Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tham khảo:
a.
Nội dung:
(1) Việc học rất quan trọng đối với mỗi con người và nhân loại . Việc học mãi mãi được duy trì và kế thừa bởi thế hệ trẻ .
(2) Sự hi sinh và thương yêu của người mẹ đối với con . Người mẹ sẵn sàng từ bỏ tất cả vì con .
Nhan đề:
(1) Việc học của chúng ta.
(2) Hình ảnh của người mẹ.
b. Giống: Vì cả hai đoạn văn đều đề cập trọng tâm đến tầm quan trọng của việc học vai trò của nhà trường (1) và tấm lòng yêu thương con sâu sắc của mẹ (2).
c.
(1) Việc học rất quan trọng đối với mỗi con người và nhân loại .
(2) Người mẹ sẵn sàng từ bỏ tất cả vì con. Sẵn sàng hi sinh hạnh phúc của m
Em tham khảo nhé:
1. PTBĐ chính: tự sự và biểu cảm. Liên tưởng đến văn bản ''Cổng trường mở ra''
2. Cụm từ "tên lính nhỏ" trong đoạn trích được dùng để chỉ En-ri-cô
3. Biện pháp tu từ liệt kê được sử dụng. Người cha đã kể ra hàng loạt những ví dụ về câu chuyện đi học, chăm học và hiếu học của những người lính, của những bác nông dân, của những người thiếu nữ và cả trẻ mù, trẻ câm. Tất cả đều đi học dù cho bận rộn đến mấy. Từ đó, biện pháp tu từ liệt kê giúp cho lời nói của người bố trở nên thuyết phục và sâu sắc hơn rất nhiều.
a, Nếu bố En-ri-cô chỉ viết mấy câu như vậy thì En-ri-cô không thể hiểu được điều bố định nói
b, En-ri-cô chưa hiểu ý bố vì:
- Có câu văn nội dung chưa rõ ràng
- Giữa các câu còn chưa có sự liên kết
c, Muốn cho đoạn văn có thể hiểu được thì các câu văn phải rõ ràng, nội dung phải có tính liên kết
Chưa đc hợp lý
Vì rút gọn câu quá mức sẽ biến câu thành 1 câu cộc lốc, khiếm nhã
Để nguyên-loại quả thơm ngon
Thêm hỏi -co lại chỉ còn bé thôi
Thêm nặng-mới thật lạ đời
Bỗng nhiên thành vết xoong nồi nhọ nhem