K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

câu 2

1 người uống hết chỗ nước đi mất:

15.42=630(ngày)

9 người uống hết:

630:9=70 (ngày)

câu 1

đổi nửa giờ=0,5 giờ

quãng đường từ nhà thắng tới trường là:

12.0,5=6(km)

nếu bạn đi với vận tốc 10km/1h từ nhà thắng tới trường hết:

6:10=0,6(giờ)=36 phút

câu 1:bạ thắng đi xe đạp từ nhà đến trường với vận tốc 12 km/h thì hết nửa giờ.nếu bạn tháng đi với vận tốc 10km/h thì hết bao nhiêu thời gian câu 2:thùng nước uống trên một tàu thủy dự định là 15 người uống trong 42 ngày . nếu chỉ có 9 người trên tàu thì dùng được bao lâu câu 3:một người đi xe đạp,một người đi xe máy,một người đi bộ trên cùng một quãng đường.người đi xe đạp hết 2...
Đọc tiếp

câu 1:bạ thắng đi xe đạp từ nhà đến trường với vận tốc 12 km/h thì hết nửa giờ.nếu bạn tháng đi với vận tốc 10km/h thì hết bao nhiêu thời gian

câu 2:thùng nước uống trên một tàu thủy dự định là 15 người uống trong 42 ngày . nếu chỉ có 9 người trên tàu thì dùng được bao lâu

câu 3:một người đi xe đạp,một người đi xe máy,một người đi bộ trên cùng một quãng đường.người đi xe đạp hết 2 giờ.người đi xe máy hết 1/2 giờ ,người đi hết 4 giờ.tính vận tốc của mỗi người,biết tổng vận tốc của 3 người là 55km/h

câu 4:hưởng ứng phong trào kế hoạch nhỏ ,ba lớp 7A,7B,7C có 130 học sinh tham gia.mỗi học sinh lớp 7A nhặt được 2 kg,mỗi học sinh lớp 7B nhặt được 3 kg,mỗi học sinh lớp 7C nhặt được 4 kg.hãy tính số học sinh của mỗi lowsptham gia phòng trào kế hoạch nhỏ ,biết số giấy vụn của mỗi lớp đều bàng nhau

các bài trên đều là tỉ lệ nghịch

2
11 tháng 12 2017

Câu 1 : Nửa giờ = 30 phút

Gọi thời gian mà bn thắng đi từ nhà đến trường với vận tốc 12km/h là a ( phút ) ( a > 0 )

Vì vận tốc và thời gian là hai đại lượng tỉ lệ nghịch nên suy ra ta có :

10 . a= 12 . 30 ( t/s của đại lượng tỉ lệ nghịch )

=> 10 a = 360

=> a = 36 ( phút )

Vậy thời gian để bn thắng đi từ nhà đến trường vs vận tốc 12 km / h là 36 phút .

11 tháng 12 2017

Câu 2 :

Gọi thời gian để 9 ng` uống hết thùng nước là b ( ngày ) ( b > 0 )

Vì số người và số ngày là hia đại lượng tỉ lệ nghịch nên suy ra ta có :

9 . b = 15 . 42 ( t/c của đại lượng tỉ lệ nghịch )

=> 9 . b = 630

=> b = 70 ( ngày )

Vậy thời gian để 9 người uống hết thùng nước dự trữ là 70 ngày .

Gỉai các bài toán sau:a) Hưởng ứng phong trào kế hoạch nhỏ, ba lớp 7A, 7B, 7C có 130 học sinh tham gia. Mỗi học sinh lớp 7A nhặt được 2 kg, mỗi học sinh lớp 7B nhặt được  3 kg, mỗi học sinh lớp 7C nhặt được  4 kg. Hãy tính số học sinh của mỗi lớp tham gia phong trào kế hoạch nhỏ, biết số giấy vụn của các lớp đều bằng nhau.    b) Ba đội máy cày làm trên ba cánh đồng có cùng diện tích. Đội thứ...
Đọc tiếp

