K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 9 2019

có 1 nha

Tuổi trẻ đời người có bao nhiêu ?

Chỉ có 20 năm lấy đâu ra mà nhiều 

học tốt 

Triệu tuer Long

kí tên

Đọc đoạn trích dưới đây và trả lời các câu hỏi:     Tuổi trẻ là đặc ân vô giá của tạo hóa ban cho bạn. Vô nghĩa của đời người là để tuổi xuân trôi qua trong vô vọng. (...) Người ta bảo, thời gian là vàng bạc, nhưng sử dụng đúng thời gian của tuổi trẻ là bảo bối của thành công.Tài năng thiên bẩm chỉ là điểmkhởi đầu, thành công của cuộc đời là mồ hôi, nước mắt và thậm chí là cuộc sống. Nếu...
Đọc tiếp

Đọc đoạn trích dưới đây và trả lời các câu hỏi:

     Tuổi trẻ là đặc ân vô giá của tạo hóa ban cho bạn. Vô nghĩa của đời người là để tuổi xuân trôi qua trong vô vọng. (...) Người ta bảo, thời gian là vàng bạc, nhưng sử dụng đúng thời gian của tuổi trẻ là bảo bối của thành công.Tài năng thiên bẩm chỉ là điểmkhởi đầu, thành công của cuộc đời là mồ hôi, nước mắt và thậm chí là cuộc sống. Nếu chỉ chăm chăm vào tán dương tài năng thiên bẩm thì chẳng khác nào chim trời chỉ vỗ cánh mà chẳng bao giờ bay được lên cao. Mỗi ngày trôi qua rất nhanh. Bạn đã dành thời gian cho những việc gì? Cho bạn bè, cho người yêu, cho đồng loại và cho công việc? Và có bao giờ bạn rùng mình vì đã để thời gian trôi qua không lưu lại dấu tích gì không?

     Các bạn hãy xây dựng tầm nhìn rộng mở(...), biến tri thức của loài người, của thời đại thành tri thức bản thân và cộng đồng, vận dụng vào hoạt động thực tiễn của mình. Trước mắt là tích lũy tri thức khi còn ngồi trên ghế nhà trường để mai ngày khởi nghiệp; tự mình xây dựng các chuẩn mực cho bản thân; nhận diện cái đúng, cái sai, cái đáng làm và cái không nên làm. Trường đời là trường học vĩ đại nhất, nhưng để thành công bạn cần có nền tảng về mọi mặt, thiếu nó không chỉ chông chênh mà có khi vấp ngã.

   

Câu hỏi: Trong đoạn trích trên, tác giả nói về nhiệm vụ của tuổi trẻ: “Trước mắt là tích lũy tri thức khi còn ngồi trên ghế nhà trường để mai ngày khởi nghiệp; tự mình xây dựng các chuẩn mực cho bản thân; nhận diện cái đúng, cái sai, cái đáng làm và cái không nên làm”. Em hãy viết 01 bài văn nghị luận khoảng 02 trang A4 trình bày quan điểm của em về sựcần thiết của việc tích lũy tri thức và tự mình xây dựng các chuẩn mực cho bản thân đối với thế hệ trẻ trong thời đại ngày nay.

0
Tuổi trẻ là đặc ân vô giá của tạo hóa ban cho bạn. Vô nghĩa của đời người là để tuổi xuân trôi qua trong vô vọng.(...) Người ta bảo, thời gian là vàng bạc, nhưng sử dụng đúng thời gian của tuổi trẻ là bảo bối của thành công. Tài năng thiên bẩm chỉ là điểm khởi đầu, thành công của cuộc đời là mồ hôi, nước mắt và thậm chí là cuộc sống. Nếu chỉ chăm chăm và tán dương tài năng thiên bẩm thì chẳng...
Đọc tiếp

