K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

9 tháng 2 2021

- Gọi số tiền mỗi trường sẽ ủng hộ là x, y ( triệu đồng )

Theo bài ra dự tính tổng số tiền ủng hộ là 8 triệu đồng .

\(\Rightarrow x+y=8\left(I\right)\)

Mà sau khi thực hiện số tiền ủng hộ có thay đổi nên tổng tiền ủng hộ là 9,1 triệu động .

\(\Rightarrow1,1x+1,2y=9,1\left(II\right)\)

- Giair phương trình ( I ) và ( II ) ta được : \(\left\{{}\begin{matrix}x=5\\y=3\end{matrix}\right.\) ( Triệu đồng )

Vậy ...

bài 1: a, cho phương trình 2x^2-5x+1=0 có hai nghiệm x1,x2. Không phải phương trình , tính giá trị biểu thức : M=(x1^2-1)+(x2^2-1) b, Trong đợt ủng hộ quỹ phòng chống Covit-19, hai trường A và B dự kiến ủng hộ với tổng số tiền là 8 triệu đồng . Khi thực hiện trường A vượt mức 10%, trường B vượt mức 20%. Vì vậy , tổng số tiền ủng hộ được của hai trường là 9,1 triệu đồng . Hỏi mỗi trường đã...
Đọc tiếp

bài 1:

a, cho phương trình 2x^2-5x+1=0 có hai nghiệm x1,x2. Không phải phương trình , tính giá trị biểu thức : M=(x1^2-1)+(x2^2-1)

b, Trong đợt ủng hộ quỹ phòng chống Covit-19, hai trường A và B dự kiến ủng hộ với tổng số tiền là 8 triệu đồng . Khi thực hiện trường A vượt mức 10%, trường B vượt mức 20%. Vì vậy , tổng số tiền ủng hộ được của hai trường là 9,1 triệu đồng . Hỏi mỗi trường đã ủng hộ bao nhiêu tiền trong thực tế ?

bài 2: cho 3 điểm A,B,C thẳng hàng (B nằm giữa A và C) . Vẽ đường tròn tâm O đường kính BC ; AT là là tiếp tuyến vẽ từ A . Từ tiếp điểm T vẽ đường thẳng vuông góc với BC , đường thẳng này cắt BC tại H và cắt đường tròn tại K (K khác T ) đặt OB=R

chứn minh OH.OA=R^2, AK là tia phân giác của (O)

Bài 3:

cho các số thực x,a,b ,c thay đổi thỏa mãn hệ :

{x+a+b+c=7(1) và x^2 + a^2 +b^2+c^2=13(2)}

tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của x

giúp mk với chiều mk phải nộp rồi!

0
22 tháng 2 2022

hỏi chị google ý

14 tháng 11 2023

Câu 1:

Gọi số học sinh của lớp 9A là x(bạn), số học sinh của lớp 9B là y(bạn)

(Điều kiện: \(x,y\in Z^+\))

Tổng số học sinh của hai lớp là 76 nên ta có:

x+y=76

Số quyển sách lớp 9A quyên góp được là 3x(quyển)

Số quyển sách lớp 9B quyên góp được là 2y(quyển)

Cả hai lớp quyên góp được 189 quyển, nên ta có: 3x+2y=189

Do đó, ta có hệ phương trình:

\(\left\{{}\begin{matrix}x+y=76\\3x+2y=189\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}3x+3y=228\\3x+2y=189\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}3y-2y=228-189=39\\x+y=76\end{matrix}\right.\)

=>y=39 và x=76-y=76-39=37

Vậy: Lớp 9A có 37 bạn, lớp 9B có 39 bạn

27 tháng 4 2021

Gọi số lớp ở trường A và B lần lượt là x và y  (lớp) (Đk: x,y > 0)

- Số thùng mì trường A quyên góp: 8x (thùng)

Số bao gạo trường A quyên góp: 5x (bao)

- Số thùng mì trường B quyên góp: 7y (thùng)

Số bao gạo trường B quyên góp: 8y (bao)

Vì hai trường quyên góp 1137 phần quà, ta có pt:

8x + 5x + 7y + 8y = 1137

<=> 13x + 15y = 1137 (1)

Vì số bao gạo ít hơn số thùng mì là 75 phần quà, ta có pt:

(8x + 7y) - (5x + 8y) = 75

<=> 3x - y = 75 (2)

Từ (1) và (2), ta có hệ pt:

