K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

29 tháng 9 2019

giúp mình trả lời 2 câu này nhé

29 tháng 9 2019

{ 4 x [ 15 - ( x - 2 )2 ] : 7 + 18 } - 20 = 6

=>  4 x [ 15 - ( x - 2 )2  ] : 7 + 18 = 26

=>  4 x [ 15 - ( x - 2 )2 ] : 7 = 8

=> 4 x [ 15 - ( x - 2 )2 ] = 56

=> 15 - ( x - 2  )2 = 14

=> ( x - 2 )2 = 1

=> x - 2 = 1

=> x = 3

19 tháng 12 2021

Bài 13: 

a: =>20-x=15-8+13=20

hay x=0

27 tháng 7 2023

có đúng ko

 

1)        2)  3)  .    4)       5)     6)   7)     8)   9)      10)      11)       12)     13)          14)      15)  16)      17)     18)19)       20)    Bài 2: Tìm x, biết:          a)              b)              c)              a)   e)            f)            g)        h) Bài 3: So sánh các phân số :a                                b             c. Bài 4: Sắp xếp các phân số sau theo thứ tự từ bé đến lớn:       Bài 5: Trường có 1008 học...
Đọc tiếp

1)        2)  3)  .    4)       5)     6)   

7)     8)   9)      10)      11)       12)     13)          14)      15)  

16)      17)     18)

19)       20)    

Bài 2: Tìm x, biết:          

a)              b)              c)              a)   

e)            f)            g)        h) 

Bài 3: So sánh các phân số :

a                                b             c.

Bài 4: Sắp xếp các phân số sau theo thứ tự từ bé đến lớn:       

Bài 5: Trường có 1008 học sinh. Sô´ học sinh khối 6 bằng  tổng số học sinh toàn trường. Số học sinh nữ  khối 6 bằng  sô´ học sinh khối 6. Tính số học sinh nữ, nam của khối 6.


Bài 6:  Một lớp học có 40 học sinh gồm ba loại: giỏi, khá và trung bình. Số học sinh giỏi chiếm   số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng    số học sinh còn lại. Tính số học sinh mỗi loại của lớp?

 

Bài 7: Hoa làm một số bài toán trong ba ngày. Ngày đầu bạn làm được  số bài. Ngày thứ hai bạn làm được  số bài còn lại. Ngày thứ ba bạn làm nốt 5 bài. Trong ba ngày bạn Hoa làm được bao nhiêu bài?

II. HÌNH HỌC

Bài 1: Cho đoạn thẳng AB = 7cm. Lấy điểm C nằm giữa hai điểm A và B sao cho AC= 3,5 cm.

a. Tính độ dài đoạn thẳng CB.

b. Điểm C có phải là trung điểm của đoạn thẳng AB không? Vì sao?

Bài 2: Vẽ đoạn thẳng AB  = 10 cm. Lấy điểm C thuộc đoạn thẳng AB sao cho

AC = 8 cm. Lấy điểm N nằm giữa A và C sao cho C là trung điểm của BN. Tính NC và NB.

Bài 3: Cho điểm O nằm giữa hai điểm A và B, điểm C nằm giữa hai điểm O và B. Kể tên các tia trùng nhau và đối nhau gốc O. Hãy xác định điểm nằm giữa hai điểm còn lại.

Bài 4: Nhà Tùng cách trường học 2500m. Hằng ngày đến trường Tùng phải đi qua một trạm xăng dầu sau đó đến một cửa hàng sách cách trường khoảng 700m. Hỏi quãng đường từ trạm xăng dầu đến cửa hàng sách dài bao nhiêu mét? Biết rằng trạm xăng dầu nằm ở chính giữa nhà Tùng và trường học.

 

Bài 5: Vẽ hình theo diễn đạt sau: Vẽ hai đường thẳng xx’ và yy’ cắt nhau tại O . Lấy điểm A trên tia Ox, điểm B trên tia Oy. Vẽ đường thẳng tt’ qua O cắt đoạn thẳng AB ở C. Vẽ đường thẳng uv đi qua C cắt tia Oy tại D sao cho D nằm giữa hai điểm O và B.