Tuổi trẻ là đặc ân vô giá của tạo hóa ban cho bạn. Vô nghĩa của đời người là để tuổi xuân trôi qua trong vô vọng.(...) Người ta bảo, thời gian là vàng bạc, nhưng sử dụng đúng thời gian của tuổi trẻ là bảo bối của thành công. Tài năng thiên bẩm chỉ là điểm khởi đầu, thành công của cuộc đời là mồ hôi, nước mắt và thậm chí là cuộc sống. Nếu chỉ chăm chăm và tán dương tài năng thiên bẩm thì chẳng khác nào chim trời chỉ vỗ cánh mà chẳng bao giờ bay được lên cao. Mỗi ngày trôi qua rất nhanh. Bạn đã dành thời gian cho những việc gì ? Cho bạn bè, cho người yêu, cho đồng loại và cho công việc? Và có bao giờ bạn rùng mình vì đã để thời gian trôi qua không lưu lại dấu tích gì không ? Các bạn hãy xây dựng tầm nhìn rộng mở (…), biến tri thức của loài người, của thời đại thành tri thức bản thân và cộng đồng, vận dụng vào hoạt động thực tiễn của mình. Trước mắt là tích lũy tri thức khi còn ngồi trên ghế nhà trường để mai ngày khởi nghiệp; tự mình xây dựng các chuẩn mực cho bản thân; nhận diện cái đúng, cái sai, cái đáng làm và cái không nên làm. Trường đời là trường học vĩ đại nhất, nhưng để thành công bạn cần có nền tảng về mọi mặt, thiếu nó không chỉ chông chênh mà có khi vấp ngã.
Câu 1 : Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản
Câu 2 : Cho biết câu "Và có bao giờ bạn rùng mình vì đã để thời gian trôi qua không lưu lại dấu tích gì không?" thuộc kiểu câu gì, nêu chức năng của nó
Câu 3 : Xác định phép tu từ có trong phần văn bản in đậm
Câu 4 : Nêu nội dung của đoạn văn
 

1
27 tháng 3 2022

C1: nghị luận

C2 : Thuộc kiểu câu nghi vấn 

Chức năng : để mọi người có thể biết được và mình đã làm đúng viết đó hay chưa và mình cần phải làm gì cho đúng trong những thời gian ấy.

C3: Phép tu từ: liệt kê

C4: nội dung : bàn luận về " Tuổi trẻ", đưa ra những suy nghĩ của tác giả về giáo dục , trường học , tuổi trẻ nên làm gì?,..

