![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Vì các học sinh lớp 10A1 đều học giỏi ít nhất một trong hai môn Toán hoặc Tiếng Anh nên số học sinh của lớp là: 30 + 25 - 16 = 39 (học sinh).
Chọn C.
Vì các học sinh lớp 10A1 đều học giỏi ít nhất một trong hai môn Toán hoặc Tiếng Anh nên số học sinh của lớp là: 30 + 25 - 16 = 39 (học sinh).
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đáp án A
Cách gọi ngẫu nhiên 2 học sinh lên bảng: C 40 2
Cách gọi 2 học sinh tên Anh lên bảng: C 4 2
⇒ p = C 4 2 C 40 2 = 1 130
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Xác suất để 2 học sinh tên Anh lên bảng là C 4 2 C 40 2 = 1 130
Chọn đáp án A.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đáp án C
Cách giải:
Gọi ngẫu nhiên hai học sinh lên bảng trong 40 học sinh nên ta có: n Ω = C 40 2 = 780
Gọi biến cố A: “Trong hai bạn được gọi lên bảng, cả hai bạn đều tên là Anh”.
Trong lớp có 4 bạn tên là Anh nên ta có: n A = C 2 2 . C 4 2 = 6
Khi đó ta có xác suất để hai bạn được gọi lên bảng đều tên là Anh là:
P A = n A n Ω = 6 780 = 1 130
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đáp án A
Cách gọi ngẫu nhiên 2 học sinh lên bảng: C 40 2
Cách gọi 2 học sinh tên Anh lên bảng: C 4 2
=> p = C 4 2 C 40 2 = 1 130
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đáp án B
Gọi A là biến cố “học sinh đăng ký Toán”
Gọi B là biến cố “học sinh đăng ký Lý”
A ∩ B “học sinh đăng ký Toán, Lý”
A ∪ B là biến cố “học sinh có đăng ký học phụ đạo”
P ( A ∪ B ) = P ( A ) + P ( B ) - P ( A ∩ B ) = 38 50 + 30 50 - 25 50 = 43 50
A ∪ B là biến cố “học sinh không đăng ký môn nào cả”
P A ∪ B = 1 - Q A ∪ B = 8 50 = 0 , 14
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đáp án B
Phương pháp: Xác suất :
Cách giải:
Số phần tử của không gian mẫu :
Gọi A là biến cố : “4 học sinh được gọi đó cả nam lẫn nữ”
Khi đó :
Xác suất cần tìm:
không có môn sinh học lớp mẫu giáo nhé bạn