K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 7 2023

a) Các lá rụng trong sân trường đầy lá vàng. (Trạng ngữ: Nơi chốn)

b)Em học giỏi để có thể đạt được thành tích cao trong học tập. (Trạng ngữ: Mục đích)

10 tháng 7 2023

a) Trong mùa đông, lá rụng nhiều hơn thường ngày.

Trạng ngữ chỉ thời gian: trong mùa đông.

b) Em học giỏi để được khen thưởng cuối năm.

Trạng ngữ chỉ mục đích: để được khen thưởng.

Trạng ngữ chỉ thời gian: cuối năm.

24 tháng 8 2021

Trạng Ngữ chỉ thời gian:

-Mùa xuân, cây cối đâm chồi, nảy lộc.

Trạng Ngữ chỉ nơi chốn:

-Trong vườn, hoa đua nhau khoe sắc.

Trạng Ngữ chỉ nguyên nhân:

-Nhờ những hành động bảo vệ môi trường của nhân loại, thế giới đang dần dần cân bằng trở lại.

Trạng Ngữ chỉ cách thức:

-Với khả năng kì diệu mà tạp hóa ban cho, chẳng mấy chốc cậu ấy đã làm cho mọi vật bừng lên sức sống.

Trạng Ngữ chỉ phương tiện:

-Bằng khối óc và đôi bàn tay khéo léo, anh Nam đã sáng chế ra chiếc máy xay lúa cho nông dân.

Trạng Ngữ chỉ mục đích:

-Để có thể giúp đỡ bố mẹ, Nam bất chấp mọi người phản đối quyết định đi làm thêm.

Hok tốt

23 tháng 5 2019

Trả lời

Phương tiện:Với giọng kể hiền hòa, nhẹ nhàng, mẹ đã kể cho chúng tôi nghe câu truyện Cô Tấm rất hay.

Nơi chốn: Ngoài vườn, trăm hoa đua nhau nở rộ.

Mục đích:Muốn học giỏi, tôi phải luôn chăm học.

Chúc ''Nguyễn Lưu Gia Huy'' Học tốt !

Trạng ngữ chỉ phương tiện: Bằng một giọng chân tình, thầy giáo khuyên chúng em cố gắng học tập.

Trạng ngữ chỉ nơi chốn: Trên cây, chim hót líu lo.

Trạng ngữ chỉ mục đích: Để đạt học sinh giỏi, Nam đã cố gắng chăm chỉ học tập tốt.

Trạng ngữ trong câu sau thuộc loại nào?

Mỗi lần về thăm nhà,tôi thường đi xe của anh

A.Trạng ngữ chỉ thời gian                                  B.Trạng ngữ chỉ nguyên nhân

C.Trạng ngữ chỉ mục đích                                 D.Trạng ngữ chỉ nơi chốn

@Trunglaai?

9 tháng 8 2018

Em xác định các trạng ngữ sau:

a) Để tiêm phòng dịch cho trẻ em, tỉnh đã cử nhiều đội y tế về các bản.

b) Vì tổ quốc, thiếu niên sẵn sàng! a. Nhằm giáo dục ý thức bảo vẽ môi trường cho hoc sinh, các trường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.

8 tháng 10 2017

Em xác định các trạng ngữ sau:

a) Để tiêm phòng dịch cho trẻ em, tỉnh đã cử nhiều đội y tế về các bản.

b) Vì tổ quốc, thiếu niên sẵn sàng! a. Nhằm giáo dục ý thức bảo vẽ môi trường cho hoc sinh, các trường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.

4 tháng 3 2018

Em tìm và điền vào các câu đã cho như sau:

a) Xã em vừa đào một con mương để dẫn nước vào đồng tưới tiêu cho gần năm chục héc ta bị khô hạn.

b) Vì ngày mai, chúng em quyết tâm học tập và rèn luyện tốt.

c) Hôm nay, chúng em đến trường để tập dượt các tiết mục văn nghệ chuẩn bị cho lễ tổng kết năm học.

