K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 12 2016

Gọi sô h/s của 2 lớp lần lượt là a và b

Ta có : a+b = 63

Vì sô h/s tỉ lệ nghịch với sô giời hoàn thành công việc nên ta có:

4a = 5b

Hay: a/1/4=b/1/5 = a+b/(1/4+1/5) = 63/9/20 =140

=>a = 140.1/5 = 35, b = 140.1/5 = 28

Vậy sô h/s của mỗi lớp lần lượt là 35, 28.

Bài 1: Hai can dầu hỏa có thể tích lần lượt là 10 lít và 12 lít. Hỏi mỗi can nặng bao nhiêu kilogam. Biết rằng hai can nặng 17,6kg ?Bài 2: (2 điểm). Hai lớp 7A và 7B đi lao động và được phân công số lượng công việc như nhau. Lớp 7A hoàn thành công việc trong 3 giờ, lớp 7B hoàn thành công việc trong 4 giờ. Tính số học sinh của mỗi lớp, biết rằng tổng số học sinh của hai lớp là 56 học sinh...
Đọc tiếp

Bài 1: Hai can dầu hỏa có thể tích lần lượt là 10 lít và 12 lít. Hỏi mỗi can nặng bao nhiêu kilogam. Biết rằng hai can nặng 17,6kg ?

Bài 2: (2 điểm). Hai lớp 7A và 7B đi lao động và được phân công số lượng công việc như nhau. Lớp 7A hoàn thành công việc trong 3 giờ, lớp 7B hoàn thành công việc trong 4 giờ. Tính số học sinh của mỗi lớp, biết rằng tổng số học sinh của hai lớp là 56 học sinh (giả sử năng suất làm việc của mỗi học sinh đều như nhau).

Bài 3: Hai lớp 7A và 7B đi lao động và được phân công số lượng công việc như nhau. Lớp 7A hoàn thành công việc trong 5 giờ, lớp 7B hoàn thành công việc trong 4 giờ. Tính số học sinh của mỗi lớp, biết rằng tổng số học sinh của hai lớp là 72 học sinh (giả sử năng suất làm việc của mỗi học sinh đều như nhau).

1
26 tháng 3 2020

làm từng bài cx đc nha

Cậu vào câu hỏi tương tự đi,có đấy.Thật sự xin lỗi vì tớ ko muốn viết dài dòng.Câu hỏi của :dao ngoc linh nhi ấy

Chúc học tốt

5 tháng 1 2022

Đề hỏi gì vậy em?

5 tháng 1 2022

đề hỏi gì bạn

24 tháng 12 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{20}=\dfrac{b}{15}=\dfrac{c}{12}=\dfrac{a+b+c}{20+15+12}=\dfrac{94}{47}=2\)

Do đó: a=40; b=30; c=24

14 tháng 12 2021

A

đề bài hình như lỗi, tớ tính toàn số thập phân vô hạn ko tuần hoàn

19 tháng 12 2016

Bài 1

gọi số học sinh của ba lớp lần lượt là x,y,z va x+y+z =94

Vì năng suất lm việc của mỗi hs là như nhau nên thời gian hoàn thành tỉ lệ nghịch với số học sinh nên ta có:

x.3=y.4=z.5

hay \(\frac{x}{\frac{1}{3}}\)=\(\frac{y}{\frac{1}{4}}\)=\(\frac{z}{\frac{1}{5}}\)

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta co:

\(\frac{x}{\frac{1}{3}}\)=\(\frac{y}{\frac{1}{4}}\)=\(\frac{z}{\frac{1}{5}}\)=\(\frac{x+y+z}{\frac{1}{3}+\frac{1}{4}+\frac{1}{5}}\)=\(\frac{94}{\frac{47}{60}}\)=120

do đó: x=120.\(\frac{1}{3}\)=40 ( hs)

y=120.\(\frac{1}{4}\)=30 (hs)

z=120.\(\frac{1}{5}\)=24 (hs)