Tuổi trẻ không chỉ có nghĩa là trẻ tuổi, mà còn có nghĩa là năm tháng tươi đẹp nhất cuộc đời. Ở cái tuổi ấy, trong ba thứ: sức khỏe, thời gian và tiền bạc, chúng ta chỉ thiếu tiền thôi, còn thời gian và sức khỏe thì luôn đong đầy. Năm tháng qua đi khi về già ta sẽ nhận thấy tiền bạc hóa ra là thứ ít quan trọng nhất trong ba thứ trên. Nghĩa là tuổi trẻ là giai đoạn quý giá nhất đời người vì sỡ hữu trọn vẹn hai món quà lớn nhất của cuộc sống là sức khỏe và thời gian. Ta vốn được nghe nhiều người nói đến điều này rồi, nhưng hỡi ôi, sao chúng ta vẫn đang để cho tuổi trẻ của mình trôi qua một cách hời hợt và vô nghĩa đến thế? Với trí óc hạn hẹp được định hướng, phần lớn tuổi trẻ hiện tại của chúng ta vẫn cho rằng tiền bạc, hơn hết, mới là thứ quan trọng nhất, cần thiết nhất là đáng lưu tâm nhất. Và rồi ta vô tình lãng quên hai món quà quý giá nhất đời, thời gian và sức khỏe. Thật ngu ngốc, thật đáng trách nhưng cũng thật đáng thương làm sao.
Phải chăng lại tại vì ta đã ngủ quá lâu để có thể sẵn sàng thức dậy? Một giảng viên của tôi từng nói “Thật ngạc nhiên khi quá nhiều người sống như thể họ có một cuộc đời khác đang cất trong ngăn tủ vậy”. Câu này nếu viết cho tuổi trẻ có thể thành “Thật ngạc nhiên khi quá nhiều bạn trẻ sống như thể họ còn có một tuổi trẻ khác cất trong ngăn bàn.” Bạn biết đấy, đồ ăn để lâu không ăn sẽ bị hư, quần áo để lâu không xài sẽ bị lỗi mốt, đồ điện lâu không xài có thể bị chập điện. Riêng tuổi trẻ, nếu bạn cứ để đó mà không xài, không tận dụng, tôi e là nó sẽ không hư, không lỗi mốt, không chập điện nhưng nó sẽ biến mất mãi mãi, không một dấu vết và rồi cả phần đời còn lại bạn sẽ phải sống trong nuối tiếc ngập tràn mà thôi. Viễn cảnh đó, thật tôi không dám tưởng tượng thêm nữaTạm thôi không so sánh về tuổi trẻ Việt Nam và thế giới. Bỏ qua luôn không nhắc đến khả năng tự lập, tư duy, chính kiến, sáng tạo, mối quan tâm và thành tựu của tuổi trẻ Việt Nam và thế giới. Tự bản thân mỗi người trẻ đều có thể hiểu và đánh giá
Vậy thì, chắc chắn sẽ có người hỏi, câu hỏi muôn đời: thế thì phải làm sao? Tuổi trẻ phải làm gì để thay đổi, để khác biệt, để mang lại ý nghĩa đúng với trọng trách nó được giao phó?
Câu trả lời đơn giản làm sao, hãy tận dụng tốt nhất hai món quà lớn mà cuộc sống dành riêng cho tuổi trẻ chúng ta: Thời gian và sức khỏe. Hãy dùng nó để nhào vào đời, để quyện vào cuộc sống, để trải nghiệm mọi thứ khi còn có thể.
Vâng, là trải nghiệm. Đó chính là điều quan trọng nhất tôi muốn nói đến ngày hôm nay. Đó là điều tối cần thiết tạo nên một thế hệ trẻ khác biệt. Đó cũng là điều tuyệt vời nhất mà mọi người đều có thể làm dù đang ở vạch xuất phát nào trong cuộc sống. Dù bạn giàu hay nghèo, công việc tốt hay không tốt, bạn đẹp hay xấu, bạn cá tính hay mực tính… bất kể bạn thế nào, bạn đều có thể bắt đầu trải nghiệm cuộc sống này, biến nó trở nên ý nghĩa, và chính nó sẽ khiến bạn trở nên khác biệt hơn bao giờ hết.
Bởi vì, bạn có thể không tin, nhưng tuổi trẻ mà không có trải nghiệm, là tuổi trẻ vứt đi. Giống như một cuốn sách không có nội dung, một bài hát không có giai điệu, một khu rừng không có chim thú cỏ cây, một đời người không có tuổi trẻ… Tất cả đều rất vô nghĩa.
Chính trải nghiệm, chứ không phải thứ gì khác, là thứ làm nên con người bạn. Tôi đang nói con người thật sự bên trong bạn ấy, không phải gia cảnh, xuất thân, đồ trang trí trên người, bằng cấp học vị hay gì cả. Con người thật sự của bạn, muốn biết nó như thế nào, muốn tìm kiếm nó, thật không cách gì ngoài việc bạn phải bước vào đời, trải nghiệm, trộn bản thân mình vào cuộc sống, rồi cảm nhận, rồi đúc kết và rồi cuối cùng là phát huy hết sức những gì mình đã học được trong quá trình đó.

9 tháng 5 2019

Theo em thì vấn đề trên nói là người nào học hoài không bao giờ chơi cũng không tốt và phải chơi nhưng theo một tỉ lệ cần thiết.

Và chơi không mà không học cũng không nên(ý kiến riêng, nếu sai mong M.N bỏ qua)

Cảm ơn.