28 tháng 5 2019

Em tìm và điền vào các câu đã cho như sau:

a) Xã em vừa đào một con mương để dẫn nước vào đồng tưới tiêu cho gần năm chục héc ta bị khô hạn.

b) Vì ngày mai, chúng em quyết tâm học tập và rèn luyện tốt.

c) Hôm nay, chúng em đến trường để tập dượt các tiết mục văn nghệ chuẩn bị cho lễ tổng kết năm học.

Trong mấy năm gần đây, phong trào từ thiện được nhân lên rộng rãi trên khắp đất nước ta và đã góp phần không nhỏ vào việc giảm bớt nỗi khổ của những người bất hạnh trong xã hội.Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện. Thấm nhuần tinh thần ấy, học sinh chúng em đã có những hoạt động từ thiện phù hợp với khả năng và lứa tuổi. Tuần qua, trường em phát động phong trào quyên góp giúp đỡ học sinh và đồng bào lũ lụt. Tất cả các bạn lớp 6B đều nhiệt tình hưởng ứng.Giờ sinh hoạt lớp, thầy chủ nhiệm nhắc nhở, động viên chúng em tích cực tham gia phong trào này. Chúng em rất xúc động khi nghe thầy nói về cuộc sống thiếu thốn, vất vả của đồng bào vùng bị lũ lụt. Những cánh đồng lúa ngâm dưới nước sâu. Những ngôi nhà, mái trường bị đổ nát, cuốn trôi theo dòng lũ. Hàng ngàn người không có chốn nương thân, các bạn học sinh không có nơi học tập. Rồi đói rét, bệnh tật… trăm ngàn nỗi khổ do thiên tai gây ra mà con người phải gánh chịu… Những lúc hoạn nạn như thế này, tình làng nghĩa xóm đáng quý biết bao!Nghe lời thầy, chúng em tích cực chuẩn bị cho đợt quyên góp. Ai có gì góp nấy, tùy theo hoàn cảnh của mình. Ban cán bộ lớp giúp thầy thu nhận tiền và quà của từng học sinh. Nhiều bạn nhịn ăn sáng mấy ngày liền để lấy tiền đóng góp. Một số bạn có tiền dành dụm vui vẻ đem lên bỏ vào thùng lạc quyên. Cảm động nhất là mấy bạn nghèo trong lớp cũng cố gắng đóng góp. Của ít lòng nhiều, tình cảm của các bạn thật đáng trân trọng. Bạn Xuân mồ côi cha, hằng ngày phải phụ mẹ bán hàng ở chợ để kiếm sống và nuôi các em. Cuộc sống của gia đình bạn khá chật vật. Ngay sau ngày phát động phong trào, Xuân trao cho bạn Hương lớp trưởng một gói nhỏ: "Mẹ mới may cho mình bộ quần áo, mình chưa mặc đến. Cho mình gửi tặng các bạn vùng lũ lụt". Bạn Cẩm phải nhận vé số để bán kiếm thêm tiền ăn học cũng hăng hái đóng góp mười ngàn đồng và nói: "Mình vẫn còn sướng hơn các bạn vùng bị thiên tai nhiều lắm! Cần chia sẻ khó khăn với các bạn ấy!".Sau ba ngày, số tiền và hàng quyên góp được khá nhiều. Các bạn nữ đóng gói cẩn thận từng thứ cho vào trong thùng giấy, túi xách. Công việc bận rộn nhưng ai cũng vui vẻ. Chúng em muốn những mói quà nhỏ này sớm đến tay những người bạn sống trong cảnh gieo neo. Nhìn chuyến xe tải lớn chở hàng lên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố, chúng em bồi hồi xúc động. Em càng thấm thía hơn ý nghĩa câu tục ngữ: Lá lành đùm lá rách, Một miếng khi đói bằng một gói khi no.Đạo lí của dân tộc Việt Nam ta lấy chữ nhân làm gốc. Hơn lúc nào hết, trong cảnh tai ương, hoạn nạn, đạo lí ấy càng được khơi dậy mạnh mẽ trong lòng mọi người.