K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

24 tháng 10 2018

1 .biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu thơ :

" em yêu màu đỏ như máu con tim "

là biện pháp : so sánh

2 . từ viết viết sai chính tả là từ : dục dỡ

3 . câu trên sử dụng biện pháp nghệ thuật : nhân hóa 

Bài làm

1: Biện pháp nghệ thuật nào được sử dụng trong câu thơ: 

"Em yêu màu đỏ 
Như máu con tim" 

Đáp án: so sánh

2: Từ viết sai chính tả là:

Đáp án: dục dỡ

3: Biện pháp nghệ thuật nào được sử dụng trong câu: 
"Trong im ắng, hương vườn thơm thoảng bắt đầu rón rén bước ra, và tung tăng trong ngọn gió nhẹ, nhảy trên cỏ, trườn theo những thân cành." 

Đáp án: Nhân hóa

# Chúc bạn học tốt #

19 tháng 3 2020

Câu 2 là ĐÚNG nhất 

Câu hỏi 1:Từ nào khác với các từ còn lại ?bạn bèbạn hữubầu bạnbạn thânCâu hỏi 2:Từ nào thay thế được từ "lấp lánh" trong câu : "Dưới ánh trăng, dòng sông lấp lánh như dát vàng." ?lòe loẹtlóng lánhrung rinhđung đưaCâu hỏi 3:Từ nào chỉ người trí thức ?bác sĩthợ maythợ điệnlao côngCâu hỏi 4:Biện pháp nghệ thuật nào được sử dụng trong câu thơ: "Em yêu màu đỏ Như máu con...
Đọc tiếp

Câu hỏi 1:

Từ nào khác với các từ còn lại ?

bạn bè

bạn hữu

bầu bạn

bạn thân

Câu hỏi 2:

Từ nào thay thế được từ "lấp lánh" trong câu : "Dưới ánh trăng, dòng sông lấp lánh như dát vàng." ?

lòe loẹt

lóng lánh

rung rinh

đung đưa

Câu hỏi 3:

Từ nào chỉ người trí thức ?

bác sĩ

thợ may

thợ điện

lao công

Câu hỏi 4:

Biện pháp nghệ thuật nào được sử dụng trong câu thơ: 
"Em yêu màu đỏ 
Như máu con tim" 
(Sắc màu em yêu- Phạm Đình Ân. SGK TV5, tập 1, tr.19)

so sánh

nhân hóa

so sánh và nhân hóa

cả 3 đáp án sai

Câu hỏi 5:

Từ nào viết đúng chính tả ?

ná cây

áo nụa

lóng lực

lung linh

Câu hỏi 6:

Từ nào có nghĩa là "truyền thống văn hóa lâu đời và tốt đẹp." ?

lịch sử

văn hiến

đạo lý

văn học

Câu hỏi 7:

Biện pháp nghệ thuật nào được sử dụng trong câu: 
"Trong im ắng, hương vườn thơm thoảng bắt đầu rón rén bước ra, và tung tăng trong ngọn gió nhẹ, nhảy trên cỏ, trườn theo những thân cành." (Chiều tối; SGK TV5, tập 1, tr.22)

so sánh

nhân hóa

so sánh và nhân hóa

cả 3 đáp án

Câu hỏi 8:

Từ nào thay thế được từ "khen ngợi" trong câu : "Mọi người khen ngợi anh ấy có giọng hát hay." ?

ca ngợi

ngời ngợi

khen chê

quá khen

Câu hỏi 9:

Từ nào viết sai chính tả ?

rung rinh

giục giã

dạt dào

dực dỡ

Câu hỏi 10:

Chọn từ trái nghĩa với từ "ráo" điền vào chỗ trống: "Sáng ………………. áo, trưa ráo đầu."

khô

phơi

ướt

giặt

0

a.Từ láy: thấp thoáng, lốm đốm , rậm rạp , chấp chới , mịn màng , rón rén , tung tăng.

nếu đúng thì cho 1 k

học tốt

b.Từ ghép phân loại : thân cành,gốc cây,bụi cây,thảm cỏ

Từ ghép tổng hợp:màu tối,lặng êm,hương vườn

mình làm hế này ko biết có đún ko nữa chứ cái phần này mình ko chắc cho lắm

nhưng nếu đúng thì cho 1 k nhé

   Phân các câu dưới đây thành hai loại: câu đơn và câu ghép. Em dựa vào đâu để phân chia như vậy?a) Trên các trảng rộng và chung quanh những lùm bụi thấp mọc theo các lạch nước, ta có thể nghe tiếng vù vù bất tận của hàng nghìn loại côn trùng có cánh không ngớt bay đi bay lại trên những bông hoa nhiệt đới sặc sỡ.     Câu a là câu đơn b) Nếu trẻ em không được học chữ thì cuộc sống...
Đọc tiếp

   Phân các câu dưới đây thành hai loại: câu đơncâu ghép. Em dựa vào đâu để phân chia như vậy?

a) Trên các trảng rộng và chung quanh những lùm bụi thấp mọc theo các lạch nước, ta có thể nghe tiếng vù vù bất tận của hàng nghìn loại côn trùng có cánh không ngớt bay đi bay lại trên những bông hoa nhiệt đới sặc sỡ.     Câu a là câu đơn

b) Nếu trẻ em không được học chữ thì cuộc sống của các em sau này sẽ rất khó thoát khỏi cảnh lạc hậu, tối tăm.Câu b là câu ghép

c) Cây chuối cũng ngủ, tàu lá lặng đi như thiếp vào trong nắng.Câu c câu là câu ghép

d) Trong im ắng, hương vườn thơm thoang thoảng bắt đầu rón rén bước ra và tung tăng trong ngọn gió nhẹ, nhảy trên cỏ, trườn theo những thân cành.Câu d là câu đơn

Bài 4

  Vạch ranh giới giữa các vế câu trong từng câu ghép ở bài tập 3. Xác định chủ ngữ, vị ngữ trong từng vế câu.

