K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 8 2018

3.010.800 có số 3 thuộc hàng triệu. Lớp triệu.

342.601 có số 3 thuộc hàng trăm nghìn. Lớp nghìn.

630.002 có số 3 thuộc hàng chục nghìn. Lớp nghìn.

2.489.073 có số 3 thuộc hàng đơn vị. Lớp đơn vị

19 tháng 8 2018

3.010.800 số 3 trong số thuộc hàng triệu.

342.601 số 3 trong số thuộc hàng trăm nghìn.

630.002 số 3 trong số thuộc hàng chục nghìn.

2.489.073 số 3 trong số thuộc hàng đơn vị.

15 tháng 11 2021

Gọi số học sinh là x

Theo đề, ta có: \(x\in BC\left(5;6;7;8\right)\)

hay x=840

21 tháng 11 2018

Gọi số học sinh của trường THCS đó là x

Ta có : \(x\in BC\left(5,6,7,8\right)\)và \(x>800\)

\(5=5\)

\(6=2\cdot3\)

\(7=7\)

\(8=2^3\)

=> \(BCNN\left(5,6,7,8\right)=2^3\cdot3\cdot5\cdot7=840\)

\(BC\left(5,6,7,8\right)=B\left(840\right)=\left\{0;840;1680;2520;3360;...\right\}\)

Vì \(x\in BC\left(5,6,7,8\right)\)và \(x>800\)=> \(x=840\)

Vậy số học sinh của trường THCS đó là 840 học sinh

7 tháng 12 2020

Gọi số học sinh của trường đó là a

Ta có: a⋮3;a⋮4,a⋮5a⋮3;a⋮4,a⋮5 và là một số có 3 chữ số lớn hơn 900

⇒⇒ a ∈∈ BC(3; 4; 5)

3=3

4=2222

5=5

BCNN(3; 4; 5)=2222.3.5=60

BC(3; 4; 5)=B(60)={0; 60; 120; 180; 240; 300; 360; 420; 480; 540; 600; 660; 720; 780; 840; 900; 960; 1020;...}

Vì a là một số có 3 chữ số lớn hơn 900 nên a=960

Vậy trường đó có 960 học sinh.

đây là bài tham khảo

1 ) 5x+2 - 1 = 624 2 ) mõ tủ sách khi xếp thành từng bó 9 cuốn , 12 cuốn , 15 cuốn đều vừa đủ. Cho biết số sách trong khoảng từ 500 đến 600 cuốn . Tìm số quyển sách 3 ) Tìm số tự nhiên nhỏ nhất biết số đó chia cho 6 dư 5 , chia 7 dư 6 , chia 8 dư 7 4 ) Lớp 6A có 35 học sinh , lớp 6B có 40 học sinh , lớp 6C có 45 hs . Trong ngày khai giảng ba lớp xe61o thành hàng ngang bằng nhau mà không có lớp nào có...
Đọc tiếp

1 ) 5x+2 - 1 = 624 
2 ) mõ tủ sách khi xếp thành từng bó 9 cuốn , 12 cuốn , 15 cuốn đều vừa đủ. Cho biết số sách trong khoảng từ 500 đến 600 cuốn . Tìm số quyển sách 
3 ) Tìm số tự nhiên nhỏ nhất biết số đó chia cho 6 dư 5 , chia 7 dư 6 , chia 8 dư 7 
4 ) Lớp 6A có 35 học sinh , lớp 6B có 40 học sinh , lớp 6C có 45 hs . Trong ngày khai giảng ba lớp xe61o thành hàng ngang bằng nhau mà không có lớp nào có người lẻ hàng . Tính số hàng ngang nhiều nhất có thể xếp được . Khi đó mỗi hàng có b. nhiêu hs ? 
5 ) Tổng số hs khối 6 của trường trong khao3ng từ 300 đến 350 , khi xếp hàng chào cờ mỗi hàng có 10 hs hoặc 11 hs thì vừa đủ . tính số hs trường đó
Yêu cầu : Trình bày chi tiết để mình dễ hiểu nha
Không cần vội , không phân biệt nhanh , chậm, người nào đúng yêu cầu thì mình tick , mà phải đúng nhá !  

