K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 11 2015

O nằm giữa A và I

I nằm giữa O và B

CÔNG NGHỆ NHA MK ĐANG CẦN GẤP AI NHANH MK TIK 3 TIKIII Cân đối chi - thu a , Gia đình em  có 4 người , mức thu nhập một tháng là 20 . 000 .000 đồng ( ở thành phố ) và 8.000.000 đồng ( ở nông thôn ) . Em hãy tính mức chi tiêu cho các nhu cầu cần thiết sao cho mỗi tháng có thể tiết kiệm ít nhất 100 . 000 đồng .b, Mỗi ngày bố mẹ cho em 10.500 để ăn sáng . Em thường mua quà sáng 10 .000 đồng / ngày . Số...
Đọc tiếp

CÔNG NGHỆ NHA MK ĐANG CẦN GẤP AI NHANH MK TIK 3 TIK

III Cân đối chi - thu 

a , Gia đình em  có 4 người , mức thu nhập một tháng là 20 . 000 .000 đồng ( ở thành phố ) và 8.000.000 đồng ( ở nông thôn ) . Em hãy tính mức chi tiêu cho các nhu cầu cần thiết sao cho mỗi tháng có thể tiết kiệm ít nhất 100 . 000 đồng .

b, Mỗi ngày bố mẹ cho em 10.500 để ăn sáng . Em thường mua quà sáng 10 .000 đồng / ngày . Số tiền còn lại em mua truyện và tặng bạn nhân ngày sinh nhật .Em có thể để dành được tiền ko ?

c, Em tham gia kế hoạch nhỏ như : nuôi gà , trồng rau và hoa ở vườn , gom bão cũ ...để bán lấy tiền và tiền mừng tuổi Tết ...

Tổng số tiền mỗi năm em có khoảng 2.000.000 đồng .

Em sử dụng khoản tiền đó như thê nào ?

Em để dành được bao nhiêu ?

hộ mk nhé

cảm ơn các bn nhìu

0
21 tháng 1 2018

không . Vì muốn biết đúng hay không ta phải biết được giá tiền mỗi thứ mà mình mua rồi mới nói như người nói trên .

22 tháng 1 2018

Thank you very much ^_^

14 tháng 4 2022

gòi bạn

14 tháng 4 2022

giúp mình với ạ

 

8 tháng 5 2019

ko.Vi con cai can hoc de lay kien thuc

b. Trường học là môi trường giáo dục nhân cách con người, là nơi mà ai cũng trải qua một thời gian gắn bó, là nơi có bạn bè để ta học hỏi, có thầy cô dìu dắt nhân cách chúng ta. Nhưng thật đáng buồn nếu môi trường ấy ngày càng trở nên tha hóa bởi vấn đề bạo lực học đường. Vấn đề bạo lực học đường trong thời gian gần đang là vấn đề đáng lo ngại của phụ huynh nhà trường nói riêng và của xã hội nói chung.

Vấn đề bạo lực học đường trong thời gian gần đây thực sự đang trở thành một mối lo lắng và quan tâm lớn của toàn xã hội. Thông thường khi nới tới hai từ “bạo lực” chúng ta chỉ nghĩ tới các bạn học sinh nam sinh đánh nhau, những người dễ dàng dùng sức mạnh cơ bắp với người khác.Nhưng trên thực tế hiện nay cho thế những hành vi bạo lực này không chỉ xảy ra ở các bạn nam mà còn ở không ít các bạn gái, và thậm chí càng phổ biến hơn nhiều. Trong hai năm trở lại đây nổi cộm lên vấn đề nữ sinh thường xuyên giật tóc, đánh nhau bị quay clip đăng ên mạng xã hội. Phụ huynh học sinh, thầy cô không có ai có thể không bàng hoàng cũng như bức xúc và tức giận trước những clip cả hội đồng nhào vô đánh một bạn nữ, thậm chí cắt tóc, cởi đồ quay clip up lên mạng xã hội. Mà những đoạn video đó cũng chỉ là một góc rất nhỏ trong tình trạng bạo lực học đường hiện nay , ngoài xã hội thực chất vẫn còn vô vàn các vụ bạo lực mà có thể còn chưa được công khai. Đối tượng trong các clip đánh nhau đó chính là những bạn học sinh trung học cơ sở hay trung học phổ thông, là lứa tuổi mà các em có những biến đổi về tâm sinh lý,suy nghĩ bồng bột và thích thể hiện bản thân. Ngày nay, bạo lực học đường không chỉ xảy ra ở hình thức đơn gian như chửi nhau, đánh nhau trên lớp nữa mà đáng lo ngại hơn đó là việc đánh nhau nghiêm trọng có thể nguy hại đến tính mạng. Có những sự việc cả chục nữ sinh xúm vào giật tóc, cầm giày dép đánh một bạn, thậm chí còn quay clip bêu rếu trên mạng xã hội, và thậm chí còn dùng dao rạch vào mặt bạn. Những người hứng chịu việc bạo lực học đường đó chắc chắn không chỉ chịu nỗi đau về thân xác mà còn chịu tổn thương về tinh thần.

