K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

18 tháng 3 2015

Đầu tiên, anh ta uống trước 1 bát bất kì. Sau đó, ta chia 3 bát nước còn lại thành 2 nhóm ( 1 nhóm có 2 bát và 1 nhóm có 1 bát )

rồi anh ta bưng 1 bát bất kì trong nhóm có 2 bát và hỏi bát này có giống bát ở nhóm kia( nhóm có 1 bát) không?

-Nếu người cai ngục gật đầu thì hãy uống bát còn lại của nhóm có ai bát

-Nếu người cai ngục lắc đầu thì hãy uống ngay bát đó

Và điều cuối cùng rất quan trọng là ... anh ta đã sống

 

24 tháng 3 2015

Đầu tiên, anh ta uống trước 1 bát bất kì. Sau đó, ta chia 3 bát nước còn lại thành 2 nhóm ( 1 nhóm có 2 bát và 1 nhóm có 1 bát )

rồi anh ta bưng 1 bát bất kì trong nhóm có 2 bát và hỏi bát này có giống bát ở nhóm kia( nhóm có 1 bát) không?

-Nếu người cai ngục gật đầu thì hãy uống bát còn lại của nhóm có hai bát

-Nếu người cai ngục lắc đầu thì hãy uống ngay bát đó

Và điều cuối cùng rất quan trọng là ... anh ta đã sống

Có 1 tử tù bị thi hành án bằng uống thuốc độc. Ngày thi hành án, 1 người mang vào 1 cái mâm và 4 bát nước giống hệt nhau . Trong 4 bát đó có 2 bát thuốc độc và 2 không độc (không có trình tự rõ ràng của 4 bát). Anh ta phải uống 2 bát và cũng duy nhất được chọn 1 lần để uống. Nếu :1_Uống 2 bát đều không độc anh ta sống2_Uống 2 bát đều độc anh ta cũng sống (độc giải độc)3_Uống 1...
Đọc tiếp

Có 1 tử tù bị thi hành án bằng uống thuốc độc. Ngày thi hành án, 1 người mang vào 1 cái mâm và 4 bát nước giống hệt nhau . Trong 4 bát đó có 2 bát thuốc độc và 2 không độc (không có trình tự rõ ràng của 4 bát). Anh ta phải uống 2 bát và cũng duy nhất được chọn 1 lần để uống. Nếu :
1_Uống 2 bát đều không độc anh ta sống
2_Uống 2 bát đều độc anh ta cũng sống (độc giải độc)
3_Uống 1 bát độc và 1 bát không độc thì chết

Anh ta được quyền hỏi viên cai ngục ( người biết rõ bát nào có độc ) 1 câu duy nhất và người cai ngục chỉ được phép gật đầu hay lắc đầu mà không được nói.
Hỏi anh tử tù phải làm thế nào để uống 2 bát mà vẫn sống ???

Lưu ý:
-Không thể trộn vào nhau vì bát nào cũng tràn đầy!
-Anh ta phải uống 2 bát và cũng duy nhất được chọn 1 lần để uống." Nghĩa là phải uống 2 bát cùng lúc mới có thể rã độc. Uống trước 1 bát là ẹo rồi, phải là 2 bát liên tiếp, ko có thời gian để uống 1 bát+ hỏi.
-Ko nhờ người cai ngục uống hộ.
-Cai ngục sẽ trả lời thành thật: Gật đầu hoặc lắc đầu!, nên đừng sợ cai ngục nói dối nhé + thêm: CHỈ GẬT ĐẦU VÀ LẮC ĐẦU- KHÔNG CHỈ CHỎ LUNG TUNG!

