K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

9 tháng 8 2016

Ta có : x = a + b , a \(\in\) { 25 ; 38 } , b \(\in\) { 14 ; 23 }

=> x = 25 + 14 = 39

     x = 25 + 23 = 48

      x = 38  + 14 =52

       x = 38 + 23 = 61

=> M = { 39 ; 48 ; 52 ; 61 }

9 tháng 8 2016

Ta có : \(a\in\left\{25;38\right\}\)

             \(b\in\left\{14;23\right\}\)

Mà : \(x=a+b\)

\(\Rightarrow x=\left(25+38\right)+\left(14+23\right)\)

\(\Rightarrow x=100\)

Các bạn ơi, mình biết nội quy rồi nhé, câu hỏi của mình mặc dù không phải là một bài làm cụ thể nhưng mình vẫn cần hỏi (Với cả là mình từng đặt câu hỏi này rồi, bạn nào đã phí công trả lời thì cho mình xin lỗi nhé):1. Khi viết các chữ cái của một cụm từ thành các phần tử trong 1 tập hợp thì không phỉa viết dấu đúng không? Những chữ cái như ô hay ơ thì khi viết vào có cần...
Đọc tiếp

Các bạn ơi, mình biết nội quy rồi nhé, câu hỏi của mình mặc dù không phải là một bài làm cụ thể nhưng mình vẫn cần hỏi (Với cả là mình từng đặt câu hỏi này rồi, bạn nào đã phí công trả lời thì cho mình xin lỗi nhé):

1. Khi viết các chữ cái của một cụm từ thành các phần tử trong 1 tập hợp thì không phỉa viết dấu đúng không? Những chữ cái như ô hay ơ thì khi viết vào có cần thêm dấu móc không?

Ví dụ: Cho cụm từ "Em yêu hòa bình". Hãy viết phần tử A chứa các chữ cái trong cụm từ đó.

 

2. Khi viết một tập hợp thì những phần tử lặp lại sẽ bị bỏ đi, vậy ngta yêu cầu viết các chữ cái trong một tập hợp mà có cả chữ E (viết hoa) và e (viết thường) chẳng hạn, thì chúng có được tính là cùng 1 phần tử không?

 

3. Các bạn bày cho mình cách tick các bạn với, vì mỗi khi mình đặt câu hỏi thì các bạn trợ giúp mình nhiều lắm lun mà mình không biết tick thế nào.

Cảm ơn các bạn nhìuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuu :)))))))))))))))))))))))))))))

1

1. Khi viết các chữ cái của một cụm từ thành các p/tử trong 1 tập hợp thì không cần viết dấu. Những chữ cái như ô hoặc ơ thì khi viết vào không cần thêm dấu móc.

VD : Cho cụm từ "Em yêu hòa bình". Hãy viết phần tử A chứa các chữ cái trong cụm từ đó. ( câu mà??? ) ( tập hợp mà??? )

Trong cụm từ trên, có các chữ cái sau đây xuất hiện : e, m, y, u, h, o, a, b, i, n. Tập hợp tìm được là \(A=\left\{e,m,y,u,h,o,a,b,i,n\right\}\).

2. Khi viết một tập hợp thì những phần từ lặp lại sẽ bị bỏ đi, vậy nếu người ta yêu cầu viết các chữ cái trong một tập hợp mà có cả chữ E ( viết hoa ) và e ( viết thường ) chẳng hạn, thì chúng có được tính là cùng 1 p/tử.

VD : Cho câu "Tôi yêu Việt Nam". Hãy viết tập hợp B chứa các chữ cái trong câu đó.

Trong câu trên, có các chữ cái sau đây xuất hiện : t, o, i, y, e, u, v, n, a, m. ( vì chữ T ( viết hoa ) và t ( viết thường ) phát âm giống nhau trong tiếng Việt ). Tập hợp tìm được là \(B=\left\{t,o,i,y,e,u,v,n,a,m\right\}\).

3. Cái này thì chịu :(

21 tháng 8 2017

c) 3^x + 25 = 26.2^2 + 2.3^0 
3^x = 106 - 25 
3^x = 81 
Đáp số: 
x = 4 

21 tháng 8 2017

A={ 9;8;7;6}

26 tháng 12 2023

1> - Những loại thước đo độ dài mà em biết là: thước dây, thước thẳng, thước cuộn, thước kẻ, thước kẹp,... 

 

- Người ta sản xuất ra nhiều loại thước khác nhau như vậy để có thể chọn thước phù hợp với hình dạng, kích thước của vật cần đo. 

Ví dụ:

+ Sử dụng thước dây để đo theo hình dạng của vật: đo vòng miệng ngoài cốc, đo cơ thể người, …

+ Sử dụng thước cuộn để đo những độ dài lớn như: chiều cao người, chiều dai lớp học…

+ Sử dụng thước thẳng để đo những độ dài nhỏ, được dùng trong học tập…

2> Dụng cụ mà em có là thước cuộn để đo độ dài sân trường. Thước cuộn có GHĐ là 5m và ĐCNN là 1cm. Cách đo và giá trị trung bình của các kết quả đo trong tổ của em được thực hành trên lớp.

