![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
nhieu qua lan sau dang it thoi che mat ko nhin thay de
1)1a85b chia 2,3,5
chia het cho 2 => b={0,2,4,6,8}
chia het cho 5=> b={0,5} ket hop lai => b=0
chia het cho 3=> 1+a+8+5+0=a+14 chia het cho 3=> a={1,4,7}
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 1:
a) 3500 = 3100.5 = (35)100 = 243100
5300 = 5100.3 = (53)100 = 125100
Vì 243100 > 125100 nên 3500 > 5300
b) Không thể biết, nếu n > 100 thì thừa lớn hơn, nếu n < 9 thì thừa bé hơn.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Từ 1 đến 9 có 9 chữ số có 1 chữ số
=> 9 x 1 = 9 (chữ số)
Từ 10 đến 99 có: (99 - 10) : 1 + 1 = 90 (số có 2 chữ số)
=> 90 x 2 = 180 (chữ số)
Số 100 có 3 chữ số. Vậy lượng chữ số phải dùng là:
9 + 180 + 3 = 192 (chữ số)
Đáp số: 192 chữ số.
từ 1 đến 9 có số chữ số là: [(9 - 1):1+1]x1=9 chữ số
từ 10 đến 99 có số chữ số là: [(99-10):1+1] x 2=180 chữ số
và 100 là có số có 3 chữ số.
vậy bn tâm phải viết tất cả số chữ số là: 9+180+3=192 chữ số
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
từ 1 đến 2014 chia hết cho 2 =>các số này là các số chắn
ta co dãy số sau:2,4,6,8........2012,2014
có số số chia hết cho 2 là :
(2014-2):2+1=1007(số)
từ 1 đến 2014 chia hết cho 5 =>các số này có tận cùng là 0 và 5
ta có dãy số sau:5,10,15........2000,2005,2010
có số số chia hết cho 5 là:
(2010-5):5+1=402(số)
nhớ k cho mình nha
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh là x ( 100 ≤ x ≤ 125 )
Khi xếp thành 2 hàng, 3 hàng, 5 hàng thừa 1 bạn
=> x-1 chia hết cho 2, 3, 5
=> x-1 ∈ BC (2, 3, 5) = { 0; 30; 60; 90; 120; 150; 180; 210;..; }
=> x ∈ { 1; 31; 61; 91; 121; 151; 181; 211;..; }
mà 100 ≤ x ≤ 125
=> x = 121
Gọi số học sinh khối 6 là x ( x thuộc N* , 100<x<125 )
Theo đề bài : Khi xếp hàng 2 , hàng 3 , hàng 5 đều thừa 1 bạn nên ta có :
( x - 1 ) chia hết cho 2
( x - 1 ) chia hết cho 3
( x - 1 ) chia hết cho 5
=> ( x - 1 ) thuộc BC(2,3,5)
Ta có : 2 = 2
3 = 3
5 = 5
BCNN(2,3,5) = 2.3.5 = 30
=> BC(2,3,5) = B(30) = {0;30;60;90;120;150;...}
Mà 100<x<125 nên ( x - 1 ) = 120
Ta có : x - 1 = 120
x = 120 + 1
x 121
Vậy số học sinh khối 6 là 121
Số chia 2 dư 1 là số lẻ
Từ 1 đến 500 số lẻ nhỏ nhất là 1
số lẻ lớn nhất là 499
Hai số lẻ liên tiếp cách nhau 2 đơn vị
Như vậy từ 1 đến 500 có :
( 499 - 1 ) : 2 +1 =250 ( số lẻ )
Vậy từ 1 đến 500 có 250 số chia 2 dư 1
Số chia 2 dư 1 là số lẻ
Từ 1 đến 500 số lẻ nhỏ nhất là 1
số lẻ lớn nhất là 499
Hai số lẻ liên tiếp cách nhau 2 đơn vị
Như vậy từ 1 đến 500 có :
( 499 - 1 ) : 2 +1 =250 ( số lẻ )
Vậy từ 1 đến 500 có 250 số chia 2 dư 1