15
13 tháng 12 2015

dễ thôi mà, thằng tử tù sống là nhờ cách này
4 bát nước trên một cái mâm, 2 bát có độc, 2 bát không độc

Vì:

Theo luật, tử tù chỉ được quyền hỏi 1 câu duy nhất, nhưng không có nghĩa là không được hỏi nhiều lần cùng một câu hỏi. Vì luật là " chỉ được hỏi 1 câu duy nhất " chứ không phải là " chỉ được hỏi 1 lần duy nhất "

Nên:

Ta chỉ cần cầm từng bát lên và hỏi " Ê, bát tui cầm có độc không ? " 4 lần. Đúng yêu cầu bài toán đưa ra là " chỉ hỏi một câu duy nhất "

Tick cho mk nha

13 tháng 12 2015

minion ghi nhiều lười biếng trả lời

17 tháng 7 2016

do ma la mon toan ak????

18 tháng 7 2016

Đây là bài toán cổ

 

20 tháng 3 2016

Chia 12 viên thành 3 phần bằng nhau, mỗi phần 4 viên. Cứ khi nào Tũn bốc k viên (k = 1 hoặc 2 hoặc 3) thì Tí sẽ bốc (4 - k) viên, như vậy Tí sẽ là người bốc các viên bi cuối cùng sau 3 vòng đi.

Chú ý: Lúc đầu 12 viên, lúc kết thúc là 0 viên, cả 12 và 0 đều chia hết cho 4. Khi Tũn bốc 1; 2; 3 viên thì Tí bốc 3; 2; 1 viên, như vậy Tí luôn dồn Tũn vào thế thua. Thế thua là thế mà số bi còn lại chia hết cho 4. Các bạn thử nghĩ tiếp, nếu số bi được phép bốc mỗi lần là từ 1 đến 4 viên thì thế thua là các số như thế nào nhé.

Trong cuộc sống, đạo đức là một yếu tố rất quan trọng, nó thể hiện sự văn minh, lịch sự, nếp sống, tính cách, và phần nào có thể đánh giá được phẩm chất, giá trị bản thân con người. Và có rất nhiều mặt để đánh giá đạo đức, phẩm chất của con người. Một trong số đó là sự biết ơn, nhớ ghi công lao mà người khác đã giúp đỡ mình. Đó cũng là một chân lí thiết thức...
Đọc tiếp

Trong cuộc sống, đạo đức là một yếu tố rất quan trọng, nó thể hiện sự văn minh, lịch sự, nếp sống, tính cách, và phần nào có thể đánh giá được phẩm chất, giá trị bản thân con người. Và có rất nhiều mặt để đánh giá đạo đức, phẩm chất của con người. Một trong số đó là sự biết ơn, nhớ ghi công lao mà người khác đã giúp đỡ mình. Đó cũng là một chân lí thiết thức trong đời thường. Chính vì vậy ông cha ta có câu : “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.
Câu tục ngữ trên đều mang một triết lí nhân văn sâu sa. Đó là cần phải biết ơn những người đã mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho chúng ta.
Câu tục ngữ này mượn hình ảnh “ăn quả” và “trồng cây” ý muốn nói, khi được hưởng thụ những trái ngọt, trái thơm, cần nhớ tới công sức, mồ hôi nước mắt của người đã làm ra nó. Điều đó được ẩn dụ nhằm khuyên răn thái độ của mỗi con người xử sự sao cho đúng, cho phải đối với những người đã giúp đỡ mình để không phải hổ thẹn với lương tâm. Hành động đó đã thể hiện một tư tưởng cao đẹp, một lối ứng xử đúng đắn. Lòng biết ơn đối với người khác đó chính là một truyền thống tốt đẹp của ông cha ta từ xưa tới nay. Đó cũng chính là biết sống ân nghĩa mặn mà, thuỷ chung sâu sắc giữa con người với con người. Tất cả những gì chúng ta đang hưởng thụ hiện tại không phải tự dưng mà có. Đó chính là công sức của biết bao lớp người. Từ những bát cơm dẻo tinh trên tay cũng do bàn tay người nông dân làm ra, một hạt lúa vàng chín giọt mồ hôi mà. Rồi đến tấm áo ta mặc, chiếc giày ta đi cũng đều bởi những bàn tay khéo léo của người thợ cùng với sự miệt mài, cần cù trong đó. Những di sản văn hoá nghệ thuật, những thành tựu độc đáo sáng tạo để lại cho con cháu.