\(\left\{{}\begin{matrix}13x+15y=1137\\3x-y=75\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}13x+15y=1137\\45x-15y=1125\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}58x=2262\\3x-y=75\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=39\\3.39-y=75\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=39\left(n\right)\\y=42\left(n\right)\end{matrix}\right.\)

Vậy trường A có 39 lớp và trường B có 42 lớp

 

 

30 tháng 11 2021

Gọi số học sinh lớp 9A là a

Theo đề, ta có: \(3a+4\left(90-a\right)=312\)

\(\Leftrightarrow-a=-48\)

hay a=48

30 tháng 11 2021

Bạn có thể viết chi tiết ra được ko????

Bài 1 :Trên quãng đường AB dài 200km  có 2 người đi xe ngược chiều nhau , xe con đi từ A->B, xe tải đi từ B->A .Nếu cùng khởi hành 1 lúc thì 2 xe gặp nhai tai C cách A là 120km .Nếu xe con khởi hành sau xe tải 1 giờ thì chúng gặp nhau tại D cách C là 24km. Tính vận tốc mỗi xe.Bài 2 : Một tàu thủy chạy xuôi 1 khúc sông dài 72km, và ngược dòng khúc sông ấy 54km,hết tất cả 6 giờ . Tính vận tốc riêng...
Đọc tiếp

Bài 1 :Trên quãng đường AB dài 200km  có 2 người đi xe ngược chiều nhau , xe con đi từ A->B, xe tải đi từ B->A .Nếu cùng khởi hành 1 lúc thì 2 xe gặp nhai tai C cách A là 120km .Nếu xe con khởi hành sau xe tải 1 giờ thì chúng gặp nhau tại D cách C là 24km. Tính vận tốc mỗi xe.

Bài 2 : Một tàu thủy chạy xuôi 1 khúc sông dài 72km, và ngược dòng khúc sông ấy 54km,hết tất cả 6 giờ . Tính vận tốc riêng của tàu thủy khi đi ngược dòng và xuôi dòng ( biết vận tốc dòng nước là 3 k/h )

Bài 3 :Hai trường A,B có 420 học sinh thi đỗ vào lớp 8 đạt tỉ lệ là 84% . Riêng trường A tỉ lệ học sinh đỗ là 80% . Riêng trường B tỉ lệ đỗ là 90%.Tính số học sinh dự thi của mỗi trường ?

Bài 4 :Hai lớp 9A, 9B có tổng số học sinh là 80 bạn . Trong đợt quyên góp sách vở ủng hộ các bạn vùng thiên tai lũ lụt bình quân mỗi bạn lớp 9A góp 2 quyển , lớp 9B góp 3 quyển vở . Vì vậy cả 2 lớp đã ủng hộ được 198 quyển vở . Tính số học sinh của mỗi lớp ?

Bài 5 : Một đội xe dự đinh chở 120 tấn hàng trong 1 số ngày quy định . Thực tế mỗi ngày đã chở vượt mức thêm 5 tấn hàng do vậy chẳng những hoàn thành xong trước 1 ngày mà còn chở vượt mức thềm 5 tấn hàng nữa . Tính thời gian quy định mà đội phải chở ?

Các bạn làm ơn hãy giải giúp mình và ghi bài làm đầy đủ với ạ 

2
6 tháng 2 2019

sách lớp mấy? trang bao nhiêu?

6 tháng 2 2019

1 . Gọi vận tốc xe con là x km/h, vận tốc xe tải là y km/h. ĐK: x > y > 0 
Thời gian xe con đi đến C là 120/x 
Thời gian xe tải đi đến C là (200-120)/y = 80/y 
Do hai xe cùng khởi hành nên ta có phương trình: 120/x=80/y (1) 
Khoảng cách AD là 120-24=96km 
Thời gian xe con đi từ A đến D là 96/x 
Thời gian xe tải đi đến D là (200-96)/y = 104/y 
Do xe con khởi hành sau xe tải 1 giờ nên ta có phương trình: 96/x=(104/y)-1 (2) 
Từ (1) và (2) ta có hệ phương trình: 
{120/x = 80/y 
{96/x = (104/y) - 1 
Giải HPT này ta tìm được x = 60; y = 40 (tmđk) 
Vậy vận tốc xe con là 60 km/h, vận tốc xe tải là 40 km/h 

