K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 11 2022

Câu 1:

a: =x^2+6x+9+4

=(x+3)^2+4>0

b: \(=x^2-4x+4+x^2+4xy+4y^2+9=\left(x-2\right)^2+\left(x+2y\right)^2+9>=9\)

Dấu = xảy ra khi x=2 và y=-x/2=-2/2=-1

6 Ve đồ thị hàm so vừa tìm được. c. Diểm N 6:3) có thuộc đổ thị không? BHinh học Rài 1: Cho goc nhọn xOy, Trên tia Ox lây diêm A, B sao cho OA = 3 cm. OB = Scm. OA, OD = OB. Nỗi AD và BC cất nhau tại L Trên tia Oy lầy điểm C, D sao cho OC a Ching minh AOAD AOCB b/ Ching minh IA= IC of Ching minh Ol là tia phân giác của xOy. Rài 2: Cho góc nhon xOy. Trên tia Ox lầy điểm A, trên tia Oy lấy điểm B sao cho OA-OB. Trên tia Ox lấy điểm C, trên tia...
Đọc tiếp

6 Ve đồ thị hàm so vừa tìm được.
c. Diểm N 6:3) có thuộc đổ thị không?
BHinh học
Rài 1: Cho goc nhọn xOy, Trên tia Ox lây diêm A, B sao cho OA = 3 cm. OB = Scm.
OA, OD = OB. Nỗi AD và BC cất nhau tại L
Trên tia Oy lầy điểm C, D sao cho OC
a Ching minh AOAD AOCB
b/ Ching minh IA= IC
of Ching minh Ol là tia phân giác của xOy.
Rài 2: Cho góc nhon xOy. Trên tia Ox lầy điểm A, trên tia Oy lấy điểm B sao cho
OA-OB. Trên tia Ox lấy điểm C, trên tia Oy lây điểm D sao cho OC = OD.
a) Ching minh: AD= BC.
b) Gọi E là giao diểm AD và BC. Ching minh: A4EC = ABED
Bài 3: Cho tam giác ABC có AB = AC. Ve BD vuông góc với AC tại D. CE vuôn
góc với AB tại E. Gọi I là giao điềèm của BD và CE. Chứng minh rằng:
b) El = DI
a) BD CE
c) Ba diểm A, I, H thàng hàng (với H là trung điểm của BC).
Giáo ăn Đại số 7 năm học 2019-2020

TriRm MN
TICS lai Bà Trmg
Dại số
Bài 1: Thực hiện phép tinh (bằng cách hợp lý nếu có thể)
b)-3'
:2'
c)V12+ /27-3
25
Bài 2: Tim x biết:
-2
a) 5
b)
27
c) x - 1,5- 2
d)
Bài 3: Ba ban Lâm, Chi, Düng có 60 cây bút và số bút ti lệ với 3, 4, 5. Tinh số bút của
mỗi bạn?
Bài 4: Cho biết 30 công nhân xây xong một ngôi nhà hết 90 ngày. Hói 15 công nhán
xây ngôi nhà đó hết bao nhiêu ngày? (giá sử näng suất làm việc của mỗi công nhân là
như nhau)
Bài 5: Tim x, biết:
b) 2- 3x-5 = -1
C)
Bài 6: Ba lớp 7A, 7B và 7C di lao dong và dược phân công khối lượng công việc như
ilu trong 3 gig lớp 7B hoàn thành công việc trong 4

7

a) 0,5.x--1 b) 2 - 3x|- 5 = -1 -X- 52 4. Bài 6: Ba lớp 7A, 7B và 7C đi lao động và dưrợc phân công khối lượng công việc nhu nhau. Lớp 7A hoàn thành công việc trong 3 giờ, lớp 7B hoàn thành công việc trong giờ và lớp 7C hoàn thành công việc trong 5 giờ. Tính số học sinh của mỗi lớp, biết rằng tổng số học sinh của ba lớp là 94 học sinh (giả sử năng suất làm việc của mỗi học sinh đều như nhau). Bài 7: Cho hàm số y = f(x)= 3x- 2. Hãy tinh f(-1); f(0); f(-2); f(3) Bài 8: Cho hàm số y = f(x)= 2x? – 5. Hãy tính f(1); f(0); f(-2). Bài 9: Vẽ đo thị các hàm sô sau: Giáo án Đại số 7 năm học 2019- 2020 Vel CtHaWA Has the DT StUa ndoa a) y 2x b) y c)y -3x e) y Bài 10: Đo thj hàm so y ax di qua diểm A( 2;-4) a) Xác dịnh hệ a. b) Tim diểm trên do thị có hoành độ bằng -3; 5. c) Tim diểm trên đo thị có tung đo bằng -2; 7; 10. Bài 11: Những diểm nào sau đây thuộc đo thị hàm số y- 2x-3? d. D( 1;-1) b. B( 0; -3) c. C( 2; -1) a. A(-1; 3) Bài 12: Xét hàm số y ax. diểm M( 2; 1) a. Xác dịnh a biết đồ thị hàm số b. Ve đo thị hàm số via tim dược. c. Diem N( 6; 3) có thuộc do thị không? B/ Hinh học Bài 1: Cho góc nhon xOy, Trên tia Ox lấy điểm A, B sao cho OA-3 cm, OB qua OB. Nối AD và BC cát nhau OA, OD Trên tia Oy lấy diểm C, D sao cho OC