Bài 2: Cho đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu ở bên dưới:          Tuổi trẻ không chỉ là khái niệm chỉ một giai đoạn trong đời người, mà còn chỉ một trạng thái tâm hồn. Tuổi trẻ không nhất thiết phải gắn liền với sức khỏe và vẻ tráng kiện bên ngoài, mà lại gắn với ý chí mạnh mẽ, trí tưởng tượng phong phú, sự mãnh liệt của tình cảm và cảm nhận phấn khởi với suối nguồn cuộc...
Đọc tiếp

Bài 2: Cho đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu ở bên dưới:

          Tuổi trẻ không chỉ là khái niệm chỉ một giai đoạn trong đời người, mà còn chỉ một trạng thái tâm hồn. Tuổi trẻ không nhất thiết phải gắn liền với sức khỏe và vẻ tráng kiện bên ngoài, mà lại gắn với ý chí mạnh mẽ, trí tưởng tượng phong phú, sự mãnh liệt của tình cảm và cảm nhận phấn khởi với suối nguồn cuộc sống.

          Tuổi trẻ thể hiện ở lòng can đảm chứ không phải tính nhút nhát, ở sở thích phiêu lưu trải nghiệm hơn là ở sự tìm kiếm an nhàn. Những đức tính đó thường dễ thấy ở những người năm sáu mươi tuổi hơn là ở đa số thanh niên tuổi đôi mươi. Không ai già đi vì tuổi tác, chúng ta già đi khi để tâm hồn mình héo hon.

          Thời gian hình thành tuổi tác, thái độ tạo nên tâm hồn. Năm tháng in hằn những vết thương trên da thịt, còn sự thờ ơ với cuộc sống tạo nên những vết nhăn trong tâm hồn. Lo lắng, sợ hãi, mất lòng tin vào bản thân là những thói xấu hủy hoại tinh thần của chúng ta.

(Điều kỳ diệu của thái độ sống – Mac Anderson, NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, 2017)  

1. Chỉ ra các yếu tố gắn với tuổi trẻ được nêu trong đoạn trích.

2. Phân tích ngắn gọn tác dụng của biện pháp liệt kê được sử dụng trong đoạn trích trên.

3. Em hiểu như thế nào về ý kiến: “Thời gian hình thành tuổi tác, thái độ tạo nên tâm hồn”? Hãy trình bày bằng một đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy.

0
Bài 2: Cho đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu ở bên dưới:          Tuổi trẻ không chỉ là khái niệm chỉ một giai đoạn trong đời người, mà còn chỉ một trạng thái tâm hồn. Tuổi trẻ không nhất thiết phải gắn liền với sức khỏe và vẻ tráng kiện bên ngoài, mà lại gắn với ý chí mạnh mẽ, trí tưởng tượng phong phú, sự mãnh liệt của tình cảm và cảm nhận phấn khởi với suối nguồn cuộc...
Đọc tiếp

Bài 2: Cho đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu ở bên dưới:

          Tuổi trẻ không chỉ là khái niệm chỉ một giai đoạn trong đời người, mà còn chỉ một trạng thái tâm hồn. Tuổi trẻ không nhất thiết phải gắn liền với sức khỏe và vẻ tráng kiện bên ngoài, mà lại gắn với ý chí mạnh mẽ, trí tưởng tượng phong phú, sự mãnh liệt của tình cảm và cảm nhận phấn khởi với suối nguồn cuộc sống.

          Tuổi trẻ thể hiện ở lòng can đảm chứ không phải tính nhút nhát, ở sở thích phiêu lưu trải nghiệm hơn là ở sự tìm kiếm an nhàn. Những đức tính đó thường dễ thấy ở những người năm sáu mươi tuổi hơn là ở đa số thanh niên tuổi đôi mươi. Không ai già đi vì tuổi tác, chúng ta già đi khi để tâm hồn mình héo hon.

          Thời gian hình thành tuổi tác, thái độ tạo nên tâm hồn. Năm tháng in hằn những vết thương trên da thịt, còn sự thờ ơ với cuộc sống tạo nên những vết nhăn trong tâm hồn. Lo lắng, sợ hãi, mất lòng tin vào bản thân là những thói xấu hủy hoại tinh thần của chúng ta.

