K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

26 tháng 10 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{2+3+4}=\dfrac{450}{9}=50\)

Do đó: a=100; b=130; c=200

26 tháng 10 2021

Gọi: số cây của 3 lớp trồng được lần lượt là: a,b,c

Ta có: a/2 = b/3 = c/4 và a+b+c= 450

Áp dụng tính chất dãy tỷ số bằng nhau, ta có:

a/2 = b/3 = c/4 = a+b+c / 2+3+4 = 450/9 = 50

=> a/2 = 50 -> a= 2.50= 100

     b/3= 50 -> b= 50 .3= 150

      c/4= 50 -> c= 50.4= 200

Vậy lớp 7A  trồng được 100 cây

       lớp 7B trồng được 120 cây

       lớp 7C trồng được 150 cây

11 tháng 10 2021

Gọi số thùng sách lớp 7A,7B và 7C ủng hộ lần lượt là a,b,c

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{2+3+4}=\dfrac{36}{9}=4\)

Do đó: a=8; b=12; c=16

24 tháng 10 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a-c}{10-8}=15\)

Do đó: a=150; b=135; c=120

Gọi số quyển vở mà `3` lớp ủng hộ lần lượt là `x,y,z (x,y,z \in \text {N*})`

Vì số vở tỉ lệ với các số `2:3:4`

Nghĩa là: `x/2=y/3=z/4`

Tổng số vở `3` lớp ủng hộ là `360`

`-> x+y+z=360`

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

`x/2=y/3=z/4=(x+y+z)/(2+3+4)=360/9=40`

`-> x/2=y/3=z/4=40`

`-> x=40*2=80, y=40*3=120, z=40*4=160`

Vậy, số vở ủng hộ của `3` lớp lần lượt là `80` quyển, `120` quyển, `160` quyển.

20 tháng 12 2021

\(\dfrac{a}{31}=\dfrac{b}{26}=\dfrac{c}{18}=\dfrac{a+b+c}{31+26+18}=\dfrac{375}{75}=5\)

Do đó: a=155; b=130; c=90

29 tháng 10 2016

Gọi số vở 3 lớp 7a,7b,7c lần lượt là a,b,c

Ta có: \(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{3}\)

b-c=20

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{3}=\frac{b-c}{5-3}=\frac{20}{2}=10\)

Do đó, *)a=4*10=40

          *)b=5*10=50

          *)c=3*10=30

Vậy số vở 3 lớp 7A;7B;7C lần lượt là 40;50;30(vở)

29 tháng 10 2016

Vì tỉ lệ của 7B là 5 và của 7C là 3 mà 7B nhiều hơn 7C là 20 quyển.

Nên 2 phần ứng với 20 quyển

Nên 1 phần là 10 quyển

7A=40 quyển

7B=50 quyển

7C=30 quyển

Bài làm

Gọi số quyển vở của cả ba lớp 7A, 7B, 7C quyên góp được lần lượt là: x, y, z

Số vở quyên góp được của cả ba lớp lần lượt tỉ lệ với 9, 7, 5

=> \(\frac{x}{9}=\frac{y}{7}=\frac{z}{5}\)

Mà tổng số vở của hai lớp 7C và 7B nhiều hơn 7A là 20 quyển

=> \(y+z-x=20\)

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

Ta có: \(\frac{x}{9}=\frac{y}{7}=\frac{z}{5}=\frac{y+z-x}{7+5-9}=\frac{20}{3}\)

Do đó: \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{9}=\frac{20}{3}\\\frac{y}{7}=\frac{20}{3}\\\frac{z}{5}=\frac{20}{3}\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=60\\y\approx47\left(Vi:46,666...\right)\\z\approx33\left(Vi:33,3333...\right)\end{cases}}\)

Vậy số quyển sách quyên góp được của lớp 7A là 60 quyển

       số quyển sách quyên góp được của lớp 7B gần bằng 46 quyển

       Số quyển sách quyên góp được của lớp 7C gần bằng 33 quyển

# Chúc bạn học tốt #

17 tháng 12 2015

Gọi số sách vở 3 lớp ủng hộ lần lượt là:a,b,c(a,b,c>200;đơn vị:quyển;a<c)

Số sách vở của mỗi lớp tỉ lệ với 3;4;5

=>a/3=b/4=c/5

Vì lớp nhiều nhất hơn lớp ít nhất 200 quyển

=>c-a=200

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau:

a/3=b/4=c/5=c-a/5-3=200/2=100

Ta có:

a/3=100 =>a=300 (thỏa mãn ĐK)

b/4=100 =>b=400 (thỏa mãn ĐK)

c/5=100=>c=500 (thỏa mãn ĐK)

Vậy lớp 7a quyên góp 300 quyển

7b quyên góp 400 quyển

7c quyên góp 500 quyển