K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

26 tháng 4 2020

Mik nghĩ là chữ nghiêng nha bn ! 

Chúc bn hok tốt ^_^

26 tháng 4 2020

Chữ""Nghiêng"

Học tốt!☆☆☆

15 tháng 5 2018

1) áo dài ngày xưa được sử dụng phổ biến hơn cả là áo tứ thân

2) áo tứ thân, được may từ bốn mảnh vải, hai mảnh sau ghép liền ở giữa sống lưng. Đằng trước là hai vạt áo, không có khuy, khi mặc bỏ buông hoặc buộc thắt vào nhau. Áo năm thân cũng may như áo tứ thân, chỉ có điều vạt trước phía trái may ghép từ hai thân vải, thành ra rộng gấp đôi vạt phải.

3) .Trẻ may ra,già may vào

Cơm là gạo,áo là tiền

Ăn lấy chắc, mặc lấy bền

4) hình ảnh người phụ nữ Việt Nam như đẹp hơn, tự nhiên, mềm mại và thanh thoát hơn.

5) Em có thể tự ghi những điểm khác

7) câu cảm thán 

8) có 2 trạng ngữ.Trạng nhữ chỉ thời gian,nơi chốn

15 tháng 5 2018

câu 5 là sao bạn

28 tháng 1 2019

1. con dốc

2. hôm qua, hôm nay và ngày mai

3. con tim

4. xã hội

5.lịch sử

6.tay trái

7.từ sai

28 tháng 1 2019

Vì bạn lạc diệp vô tâm đã đăng câu hỏi vào chuyên mục " đố vui " nên tớ xin trả lời nhé :)))))

Câu 1 : Đầu dê mình ốc = con dốc

Câu 2 : Hôm nay, ngày mai , ngày kia

Câu 3 : Con tim

câu 4 :  ????
Câu 5 : Lịch vạn niên

Câu 6 : Khuỷu tay phải

Câu 7 : Từ sai

15 tháng 3 2018

gợi ý 1 cái thôi : DT chỉ khái niệm: Đạo đức, người, kinh nghiệm, cách mạng,…

- DT chỉ đơn vị: Ông, vị (vị giám đốc), cô (cô Tấm), cái, bức, tấm,…; mét, lít, ki-lô-gam,…; nắm, mớ, đàn,…

Khi phân loại DT tiếng Việt, trước hết, người ta phân chia thành hai loại: DT riêng và DT chung.

- Danh từ riêng: là tên riêng của một sự vật (tên người, tên địa phương, tên địa danh,..) (như: Phú Quốc, Hà Nội, Lê Thánh Tông,...)

- Danh từ chung: là tên của một loại sự vật (dùng để gọi chung cho một loại sự vật). DT chung có thể chia thành hai loại:

1 tháng 7 2018

* Trung thực thẳng thắn:

- Đôi mắt Châm đã định nhìn ai thì dám nhìn thằng.

- Nghĩ thế nào, Chám dám nói thế.

- Bình điểm ở tổ, ai làm hơn, làm kém Chấm nói ngay, nói thẳng băng. Chấm có hôm dám nhận hơn người khác bốn năm điểm. Chấm thẳng như thế, nhưng không ai giận, vì người ta biết trong bụng Chấm không có gì độc địa.

* Chăm chỉ:Chấm hay nghĩ ngợi, dễ cảm thương. Cảnh ngộ trong phim có khi làm Chấm khóc gần suốt buổi. Đêm ngủ, trong giấc mơ, Chấm lại khóc mất bao nhiêu nước mắt.

- Chấm thì cần cơm và lao động để sống.

- Chấm hay làm, không làm chân tay nó bứt rứt.

- Tết Nguyên đán, Chấm ra đồng từ sớm mồng hai, bắt ở nhà cũng không được.

* Giản dị:

Chấm không đua đòi may mặc. Mùa hè, một cánh áo nâu Mùa đông hai cánh áo nâu. Chấm mộc mạc như hòn đất.

* Giàu tình cảm, dễ xúc động:

Chấm hay nghĩ ngợi, dễ cảm thương. Cảnh ngộ trong phim có khi làm Chấm khóc gần suốt buổi. Đêm ngủ, trong giấc mơ, Chấm lại khóc mất bao nhiêu nước mắt.

13 tháng 2 2019

1. Xã hội

2.Lịch sử

3. Núi Thái Sơn

4. Hội Liên Hiệp Phụ Nữ

5. Từ " sai "

6.e ko bt 

7. Bay = Thăng Long , Đáp = Hạ Long

8.Con gái => thần tiên => tiền thân (trước khỉ) => con dê

9. Châu Phi

13 tháng 2 2019

Trả lời............

1,Xã hội

2,Lịch sử

3,Núi thái sơn

4,Hội liên hiệp phụ nữ

5,Từ "sai"

6,từ mà mình chưa biết

7,Bay ở Thăng Long , Đáp ở Hạ Long

8,Con gái = thàn tiên = tiền thân = con dê

9,Châu phi

....................học tốt.....................