 

Bài 6: Cho hình vẽ bên:

a. Kể tên các góc có trong hình vẽ.

b. Đo các góc vừa tìm được và 

chỉ ra góc nhọn, góc vuông, góc tù.

 

 

3
3 tháng 4 2022

1 là đăng lại ảnh 

2 là tách nhỏ ra

3 tháng 4 2022

II . Hình học 

Bài 2 :

A N C B

BC = AB - AC = 10 - 8 = 2 (cm )

Vì C là trung điểm của BN

nên CN = CB = 2 (cm)

NB = NC + BC = 2+ 2 = 4( cm )

Vậy CN = 2m và NB = 4 cm

 

3 tháng 3 2016

ban tu lam di,luoi the

3 tháng 3 2016

bai ki vay ,

28 tháng 3 2020

Hỏi đáp ToánHỏi đáp Toán

Bài 46:

11: Ta có: \(-4\left|x-2\right|=-8\)

\(\Leftrightarrow\left|x-2\right|=2\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x-2=2\\x-2=-2\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=4\\x=0\end{matrix}\right.\)

Vậy: x∈{0;4}

12: Ta có: \(5\left|x+2\right|=-10\cdot\left(-2\right)\)

\(\Leftrightarrow5\left|x+2\right|=20\)

\(\Leftrightarrow\left|x+2\right|=4\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x+2=4\\x+2=-4\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=2\\x=-6\end{matrix}\right.\)

Vậy: x∈{-6;2}

13: Ta có: \(6\left|x-2\right|=18:\left(-3\right)\)

\(\Leftrightarrow6\left|x-2\right|=-6\)(1)

Ta có: \(\left|x-2\right|\ge0\forall x\)

\(\Rightarrow6\left|x-2\right|\ge0\forall x\)(2)

Ta có: -6<0(3)

Từ (1), (2) và (3) suy ra x∈∅

Vậy: x∈∅

14: Ta có:\(-7\left|x+4\right|=21:\left(-3\right)\)

\(\Leftrightarrow-7\left|x+4\right|=-7\)

\(\Leftrightarrow\left|x+4\right|=1\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x+4=1\\x+4=-1\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=-3\\x=-5\end{matrix}\right.\)

Vậy: x∈{-5;-3}

15: Ta có: \(4\left|x+1\right|=8\left(-2\right)-8\left(-5\right)\)

\(\Leftrightarrow4\left|x+1\right|=-16-\left(-40\right)\)

\(\Leftrightarrow4\left|x+1\right|=24\)

\(\Leftrightarrow\left|x+1\right|=6\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x+1=6\\x+1=-6\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=5\\x=-7\end{matrix}\right.\)

Vậy: x∈{-7;5}

16: Ta có: \(3\left|x+5\right|=-9\)(4)

Ta có: |x+5|≥0∀x

⇒3|x+5|≥0∀x(5)

Ta có: -9<0(6)

Từ (4), (5) và (6) suy ra x∈∅

Vậy: x∈∅

17: Ta có: \(-8\left|x-3\right|=24-16:2\)

\(\Leftrightarrow-8\left|x-3\right|=16\)

\(\Leftrightarrow\left|x-3\right|=-2\)

mà |x-3|≥0>-2∀x

nên x∈∅

Vậy: x∈∅

18: Ta có: \(-3\left|x+6\right|=6\cdot2-9\)

\(\Leftrightarrow-3\left|x+6\right|=3\)

\(\Leftrightarrow\left|x+6\right|=-1\)

mà |x+6|≥0>-1∀x

nên x∈∅

Vậy: x∈∅

19: Ta có: \(5-\left|x+7\right|=4\)

\(\Leftrightarrow\left|x+7\right|=1\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x+7=-1\\x+7=1\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=-8\\x=-6\end{matrix}\right.\)

Vậy: x∈{-8;-6}

20: Ta có: \(12-\left|x+8\right|=10\)

\(\Leftrightarrow\left|x+8\right|=2\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x+8=2\\x+8=-2\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=-6\\x=-10\end{matrix}\right.\)

