Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
vi so hoc sinh chia cho20 va 25 du 15 nen so do la so tron tram con chia cho 30 du15 ma nho hon ne so do co the la 315 ; 615 ;915 .ma chi co so 615 chia het cho 41 nen co hoc sinh la 615
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi số học sinh là a ( a \(\in\) N,a>700)
theo bài ra ta có: a-12 chi hết cho 20
a-12 chia hết cho 25 \(\Rightarrow\) a-12 \(\in\) BC\(_{_{ }_{ }_{ }\left(20,25;30\right)}\)và a-12<688
a-12 chia hết cho 30
ta có: 20=22 *5
25=52
30=2*3*5
BCNN\(_{\left(20,25,30\right)}\)=22*52*3=300
BC\(_{\left(20,25,30\right)}\)=B\(_{\left(300\right)}\)=0,300,600,900,....
vì a-12<688 nên\(\Rightarrow\)a-12\(\in\)300,600
nếu a-12=300\(\Rightarrow\)a=312 chia hết cho 26 (nhận)
a-12=600\(\Rightarrow\)a=612 ko chia hết cho 26(loại)
vậy a=321. số học sinh khối 6 là 312
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số hs cần tìm là a ( hs ) ; 1000 \(\le\) a \(\le\) 1500
Theo bài ra , ta có : a : 20 ; a : 25 ; a :30 đều dư 15
\(\Rightarrow\) ( a - 15 ) \(⋮\) 20; 25 ; 30
\(\Rightarrow\) ( a - 15 ) \(\in\) BC ( 20;25;30)
Có 20 = 2\(^2\) . 5
25 = 5\(^2\)
30 = 2 . 3 . 5
\(\Rightarrow\) BCNN (20;25;30) = 2\(^2\) . 3 . 5\(^2\) = 300
\(\Rightarrow\) ( a - 15 ) \(\in\) B(300) = \(\hept{ }0;300;600;900;1200;1500\) .....}
\(\Rightarrow\) a \(\in\) { 15;315;615;915;1215;1515;...}
Vì a \(⋮\) 41 ( theo bài ra ) và 1000 \(\le\) a \(\le\) 1500 nên a = ? ( tự tính em nhé , chị chịu rồi ; em có chép sai đề bài ko vậy )
Kết luận: Vậy số hs cần tìm là : ........... hs
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi số học sinh của trường đó là a học sinh ( a\(\in\)N; a < 1000)
vì khi xếp thành 20 hàng, 25 hàng, 30 hàng đều dư 15 học sinh
=> a - 15 chia hết cho 20; 25 ; 30 và a < 1000
=> a \(\in\) BC (20,25,30)
Ta có : 20 = 22 . 5
25 = 52
30 = 2 . 3 . 5
=> BCNN (20,25, 30) = 22 . 52 . 3 = 300
Vì BC(20,25,30) = B(300)
Mà B(300) = {0; 300; 600; 900; ...)
=> a- 15 \(\in\) {0; 300; 600; 900; ... }
=> a \(\in\) {15; 315; 615; 915; ...}
Và a chia hết cho 41 và a < 1000
=> a = 615
vậy trường đó có 615 học sinh
Gọi số học sinh của trường là a (\(a\inℕ^∗\))
Ta có \(\hept{\begin{cases}a:20\text{ dư 12}\\a:25\text{ dư 12}\\a:30\text{ dư 12}\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}a-12⋮20\\a-12⋮25\\a-12⋮30\end{cases}}\Rightarrow a-12\in BC\left(20;25;30\right)\)
Phân tích ra thừa số nguyên tố ta được
20 = 22.5
25 = 52
30 = 2.3.5
=> BCNN(20;25;30) = 22.52.3 = 300
Mà BC(20;25;30) \(\in B\left(300\right)\)
=> \(a-12\in B\left(300\right)\)
=> \(a-12\in\left\{0;300;600;900;1200;1500;...\right\}\)
=> \(a\in\left\{12;312;612;912;1212;1512;...\right\}\)
Vì \(\hept{\begin{cases}a⋮26\\0< a< 1200\end{cases}}\Rightarrow a=312\)
Vậy trường đó có 312 học sinh