(Điều kỳ diệu của thái độ sống – Mac Anderson, NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh, 2017)  

1. Chỉ ra các yếu tố gắn với tuổi trẻ được nêu trong đoạn trích.

2. Phân tích ngắn gọn tác dụng của biện pháp liệt kê được sử dụng trong đoạn trích trên.

3. Em hiểu như thế nào về ý kiến: “Thời gian hình thành tuổi tác, thái độ tạo nên tâm hồn”? Hãy trình bày bằng một đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy.

2
31 tháng 3 2022

Tham khảo
Câu 1: Những yếu tố gắn với tuổi trẻ đó là: ý chí mạnh mẽ, trí tưởng tượng phong phú, sự mãnh liệt của tình cảm, cảm nhận phấn khởi với suối nguồn cuộc sống, lòng can đảm, thích phiêu lưu và dấn thân.

Câu 2: Biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn trích là biện pháp liệt kê: những yếu tố gắn liền với tuổi trẻ. Tác dụng: nhấn mạnh những yếu tố làm nên tuổi trẻ, từ đó giúp người đọc nhận thức được tầm quan trọng của việc xây dựng tâm hồn tươi tốt, để giữ mãi tuổi trẻ ở trong chính tâm hồn mỗi người. Thái độ tươi trẻ làm nên vẻ đẹp tâm hồn chứ không phải là yếu tố nào khác, 
Câu 3: "Thời gian hình thành tuổi tác, thái độ tạo nên tâm hồn" là một ý kiến rất hay và sâu sắc. Dù cho con người có già đi theo năm tháng nhưng thái độ sống, tâm thế sống của con người mới định hình nên tâm hồn và làm nên tuổi trẻ trong mỗi cá nhân. Chỉ cần mỗi cá nhân vẫn mãi giữ gìn những sự nhiệt huyết, những thái độ sống nhiệt huyết, tích cực và can đảm thì lúc ấy, tuổi trẻ sẽ mãi mãi còn. Chính thái độ sống làm nên 1 tâm hồn tươi trẻ chứ không phải thân thể.

31 tháng 3 2022

1. Các yếu tố gắn với tuổi trẻ: trạng thái tâm hồn, lòng can đảm, thời gian.

2. BPTT liệt kê: ''Tuổi trẻ không nhất thiết phải gắn liền với sức khỏe và vẻ tráng kiện bên ngoài, mà lại gắn với ý chí mạnh mẽ, trí tưởng tượng phong phú, sự mãnh liệt của tình cảm và cảm nhận phấn khởi với suối nguồn cuộc sống.''

Tác dụng: Giúp cho câu văn giàu hình ảnh, giàu tính nhạc.

Cho thấy những thứ gắn liền với tuổi trẻ của mỗi người.

3. Gợi ý các ý để em viết: 

Em hãy nêu vấn đề cần bàn luận.

Nêu khái niệm thời gian, thái độ?

Vai trò của thời gian, thái độ trong việc hình thành tuổi tác, tạo nên tâm hồn?

Dẫn chứng?

Trái ngược với biết cách dùng thời gian và thái độ tích cực?

Liên hệ bản thân em?

Kết luận. 

9 tháng 7 2018

Tham khảo:

Bác Hồ từng nói “Một năm bắt đầu từ mùa xuân, một đời người bắt đầu từ tuổi trẻ, tuổi trẻ chính là mùa xuân của đất nước”. Qua câu nói ấy, chúng ta đều biết rằng Bác đã đánh giá cao về vai trò của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Tiếp thu tư tưởng đó của chủ tịch Hồ Chí Minh, sau hơn 25 năm đổi mới và phát triển đất nước của Đảng về công tác thanh niên, việc bồi dưỡng và đào tạo thanh niên đã có những chuyển biến mãnh mẽ. Một thế hệ thanh niên mới có đạo đức, sức khỏe, nhân cách, khát khao sáng tạo, tiếp cận với những thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến đáp ứng nhu cầu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Nơi để thanh niên rèn luyện, học tập và trau dồi phẩm chất đạo đức không đâu khác đó chính là tổ chức Đoàn.