- Cách đo :

     + Độ dài sân trường em khoảng 50m. Đặt thước dọc theo chiều dài sân trường sao cho 1 đầu sân trường ngang bằng với vạch số 0 của thước.

     + Đặt mắt nhìn theo hướng vuông góc với cạnh thước.

     + Đọc và ghi kết quả đo theo vạch chia gần nhất với đầu kia của vật.

     + Đo khoảng 10 lần thì mới hết chiều dài sân trường và cộng kết quả 10 lần đo.

     + Thay phiên nhau các bạn trong tổ đo lại chiều dài. Đo chiều dài sân trường 3 lần rồi lấy kết quả 3 lần đo cộng lại chia 3 thì ra kết quả trung bình.

3 tháng 3 2016

Cau 6: 50 phan so 

Cau 8:20;50

Cau 9:1;2

3 tháng 3 2016

mình điên đầu rồi

Các bạn ơi mình cần kiểm tra bài này gấp nên các bạn làm ơn giải dùm mình nhé!Bài 1:a) Tìm UCLN của 46,49 và 2116. Tìm các ước của UCLN tìm đượcb)Tìm BCNN của 195,1890 và 2015. BCNN tìm được có chia hết cho 5 không,vì sao?Bài 2:a) Viết tập hợp bằng cách liệt kê các phần tử của nó:A={x thuộc N /7x5 chia hết cho 3}b) Từ các chữ số 1,2,3,4,5 có thể lập được bao nhiêu số tự nhiên có hai chữ số...
Đọc tiếp

Các bạn ơi mình cần kiểm tra bài này gấp nên các bạn làm ơn giải dùm mình nhé!

Bài 1:

a) Tìm UCLN của 46,49 và 2116. Tìm các ước của UCLN tìm được

b)Tìm BCNN của 195,1890 và 2015. BCNN tìm được có chia hết cho 5 không,vì sao?

Bài 2:

a) Viết tập hợp bằng cách liệt kê các phần tử của nó:

A={x thuộc N /7x5 chia hết cho 3}

b) Từ các chữ số 1,2,3,4,5 có thể lập được bao nhiêu số tự nhiên có hai chữ số khác nhau trong đó phải có mặt chữ số 1. Em hãy kể ra tất cả các số đó.

Bài 3: 

a) Thực hiện phép tính:

116-[10016-(12mũ 2 -2.22)mũ 2]:4

b)Tìm số tự nhiên x biết:

130-3(x-5)=19

c) Tìm số tự nhiên x sao cho x+2 chia hết cho x=1

Bài 4:

Trên một đường thẳng lấy 2 hai điểm A,B sao cho AB=3,6cm rồi lấy điểm C sao cho AC=7,2cm

a) Em hãy vẽ hình 2 trường hợp vị trí của điểm C và gọi vị trí thứ nhất của điểm C là C1,vị trí thứ hai của điểm C là C2

b) Vì sao điểm A là trung điểm của C1 và C2?

Bài 5:

Lớp 6A có 24 học sinh thích môn Toán , có 23 học sinh thích môn Văn,trong đó có 11 học sinh thích cả 2 môn Toán và Văn. Có 6 học sinh không thích cả 2 môn đó. Hỏi lớp 6A có bao nhiêu học sinh?

 Bạn nào trả lời được thì trả lời hộ mình và đúng 75% nha và bạn nào giải được bài nào thì cứ đăng nha bạn nào trả lời được nhiều bài nhất và chính xác nhất mình sẽ chọn câu trả lời đó và trình bày rõ ràng nhá^^ Cảm ơn các bạn đã xem câu hỏi của mình và ủng hộ mình

2
26 tháng 3 2017

bạn lấy bài này ở đâu vậy?

29 tháng 11 2017

Chắc chắn đúng nha!

a)46=2*23

69=3*23

2116=2^2*23^2

ƯCLN(46;69;2116)=23

Ư(23)={1;23}

b)195=3*5*13

1890=2*3^3*5*7

2015=5*13*31

BCNN(195;1890;2015)=3^3*5*13*2*31=761670

761670 chiaa hết cho 5

Vì các số có chữ số tận cùng là 0;5 đều chia hết cho 5 

16 tháng 8 2017

Số các số tự nhiên nhỏ hơ 5 là: 0 ; 1 ; 2 ; 3 ; 4

=> Tập hợp A = { 0 ; 1 ; 2 ; 3 ; 4 }

0 1 2 3 4

21 tháng 8 2017

2/5+3/5=1

 K mk nha!!!!! 

21 tháng 8 2017


2/5+3/5=5/5=1.
k nha tớ kb rồi đó.