15 tháng 5 2018

Khái niệm:
- Trạng ngữ là thành phần phụ của câu, xác định thời gian, nơi chốn, nguyênnhân, mục đích, … của sự việc được nêu trong câu.
- Trạng ngữ trả lời cho câu hỏi: Khi nào ? Ở đâu ? Vì sao ? Để làm gì ?
Ví dụ: Ngày xưa, rùa có một cái mai láng bóng.
3.2. Các loại trạng ngữ:
a) Trạng ngữ chỉ nơi chốn:
- Trạng ngữ chỉ nơi chốn là thành phần phụ của câu làm rõ nơi chốn diễn ra sựviệc nêu trong câu.
- Trạng ngữ chỉ nơi chốn trả lời cho câu hỏi ở đâu ?
Ví dụ: Trên cây, chim hót líu lo.
b) Trạng ngữ chỉ thời gian:
- Trạng ngữ chỉ thời gian là thành phần phụ của câu làm rõ thời gian diễn ra sựviệc nêu trong câu.
- Trạng ngữ chỉ thời gian trả lời cho câu hỏi: Bao giờ ? Khi nào ? Mấy giờ ? …
Ví dụ: Sáng nay, chúng em đi lao động.
c) Trạng nhữ chỉ nguyên nhân:
- Trạng ngữ chỉ nguyên nhân là thành phần phụ của câu giải thích nguyên nhân sựviệc hoặc tình trạng nêu trong câu.
- Trạng ngữ chỉ nguyên nhân trả lời cho câu hỏi: Vì sao ?, Nhờ đâu ?, Tại sao ?
Ví dụ: Vì rét, những cây bàng rụng hết lá.
d) Trạng ngữ chỉ mục đích:
- Trạng ngữ chỉ mục đích là thành phần phụ của câu làm rõ mục đích diễn ra sựviệc nêu trong câu.
- Trạng ngữ chỉ mục đích trả lời cho câu hỏi: Để làm gì ? Nhằm mục đích gì ? Vìcái gì ? …
Ví dụ: Để đạt học sinh giỏi, Nam đã cố gắng chăm chỉ học tập tốt.
e) Trạng ngữ chỉ phương tiện:
- Trạng ngữ chỉ phương tiện là thành phần phụ của câu làm rõ phương tiện, cáchthức diễn ra sự việc nêu trong câu.
- Trạng ngữ chỉ phương tiện thường mở đầu bằng từ bằng, với.
- Trạng ngữ chỉ phương tiện trả lời cho câu hỏi: Bằng cái gì ? Với cái gì ?
VD: Bằng một giọng chân tình, thaỳa giáo khuuyên chúng em cố gắng học tập.

15 tháng 5 2018

mk 

bít

nhưng

nhác 

viết

lém

20 tháng 4 2018

những môn họcmình thích nhất là :

Âm nhạc : x

Mĩ thuật : x

toán : x

Tiếng việt : x

Tiếng Anh : x

Khoa học : x

Lịch sử : x

Địa lý :

20 tháng 4 2018

Âm nhạc, Tiếng Anh và Mĩ thuật nha bạn (k mình được không ^^)

22 tháng 1 2019

A ) Là kể lại 1 chuỗi sự việc có đầu,cuối: liên quan đến 1 hay 1 số nhân vật. Mỗi câu chuyện nói 1 điều có ý nghĩa 

B) Tính cách của nhân vật thể hiện qua :

 + Hành động của nhân vật

+ Lời nói ,ý nghĩa của nhân vật

+ Những đặc điểm ngoại hình tiêu biểu

C ) Bài văn kể chuyện có cấu tạo 3 phần :

Mở đầu : trực tiếp hoặc gián tiếp

Diễn biến : thân bài

Kết thúc : kết bài ko mở rộng hoặc mở rộng

HT

22 tháng 1 2019

Trả lời

   a) Kể chuyện là kể một chuỗi sự việc có đầu, cuối, liên quan đến một hay một số nhân vật. Mỗi câu chuyện nói một điều có ý nghĩa.

   b) Tính cách của nhân vật được thể hiện qua:

   + Hành động của nhân vật.

   + Lời nói, ý nghĩ của nhân vật.

   + Những đặc điểm biếu biểu về ngoại hình.

   c) Cấu tạo của bài văn kể chuvện gồm ba phần:

   + Mở đầu (mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp).

   + Thân bài (nêu diễn biến).

   + Kết bài (không mở rộng hoặc mở rộng).


 

3 tháng 6 2023

Một ngày nọ, nguồn nước sạch trên thế giới bắt đầu cạn kiệt. Những con sông và hồ nước đã khô cạn, những giếng nước cũng không còn chảy nữa. Người dân trên khắp mọi nơi đều lo lắng và tìm cách để có được nước uống và sử dụng. Khi đó, ở một vùng quê nhỏ, có một cô bé tên là Mai. Cô bé sống cùng gia đình trong một ngôi nhà nhỏ bên bờ sông. Trước đây, họ luôn có đủ nước để sử dụng, nhưng bây giờ, sông đã khô cạn và giếng nước của họ cũng không còn chảy nữa. Mai và gia đình cô bé đã phải đi tìm nước ở những nơi khác nhau. Họ đi đến các con sông khác, nhưng tất cả đều đã không còn nước. Đến các khu rừng để tìm suối, nhưng cũng không tìm thấy. Cuối cùng, mọi người đã phải đến những nơi xa hơn để tìm nguồn nước. Trong khi đó, những người khác cũng đang phải đối mặt với những vấn đề tương tự. Các trang trại không thể trồng cây hoặc nuôi động vật nữa, các công ty không thể sản xuất ra sản phẩm của mình và người dân không thể tắm rửa hoặc giặt quần áo. Mọi người bắt đầu nhận ra tầm quan trọng của việc bảo vệ nguồn nước sạch. Họ bắt đầu tìm cách tiết kiệm nước và sử dụng nước tái chế. Chính phủ cũng bắt đầu đầu tư vào các dự án để bảo vệ nguồn nước và xây dựng các hệ thống cung cấp nước mới. Sau nhiều năm đấu tranh, nguồn nước sạch đã được khôi phục và mọi người đã học được bài học quý giá về tầm quan trọng của việc bảo vệ nguồn nước sạch. Mai và gia đình cô đã quay trở lại ngôi nhà của mình bên bờ sông và có đủ nước để sử dụng.