 + ..... + 2001 - 2003 + 2005

= (1 - 3) + (5 - 7) + ... + (2001 - 2003) + 2005

= -2 x 501 + 2005

= -1002 + 2005

= 1003 

b)

   1-2-3+4+5-6-7+8+.......+1993-1994

=(1-2-3+4)+(5-6-7+8)+........+(1990-1991-1992+1993)-1994

=0+0+........+0-1994

=0-1994

=-1994

c)

1^2 - 2^2 +3^2 -4^2 +...........+99^2-100^2+101^2 
= (1-2)(1+2) + (3-4)(3+4) + (5-6)(5+6) + ....+ (99-100)(99+100) +101^2 
= -3 - 7 - 11 - ....-199 + 101^2 
= 101^2 - (3 + 7 + 11 + ... + 199) 
[ Ta dễ thấy (3 + 7 + 11 + ... + 199) là một cấp số cộng có d=4 và n=50] 
= 101^2 - [(199 + 3).50]/2 
= 5151 k nha

12 tháng 2 2018

1 - 3 + 5 - 7 + ......+ 2001 - 2003 + 2005 

Dãy trên có số số hạng là : 

\(( 2005 - 1 ) : 2 + 1 = 1003\) ( số hạng )

Ta ghép mỗi bộ 2 số vậy có 501 bộ và dư 1 số. 

Ta có : 

1 - 3 + 5 - 7 +...... + 2001 - 2003 + 2005 

= ( 1 - 3 ) + ( 5 - 7 ) +.....+ ( 2001 - 2003 ) + 2005 

=    -2     +     ( -2 ) + .....+    ( -2 ) + 2005 

Dãy trên có 501 số  ( -2 ) 

Vậy tổng là : 

501 . ( -2 ) + 2005 = 1003 

12 tháng 11 2017

B1:Tìm x,biết

a)\(\dfrac{x-3}{x+5}=\dfrac{5}{7}\)

\(\Leftrightarrow\left(x-3\right)7=\left(x+5\right)5\)

\(\Leftrightarrow7x-21=5x+25\)

\(\Leftrightarrow7x-21-5x-25=0\)

\(\Leftrightarrow2x-46=0\)

\(\Leftrightarrow2x=46\)

\(\Leftrightarrow x=23\)

b)\(\dfrac{7}{x-1}=\dfrac{x+1}{9}\)

\(\Leftrightarrow7.9=\left(x-1\right)\left(x+1\right)\)

\(\Leftrightarrow63=x^2-1\)

\(\Leftrightarrow x^2=64\)

\(\Leftrightarrow x=\sqrt{64}=8\)

c)\(\dfrac{x+4}{20}=\dfrac{5}{x+4}\)

\(\Leftrightarrow\left(x+4\right)\left(x+4\right)=20.5\)

\(\Leftrightarrow\left(x+4\right)^2-100=0\)

\(\Leftrightarrow\left(x+4\right)^2-10^2=0\)

\(\Leftrightarrow\left(x+4-10\right)\left(x+4+10\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left(x-6\right)\left(x+14\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x-6=0\\x+14=0\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=6\\x=-14\end{matrix}\right.\)

Hỏi từng câu một người khác mới có tâm trí trả lời nha bạnok

Câu 1: 

a) Ta có: x-3 là ước của 13

\(\Leftrightarrow x-3\inƯ\left(13\right)\)

\(\Leftrightarrow x-3\in\left\{1;-1;13;-13\right\}\)

hay \(x\in\left\{4;2;16;-10\right\}\)(thỏa mãn)

Vậy: \(x\in\left\{4;2;16;-10\right\}\)

b) Ta có: \(x^2-7\) là ước của \(x^2+2\)

\(\Leftrightarrow x^2+2⋮x^2-7\)

\(\Leftrightarrow x^2-7+9⋮x^2-7\)

mà \(x^2-7⋮x^2-7\)

nên \(9⋮x^2-7\)

\(\Leftrightarrow x^2-7\inƯ\left(9\right)\)

\(\Leftrightarrow x^2-7\in\left\{1;-1;3;-3;9;-9\right\}\)

mà \(x^2-7\ge-7\forall x\)

nên \(x^2-7\in\left\{1;-1;3;-3;9\right\}\)

\(\Leftrightarrow x^2\in\left\{8;6;10;4;16\right\}\)

\(\Leftrightarrow x\in\left\{2\sqrt{2};-2\sqrt{2};-\sqrt{6};\sqrt{6};\sqrt{10};-\sqrt{10};2;-2;4;-4\right\}\)

mà \(x\in Z\)

nên \(x\in\left\{2;-2;4;-4\right\}\)

Vậy: \(x\in\left\{2;-2;4;-4\right\}\)

Câu 2: 

a) Ta có: \(2\left(x-3\right)-3\left(x-5\right)=4\left(3-x\right)-18\)

\(\Leftrightarrow2x-6-3x+15=12-4x-18\)

\(\Leftrightarrow-x+9+4x+6=0\)

\(\Leftrightarrow3x+15=0\)

\(\Leftrightarrow3x=-15\)

hay x=-5

Vậy: x=-5

20 tháng 1 2021

mk mới lớp 6 thui, sao bn lại giải phần b câu 1 kiểu này

9 tháng 1 2016

đăng một lần sao nhiều wá vậy trời

9 tháng 7 2015

biết rồi nhưng đăng ít thôi ko ko nhìn dc đề