K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 12 2020

Gọi số học sinh của trường là a (\(a\inℕ^∗\))

Ta có \(\hept{\begin{cases}a:20\text{ dư 12}\\a:25\text{ dư 12}\\a:30\text{ dư 12}\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}a-12⋮20\\a-12⋮25\\a-12⋮30\end{cases}}\Rightarrow a-12\in BC\left(20;25;30\right)\)

Phân tích ra thừa số nguyên tố ta được

20 = 22.5

25 = 52

30 = 2.3.5

=> BCNN(20;25;30) = 22.52.3 = 300

Mà BC(20;25;30) \(\in B\left(300\right)\)

=> \(a-12\in B\left(300\right)\)

=> \(a-12\in\left\{0;300;600;900;1200;1500;...\right\}\)

=> \(a\in\left\{12;312;612;912;1212;1512;...\right\}\)

Vì \(\hept{\begin{cases}a⋮26\\0< a< 1200\end{cases}}\Rightarrow a=312\)

Vậy trường đó có 312 học sinh

29 tháng 10 2014

so hoc sinh la 615

 

29 tháng 10 2014

vi so hoc sinh chia cho20 va 25 du 15 nen so do la so tron tram  con chia cho 30 du15 ma nho hon ne so do co the  la 315 ; 615 ;915 .ma chi co so 615 chia het cho 41 nen co hoc sinh la 615

14 tháng 11 2017

Mình viết nhầm là 1200 nha là 1000 thui

14 tháng 11 2017

Số học sinh trường THCS đó là : 615 

k mk nha

26 tháng 11 2016

gọi số học sinh là a ( a \(\in\) N,a>700)

theo bài ra ta có: a-12 chi hết cho 20

                         a-12 chia hết cho 25    \(\Rightarrow\) a-12 \(\in\) BC\(_{_{ }_{ }_{ }\left(20,25;30\right)}\)và a-12<688

                         a-12 chia hết cho 30

 ta có: 20=2*5

          25=52

             30=2*3*5

BCNN\(_{\left(20,25,30\right)}\)=22*52*3=300

BC\(_{\left(20,25,30\right)}\)=B\(_{\left(300\right)}\)=0,300,600,900,....

vì a-12<688 nên\(\Rightarrow\)a-12\(\in\)300,600

nếu a-12=300\(\Rightarrow\)a=312 chia hết cho 26 (nhận)

      a-12=600\(\Rightarrow\)a=612 ko chia hết cho 26(loại)

vậy a=321. số học sinh khối 6 là 312

26 tháng 11 2016

chắc chắn là đúng k mk nha

6 tháng 9 2017

Gọi số hs cần tìm là a ( hs ) ; 1000 \(\le\) a \(\le\) 1500 

Theo bài ra , ta có : a : 20 ; a : 25 ; a :30 đều dư 15

\(\Rightarrow\) ( a - 15 ) \(⋮\) 20; 25 ; 30

\(\Rightarrow\) ( a - 15 ) \(\in\) BC ( 20;25;30)

Có 20 = 2\(^2\) . 5

     25 = 5\(^2\) 

     30 = 2 . 3 . 5

\(\Rightarrow\) BCNN (20;25;30) = 2\(^2\) . 3 . 5\(^2\) = 300

\(\Rightarrow\) ( a - 15 ) \(\in\) B(300) = \(\hept{ }0;300;600;900;1200;1500\) .....}

\(\Rightarrow\) a \(\in\) { 15;315;615;915;1215;1515;...}

Vì a \(⋮\) 41 ( theo bài ra ) và 1000 \(\le\) a \(\le\) 1500 nên a = ? ( tự tính em nhé , chị chịu rồi ; em có chép sai đề bài ko vậy )

Kết luận: Vậy số hs cần tìm là : ........... hs

24 tháng 7 2016

gọi số học sinh của trường đó là a học sinh ( a\(\in\)N; a < 1000)

vì khi xếp thành 20 hàng, 25 hàng, 30 hàng đều dư 15 học sinh

=> a - 15 chia hết cho 20; 25 ; 30 và a < 1000

=> a \(\in\) BC (20,25,30)

Ta có : 20 = 22 . 5

           25 = 52

           30 = 2 . 3 . 5

=> BCNN (20,25, 30) = 22 . 52 . 3 = 300

Vì BC(20,25,30) = B(300)

Mà  B(300) = {0; 300; 600; 900; ...)

=> a- 15 \(\in\) {0; 300; 600; 900; ... }

=> a \(\in\) {15; 315; 615; 915; ...}

Và a chia hết cho 41 và a < 1000

=> a = 615

vậy trường đó có 615 học sinh

26 tháng 7 2016

mơn nhek