Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cây trồng được của các lớp 7A, 7B, 7C theo thứ tự là a, b, c. Theo bài ra ta có:
(a + b) : (b + c) : (c + a) = 4 : 5 : 7.
=> \(\frac{a+b}{4}=\frac{b+c}{5}=\frac{c+a}{7}\)
Đặt \(\frac{a+b}{4}=\frac{b+c}{5}=\frac{c+a}{7}\)= k
=> (a + b) = 4k; (b + c) = 5k; (c + a) = 7k => (a + b) + (b + c) + (c + a) = 4k + 5k + 7k
=> a + b + b + c + c + a = 16k
=> 2a + 2b + 2c = 16k => 2(a + b + c) = 16k => (a + b + c) = 16k : 2
=> (a + b + c) = 8k mà (a + b) = 4k => c = 4k ; (b + c) = 5k => a = 3k ; (c + a) = 7k => b = 1k
=> a: b: c =3k : 1k : 4k = 3 : 1 : 4.
Vậy số cây trồng được của các lớp 7 tỷ lệ với các số 3, 1, 4
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cây trồng được của các lớp 7A, 7B, 7C theo thứ tự là a, b, c. Theo bài ra ta có:
(a + b) : (b + c) : (c + a) = 4 : 5 : 7. Hay:
=> (a + b) = 4k; (b + c) = 5k; (c + a) = 7k => (a + b) + (b + c) + (c + a) = 4k + 5k + 7k
=> a + b + b + c + c + a = 16k
=> 2a + 2b + 2c = 16k => 2(a + b + c) = 16k => (a + b + c) = 16k : 2
=> (a + b + c) = 8k mà (a + b) = 4k => c = 4k ; (b + c) = 5k => a = 3k ; (c + a) = 7k => b = 1k
=> a: b: c =3k : 1k : 4k = 3 : 1 : 4.
Vậy số cây trồng được của các lớp 7 tỷ lệ với các số 3, 1, 4
http://d.violet.vn//uploads/resources/present/3/429/256/preview.swf
nha
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cây của 2 lớp 7A và 7B lần lượt là a, b ( cây; 0<a, b,c < 160)
Theo bài ra ta có : 2 lớp 7A và 7b trồng được tất cả là 160 cây
Suy ra a+b= 160
+) Số cây mỗi lớp trồng được theo tỉ lệ 3;5
Suy ra a/3=b/5
Áp dụng t/c cảu dãy tỉ số = nhau ta có
a/3=b/5=a+b/3+5=160/8=20
a/3=20suy ra a= 20*3=60 ( cây) ( TMĐK)
b/5=20 suy ra b= 20*5= 100 ( cây) (TMĐk)
vậy lớp 7A trồng được 60 cây
Lớp 7B trồng được 100 cây
Xong !
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cây 7A,7B,7C trồng đc lần lượt là a,b,c(cây;a,b,c∈N*)
Áp dụng tc dtsbn:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a+b+c}{4+6+8}=\dfrac{180}{18}=10\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=40\\b=60\\c=80\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
Gọi số cây lớp 7A,7B,7C trồng được lần lượt là : a,b,c ( a,b,c thuộc N* )
Do số cây trồng được 3 lớp 7A,7B,7C tỉ lệ với 4,6,8 nên ta có :
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a+b+c}{4+6+8}=\dfrac{180}{18}=10\) ( t/c dãy tỉ số bằng nhau )
=> a = 10 . 4 = 40 cây
b = 10 . 6 = 60 cây
c = 10 . 8 = 80 cây
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cây lớp 7A,7B,7C trồng lần lượt là a,b,c(cây)(a,b,c∈N*)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{c-a}{5-3}=\dfrac{30}{2}=15\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=15.3=45\\b=15.4=60\\c=15.5=75\end{matrix}\right.\)
Vậy....
Gọi số cây của lớp 7A; 7B; 7C lần lượt là x;y;z
Mà x; y; z lần lượt tỉ lệ với 3; 4; 5.
Theo đề bài, ta có: \(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\) và z - x = 30 (x; y; z ϵ N*; ≠ 0)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{z-x}{5-3}=\dfrac{30}{2}=15\)
=> x = 15.3 = 45.
=> y = 15.4 = 60.
=> z = 15.5 = 75.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi a , b , c lần lượt là số cây của các lớp 7A , lớp 7B , lớp 7C
Đ/K : \(a,b,cℕ^∗\in\); Đơn vị : Cây
Theo đề bài , ta có : \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\); \(c-a=30\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có :
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{c-a}{5-3}=\frac{30}{2}=15.\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{3}=15\\\frac{b}{4}=15\\\frac{c}{5}=15\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=15.3=45\\b=15.4=60\\c=15.5=75\end{cases}}\)
Vậy..........................................
Chúc bạn học tốt nha !!!!!!!!
gọi số cây của 3 lớp 7a,7b,7c trồng đc lần lượt là a,b,c(cây)
theo bài ra, ta có: a/3=b/4=c/5 và c-a=30
áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có
a/3=b/4=c/5=c-a/5-3=30/2=15
=> a=15.3=45
b=15.4=60
c=15.5=75
vậy số cây của 3 lớp 7a,7b,7c trồng đc lần lượt là 45 cây, 60 cây, 75 cây
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
tk
gọi a, b, c lần lượt là số cây trồng được của mỗi lớp. (a, b, c ∈∈N*)
theo bài ta có: (a+b+c)2=1705. suy ra a+b+c= √17051705
mặt khác ta có: a/5=b/6 và b/8=c/9. suy ra 5/20=b/24=c/27
áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau rồi tìm a, b, c.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cây 3 lớp 7A, 7B, 7C trồng được lần lượt là a,b,c(a,b,c>0)
Theo bài ra ta có:\(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}\\a+b+c=900\end{matrix}\right.\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b+c}{3+4+5}=\dfrac{900}{12}=75\)
\(\dfrac{a}{3}=75\Rightarrow a=225\\ \dfrac{b}{4}=75\Rightarrow b=300\\ \dfrac{c}{5}=75\Rightarrow c=375\)
Vậy ...
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cây lớp 7A trồng được là `a.`
Gọi số cây lớp 7B trồng được là `b.`
Điều kiện: `a, b in NN, b > 20`, đơn vị: cây.
Từ bài toán, ta có `{(a/b= 0,8=4/5), (b-a=20:}`
`<=> 5a = 4b` và `b - a =20`.
`<=> 4b - 4a = 80`.
`<=> 5a - 4a = 80`.
`<=> a = 80`.
`=> b = 80 : 4 xx 5 = 100`
Vậy lớp 7A, 7B trồng được lần lượt 80, 100 cây.