Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Trả lời :
2x + 9 = 16
2x = 16 - 9
2x = 7
x = 7 : 2
x = 7/2
~ Hok tốt ~
Trả lời
2x + 9 = 16
2x = 16 - 9
2x = 7
x = 7 : 2
x = 3,5
Hok tốt
Bạn chắc là 2k7
Ta có: AB⊥BD,CD⊥BD
=> AB//CD
\(\Rightarrow\widehat{A}=\widehat{DCE}=50^0\)(đồng vị)
Ta có: \(\widehat{M}+\widehat{N}=110^0+70^0=180^0\)
Mà 2 góc này trong cùng phía
=> MC//NE
\(\Rightarrow\widehat{E}=\widehat{DCE}=50^0\)(so le trong)
Bài 3:
a) Ta có: \(A-\left(9x^3+8x^2-2x-7\right)=-9x^3-8x^2+5x+11\)
\(\Leftrightarrow A=-9x^3-8x^2+5x+11+9x^3+8x^2-2x-7\)
\(\Leftrightarrow A=3x+4\)
b) Đặt A(x)=0
nên 3x+4=0
hay \(x=-\dfrac{4}{3}\)
Bạn có biết giải bài hình k giúp mình với 21:00 mình phải nộp rồi
Bài 3:
a: Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{6}=\dfrac{x-y}{5-3}=\dfrac{4}{2}=2\)
Do đó: x=10; y=6; z=12
a) Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{6}=\dfrac{x-y}{5-3}=\dfrac{4}{2}=2\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=2.5=10\\y=2.3=6\\z=2.6=12\end{matrix}\right.\)
b) \(\Rightarrow\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{8}=\dfrac{z}{15}\)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{8}=\dfrac{z}{15}=\dfrac{2x}{12}=\dfrac{2x+y-z}{12+8-15}=\dfrac{-25}{5}=-5\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=\left(-5\right).6=-30\\y=\left(-5\right).8=-40\\z=\left(-5\right).15=-75\end{matrix}\right.\)
Ta có : \(16^{13}-8^{16}=\left(2^4\right)^{13}-\left(2^3\right)^{16}\)
\(=2^{4.13}-2^{3.16}\)
\(=2^{52}-2^{48}\)
\(=2^{48}\left(2^4-1\right)=2^{48}.15\) \(\left(đpcm\right)\)
ta có: 16 đồng dư với 1 (mod 15)=>16^13 đồng dư với 1 (mod 15)
8^4=4096 đồng dư với 1 (mod 15)=>(8^4)^4=8^16 đồng dư với 1 (mod 15)
=>16^13-8^16 đồng dư với 0 (mod 15)
=>16^13-8^16 chia hết cho 15 (đpcm)
Chứng minh:
Ta có: d'' // d ; d'// d ; c vuông góc với d
* d' //d (giả thiết)
c vuông góc với d (giả thiết)
=> c vuông góc với d' (từ vuông góc đến song song) (1)
* d'' // d (giả thiết)
c vuông góc với d (giả thiết)
=> c vuông góc với d'' (từ vuông góc đến song song) (2)
Từ (1) và (2) suy ra d' // d'' (từ vuông góc đến song song)
d' // d ( giả thiết)
d'' // d (giả thiết)
Vậy d'' // d' // d
Bài 2:
a) \(\dfrac{2}{15}-\dfrac{7}{10}=\dfrac{4}{30}-\dfrac{21}{30}=-\dfrac{17}{30}\)
b) \(\dfrac{-3}{14}+\dfrac{2}{21}=\dfrac{-9}{42}+\dfrac{4}{42}=\dfrac{-5}{42}\)
c) \(\dfrac{-6}{9}+\dfrac{-12}{16}=\dfrac{-96}{144}+\dfrac{-108}{144}=\dfrac{-204}{144}=-\dfrac{17}{12}\)
Bài 3:
a) \(\dfrac{3}{8}+\dfrac{-5}{6}=\dfrac{3}{8}-\dfrac{5}{6}=\dfrac{18}{48}-\dfrac{40}{48}=-\dfrac{22}{48}=-\dfrac{11}{24}\)
b) \(\dfrac{-8}{18}-\dfrac{15}{27}=\dfrac{-24}{54}-\dfrac{30}{54}=\dfrac{-54}{54}=-1\)
c) \(\dfrac{2}{21}-\dfrac{-1}{28}=\dfrac{8}{84}-\dfrac{-3}{84}=\dfrac{11}{84}\)
gọi số học sinh lớp 6,7,8 lần lượt là a,b,c
ta có a/ 21 => a=21k
b/33 => b= 33k
c/50 => 50k
ta có a+b= 162 => 21k+ 33k= 162
=> (21+33) k = 162 => 54k =162 => k = 3
=> a= 3. 21= 63
=> b = 3 . 33= 99
=> c= 3. 50 = 150
vậy lớp 6 có 63 hs
lớp 7 có 99 hs
lớp 8 có 150 hs
đúng đó bạn. lớp mình học qua bài này rồi