K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 2 2018

a) Xét \(x\le\frac{3}{2}\) ta có : \(\left(3-2x\right)-x=\left(2-x\right)\)

\(\Leftrightarrow3-3x=2-x\Leftrightarrow-2x=-1\Rightarrow x=-\frac{1}{2}\left(TM\right)\)

Xét \(\frac{3}{2}\le x\le2\) ta có : \(\left(2x-3\right)-x=2-x\)

\(\Leftrightarrow x-3=2-x\Leftrightarrow2x=5\Rightarrow x=\frac{5}{2}\left(l\right)\)

Xét \(x\ge2\) ta có : \(\left(2x-3\right)-x=x-2\)

\(\Leftrightarrow x-3=x-2\Rightarrow-3=-2\left(l\right)\)

Vậy \(x=-\frac{5}{2}\)

b) \(VT=\left|x+3\right|+\left|x+1\right|\ge0\forall x\) nên \(VP=3x\ge0\Rightarrow x\ge0\)

\(\Rightarrow\left|x+3\right|+\left|x+1\right|=x+3+x+1=2x+4\)

Ta có \(2x+4=3x\Rightarrow x=4\)

Vậy \(x=4\)

Mơn nha, Đinh Đức Hùng

6 tháng 10 2017

gọi số cây của ba lớp trồng đc là a,b,c(a,b,c thuộc N)

ta có:  \(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}\) và 2a-c=15

theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có

\(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}=\frac{2a-c}{14-9}=\frac{15}{5}=3\)

khi đó: a=3 x 7=21(cây)

            b=3 x8 =24(cây)

            c= 9 x3 = 27(cây)

Vậy ..........(tự ghi nha!)

gọi số cây cần tìm của các lớp 7a , 7b,7c là a,b,c

\(\frac{a}{7}\cdot\frac{b}{8}\cdot\frac{c}{9}\)theo tinh chat cua day ti so bang nhau ta co

\(\frac{2a}{7}\cdot\frac{b}{8}\cdot\frac{c}{9}=\frac{2a+b-c}{7+8+9}=2a-b=15\)suy ra =5

2a=5*7=35+15=50

b=5*8=40

c=5*9=45-15=35

3 tháng 10 2015

x+y+ xy = 3 

<=> x + xy + y + 1 = 4 

<=> x(y+1 ) + y + 1 = 4 

<=> ( x+ 1 )(y+1) = 4 

4 = 1.4 = 2.2 = 4.1 = -1.-4 = -2.-2 = -4.-1 

(+) x+ 1 = 1 và y + 1 = 4 

=> x= 0 và y = 3

.........

 

3 tháng 9 2016

viết luôn bài ra ik

3 tháng 9 2016

đề nek : cho tam giác ABC. Các tia phân giác của các góc B và C cắt nhau tại O. Kẻ OH vuông góc AC, kẻ OE vuông góc AB. CMR : OD = 0E.

thanks !!hihi

8 tháng 10 2017

Gọi số hs mỗi lớp là a,b,c

Ta có: \(\frac{a}{6}=\frac{b}{7}=\frac{c}{8}=\frac{a+b-c}{6+7-8}=\frac{25}{5}=5\)

=> a/6 = 5 => a = 30

b/7=5 => b = 35

c/8 = 5 => c = 40

vậy...

8 tháng 10 2017

Gọi số học sinh mỗi lớp lần lượt là a, b, c (a, b, c thuộc N*)
Vì số học sinh các lớp 7A, 7B, 7C tỉ lệ với 6, 7, 8 nên: a/6 = b/7 = c/8
Theo đầu bài, ta có: a + b - c = 25 
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau và a + b - c = 25, ta đượ
c:
a/6 = b/7 = c/8 = (a+b-c)/(6+7-8) = 25/5 = 5
Suy ra: <+> a/6 = 5 => a = 30
            <+> b/7 = 5 => b = 35
            <+> c/8 = 5 => c = 40 
Vậy số học sinh các lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là: 30 học sinh, 35 học sinh, 40 học sinh.
            



 

6 tháng 10 2017

Gọi số học sinh lớp 7A,7B,7C là a,b,c

Ta có: \(\frac{a}{6}=\frac{b}{7}=\frac{c}{8}=\frac{a+b-c}{6+7-8}=\frac{25}{5}=5\)

=> a/6 = 5 => a = 30

b/7 = 5 => b = 35

c/8 = 5 => c = 40

Vậy...

21 tháng 11 2020

Gọi độ dài các cạnh BC  a  

, ,  

AC  b AB  c . Độ dài các đường cao kẻ  

từ đỉnh lần lượt là  

Aagiác ABC đến các cạnh tỉ lệ với các số ;  

3

; nên ta có

,

B

,

C

x

, ,  

z

. Khoảng cách từ trọng tâm tam  ,x/2=y/3=z/3=k Mặt khác ax  by  cz  2SABC nên  , tự gjaj tjep nha

8 tháng 3 2016

Câu 1: x=-2;-1

Câu 2:

Câu 3: x=20

y=16

z=12

Câu 4: 0 bộ

8 tháng 3 2016
Ở câu 2 viết 43/30 dưới dạng liên phân số rồi đối chiếu kết quả để tìm x,y,z( vì mỗi phân số chỉ viết dược dưới dạng 1 liên phân số
17 tháng 8 2017

ta có: x/2 + 3/y = 5/4

=> 5/4 - x/2 = 3/y

=> 5/4 - 2x/4 = 3/y

=> (5 -2x)/4 = 3/y

=> y(5 - 2x) = 12 

Suy ra:  y; 5-2x thuộc ước của 12 = 1; -1; 2; -2; 3;-3;4;-4;6;-6;12;-12 (1)

Vì x, y là số nguyên dương nên 2x>0 => 5 - 2x>4

Nên từ (1) suy ra 5-2x = 6;12

Ta có bảng:

5-2x6   12 
y21
2x-1-7
xkhông cókhông có

Vậy không có giá trị để x,y thỏa mãn đề bài

Ta có : \(\frac{x}{2}+\frac{3}{y}=\frac{5}{4}\)

\(\Rightarrow\frac{5}{4}-\frac{x}{2}=\frac{3}{y}\)

\(\Rightarrow\frac{5}{4}-\frac{2x}{4}=\frac{3}{y}\)

\(\Rightarrow\frac{5-2x}{4}=\frac{3}{y}\)

\(\Rightarrow y\left(5-2x\right)=12\)

\(\Rightarrow\) y = 5 - 2x \(\in\) Ư(12) = { 1 ; -1 ; 2 ; -2 ; 3 ; -3 ; 4 ; -4 ; 6 ; -6 ; 12 ; -12 }

Vì x ; y là số nguyên dương nên 2x > 0 \(\rightarrow\) 5 - 2x > 4

\(\Rightarrow\) 5 - 2x = 6 ; 12 nên ta có bảng sau :

5 - 2x612
y21
2x-1-7
xkhông có không có

Vậy không có x ; y để thỏa mãn đề bài .