K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

7 tháng 7 2018

Gọi số học sinh lớp 7a , 7b lần lượt là a ; b \(\left(a;b\inℕ^∗\right)\)

Theo bài ra ta có : 

\(\frac{a}{6}=\frac{b}{7}\)

\(\Rightarrow\frac{a}{6}=\frac{2a}{12}=\frac{b}{7}\)và \(2a-b=25\)

ADTCDTSBN , ta có : 

\(\frac{a}{6}=\frac{2a}{12}=\frac{b}{7}=\frac{2a-b}{12-7}=\frac{25}{5}=5\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{6}=5\\\frac{b}{7}=5\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=5.6=30\\b=5.7=35\end{cases}}}\)

Vậy ...

7 tháng 7 2018

cảm ơn bạn nhìu nha

25 tháng 10 2015

Gọi số HS mỗi lớp lần lượt là a,b,c,d

Ta có: \(\frac{a}{11}=\frac{b}{12}=\frac{c}{13}=\frac{d}{14}=\frac{a}{11}=\frac{2b}{24}=\frac{c}{13}=\frac{d}{14}=\frac{2b-a}{24-11}=\frac{39}{13}=3\)

\(\Rightarrow\frac{a}{11}=3\Rightarrow a=33;\frac{b}{12}=3\Rightarrow b=36;\frac{c}{13}=3\Rightarrow c=39;\frac{d}{14}=3\Rightarrow d=42\)

Vậy số HS 4 lớp lần lượt là 33;36;39;42(HS) 

15 tháng 10 2017

gọi số hs 4 ..........

3 tháng 10 2019

 gọi số học sinh 7A ; 7B lần lượt là x;y ( x;y thuộc N* )

Số học sinh lớp 7A và 7B tỉ lệ với 3 và 5 

=> \(\frac{x}{3}=\frac{y}{5}\)

2 lần số học sinh lớp 7A hơn số học sinh lớp 7B là 10 học sinh

=> \(2x-y=10\)

áp dụng tính chất dãy số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{3}=\frac{y}{5}=\frac{2x}{6}=\frac{y}{5}=\frac{2x-y}{6-5}=\frac{10}{1}=10\)

\(\frac{x}{3}=10\Rightarrow x=30\)

\(\frac{y}{5}=10\Rightarrow y=50\)

3 tháng 10 2019

7A: 30 hs

7B:50 hs

Gọi số học sinh lớp 7A,7B lần lượt là a,b

Theo đề, ta có: a/7=b/6 và a-b=12

Áp dụng tính chất của DTSBN, ta được:

\(\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{a-b}{7-6}=\dfrac{12}{1}=12\)

=>a=84; b=72

10 tháng 11 2019

Mình làm câu 2 cho.
Gọi số học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c ( học sinh)

Theo bài ra, ta có:

\(\frac{a}{10}\)=\(\frac{b}{9}\)=\(\frac{c}{8}\)và a-c = 10

Áo dung tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{10}\)=\(\frac{b}{9}\)=\(\frac{c}{8}\)=\(\frac{a-c}{10-8}\)=\(\frac{10}{2}\)=5

=> \(\frac{a}{10}\)=5=50 => a = 50 (TMĐK)

\(\frac{b}{9}\)= 5 = 45 => b = 45 (TMĐK) \(\frac{c}{8}\)= 5 = 40 => c = 40 ( TMĐK) Số học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 50, 45, 40 học sinh.
4 tháng 11 2017

Bài 1:

Gọi số học sinh lần lượt của lớp 7A và 7B lần lượt là a và b

Theo đề ta có

\(\frac{a}{b}=\frac{8}{9}\) \(\Rightarrow\) \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5 (7A ít hơn 7B 5 học sinh)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

=> \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=5\)

=> \(\frac{a}{8}=5\) \(\Rightarrow\) \(a=8\cdot5=40\)

=> \(\frac{b}{9}=5\) \(\Rightarrow\) \(b=9\cdot5=45\)

Vậy số học sinh lớp 7A là 40 học sinh

Số học sinh lớp 7A là 45 học sinh

4 tháng 11 2017

Gọi số cây trồng của lớp 7A, 7B, 7C, 7D lần lượt là a, b, c,d

Theo đề ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}\) và b - a = 5 (lớp 7A trồng ít hơn 7B 5 cây)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=5\)

=> \(\frac{a}{3}=5\) => a = 5 . 3 = 15

=> \(\frac{b}{4}=5\) => b = 4 . 5 = 20

=> \(\frac{c}{5}=5\) => c = 5 . 5 = 25

=> \(\frac{d}{6}=5\) => d = 6 . 5 = 30

Vậy số cây lớp 7A trồng được là: 15 cây

số cây lớp 7B trồng được là: 20 cây

số cây lớp 7C trồng được là: 25 cây

số cây lớp 7D trồng được là: 30 cây

31 tháng 10 2021

Gọi số hs 7A,7B,7C,7D ll là a,b,c,d (hs;a,b,c,d∈N*)

Áp dụng tcdtsbn:

\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{10}=\dfrac{d}{11}=\dfrac{c-a}{10-8}=\dfrac{6}{2}=3\\ \Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=24\\b=27\\c=30\\d=33\end{matrix}\right.\)

Vậy ...