Còn nhiều, rất nhiều những công trình vĩ đại nữa mà thế hệ trước đã làm nên nhằm mục đích phục vụ thế hệ sau. Tất cả, tất cả cũng đều là những công sức lớn lao, sự tâm huyết của mỗi người dồn lại đã tạo nên một thành quả thật đáng khâm phục để ngày nay chúng ta cần biết ơn, phục hồi, tu dưỡng, phát triển những di sản đó. Những lòng biết ơn, kính trọng không phải chỉ là lời nói mà còn cần hành động để có thể thể hiện được hết ân nghĩa của ta. Đó chính là bài học thiết thực về đạo lí mà mỗi con người cần phải có. Lòng nhớ ơn luôn mang một tình cảm cao đẹp, thấm nhuần tư tưởng nhân văn. Nó giáo dục chúng ta cần biết ơn tổ tiên, ông bà, cha mẹ, những anh hùng vĩ đại đã hi sinh, lấy thân mình, mồ hôi xương máu để bảo vệ nền độc lập cho đất nước, giữ vững bình yên vùng trời Tổ quốc cho chúng ta có những năm tháng sống vui sống khoẻ và có ích cho xã hội, phần để thực hiện đúng trách nhiệm, bổn phận của chúng ta, phần vì không hổ thẹn với những người ngã xuống giành lấy sự độc lập. Có ai hiểu được rằng, một sự biết ơn được thể hiện như một đoá hoa mai ửng hé trong nắng vàng, một lòng kính trọng bộc lộ như một ánh sao đêm sáng rọi trên trời cao. Đó là những cử chỉ cao đẹp, những hành động dù chỉ là nhỏ nhất cũng đều mang một tấm lòng cao thượng. Những người có nhân nghĩa là những người biết ơn đồng thời cũng biết giúp đỡ người khác mà không chút tính toan do dự. Chính những hành động đó đã khơi dậy tấm lòng của biết bao nhiêu con người , rồi thế giới này sẽ mãi là một thế giới giàu nhân nghĩa
Tóm lại câu tục ngữ trên giúp ta hiểu được về đạo lí làm người. Lòng tôn kính, sự biết ơn không thể thiếu trong mỗi con người, đặc biệt là thế hệ trẻ hôm nay. Chúng ta luôn phải trau dồi những phẩm chất cao quý đó, hãy biết rèn luyện, phấn đấu bằng những hành động nhỏ nhất vì nó không tự có trong mỗi chúng ta. Chúng ta cần phải biết ơn những người đã có công dẫn dắt ta trong cuộc sống nhất là đối với những người trực tiếp giúp đỡ chỉ bảo ta như cha mẹ, thầy cô. Bài học đó sẽ mãi là một kinh nghiệm sống ẩn chứa trong câu tục ngữ trên và nó có vai trò, tác dụng rất lớn đối với cuộc sống trên hành tinh này.

1
2 tháng 3 2017

??????????????????????Bạn làm gì zậy??????????????????????

Nhìn hoa mắt chóng mặt quá

Định nghĩa các môn họcToán họcĐây là môn học duy nhất không có sự bổ ích. Các bạn sẽ được học 1 + 1 = 2, điều mà một vài năm sau người ta lại nói lại 1 + 1 = 10 và nói cho bạn biết hệ nhị phân là gì. Người ta cũng dạy bạn vi phân, tích phân và nhiều thứ quan trọng khác nhưng nói chung, bạn vẫn phải dùng đến máy tính bỏ túi khi đi chợ.Vật lýMôn học nghiên cứu sự rụng của táo...
Đọc tiếp

Định nghĩa các môn học

Toán học

Đây là môn học duy nhất không có sự bổ ích. Các bạn sẽ được học 1 + 1 = 2, điều mà một vài năm sau người ta lại nói lại 1 + 1 = 10 và nói cho bạn biết hệ nhị phân là gì. Người ta cũng dạy bạn vi phân, tích phân và nhiều thứ quan trọng khác nhưng nói chung, bạn vẫn phải dùng đến máy tính bỏ túi khi đi chợ.