Vậy: x∈{-10;-6}

3 tháng 4 2017

1) x - 2 = -6

x = -6 + 2

x = -4

2) -5 . x - ( -3 ) =13

-5 . x = 13 + ( -3 )

-5 . x = 10

x = 10 : ( -5 )

x = -2

Bài 1: Tính hợp lí1/ (-37) + 14 + 26 + 372/ (-24) + 6 + 10 + 243/ 15 + 23 + (-25) + (-23)4/ 60 + 33 + (-50) + (-33)5/ (-16) + (-209) + (-14) + 2096/ (-12) + (-13) + 36 + (-11)7/ -16 + 24 + 16 – 348/ 25 + 37 – 48 – 25 – 379/ 2575 + 37 – 2576 – 2910/ 34 + 35 + 36 + 37 – 14 – 15 – 16 – 17Bài 2: Bỏ ngoặc rồi tính1/ -7264 + (1543 + 7264)2/ (144 – 97) – 1443/ (-145) – (18 – 145)4/ 111 + (-11 + 27)5/ (27 + 514) – (486 – 73)6/ (36 + 79) + (145 – 79 –...
Đọc tiếp

Bài 1: Tính hợp lí
1/ (-37) + 14 + 26 + 37
2/ (-24) + 6 + 10 + 24
3/ 15 + 23 + (-25) + (-23)
4/ 60 + 33 + (-50) + (-33)
5/ (-16) + (-209) + (-14) + 209
6/ (-12) + (-13) + 36 + (-11)
7/ -16 + 24 + 16 – 34
8/ 25 + 37 – 48 – 25 – 37
9/ 2575 + 37 – 2576 – 29
10/ 34 + 35 + 36 + 37 – 14 – 15 – 16 – 17

Bài 2: Bỏ ngoặc rồi tính
1/ -7264 + (1543 + 7264)
2/ (144 – 97) – 144
3/ (-145) – (18 – 145)
4/ 111 + (-11 + 27)
5/ (27 + 514) – (486 – 73)
6/ (36 + 79) + (145 – 79 – 36)
7/ 10 – [12 – (- 9 - 1)]
8/ (38 – 29 + 43) – (43 + 38)
9/ 271 – [(-43) + 271 – (-17)]
10/ -144 – [29 – (+144) – (+144)]

Bài 3: Tính tổng các số nguyên x biết:
1/ -20 < x < 21
2/ -18 ≤ x ≤ 17
3/ -27 < x ≤ 27
4/ │x│≤ 3
5/ │-x│< 5

Bài 4: Tính tổng
1/ 1 + (-2) + 3 + (-4) + . . . + 19 + (-20)
2/ 1 – 2 + 3 – 4 + . . . + 99 – 100
3/ 2 – 4 + 6 – 8 + . . . + 48 – 50
4/ – 1 + 3 – 5 + 7 - . . . . + 97 – 99
5/ 1 + 2 – 3 – 4 + . . . . + 97 + 98 – 99 - 100

Bài 5: Tính giá trị của biểu thức
1/ x + 8 – x – 22 với x = 2010
2/ - x – a + 12 + a với x = - 98 ; a = 99
3/ a – m + 7 – 8 + m với a = 1 ; m = - 123
4/ m – 24 – x + 24 + x với x = 37 ; m = 72
5/ (-90) – (y + 10) + 100 với p = -24

Bài 6: Tìm x
1/ -16 + 23 + x = - 16
2/ 2x – 35 = 15
3/ 3x + 17 = 12
4/ │x - 1│= 0
5/ -13 .│x│ = -26

Bài 7: Tính hợp lí
1/ 35. 18 – 5. 7. 28
2/ 45 – 5. (12 + 9)
3/ 24. (16 – 5) – 16. (24 - 5)
4/ 29. (19 – 13) – 19. (29 – 13)
5/ 31. (-18) + 31. ( - 81) – 31
6/ (-12).47 + (-12). 52 + (-12)
7/ 13.(23 + 22) – 3.(17 + 28)
8/ -48 + 48. (-78) + 48.(-21)