Giải hộ mik với ạ

0
Phân các câu sau thành hai loại: câu đơn và câu ghép.a. Trên các trảng rộng và chung quanh những lùm bụi thấp mọc theo các lạch nước, ta có thể nghe tiếng vù vù bất tận của hàng nghìn loại côn trùng có cánh không ngớt bay đi bay lại trên những bông hoa nhiệt đới sặc sỡ.b. Một vài giọt mưa loáng toáng rơi chiếc khăn quàng đỏ và mái tóc xõa ngang vai của Thủy; những sợi cỏ đẫm nước lùa...
Đọc tiếp

Phân các câu sau thành hai loại: câu đơn và câu ghép.

a. Trên các trảng rộng và chung quanh những lùm bụi thấp mọc theo các lạch nước, ta có thể nghe tiếng vù vù bất tận của hàng nghìn loại côn trùng có cánh không ngớt bay đi bay lại trên những bông hoa nhiệt đới sặc sỡ.

b. Một vài giọt mưa loáng toáng rơi chiếc khăn quàng đỏ và mái tóc xõa ngang vai của Thủy; những sợi cỏ đẫm nước lùa vào dép Thủy làm cho bàn chân nhỏ bé của em ướt lạnh.

c. Cây chuối cũng ngủ, tàu lá lặng đi như thiếp vào trong nắng.

d. Trong im ắng, hương vườn thơm thoang thoảng bắt đầu rón rén bước ra, và tung tăng trong ngọn gió nhẹ, nhảy trên cỏ, trườn theo những cành cây.

e. Làng quê tôi đã khuất hẳn nhưng tôi vẫn đăm đắm nhìn theo.

g. Khi làng quê tôi đã khuất hẳn, tôi vẫn đăm đắm nhìn theo.

h. Khi ngày chưa tắt hẳn, trăng đã lên rồi.

i. Ngày chưa tắt hẳn, trăng đã lên rồi.

k. Mặt trăng tròn, to và đỏ từ từ nhô lên ở chân trời sau rặng tre đen của làng xa.

l. Vì trời hạn hán nên ruộng đồng nứt nẻ. 

0
20 tháng 6 2020

a. So sánh

b. Ẩn dụ

c. Liệt kê

29 tháng 6 2020

a,So sánh

b,Ấn dụ

c,Liệt kê

Nếu đúng thì đánh cho mình nhé

CẢM THỤ VĂN HỌCBài 1. Nêu các bước phân tích biện pháp nghệ thuật em đã được họcBài 2. Chỉ ra biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu thơ sau và nêu tác dụngcủa biện pháp nghệ thuật đó. (Hoàn thiện bài tập này bằng cách điền vào chỗ trống)Cây dừa xanh tỏa nhiều tàuDang tay đón gió gật đầu gọi trăng(Trần Đăng Khoa)- Trong câu thơ trên, tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ...
Đọc tiếp

CẢM THỤ VĂN HỌC

Bài 1. Nêu các bước phân tích biện pháp nghệ thuật em đã được học
Bài 2. Chỉ ra biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu thơ sau và nêu tác dụng
của biện pháp nghệ thuật đó. (Hoàn thiện bài tập này bằng cách điền vào chỗ trống)

Cây dừa xanh tỏa nhiều tàu
Dang tay đón gió gật đầu gọi trăng

(Trần Đăng Khoa)
- Trong câu thơ trên, tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật <nhân hóa>
- Biện pháp nghệ thuật này được thể hiện qua các từ/cụm từ
- Qua biện pháp nghệ thuật này, ta thấy cây dừa được miêu tả ……….. Đồng
thời, chúng ta hiểu thêm về tác giả…………
Bài 3. Đọc đoạn văn sau:
“…Lúc nãy là mấy giọt lách tách, bây giờ bao nhiêu nước tuôn rào rào. Nước
xiên xuống, lao xuống, lao vào trong bụi cây. Lá đào, lá na, lá sói vẫy tai run rẩy.
Con gà sống ướt lướt thướt ngật ngưỡng tìm chỗ trú. Mưa xuống sầm sập, giọt ngã,
giọt bay, bụi nước tỏa trắng xóa…”
a. Biện pháp nghệ thuật nào được sử dụng trong đoạn thơ trên? Gạch dưới từ ngữ
thể hiện biện pháp nghệ thuật đó.
b. Nêu cảm nhận của em về cái hay, cái đẹp của đoạn văn trên.

Mình cần gấp, các bạn giúp nhanh nha!

0
2 tháng 11 2019

Trl :
Theo mình thì có biện pháp so sánh và nhân hóa

Mk nghĩ zz

2 tháng 11 2019

trả lời : 

biện pháp nhân hóa