0
6 tháng 3 2020

mỗi bài, mk làm một phần ví dụ cho cậu nhé

nó đối xứng với nhau qua pt đường thẳng đenta,

trường hợp (d) ko cắt (đen ta) hay (d) cắt (đen ta) thì đều làm theo phương pháp sau 

lấy 2 điểm bất kì thuộc (d) thì ta có như sau: A(0:1)  là điểm thuộc đường thẳng (d)

lấy A' đối xứng với A qua (đen ta) 

liên hệ tính chất đối xứng qua đường thẳng thì hiểu là AA' vuông góc (đen ta)

đồng thời giao điểm của  AA' với (đen ta) là trung điểm của  AA' 

dễ dàng tìm đc giao điểm của (đen ta) với (d) là K(-2/5;1/5)

từ pt (đenta) thì dễ dàng =) vecto pháp tuyến của (đenta) =) (3;-4) 

vì AA' vuông góc với (đenta) nên =) vectơ pháp tuyến của AA' là (4;-3)

áp véctơ pháp tuyến của AA' vào phương trình tổng quát đc: 4(x-0)-3(y-1)=0 (=) 4x-3y+3=0

gọi I là giao điểm của AA' và (đenta) =) I(-6/7;-1/7)

mà I là trung điểm của AA' 

chắc chắn cậu sẽ dễ dàng suy ra điểm A'

mà K và A' thuộc (d') nên dễ dàng =) phương trình của (d')

Câu 2: 

\(2\left(3x-4\right)-3\left(2x+3\right)+\left(3-5x\right)-\left(-4x+2\right)=0\)

\(\Leftrightarrow6x-8-6x-9+3-5x+4x-2=0\)

=>-x-16=0

=>x=-16

11 tháng 4 2020

1. Ta có : 3x+12=0 <=> x= -4

bảng xét dấu:

x -∞ -4 + ∞
3x+12

- 0 +

f(x) >0 ∀ x ∈ (-4;+∞)

f(x) <0 ∀ x∈ (-∞;-4)

2. Ta có : -5x+9=0 <=> x= \(\frac{9}{5}\)

Bảng xét dấu:

x -∞ 9/5 +∞
-5x+9 + 0 -

f(x) >0 ∀ x ∈ (-∞; 9/5)

f(x) <0 ∀ x ∈(9/5; +∞)

3. Ta có : -3x-9=0 <=> x= -3

x -∞ -3 +∞
-3x-9 + 0 -

f(x) >0 ∀ x∈ (-∞; -3)

f(x) <0 ∀x∈ ( -3; +∞ )

4. Ta có : x (2x+4)=0

+, x=0

+, 2x+4=0 <=> x= -2

x -∞ -2 0 +∞
x - \(|\) - 0 +
2x+4 - 0 + \(|\) +
f (x) + 0 - 0 +

f(x) >0 ∀ x ∈ (-∞; -2) \(\cup\) (0; +∞)

f(x) <0 ∀ x ∈ (-2;0)

5. Ta có: (x-2)(-x+4)=0

+, x-2=0 <=> x=2

+, -x+4=0 <=> x= 4

x -∞ 2 4 +∞
x-2 - 0 + \(|\) +
-x+4 + \(|\) + 0 -
f(x) - 0 + 0 -

f(x) >0 ∀ x ∈ (2;4)

f (x) <0 ∀x∈ (-∞;2) \(\cup\)(4; +∞)

6. Ta có : (-4x+3)(x-6)=0

+, -4x+3=0 <=>x= \(\frac{3}{4}\)

+, x-6 =0 <=> x=6

x -∞ 3/4 6 +∞
-4x+3 + 0 - \(|\) -
x-6 - \(|\) - 0 +
f(x) - 0 + 0 -

f(x) >0 ∀ x∈ (3/4;6)

f(x) <0 ∀ x∈ (-∞; 3/4) \(\cup\)(6;+∞)