Vậy số học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 40 hs, 30 hs, 24 hs

19 tháng 12 2016

Câu 3 :

Ta có :
230+330+430 > 430 = (43)10 = 6410 > 4810 = (2.24)10
= (210).(2410) > 3.(2410)
Vậy 230+330+430 > 3.2410

19 tháng 12 2016

Câu1

Gọi số học sinh 3 lớp lần lượt là a, b, c 

Theo bài ra ta có:a+b+c=94

Vì năng suất làm việc như nhau nên số học sinh và số giờ là hai đaị lượng tỉ lệ nghịch

Ta có:3a=4b=5c

suy ra:a/1/3=b/1/4=c/1/5

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có

a/1/3=b/1/4=c/1/5=a+b+c/1/3+1/4+1/5=94/47/60=120

Suy ra x=120x1/3=40

            y=120x1/4=30

            z=120x1/5=24

Vậy..............................

4 tháng 1 2018

câu 2 nx ik bn

5 tháng 4 2020

Câu 2

                                                      Bg

                 Gọi số hs của mỗi lớp 7A,7B,7C lần lượt là x,y,z (hs)

                               ĐK:x,y,z thuộc N* và x,y,z <94

                  Vì tổng số học sinh của lớp 7A,7B,7C là 94 hs, nên ta có:

                              x+y+z=94

                  Vì lớp 7A,7B,7C làm khối lượng công việc như nhau, số hs và số giờ là 2 đại lượng TLN với nhau,nên ta có:

                             3x=4y=5z

                 Suy ra:x/1/3=y/1/4=z/1/5

                  Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

                    Suy ra:x/1/3=y/1/4=z/1/5=x+y+z/1/3+1/4+1/5=94/47/60=120

        +,x/1/3=120 suy ra:x=1/3.120=40

        +, y/1/4=120 suy ra:y=1/4.120=30

         +, z/1/5=120 suy ra;1/5.120=24

                   Vậy lớp 7A có 40 hs

                          lớp 7B có 30 hs

                          lớp 7c có 24 hs

6 tháng 12 2018

\(\text{Gọi số học sinh lần lượt là a,b,c}\)

\(\text{ Vì số học sinh tỉ lệ nghịch và thời gian }\)

\(a\cdot2=b\cdot2,5=c\cdot3\text{ hay }\frac{a}{\frac{1}{2}}=\frac{b}{\frac{2}{5}}=\frac{c}{\frac{1}{3}}\Rightarrow\frac{a-c}{\frac{1}{2}-\frac{1}{3}}\Rightarrow\frac{a-c}{\frac{1}{6}}=\frac{10}{\frac{1}{6}}=60\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\text{a}\cdot2=60\\\text{b}\cdot2,5=60\\\text{c}\cdot3=60\end{cases}\Rightarrow}\hept{\begin{cases}\text{a}=30\\\text{b}=24\\\text{c}=20\end{cases}}\)

Vậy : ...

20 tháng 12 2018

Gọi x,y,z lần lượt là số học sinh của mỗi lớp

(x,y,z thuộc Nsao)

Vì cùng làm 1 khối lượng đất như nhau nên số học sinh và thời gian làm việc là 2 đại lượng tỉ lệ nghịch

=>x.2=y.2,5=z.3

=>\(\frac{X}{\frac{1}{2}}\)\(=\frac{Y}{\frac{1}{2,5}}=\frac{Z}{\frac{1}{3}}\)\(=\frac{X-Y}{\frac{1}{2}-\frac{1}{2,5}}=\frac{10}{\frac{1}{6}}=60\)

=>\(\hept{\begin{cases}X=60.\frac{1}{2}=30\\Y=60.\frac{1}{2,5}=20\\Z=60.\frac{1}{3}=24\end{cases}}\)

ĐÁP SỐ TỰ LÀM