Gỉai các bài toán sau:
a)
Hưởng ứng phong trào kế hoạch nhỏ, ba lớp 7A, 7B, 7C có 130 học sinh tham gia. Mỗi học sinh lớp 7A nhặt được 2 kg, mỗi học sinh lớp 7B nhặt được  3 kg, mỗi học sinh lớp 7C nhặt được  4 kg. Hãy tính số học sinh của mỗi lớp tham gia phong trào kế hoạch nhỏ, biết số giấy vụn của các lớp đều bằng nhau.    

b) Ba đội máy cày làm trên ba cánh đồng có cùng diện tích. Đội thứ nhất cày trong 5 ngày, đội thứ hai cày trong 4 ngày và đội thứ ba cày trong 6 ngày. Hỏi mỗi đội có bao nhiêu máy cày, biết ba đội có tất cả 37 máy? (năng suất các máy như nhau)

c) Ba lớp 7A, 7B và 7C ủng hộ 936 nghìn đồng bằng tiền bán giấy vụn. Lớp 7A, 7B và 7C quyên góp được thứ tự là 96kg, 114kg và 102kg giấy vụn (biết giá tiền 1kg giấy vụn bán được của ba lớp là như nhau). Hỏi mỗi lớp đã ủng hộ bao nhiêu tiền.
GIÚP MÌNH VỚI Ạ , MÌNH SẶP THI HỌC KÌ.

 

1
2 tháng 12 2021

hỏi 1 câu 1 thôi bạn, dài thế thì ai trl

29 tháng 11 2017

gọi số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a,b,c (a,b,c ∈ N*)

số giấy vụn của 3 lớp bằng nhau ⇒số học sinh và lượng gấy vụn mỗi bạn nhặt được tỉ lệ nghịch với nhau

\(\Rightarrow a.2=b.3=c.4\Rightarrow\dfrac{a}{\dfrac{1}{2}}=\dfrac{b}{\dfrac{1}{3}}=\dfrac{c}{\dfrac{1}{4}}\)

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\dfrac{a}{\dfrac{1}{2}}=\dfrac{b}{\dfrac{1}{3}}=\dfrac{c}{\dfrac{1}{4}}\Rightarrow\dfrac{a}{\dfrac{1}{2}}=\dfrac{b}{\dfrac{1}{3}}=\dfrac{c}{\dfrac{1}{4}}=\dfrac{a+b+c}{\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{4}}=\dfrac{130}{\dfrac{13}{12}}=120\)

\(\dfrac{a}{\dfrac{1}{2}}=120\Rightarrow a=120\times\dfrac{1}{2}=60\)

\(\dfrac{b}{\dfrac{1}{3}}=120\Rightarrow b=120\times\dfrac{1}{3}=40\)

\(\dfrac{c}{\dfrac{1}{4}}=120\Rightarrow c=120\times\dfrac{1}{4}=30\)

vậy số học sinh lớp 7A 7B 7C lần lượt là 60,40,30 học sinh

có gì sai sót mong bạn thông cảm

30 tháng 11 2017

yeumơn nhia

29 tháng 11 2015

Gọi số học sinh của lớp 7A, 7B, 7C tham gia phong trào lần lượt là \(a\)\(b\)\(c\)

=> \(a+b+c=130\)(1) và \(2a=3b=4c\) (2)

Từ (2) => \(\frac{2a}{12}=\frac{3b}{12}=\frac{4c}{12}\)=>\(\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau =>\(\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}=\frac{a+b+c}{6+4+3}=\frac{130}{13}=10\)

=> \(a=10\cdot6=60\)\(b=10\cdot4=40\),\(c=10\cdot3=30\)

Vậy số học sinh lớp 7A, 7B, 7C tham gia phong trào lần lượt là 60 học sinh, 40 học sinh, 30 học sinh

LƯU Ý: Cô giáo dạy mình theo cách này.