Nguyên nhân của vấn đề bạo lực học đường trong thời gian gần đây có rất nhiều nguyên nhân. Trong đó nguyên nhân xã hội: sự bức xúc của cá nhân khi không nhận được điều mà cá nhân muốn và những điều mà cá nhân kỳ vọng nhưng không đạt được; sự ghanh ghét đố kị về những điều mà người khác có được; những cử chỉ và nhận xét mang nội dung hạ nhục. Đặc biệt là đối với học sinh THCS với sự thay đổi nhanh mạnh về mặt thể chất và tâm sinh lý nhưng không cân đối do đó trong tâm lí có những nét bất ổn, đôi lúc là bốc đồng và không kiểm soát được hành vi bản thân. Thứ hai là tác động của văn hóa: truyền thông đại chúng (phim ảnh bạo lực, những clip đánh nhau, những hình ảnh mang tính bạo lực …), game hành động. Đây là một trong những nguyên nhân có ảnh hưởng tương đối sâu sắc tới hành vi bạo lực của học sinh trung học cơ sở.Do hành vi lây lan của học sinh, vì học sinh lứa tuổi trung học cơ sở và trung học phổ thông rất quan trọng tình bạn và quan hệ bạn bè chi phối rất nhiều tới sự phát triển nhân cách ở lứa tuổi này. Do đó khi trẻ chơi với nhóm bạn có hành vi bạo lực thì trẻ cũng có hành vi bạo lực theo và đôi khi hành vi bạo lực đó được trẻ coi là hành vi tốt để bảo vệ bạn bè. Nói như thế có nghĩa là đôi khi trẻ không nhận thức được hoặc có nhận thức sai lệch về động cơ của hành động dẫn tới những hành vi sai lệch trong môi trường học tập.

Bạo lực học đường trước hết gây tổn hại về thể chất nghiêm trọng cho những em chịu những trận đòn đó. Bên cạnh đó là nỗi ám ảnh về tinh thần. Khi trường học không còn là nơi giáo dục nhân cách con người mà là nơi chỉ có những trận đòn roi đáng sợ thì ai ai cũng sợ phải đến trường. Khi trường học không còn là nơi ngập tràn kỉ niệm bạn bè nữa mà là nơi chi có sự thù ghét nhau thì đó chính là tổn thương sâu sắc đố với người học sinh.

Nguyên nhân của vấn đề bạo lực học đường trong thời gian gần đây có rất nhiều nguyên nhân. Trong đó nguyên nhân xã hội: sự bức xúc của cá nhân khi không nhận được điều mà cá nhân muốn và những điều mà cá nhân kỳ vọng nhưng không đạt được; sự ghanh ghét đố kị về những điều mà người khác có được; những cử chỉ và nhận xét mang nội dung hạ nhục. Đặc biệt là đối với học sinh THCS với sự thay đổi nhanh mạnh về mặt thể chất và tâm sinh lý nhưng không cân đối do đó trong tâm lí có những nét bất ổn, đôi lúc là bốc đồng và không kiểm soát được hành vi bản thân. Thứ hai là tác động của văn hóa: truyền thông đại chúng (phim ảnh bạo lực, những clip đánh nhau, những hình ảnh mang tính bạo lực …), game hành động. Đây là một trong những nguyên nhân có ảnh hưởng tương đối sâu sắc tới hành vi bạo lực của học sinh trung học cơ sở.Do hành vi lây lan của học sinh, vì học sinh lứa tuổi trung học cơ sở và trung học phổ thông rất quan trọng tình bạn và quan hệ bạn bè chi phối rất nhiều tới sự phát triển nhân cách ở lứa tuổi này. Do đó khi trẻ chơi với nhóm bạn có hành vi bạo lực thì trẻ cũng có hành vi bạo lực theo và đôi khi hành vi bạo lực đó được trẻ coi là hành vi tốt để bảo vệ bạn bè. Nói như thế có nghĩa là đôi khi trẻ không nhận thức được hoặc có nhận thức sai lệch về động cơ của hành động dẫn tới những hành vi sai lệch trong môi trường học tập.

Bạo lực học đường trước hết gây tổn hại về thể chất nghiêm trọng cho những em chịu những trận đòn đó. Bên cạnh đó là nỗi ám ảnh về tinh thần. Khi trường học không còn là nơi giáo dục nhân cách con người mà là nơi chỉ có những trận đòn roi đáng sợ thì ai ai cũng sợ phải đến trường. Khi trường học không còn là nơi ngập tràn kỉ niệm bạn bè nữa mà là nơi chi có sự thù ghét nhau thì đó chính là tổn thương sâu sắc đố với người học sinh.

20 tháng 9 2021

bn bị ảo tưởng à 

ảo thật đấy

sao à cóa chuyện đóa đc

20 tháng 9 2021
Ko bắt buộc phải nạp tiền

Giải:

a) Vì Om là tia p/g của xÔy

⇒xÔm=mÔy=xÔy/2=40o/2=20o

Vì On là tia p/g của xÔz

⇒xÔn=nÔz=xÔz/2=120o/2=60o

⇒xÔy+yÔn=xÔn

   40o +yÔn=60o

           yÔn=60o-40o

           yÔn=20o

⇒mÔy+yÔn=mÔn

   20o +20o  =mÔn

⇒mÔn=40o

b) Vì +) mÔy+yÔn=mÔn

         +) mÔy=yÔn=20o

⇒Oy là tia p/g của mÔn

c) Vì tia Ot là tia đối của tia Oy

⇒yÔt=180o

Vì +) Oy;Oz cùng ∈ 1 nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox

     +) xÔy<xÔz (40o<120o)

⇒Oy nằm giữa Ox và Oz

⇒xÔy+yÔz=xÔz

    40o+yÔz=120o

            yÔz=120o-40o

            yÔz=80o

⇒yÔz+zÔt=180o (2 góc kề bù)

   80o+zÔt=180o

           zÔt=180o-80o

           zÔt=100o

Chúc bạn học tốt!