Bài 8: Tính
1/ (-6 – 2). (-6 + 2)
2/ (7. 3 – 3) : (-6)
3/ (-5 + 9) . (-4)
4/ 72 : (-6. 2 + 4)
5/ -3. 7 – 4. (-5) + 1
6/ 18 – 10 : (+2) – 7
7/ 15 : (-5).(-3) – 8
8/ (6. 8 – 10 : 5) + 3. (-7)

Bài 9: So sánh
1/ (-99). 98 . (-97) với 0
2/ (-5)(-4)(-3)(-2)(-1) với 0
3/ (-245)(-47)(-199) với
123.(+315)
4/ 2987. (-1974). (+243). 0 với 0
5/ (-12).(-45) : (-27) với │-1│

Bài 13: Tìm x:
1/ (2x – 5) + 17 = 6

Bài 14: Tìm x
1/ x.(x + 7) = 0

2/ 10 – 2(4 – 3x) = -4
3/ - 12 + 3(-x + 7) = -18
4/ 24 : (3x – 2) = -3
5/ -45 : 5.(-3 – 2x) = 3

2/ (x + 12).(x-3) = 0
3/ (-x + 5).(3 – x ) = 0
4/ x.(2 + x).( 7 – x) = 0
5/ (x - 1).(x +2).(-x -3) = 0

Bài 15: Tìm
1/ Ư(10) và B(10)
2/ Ư(+15) và B(+15)
3/ Ư(-24) và B(-24)
4/ ƯC(12; 18)
5/ ƯC(-15; +20)

Bài 16: Tìm x biết
1/ 8 x và x > 0
2/ 12 x và x < 0
3/ -8 x và 12 x
4/ x 4 ; x (-6) và -20 < x < -10
5/ x (-9) ; x (+12) và 20 < x < 50

Bài 17: Viết dười dạng tích các tổng sau:
1/ ab + ac
2/ ab – ac + ad
3/ ax – bx – cx + dx
4/ a(b + c) – d(b + c)
5/ ac – ad + bc – bd
6/ ax + by + bx + ay

Bài 18: Chứng tỏ
1/ (a – b + c) – (a + c) = -b
2/ (a + b) – (b – a) + c = 2a + c
3/ - (a + b – c) + (a – b – c) = -2b
4/ a(b + c) – a(b + d) = a(c – d)
5/ a(b – c) + a(d + c) = a(b + d)

Bài 19: Tìm a biết
1/ a + b – c = 18 với b = 10 ; c = -9
2/ 2a – 3b + c = 0 với b = -2 ; c = 4
3/ 3a – b – 2c = 2 với b = 6 ; c = -1
4/ 12 – a + b + 5c = -1 với b = -7 ; c = 5
5/ 1 – 2b + c – 3a = -9 với b = -3 ; c = -7

Bài 20: Sắp xếp theo thứ tự
* tăng dần
1/ 7; -12 ; +4 ; 0 ; │-8│; -10; -1
2/ -12; │+4│; -5 ; -3 ; +3 ; 0 ; │-5│
* giảm dần
3/ +9 ; -4 ; │-6│; 0 ; -│-5│; -(-12)
4/ -(-3) ; -(+2) ; │-1│; 0 ; +(-5) ; 4 ; │+7│; -8

26
5 tháng 6 2021

mình giải từng bài nhá

hả đơn giản

11 tháng 12 2016

1. a, (-17)+5+8+17+(-3)

=(-17+17)+(8+-3)+5

=0+5+5

=10

b, 25.2^2-(15-18)+12-19+10

=25.4-(-3)+12-19+10

=100+3+12-19+10

=(100+10)+(3+12)-19

=110+15-19

=125-19

=106

2, x+5=20-(12-7)

x+5=20-5=15

x=10

b,35-3lxl=5.(2^3-4)

35-3lxl=5.4=20

3lxl=15

lxl=5

vậy x=5 hoặc x=(-5)

11 tháng 12 2016

thank you

nhớ khi nào có câu hỏi lại trả lời hộ mình nhé