K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 1 2020

Gọi số học sinh lớp 8B là x ( x>0 )

Dự định mỗi học sinh thì trồng \(\frac{420}{x}\)(cây)

Mà thực tế thì mỗi học sinh trồng \(\frac{420}{x-5}\)(cây)

=>Ta có được  \(\frac{420}{x-5}=\frac{420}{x}+2\)

( giải tiếp )

27 tháng 4 2016

Gọi số học sinh lớp 9A là x (x\(\in\)) (học sinh)

Vậy theo kế hoạch số cây mỗi đội phải trồng là \(\frac{300}{x}\)(cây)

Vậy theo thực tế có 5 bạn nghỉ nên khi đó số cây mỗi bạn phải trồng là \(\frac{300}{x-5}\)(cây)

Vì số cây theo thực tế mỗi bạn phải trồng nhiều hơn theo kế hoạch 2 cây nên có phương trình:

\(\frac{300}{x}=\frac{300}{x-5}-2\)

Giải ra chọn giá trị x=30 là thỏa mãn điều kiện của ẩn.

Vậy số học sinh lớp 9A là 30 học sinh.

Gọi số học sinh ban đầu là x

Số cây mỗi bạn phải trồng ban đầu là 150/x

Số cây mỗi bạn phải trồng lúc sau là

150/(x-5)

Theo đề, ta có: 150/(x-5)-150/x=1

=>(150x-150x+750)=x^2-5x

=>x=30

25 tháng 2 2022

tham khảo cách làm nhe:

undefined

10 tháng 3 2020

gọi số học siinh lớp 8B là x(học sinh)

đk: x\(\in N\)*; X>5

số cây mỗi học sinhphải trồng theo dự định là: 420/x (cây)

thực tế, số học sinh tham gia trồng cây là: x-5(học sinh)

thực tế số cây mỗi học sinhphải trồng là: 420/x-5(cây)

vì thực tế mỗi học sinh phải trồng nhiều hơn dự định là 2 cây nên ta có phương trình:

\(\frac{420}{x-5}-\frac{420}{x}=2\)\(\Leftrightarrow\frac{420x}{x\left(x-5\right)}-\frac{420\left(x-5\right)}{x\left(x-5\right)}=2\)

\(\Leftrightarrow\frac{2100}{x^2-5x}=2\)\(\Leftrightarrow2x^2-10x-2100=0\)

\(\Leftrightarrow2\left(x-35\right)\left(x+30\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=35\left(tm\right)\\x=-30\left(loại\right)\end{matrix}\right.\)

vậy lớp 8B có 35 học sinh

4 tháng 6 2016

Lai nữa hết chuyện làm à

30 tháng 4 2020

Bài 1 : 

Gọi chiều dài bà chiều rộng hình chữ nhật lần lượt là a và b (a>5;b>0) (m)

\(\Rightarrow\)Diện tích hình chữ nhật là \(ab\left(m^2\right)\)

Có chu vi hcn là 2a+2b

Nếu tăng chiều dài thêm 5 m và chiều rộng tăng 5m thì diện tích tăng thêm \(225\left(m^2\right)\)

\(\Rightarrow\left(a+5\right)\left(b+5\right)=ab+225\)

\(\Rightarrow ab+5a+5b+25=ab+225\)

\(\Rightarrow5a+5b=200\left(1\right)\)

Nếu giảm chiều dài đi 5 m và chiều rộng tăng 2m thì diện tích bằng S ban đầu

\(\Rightarrow\left(a-5\right)\left(b+2\right)=ab\)

\(\Rightarrow ab+2a-5b-10=ab\)

\(\Rightarrow2a-5b=10\left(2\right)\)

Từ (1) và (2) ta có hệ phương trình:

\(\hept{\begin{cases}2a-5b=10\\5a+5b=200\end{cases}}\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=30\\b=10\end{cases}\left(tm\right)}\)

\(\Rightarrow P=2a+2b=80\left(m\right)\)

30 tháng 4 2020

Bài 2 : 

Gọi số học sinh lớp 9B là \(x\) ( học sinh ) \(\left(x\inℕ^∗,x>8\right)\)

Dự định mỗi học sinh phải trồng số cây là \(\frac{480}{x}\) ( cây ) 

Thực tế có số bạn là x−8 (bạn)

Thực tế mỗi bạn phải trồng số cây là \(\frac{480}{x-8}\) ( cây ) 

Theo đề bài ta có phương trình:
\(\frac{480}{x}+3=\frac{480}{x-8}\)

\(\Leftrightarrow\frac{480\left(x-8\right)}{x\left(x-8\right)}+\frac{3x\left(x-8\right)}{x\left(x-8\right)}=\frac{480.x}{x\left(x-8\right)}\)

\(\Leftrightarrow480\left(x-8\right)+3x\left(x-8\right)=480x\)

\(\Leftrightarrow480x-3840+3x^2-24x-480x=0\)

\(\Leftrightarrow3x^2-24x-3840=0\)

\(\Leftrightarrow x^2-8x-1280=0\)

\(\Leftrightarrow\left(x-40\right)\left(x+32\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=40\left(tm\right)\\x=-332\left(ktm\right)\end{cases}}\)

Vậy lớp 9B có 40 học sinh.

29 tháng 3 2015

Gọi x là số hs lớp 9a (đk x#8)

Số hs phải trồng lúc đầu 480/x

Vì khi lao động có 8 bạn vắng x-8

số cây hs phải trồng lúc sau 480/x-8

theo đề ta có ptrinh 480/x-8 -480/x=3

giải ra ta dc [x1=40(nhạn x2=-32(loại)