Nhằm giúp các bạn thanh niên được đứng vào tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thể theo nguyện vọng và ý chí của tuổi trẻ trường học, đồng thời đây cũng là dịp để thanh niên chúng ta biết và hiểu rõ truyền thống lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 84 năm xây dựng và trưởng thành và truyền thống của quê hương đất nước, qua đó khích lệ, động viên, cổ vũ đoàn viên thanh niên tích cực học tập, rèn luyện và phấn đấu vì sự nghiệp phát triển chung của Nhà trường.

Tham gia hoạt động Đoàn từ năm lớp 9 với lòng nhiệt huyết của người cán bộ Đoàn, từ những năm còn ngồi trên ghế nhà trường, Phụng luôn khẳng định được mình là một cán bộ Đoàn năng nổ, đi đầu trong việc đổi mới phương pháp tập hợp thanh niên và tổ chức các hoạt động phong trào. Khi bước vào Đại học, bên cạnh việc nỗ lực phấn đấu đạt được nhiều thành tích trong học tập Phụng càng thể hiện rõ vai trò là người cán bộ Đoàn, Hội ưu tú, người thủ lĩnh sinh viên năng động. Phụng đã tích cực tham gia cùng các Đoàn viên, Hội viên, Sinh viên trường tham gia chung tay góp phần giúp đỡ cộng đồng, tổ chức thực hiện nhiều hoạt động và công trình ý nghĩa thiết thực cho xã hội cũng như giúp các bạn sinh viên hiểu được giá trị đích thực của cuộc sống. Không những sâu sát với thanh niên, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng chính đáng của thanh niên, bạn còn là một giáo viên trẻ đầy triển vọng luôn luôn có tâm với nghề, với những ánh mắt mà các bạn nhỏ lớp học tình thương phường dành cho phụng thật đáng yêu biết nhường nào, các em quý bạn như một người chị đáng kính.

Phụng tâm sự nhờ những hoạt động sôi nổi bổ ích do Đoàn TNCS tổ chức mà bạn không còn nhút nhát, e sợ nữa mà trở nên mạnh dạn, hoạt bát. Bạn tự hào kể về tổ chức Đoàn, Hội:" Bên cạnh việc tổ chức những hoạt động vui chơi sôi nổi phù hợp với tuổi thanh niên, các em học sinh tổ chức Đoàn, Hội còn tạo ra những hoạt động hết sức bổ ích tạo điều kiện để các bạn trẻ đóng góp phần công sức nhỏ bé của mỗi người vào sự nghiệp chung của cả đất nước. Nhờ những phong trào tại trường như: "Tiếp sức mùa thi", với hàng trăm bạn sinh viên bước chân vào cổng trường đại học mơ ước không còn là chuyện quá xa vời nữa. Phong trào "Mùa hè xanh" đã thổi bùng ngọn lửa của tuổi thanh xuân. Hay những phong trào tại địa phương như “ Xuân Ước mơ” “ Chiến dịch Xuân tình nguyện”, đã giúp đỡ cho các em học sinh, hay các bạn đoàn viên thanh niên, các bạn thanh niên công nhân xa quê có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ một phần cũng giúp cho các bạn vơi đi nổi buổn, nỗi mặc cảm khó khăn …Để rồi từ đó, những cái bắt tay ấm áp, những ánh mắt nồng hậu, những nụ cười tươi rói của mọi người dành cho màu áo xanh tình nguyện khiến bạn cảm thấy vô cùng tự hào vì mình là Đoàn viên thế hệ Hồ Chí Minh. Đúng như lời bài hát về người cán bộ Đoàn đầy ý nghĩa.

23 tháng 2 2021

của tui lớp 8 mà:((