1
17 tháng 9 2015

lm típ

BC(10;11) = { 110; 220; 330; ................. } 

Mà: .......................... tự lm

=> x = 330

=> số hs trường đó là 330 

7 tháng 11 2021

cho con hỏi 12345689654+654789321

7 tháng 11 2021

Đề nghị ko cop mạng nhé.

19 tháng 5 2018

vậy câu hỏi là gì bạn???

19 tháng 5 2018

bạn ơi ! thiếu đề nha, bạn sửa lại nội dung câu hỏi nha

17 tháng 8 2015

b) Nếu không biết chữ số bị xóa => chữ số bị xóa có thể là hàng trăm ; chục , đơn vị

+) Chữ số bị xóa là hàng trăm : câu a đã làm

+) chữ số bị xóa ở hàng chục: 

theo bài cho abc = 9. ac

=> 100a + 10b + c = 90a + 9c

=> 10a + 10b = 8c => 5a  + 5b = 4c => 4c chia hết cho 5 => c = 0 hoặc c = 5

c = 0 => a+ b = 0 Loại

c = 5 => a + b = 4 => a = 1; b = 3 hoặc a = 2 ; b = 2 hoặc a = 3; b = 1 hoặc a =4 ; b = 0

Vậy....

+) Nếu chữ số bị xóa ở hàng đơn vị:

abc = 9ab => 100a + 10b + c = 90a + 9b => 10a + b + c = 0 . Không xảy ra 

Vậy không có số nào thỏa mãn

17 tháng 8 2015

a) Gọi số cần tìm là abc.

Theo bài ra ta có: abc=bc.9

=>a.100+bc=bc.9

=>a.100=bc.9-bc

=>a.100=bc.8

=>a.25=bc.2

=>a.25 chia hết cho 2

mà (25,2)=1

=>a chia hết cho 2

Vì bc<100

=>bc.2<200

=>a.25<200

=>a<8

=>0<a<8

=>a=(1,2,3,4,5,6,7)

Vì a chia hết cho 2

=>a=2,4,6

Xét a=2=>a.25=50=bc.2=>bc=25=>abc=225

Xét a=4=>a.25=100=bc.2=>bc=50=>abc=450

Xét a=6=>a.25=150=bc.2=>bc=75=>abc=675

Vậy số cần tìm là 225,450,675

22 tháng 7 2017

Bài 2 : 

a) 1235 ; 2010 ; 10^8 ; 5^8

b) 2010 ; 10^8 ; 

c) 2007 ; 2010 

d) 2007 

Câu 4 : Gọi số hs lớp 6D là x ; vì khi số hs này xếp hàng 4 ; hàng 6 ; hàng 9 thì vừa đủ. Mak số hs khoảng đến 50. Nên ta có: 

  x \(⋮\) 4 ; 6 ; 9  và x \(\le\)50

4 = 22 

6 =2  . 3 

9 = 32 
BCNN ( 4 ; 6 ; 9 ) = 22 . 32 = 36

B ( 36 ) = { 1 ; 36 ; 72 ; 108 ; ... } 

Vì số hs khoảng đến 50 hs nên suy ra x\(\le\) 50 

Mà x < 36 < 50 

Nên số hs lớp 6D là 36 e.

Ps : Có sai hoặc thắc mắc xin ib vs m nhé!!!!  

     

23 tháng 7 2017

Bài 1: 2525 - 2524
= 2524.25 - 2524
= 2524(25 - 1)
= 2524.24

Vậy 2525 - 2524 chia hết cho 24

Bài 2:
a) Số chia hết cho 5: 1235; 2010; 108, 58
b) Số chia hết cho 2: 2010; 108
c) Số chia hết cho 3: 2007; 2010
d) Số chia hết cho 9: 2007
e) Số chia hết cho 3; ko chia hết cho 9: 2010

Bài 3:
a) 16 = 24
    24 = 23.3
ƯCLN (16, 24) = 23 = 8
ƯC (16. 24) = 2; 4; 8

b) 84 = 22.3.7
    108 = 22.33
BCNN (84, 108) = 22.33.7 = 756
BC (84, 108) = 756; 1512; ...

Bài 4:
4 = 22; 6 = 2.3; 9 = 32
Bội chung của 4; 6; 9 chính là số học sinh của lớp 6D
BC (4; 6; 9) = 36; 72; ...
Mà lớp 6D có học sinh khoảng từ 30 đến 50 nên số học sinh lớp 6D là 36 học sinh

Nhớ tk