2 . Gọi xx là vận tốc riêng của tàu thủy (x>3)(x>3) (km/h)

vận tốc khi xuôi dòng là x+3x+3 (km)

vận tốc khi ngược dòng là x−3x−3 (km)

thời gian khi đi xuôi dòng là 72x+372x+3 (h)

thời gian khi đi ngược dòng là 54x−354x−3 (h)

ta có tổng thời gian đi ngược và xuôi dòng là 66 (h)

nên ta có phương trình : 72x+3+54x−3=672x+3+54x−3=6

⇔72(x−3)+54(x+3)(x−3)(x+3)=6⇔72x−216+54x+162x2−9=6⇔72(x−3)+54(x+3)(x−3)(x+3)=6⇔72x−216+54x+162x2−9=6

⇔126x−54x2−9=6⇔6(x2−9)=126x−54⇔126x−54x2−9=6⇔6(x2−9)=126x−54

⇔6x2−54=126x−54⇔6x2−126x=0⇔6x2−54=126x−54⇔6x2−126x=0

⇔6x(x−21)=0{6x=0x−21=0⇔{x=0(loại)x=21(tmđk)⇔6x(x−21)=0{6x=0x−21=0⇔{x=0(loại)x=21(tmđk)

vậy vận tốc riêng của tàu thủy là 2121 km/h

3 . a: số học sinh dự thi của trường A 
b: số học sinh dự thi của trường B 
Ta có hệ pt: 
0.8a+0.9b = 0.84*420 
a+b = 420 
Nghiệm: 
a =252 
b = 168 

4 . Gọi x(học sinh) là số học sinh lớp 8A (0≤x≤800≤x≤80)

Số học sinh lớp 8B là: 80−x80−x

Số sách lớp 8A ủng hộ là: 2x (quyển)

Số sách lớp 8B ủng hộ là: 3(80-x) (quyển)

Theo đề bài 2 lớp goáp được 198 quyển nên ta có phương trình:

2x+3(80−x)=1982x+3(80−x)=198

⇔2x+240−3x=198⇔2x+240−3x=198

⇒x=42⇒x=42 (học sinh) (TMĐK)

Vậy số học sinh lớp 8A là: 42 học sinh

Số học sinh lớp 8B là: 80−x=80−24=5680−x=80−24=56 học sinh

5 . Gọi thời gian đội xe chở hết hàng theo kế hoạch là x (ngày)( x>1)

Thì thời gian thực tế đội xe đó chở hết hàng là x - 1 (ngày)

Mỗi ngày theo kế hoạch đội xe đó phải chở được: 120x120x (tấn)

Thực tế đội đó đã chở được:120+5 = 125 (tấn) nên mỗi ngày đội đó chở được 125x−1125x−1 ( tấn)

Vì thực tế mỗi ngày đội đó chở vượt mức 5 tấn nên ta có phương trình:

125x−1−120x=5125x−1−120x=5

⇔125x−120x+120=5x2−5x⇔125x−120x+120=5x2−5x

⇔5x2−5x−5x−120=0⇔5x2−5x−5x−120=0

⇔5x2−10x−120=0⇔5x2−10x−120=0

⇔x2−2x−24=0⇔x2−2x−24=0

Suy ra x=6x=6 hoặc x=−4x=−4

Mà x>1x>1

⇒x=6⇒x=6

Vậy theo kế hoạch đội đó chở 6 ngày

Hok tốt

29 tháng 6 2021

- Gọi số bộ quần áo và găng tay của tỉnh ủng hộ là x, y (x,ythuộc N* )

Theo bài ra tổng số bộ quần áo và găng tay là 1500 bộ .

=> x + y = 1500 ( 1 )

Lại có sau khi phát còn lại một nửa số bộ quần áo và 5/8bộ găng tay .

=> Lượng găng tay và quần áo phát là : \(\dfrac{3}{2}x;\dfrac{x}{2}\) hay \(\dfrac{3}{8}y;\dfrac{x}{2}\)

\(\Rightarrow\dfrac{3}{2}x=\dfrac{3}{8}y\) ( 2 )

- Từ 1 và 2 ta có hệ phương trình .

- Giair hệ ta được : \(\left\{{}\begin{matrix}x=300\\y=1200\end{matrix}\right.\) ( TM )

Vậy ,...

 

3 tháng 7 2021

sao lại ra đc 

\(\dfrac{3}{2}x;\dfrac{x}{2}\)

vậy mn