Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Trường mình kiểm tra 90' cơ
Đề này:câu1:đọc chuyện TRÍ KHÔN CỦA TA ĐÂY và trả lời câu hỏi:
-Truyện có bn nhân vật
-Phương thức biểu đạt chính là j
-Ý nghĩa của truyện
Câu 2:kể lại chuyện sơn tinh thuỷ tinh theo lời kể cẩ em.
-----------------chúc bạn thi tốt-------------------------------
C1
– Xuân (1) : Chỉ một mùa trong năm ( nghĩa gốc).
– Xuân (2) : Chỉ sự trẻ trung, tươi đẹp. (nghĩa chuyển)
→ Lời thơ của Bác thật hay, giàu ý nghĩa Bác nhắc nhở mỗi người mùa xuân đều tích cực trồng cây làm cho đất nước ngày càng đẹp giàu, vững mạnh.
C2 https://h.vn/hoi-dap/tim-kiem?q=Vi%E1%BA%BFt+%C4%91o%E1%BA%A1n+v%C4%83n+n%C3%AAu+t%C3%A1c+d%E1%BB%A5ng+c%E1%BB%A7a+bi%E1%BB%87n+ph%C3%A1p+tu+t%E1%BB%AB+%C4%91%C6%B0%E1%BB%A3c+s%E1%BB%AD+d%E1%BB%A5ng+trong+%C4%91o%E1%BA%A1n+v%C4%83n+d%C6%B0%E1%BB%9Bi+%C4%91%C3%A2yD%E1%BB%8Dc+s%C3%B4ng,+nh%E1%BB%AFng+ch%C3%B2m+c%E1%BB%95+th%E1%BB%A5+d%C3%A1ng+m%C3%A3nh+li%E1%BB%87t+%C4%91%E1%BB%A9ng+tr%E1%BA%A7m+ng%C3%A2m+l%E1%BA%B7ng+nh%C3%ACn+xu%E1%BB%91ng+n%C6%B0%E1%BB%9Bc&id=72203
Bạn tham khảo
Câu 1: Đoạn trích trên trích từ tác phẩm Bài học đường đời đầu tiên.Tác giả là Tô Hoài
Câu 2:Phương thức biểu đạt sử dụng trong đoạn văn là :tự sự
Câu 3:Biện pháp tu từ là nhân hoá .Tác dung dùng để dùng những từ vốn được chỉ người để gọi loài vật giúp cho lời văn,bài văn sinh động và hay hơn.
Hok tốt
k cho mình nha
- Một số câu mở đầu bằng trạng ngữ chỉ thời gian:
+ “Ngày 4-5-1945, Hồ Chí Minh rời Pác Bó về Tân Trào.”
+ “Ngày 28- 29/8/1945 Bác làm việc tại 12 Ngô Quyền tập trung soạn thảo bản Tuyên ngôn Độc lập.”
+ “14h ngày 2/9/1945 Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập tại vườn hoa Ba Đình trước hàng chục vạn đồng bào.”
+ “Sau 58 ngày đêm chiến đấu dũng cảm, quân và dân ta đã đập tan toàn bộ tập đoàn cư điểm Điện Biên Phủ giành thắng lợi hoàn toàn”
- Tác dụng: Các trạng ngữ chỉ thời gian giúp thông tin trong câu văn được truyền tới người đọc rõ ràng và cụ thể hơn.
Mùa xuân là mùa mà tôi thích nhất trong năm. Trong vườn, những bác cây đâm chồi nảy lộc. Những cây hoa đào bắt đầu nở những bông hoa hồng nhạt làm cho không khí xuân càng thêm tưng bừng. Những chồi hoa bẽn lẽn nấp sau kẽ lá như những người thiếu nữ xấu hổ, e thẹn. Những em bé mặc những bộ đồ mới, màu sặc sỡ đi du xuân. Chúng cùng theo bố mẹ đi chúc tết ông bà, họ hàng người thân. Mỗi dịp Tết đến, tôi cũng như bao đứa trẻ khác đều thích nhận tiền lì xì. Tôi thích lì xì không phải vì tiền mà lì xì sẽ mang may mắn cho tôi trong năm. Không khí mùa xuân trở nên ấm áp hơn, cái giá lạnh của mùa đông đã dịu bớt. Và tôi lại thêm 1 tuổi mới. Mùa xuân là đẹp phải không nào các bạn!
Tự chỉ ra nha và nêu TD nha!!!
copy trên mạng nên mình sẽ cho bạn sai nha, ko những vậy đâu có 2 phép so sánh
Tên sự vật | Các từ ngữ dùng để nhân hóa sự vật | Cách nhân hóa |
Chích chòe | Thím , Nhanh nhảu | Gọi tên sự vật hiện tượng bằng từ ngữ xưng hô của người và gán cho sự vật đặc tính của con người |
Khướu | Chú , lắm điều | Gọi tên sự vật hiện tượng bằng từ ngữ xưng hô của người và gán cho sự vật đặc tính của con người |
Chào mào | Anh , đỏm dáng | Gọi tên sự vật hiện tượng bằng từ ngữ xưng hô của người và gán cho sự vật đặc tính của con người |
Cu gáy | Bác , trầm ngâm | Gọi tên sự vật hiện tượng bằng từ ngữ xưng hô của người và gán cho sự vật đặc tính của con người |
Biện pháp tu từ:Nhân hóa
Tác dụng: Nhân hóa là phép tu từ gọi hoặc tả đồ vật, cây cối, con vật,...bằng những từ ngữ sử dụng cho con người như hành động, suy nghĩ, tính cách cho nó trở nên sinh động, gần gũi, hấp dẫn.