Vật lý

Môn học nghiên cứu sự rụng của táo và các loại quả khác. Bạn cũng có được học cách tính giờ tàu chạy và khi nào hai con tàu gặp nhau nếu chạy trên cùng một ... đường ray. Người học vật lý xong thường ít đi trồng táo hoặc đi tàu hoả.

Hoá học

Môn học phải ghi nhớ những câu trả lời đúng và những bài thí nghiệm. Đổ một lọ này vào lọ kia, lắc hoặc khuấy, nhiều lúc phải đun lên, rồi cuối cùng đổ tất cả ra vườn, đó là thí nghiệm.

Sinh học

Môn học nghiên cứu ruồi giấm và một số vật nuôi trong nhà khác. Tuy nhiên nếu ta hỏi một người lớn rằng "làm sao để có em bé" thể nào ta cũng được câu trả lời "có con cò mang em bé đến và đặt lên cửa sổ cho các bà mẹ".

Địa lý

Môn này dạy bạn cách xem bản đồ và bạn phải chỉ ra châu Mỹ trên bản đồ thế giới. Đây có lẽ là môn mới mẻ nhất vì trước khi Christopher Columbus chưa tìm ra châu Mỹ, chắc chưa ai phải học môn này cả.

Lịch sử

Các thầy giáo sẽ bắt bạn nhớ xem ai đã lật đổ một ông vua nào đó.

Nhiều khi bạn phải nhớ ngày sinh của một ông hoàng bà chúa nào đó mặc dù ông ta không làm sinh nhật, mà bạn cũng chẳng cần phải nhớ để tặng quà.

Văn học

Bạn sẽ phải đọc một quyển sách dày đến nỗi bạn chỉ kịp liếc qua cái tên của nó trước khi vào phòng thi. Sau khi học xong môn này, bạn sẽ có thể biết Huy Gô và Huy Cận không phải là hai anh em hay Xuân Diệu không phải là nhà buôn bút mặc dù ông ta sống bằng ngòi bút.

Triết học

Triết học là 1 hiện tượng luận về hiện tượng mà đôi khi chúng ta luận về hiện tượng đó thì đúng là hiện tượng luận cho nên người ta mới gọi hiện tượng luận là luận về hiện tượng đó nhưng hiện tượng đó đôi khi không là hiện tượng luận nên luận về hiện tượng đó là hiện tượng luận.


Nói chung các môn học có thể gói gọn lại thành 2000 tiết. Học trong 4 hoặc 5 năm. Trong đó 2 tiết thật sự là hữu ích (ví dụ, chỉ bật được quạt khi có điện) còn 1998 tiết còn lại là hoàn toàn vô nghĩa (ví dụ điện đã làm cho quạt quay như thế nào?). Tất cả những việc gì phải làm là chép những lời thầy giảng, nhớ chúng, chép chúng vào bài thi, rồi sau đó quên đi.

Nếu ai chẳng may không thể quên được thì trở thành giáo viên và suốt đời không ra khỏi trường đại học.

Mà học đại học là cứ học đại đi cho bằng bạn bằng bè. Chẳng lẽ bạn bè nó đi học đại học, mình lại chơi MU Online.

9
22 tháng 6 2017

Đây đâu phải là toán đâu nhỉ

Mà bạn viết mấy cái này thì chắc phải kiên trì lắm nhưng mik đọc chẳng hỉu gì ( đúng ra là mik mới đọc vài dòng thôi )

26 tháng 6 2017

viết cái này phải kì công lắm chắc người viết đang rảnh hay sao mà viết một đống chữ như thế

17 tháng 10 2016

TH1: người đàn ông gật đầu tức không phải la người làng này nên vi khách sẽ nhầm ông là người làng này

TH2: người đàn ông lắc đầu tức là người làng này nên vi khách sẽ nhầm ông  ko fai là người làng này