K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 10 2021

Theo đề, ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{8}=\dfrac{c}{1}\\\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{2}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\dfrac{a}{16}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{2}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{16}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{2}=\dfrac{a-b}{16-5}=\dfrac{22}{11}=2\)

Do đó: a=32; b=10; c=4

27 tháng 10 2021

bạn ko lý luận đầu bài à

 

13 tháng 10 2021

Đề sai rồi bạn

24 tháng 10 2021

sai câu mấy ạ

 

6 tháng 1 2022

\(\text{Gọi x;y;z lần lượt là số học sinh giỏi,khá,trung bình:}\)

         (đk:x;y;z\(\in\)N*,đơn vị:học sinh)

\(\text{Ta có:}\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{2}\text{ và }x-z=12\)

\(\text{Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:}\)

         \(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{2}=\dfrac{x-z}{5-2}=\dfrac{12}{3}=4\)

\(\Rightarrow x=4.5=20\text{(học sinh)}\)

\(y=4.4.=16\text{(học sinh)}\)

\(z=4.2=8\text{(học sinh)}\)

\(\text{Vậy số học sinh giỏi là:20 học sinh}\)

                          \(\text{ khá là:16 học sinh}\)

                 \(\text{ trung bình là:8 học sinh}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{2}=\dfrac{a-c}{5-2}=\dfrac{12}{3}=4\)

Do đó: a=20; b=16; c=8

3 tháng 1 2019

gọi ....;.....;.... là x,y,z

còn lại tự lm

3 tháng 1 2019

Học sinh giỏi: 8

Học sinh khá:12

học sinh trung bình:15

Học sinh yếu:10

7 tháng 1 2022

giỏi :6
khá:8
trung binh:14

23 tháng 10 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{b-a}{3-2}=5\)

Do đó: a=10; b=15; c=20

23 tháng 10 2021

Gọi số HS giỏi, khá, trung bình lần lượt là a,b,c(HS)(a,b,c∈N*)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{b-a}{3-2}=\dfrac{5}{1}=5\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=5.2=10\\b=3.5=15\\c=5.4=20\end{matrix}\right.\)

23 tháng 11 2019

gọi số  hs giỏi, khá, trung bình là a,b,c ( a,b,c \(\inℕ^∗\), học sinh)

vì số học sinh giỏi, khá, trung bình lần lượt tỉ lệ với 2:4:7

\(\Rightarrow\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{7}\)

vì số học sinh khá nhiều hơn số học sinh giỏi là 6 học sinh.

=> b-a=6

áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau

\(\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{7}=\frac{b-a}{4-2}=3\)

\(\frac{a}{2}=3\Rightarrow a=6\)

\(\frac{b}{4}=3\Rightarrow b=12\)

\(\frac{c}{7}=3\Rightarrow c=21\)

vậy số học sinh giỏi có 6 bạn

      số học sinh khá có 12 bạn

      số học sinh TB có 21 bạn

23 tháng 11 2019

Gọi số học sinh giỏi, khá và trung bình của lớp 7A lần lượt là x;y;z

Số học sinh giỏi khá và trung bình của lớp 7A lần lượt tỉ lệ với các số 2;4;7

Ta có: x/2 = y/4 = z/7 và y - x = 6

Nên  x/2 = y/4 = z/7 = y-x/4-2 = 6/2 = 3

Suy ra x/2=> x = 2.3 = 6

           y/4=> y = 4.3 = 12

           z/7=> z = 7.3 = 21

Vậy số học sinh giỏi là 6 hs

            học sinh khá là 12 hs

            học sinh trung bình là 21 hs

Chúc bạn học tốt!

#Dũng#

25 tháng 10 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{b-c}{5-7}=\dfrac{-6}{-2}=3\)

Do đó: a=9; b=15; c=21

17 tháng 1 2022

Gọi a (học sinh), b(học sinh), c (học sinh) lần lượt là số học sinh trung bình, khá, giỏi (a, b, c \(\in\) N*, b > c)

Do số học sinh trung bình, khá, giỏi tỷ lệ với 3 : 7 : 5 nên:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{5}\)

Do số học sinh khá hơn số học sinh giỏi 6 em nên: \(b-c=6\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{b-c}{7-5}=\dfrac{6}{2}=3\)

\(\dfrac{a}{3}=3\Rightarrow a=3.3=9\)

\(\dfrac{b}{7}=3\Rightarrow b=3.7=21\)

\(\dfrac{c}{5}=3\Rightarrow c=3.5=15\)

Vậy số học sinh của lớp 7A là: 9 + 21 + 15 = 45 học sinh