1. Tìm tập nghiệm của bất pt |2x-5|<3? 2. Tất cả các giá trị của x thỏa mãn|x-1|<1 là..? 3. Nghiệm của bpt |2x-3|≤1 là? 4. Bpt |3x-4| ≤2 có nghiệm là? 5. Cho biểu thức f(x)=2x-4. Tập hợp các giá trị của x để f(x) ≥0 là..? 6. Cho biểu thức f(x)= 1/3x-6 tập hợp tất cả các gtrị của x để f(x)≤0 là? 7. Cho bthức f(x)=(2-x/x+1) +2. Tập hợp tất cả các giá trị của X thỏa mãn bpt f(x)<0 là? 8. Cho biểu thức f(x)=1-...
Đọc tiếp

1. Tìm tập nghiệm của bất pt |2x-5|<3?
2. Tất cả các giá trị của x thỏa mãn|x-1|<1 là..?
3. Nghiệm của bpt |2x-3|≤1 là?
4. Bpt |3x-4| ≤2 có nghiệm là?
5. Cho biểu thức f(x)=2x-4. Tập hợp các giá trị của x để f(x) ≥0 là..?
6. Cho biểu thức f(x)= 1/3x-6 tập hợp tất cả các gtrị của x để f(x)≤0 là?
7. Cho bthức f(x)=(2-x/x+1) +2. Tập hợp tất cả các giá trị của X thỏa mãn bpt f(x)<0 là?
8. Cho biểu thức f(x)=1- (2-x/3x-2). Tập hợp tất cả các gtrị của X thỏa mãn bpt f(x)≤0 là?
9. Tập nghiệm của bpt (x-1/x-3)-1<0 là?
10. Số x=2 là nghiệm của bpt nào sau đây:
a) 4-X<1 b) 2X+1<3
c) 3X-7>X d)5X-2>3
11. Tập nghiệm của bpt -4x+1/3x+1≤-3 là?
12. Với X thuộc tập hợp nào thì nhị thức bật nhất f(x)-(x-1)(x+3) không âm?
13. Tập nghiệm S=(-4;5) là tập nghiệm của bpt nào dưới đây:
a)(x+4)(x+5)<0
b)(x+4)(5x-25)<0
c)(x+4)(5x-25)≥0
d) (x-4)(x-5) <0
14. Tổng các tập nghiệm của bpt (x+3)(x-1)≤ 0 là?

GIẢI RA HẾT DÙM EM VỚI Ạ :((

0
1. Tìm tập nghiệm của bất pt |2x-5|<3? 2. Tất cả các giá trị của x thỏa mãn|x-1|<1 là..? 3. Nghiệm của bpt |2x-3|≤1 là? 4. Bpt |3x-4| ≤2 có nghiệm là? 5. Cho biểu thức f(x)=2x-4. Tập hợp các giá trị của x để f(x) ≥0 là..? 6. Cho biểu thức f(x)= 1/3x-6 tập hợp tất cả các gtrị của x để f(x)≤0 là? 7. Cho bthức f(x)=(2-x/x+1) +2. Tập hợp tất cả các giá trị của X thỏa mãn bpt f(x)<0 là? 8. Cho biểu thức f(x)=1-...
Đọc tiếp

1. Tìm tập nghiệm của bất pt |2x-5|<3?
2. Tất cả các giá trị của x thỏa mãn|x-1|<1 là..?
3. Nghiệm của bpt |2x-3|≤1 là?
4. Bpt |3x-4| ≤2 có nghiệm là?
5. Cho biểu thức f(x)=2x-4. Tập hợp các giá trị của x để f(x) ≥0 là..?
6. Cho biểu thức f(x)= 1/3x-6 tập hợp tất cả các gtrị của x để f(x)≤0 là?
7. Cho bthức f(x)=(2-x/x+1) +2. Tập hợp tất cả các giá trị của X thỏa mãn bpt f(x)<0 là?
8. Cho biểu thức f(x)=1- (2-x/3x-2). Tập hợp tất cả các gtrị của X thỏa mãn bpt f(x)≤0 là?
9. Tập nghiệm của bpt (x-1/x-3)-1<0 là?
10. Số x=2 là nghiệm của bpt nào sau đây:
a) 4-X<1 b) 2X+1<3
c) 3X-7>X d)5X-2>3
11. Tập nghiệm của bpt -4x+1/3x+1≤-3 là?
12. Với X thuộc tập hợp nào thì nhị thức bật nhất f(x)-(x-1)(x+3) không âm?
13. Tập nghiệm S=(-4;5) là tập nghiệm của bpt nào dưới đây:
a)(x+4)(x+5)<0
b)(x+4)(5x-25)<0
c)(x+4)(5x-25)≥0
d) (x-4)(x-5) <0
14. Tổng các tập nghiệm của bpt (x+3)(x-1)≤ 0 là?

GIẢI RA HẾT DÙM EM VỚI Ạ :((

0