K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Số học sinh khối 6 là:

1200 : 100 x 28 = 336 học sinh

Số học sinh khối 7 là:

336 : 8 x 27 = 1134 học sinh

Số học sinh khối 9 và khối 8 là:

1200 - (336 + 1134) = ? sai đề

30 tháng 7 2016

Số học sinh khối 6 là:

1200 : 100 x 28 = 336 học sinh

Số học sinh khối 7 là:

336 : 8 x 27 = 1134 học sinh

Số học sinh khối 9 và khối 8 là:

1200 - (336 + 1134) = ? sai đề

7 tháng 8 2016

số học sinh khối 6 là \(\frac{1200}{100}.28=336\)hs

số học sinh khối 7: \(\frac{336.27}{28}=324\)hs

số học sinh khối 9 và 8 là 1200-324-336=540

số học sinh khói 9 là 540:(4+5).4=240

số học sinh khối 8 là 540-240=300 hs

 

7 tháng 8 2016

Số HS khối 6 là:

1200 : 100 x 28 = 336 (HS)

Số HS khối 7 là:

336 : 28 x 27 = 324 (HS)

Số HS khối 9 là:

1200 - (336 + 324) = 540 (HS)

Số HS khối 8 và khối 9 là:

1200 - (336 + 324) = 540 (HS)

Số HS khối 8 là:

540 : (4 + 5)  x 5 = 300 (HS)

Số HS khối 9 là:

540 - 300 = 240 (HS)

Đáp số: HS khối 6: 336

               HS khối 7: 324

                HS khối 8: 300

                HS khối 9: 240

26 tháng 9 2021

giups vs

15 tháng 12 2019

hehe boi

uống mi lô ko?Nhãn
DD
27 tháng 8 2021

Gọi số học sinh các khối 9, 8, 7, 6 lần lượt là \(x,y,z,t\)(học sinh) \(x,y,z,t\inℕ^∗\).

Ta có: \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\).

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có: 

\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}=\frac{\left(x+y\right)-\left(z+t\right)}{\left(9+8\right)-\left(7+6\right)}=\frac{120}{4}=30\)

\(\Leftrightarrow x=30.9=270,y=30.8=240,z=30.7=210,t=30.6=180\)(thỏa mãn) 

16 tháng 12 2022

Gọi a,b,c lần lượt là số học sinh khối 6;7;8 (a,b,c: nguyên, dương)

Theo TC dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{c-b}{7-6}=\dfrac{15}{1}=15\)

Vậy: a= 8 x 15= 120 => Số hs khối 6 là 120 học sinh

b= 6 x 15 = 90 => Số học sinh khối 7 là 90 học sinh

c= 7 x 15= 105 => Số hs khối 8 là 105 học sinh

16 tháng 12 2022

Gọi số học sinh khối 6,7,8 lần lượt là \(x,y,z\left(x,y,z\in N''\right)\)

Vì số học sinh 3 khối 6,7,8 của một trường THCS tỉ lệ với 8,6,7

\(\Rightarrow\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{7}\) 

Vì số học sinh khối 8 lớn hơn số học sinh khối 7 là 15 học sinh

\(\Rightarrow z-y=15\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau : 

\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{z-y}{7-6}=\dfrac{15}{1}=15\)

\(+)\)\(\dfrac{x}{8}=15\Rightarrow x=15.8=120\)

\(+)\)\(\dfrac{y}{6}=15\Rightarrow y=15.6=90\)

\(+)\)\(\dfrac{z}{7}=15\Rightarrow z=15.7=105\)

Vậy số học sinh khối 6,7,8 lần lượt là \(120,90,105(học sinh)\)

\(#NguyễnNgọcKhánhLinh-VietNam\)