K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Xác định kiểu câu theo mục đích nói cho câu: “Con đi mua cho bố quyển sách.” nếu câu đó là lời của con nói với mẹ.

A. Câu cầu khiến           B. Câu cảm

C. Câu nghi vấn             D. Câu kể

D.câu kể nha bn!

HỌC TỐT!

11 tháng 10 2021

Câu trần thuật

11 tháng 10 2021

cảm ơn nha

6 tháng 7 2021

Trong những trường hợp nào dưới đây, câu "Tùng mở cửa cho bố." là câu kể? Trong những trường hợp nào là câu khiến? Vì sao?

A. Mẹ nói với Tùng

B. Minh nói với Nam

C. Anh Tùng nói với Tùng

D. Ông Tùng nói với Tùng

Câu "Tùng mở của cho bố." là câu kể trong trường hợp:....

Vì.......bố nói với Tùng........................................

Câu "Tùng mở cửa cho bố." là câu khiến trong trường hợp:...

Vì........anh Tùng nói với Tùng.......................................

15 tháng 6 2021

Câu : “ Lòng cậu học trò phơi phới làm sao!” thuộc kiểu câu nào dưới đây?

A. Câu trần thuật ( câu kể)

B. Câu nghi vấn

C. Câu cầu khiến

D. Câu cảm

15 tháng 6 2021

âu 10: Câu : “ Lòng cậu học trò phơi phới làm sao!” thuộc kiểu câu nào dưới đây?

A. Câu trần thuật ( câu kể)

B. Câu nghi vấn

C. Câu cầu khiến

D. Câu cảm

13 tháng 12 2020

D. cả b và c

13 tháng 12 2020

Cau:C

23 tháng 7 2021

1. Câu chia theo mục đích diễn đạt gồm có các loại câu sau:

A. Câu kể, câu đơn, câu ghép, câu hỏi

B. Câu hỏi, câu ghép, câu khiến, câu kể

C. Câu kể, câu hỏi, câu cảm, câu khiến

D. Câu kể, câu cảm, câu hỏi, câu đơn

25 tháng 11 2019
Kiểu câu Ví dụ Dấu hiệu
Câu hỏi Nhưng vì sao cô biết cháu đã cóp bài của bạn ạ ?

Câu dùng để hỏi điều chưa biết.

Cuối câu có dấu chấm hỏi.

Câu kể Cháu nhà chị hôm nay cóp bài kiểm tra của bạn. Câu dùng để kể sự việc. Cuối câu có dấu chấm hoặc dấu hai chấm.
Câu cảm Thế thì đáng buồn quá

- Câu bộc lộ cảm xúc

- Cuối câu có dấu chấm than.

- Trong câu có các từ: quá, đâu.

Câu khiến Em hãy cho biết đại từ là gì. Câu nêu yêu câu, đề nghị. Trong câu có từ “hãy".
1 tháng 1 2019

Đói cho sạch , rách cho thơm khuyên con người ta dù có ở trong hoàn cảnh nào đi chăng nữa cũng ko để mất phẩm chất cao quý của mình . Không để ai đó  mua mất nó đi chỉ bằng những thứ vật chất tầm thường đó , không để mất tình yêu thương , tình bn , ... chỉ vì tiền . Trong bất cứ hoàn cảnh nào , phải luôn giúp đỡ ng khác khi có thể , dù nghèo đói cũng không bao giờ làm cho ng khác phải khinh thường . 

Đó chình là một phẩm chất đẹp và đáng quý ! 

p/s :...

12 tháng 10 2021

1.C

Mik bt thế thôi hihi!hehe

10 tháng 8 2023

Trong sự nghiệp xây dựng đất nước công nghiệp hoá-hiện đại hoá đất nước ngày nay, xã hội ta ngày một phát triển. (Câu trần thuật - trình bày)Cùng với đó là sự hiểu biết về trình độ và khả năng chuyên môn là điều không thể thiếu của mỗi người. Tuy nhiên, đã có nhiều bạn trẻ hiện nay quá chú trọng vào việc học lí thuyết ở nhà trường mà đôi khi quên mất phải thực hành-một điều hết sức quan trọng. Mối quan hệ giữa học và hành một lần nữa được nhấn mạnh qua câu tục ngữ: “Học đi đôi với hành”. Học là hoạt động tiếp thu những tri thức của nhân loại đã được đúc kết qua mấy ngàn năm lịch sử. Chúng ta có thể học ở trường qua sự truyền thụ của thầy cô, học ở bạn bè; tự học ở sách vở và thực tế cuộc sống. Học để nâng cao trình độ hiểu biết của bản thân. Tuy nhiên khi học phải tóm lược kiến thức cơ bản để dễ nhớ, dễ vận dụng… Hành là quá trình vận dụng những kiến thức đã học vào những công việc hàng ngày. Ví dụ như một bác sĩ đem những kiến thức tiếp thu được trong suốt quá trình đào tạo sáu, bảy năm ở trường đại học để vận dụng vào việc chữa bệnh cho mọi người. Những kiến trúc sư, kĩ sư xây dựng đem kiến thức đã học để thiết kế và thi công bao công trình như nhà máy, bệnh viện, trường học, công viên…để phục vụ đời sống con người. Học sinh vận dụng những điều thầy giáo dạy để làm một bài toán khó, một bài văn…Đó là hành. Bác Hồ cũng đã từng khẳnng định: Học để hành, có nghĩa là học để cho tốt. Thực tế cho thấy có học có hơn. Ông cha ta ngày xưa đã nói: Bất học, bất tri lí ( Không học thì không biết đâu là phải, là đúng). Mục đích cuối cùng của sự học là nhằm phục vụ cho mọi công việc đạt hiệu quả cao hơn. Nếu học được lí thuyết dù cao siêu đến đâu chằng nữa mà không đem ra vận dụng vào thực tế thì việc học ấy chỉ tốn thời gian, công sức, tiền bạc mà thôi. Học kết hợp với hành không phải là vừa học vừa làm. Như khi ta học lí thuyết môn toán Lượng giác ở trường, ta thực hành những kiến thức đó bằng cách làm thật nhiều bài tập để nắm vững những lí thuyết ấy. Nói chung phương châm “Học đi đôi với hành” là hoàn toàn chính xác. Nếu không kết hợp học với hành thì không thể đạt được hiệu suất cao trong công việc được! Vậy nên chúng ta phải vừa học vừa thực hành. (Câu cầu khiến - đề nghị)

Tuệ Lâm