 

5 tháng 12 2017

gọi số học sinh của 3 lớp lần lượt là a; b; c theo bài ra ta có lượng giấy nhặt được của các lớp bằng nhau nên ta có

số giấy lớp : 7A = 2.a ; 7B = 3b: 7C =4c  ==> 2a = 3b = 4c

Suy ra: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{2}\Rightarrow\frac{a}{6}=\frac{b}{4}\)(1)   và \(\frac{b}{4}=\frac{c}{3}\)(2)

Từ 1 và 2 suy ra: \(\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}=\frac{a+b+c}{6+4+3}=\frac{130}{13}=10\)

=> a = 10.6 = 60 (hs)

=> b = 10.4 = 40 (hs)

=> c = 3.10 = 30 (hs)

Đáp số: .........

LM
Lê Minh Vũ
CTVHS VIP
1 tháng 10 2021

Lần lượt gọi số học sinh tham gia phong trào kế hoạch lớp là \(7A,7B,7C\) 

\(a,b,c\left(a,b,c>0\in N\right)\)

Theo đề bài ta có:

\(2a=3b=4c\)\(a+b+c=130\)

=> \(\frac{a}{3}=\frac{b}{2};\frac{b}{4}=\frac{c}{3}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{2}=\frac{c}{\frac{3}{2}}=\frac{a+b+c}{3+2+\frac{3}{2}}=\frac{130}{6,5}=20\)

Vậy số học sinh tham gia kế hoạch của lớp 7A là:

\(20.3=60\) (học sinh)

Số học sinh tham gia kế hoạch lớp 7B là:

\(20.2=40\) (học sịnh)

Số học sinh tham gia kế hoạch lớp 7C là:

\(20.\frac{3}{2}=30\) (học sinh)

22 tháng 2 2023

Gọi `3` lớp `7A;7B;7C` thu nhặt giấy vụn lần lượt là `a,b,c` \(\left(a,b,c\in N\right)\)

Theo đề ra ta có : `a/40=b/42=c/45` và `a+b+c=254`

ADTC dãy tỉ số bằng nhau ta có :

`a/40=b/42=c/45  =(a+b+c)/(40+42+45)= 254/127=2`

`=>a/40=2=>a=2.40=80`

`=>b/42=2=>b=2.42=84`

`=>c/45=2=>c=2.45=90`

vậy ...

Gọi khối lượng giấy vụn lớp 7A,7B,7C thu được lần lượt là a,b,c

Theo đề, ta có: a/40=b/42=c/45 và a+b+c=254

Áp dụng tính chất của DTSBN, ta được:

\(\dfrac{a}{40}=\dfrac{b}{42}=\dfrac{c}{45}=\dfrac{a+b+c}{40+42+45}=2\)

=>a=80; b=84; c=90

18 tháng 12 2021

1)Ta có: nửa giờ=0,5 h

Quãng đường bạn Minh đi từ nhà đến trường là:

v=s/t=>s=v.t=12.0,5=6 (km)

Thời gian bạn Minh đi với vận tốc 10km/h là:

v=s/t=>t=s/v=6/10=0,6 (h) = 36 (phút)

Vậy nếu bạn Minh đi với vận tốc 10km/h thì mất 36 phút.

14 tháng 12 2018

Gọi số giấy vụn của lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a; b; c

Theo đề bài, ta có:

 \(\Rightarrow\frac{a}{40}+\frac{b}{42}+\frac{c}{45}\) và a + b + c = 254 

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số = nhau, ta có:

\(\frac{a}{40}=\frac{b}{42}=\frac{c}{45}=\frac{a+b+c}{40+42+45}=\frac{254}{127}=2\)

=> a = 40 . 2 = 80 (kg)

     b = 42 . 2 = 84 (kg)

     c = 45 . 2 = 90 (kg)

Vậy số giấy của 3 chi đội lần lượt là: 80 kg; 84 kg; 90 kg

29 tháng 10 2021

ko bít