K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 9 2016

Hiệu số phần bằng nhau:

1,5 - 1 = 0,5 (phần)

Số học sinh nam là:

9 : 0,5 x 1 = 18 (học sinh)

Số học sinh nữ là:

18 + 9 = 27 (học sinh)

Số học sinh cả lớp là:

18 + 27 = 45 (học sinh)

Đáp số: 45 học sinh

Hiệu số phần bằng nhau:

1,5-1=0,5(phần)

Số nam:

9:0,5x1=18(học sinh)

Số nữ:

18+9=27(học sinh)

Cả lớp có:

18+27=45(học sinh)

Đáp số: 45 học sinh

28 tháng 10 2018
Đăng ký tài khoản mới

Hãy điền đầy đủ các thông tin dưới đây và bắt đầu khám phá thế giới nội dung toán hấp dẫn của Online Math và H.Tài khoản mới được dùng để truy cập cả 2 trang olm.vn và h.vn

 Tên của bạn:Tên đăng nhập:Mật khẩu:Email hoặc SĐT:Nhận Email thông báo từ hệ thống Online Math.

Chú ý: Tài khoản của bạn cần được kích hoạt qua email để sử dụng đầy đủ các chức năng của Online Math. Nếu bạn không có email, vui lòng nhập số điện thoại. Nếu bạn nhập địa chỉ email giả, tài khoản của bạn sẽ bị khóa. 
Với việc bấm nút Đăng ký tài khoản và sử dụng dịch vụ, bạn đã đồng ý với các điều khoản sử dụng Online Math.

© 2013 - Trung tâm Khoa học Tính toán - ĐH Sư phạm Hà Nội && Công ty C.P. Khoa học và Công nghệ Giáo dục (email: a@olm.vn)

Ta có:\(1,5=\frac{3}{2}\)

=>9 bạn ứng với:3-2=1 (phần)

=>tổng số học sinh là:

(9.1)(3+2)=45 (bạn)

9 tháng 3 2016

đổi 1,5=3/2

=> số học sinh nữ bằng 3/2 số học sinh nam

=> số học sinh nữ là 9.3=27 học sinh

=> số học sinh nam là 27-9=18 hs

số học sinh lớp 7a là 18+27=45 học sinh

k nhé!

9 tháng 3 2016

tớ muốn làm theo t/c của dãy tỉ số = nhau

3 tháng 6 2017

Gọi số học sinh nam là x

Số học sinh nữ là y

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{x}{18}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{x-y}{18-5}=\dfrac{26}{13}=2\)

Do đó: x=36; y=10

Vậy: Tổng số học sinh của lớp 7A là 46 bạn

hs nam nhiều hơn hs nữ bao nhiêu

10 tháng 10 2019

sai đề rồi

22 tháng 11 2021

Gọi số HS nam và số HS nữ lần lượt là a,b(HS)(a,b∈N*,a>4)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{a-b}{6-5}=\dfrac{4}{1}=4\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=4.6=24\\b=4.5=20\end{matrix}\right.\)(nhận)

Vậy...

27 tháng 10 2019

Gọi số nam của lớp 7a là a ; số nữ là b (\(a;b\inℕ^∗\))

Theo bài ra ta có : \(\frac{b}{a}=0,85\)

\(\Rightarrow b=0,85.a\)

\(\Rightarrow\frac{a}{1}=\frac{b}{0,85}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có : 

\(\frac{a}{1}=\frac{b}{0,85}=\frac{a+b}{1+0,85}=\frac{37}{1,85}=20\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=20.1=20\\b=20.0,85=17\end{cases}}\)

Vậy số nam của lớp 7a là 20 em ; số nữ là 17 em

24 tháng 4 2021

Bài giải :

Đổi 0,85 = \(\frac{17}{20}\)

=> Vậy coi số học sinh nam là 20 phần bằng nhau thì số học sinh nữ là 17 phần như thế.

Số học sinh nam của lớp 7A là : 

37 : ( 17 + 20 ) x 20 = 20 ( học sinh )

Số học sinh nữ của lớp 7A là :

37 - 20 = 17 ( học sinh )

Đáp số : Nam : 20 học sinh

              Nữ : 17 học sinh 

\(\text{Gọi x;y lần lượt là số học sinh nam,học sinh nữ lớp 7A:}\)

            (đk:x;y\(\in\)N*,đơn vị:học sinh)

\(\text{Ta có:}\dfrac{x}{7}=\dfrac{y}{5}\text{ và }x-y=8\)

\(\text{Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:}\)

         \(\dfrac{x}{7}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{x-y}{7-5}=\dfrac{8}{2}=4\)

\(\Rightarrow x=4.7=28\text{(học sinh)}\)

\(y=4.5=20\text{(học sinh)}\)

\(\text{Vậy số học sinh nam là:28 học sinh}\)

           \(\text{ học sinh nữ là:20 học sinh}\)