K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 8 2023

Gọi số học sinh của ba lớp 7a; 7b; 7c lần lượt là:

\(x\); y; z ( \(x;y;z\) \(\in\) N*)

Theo bài ra ta có \(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{9}=\dfrac{z}{10}\) 

  Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có: 

                              \(\dfrac{x}{8}=\dfrac{z}{10}=\dfrac{x-z}{8-10}\) = \(\dfrac{8}{-2}\)  (vô lý)

Không có số học sinh nào thỏa mãn đề bài 

 

19 tháng 8 2023

4 tháng 11 2017

Gọi số học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c.

*Theo đề bài, ta có: \(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{10}\) và b - a = 4 (bạn)

*Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{10}=\dfrac{b-a}{9-8}=\dfrac{4}{1}=4\)

\(\Rightarrow\)\(\left\{{}\begin{matrix}a=4.8=32\\b=4.9=36\\c=4.10=40\end{matrix}\right.\)

Vậy số học sinh lớp 7A có là 32 học sinh.

số học sinh lớp 7B có là 36 học sinh.

số học sinh lớp 7C có là 40 học sinh.

4 tháng 11 2017

Gọi số học sinh của 3 lớp 7A , 7B và 7C lần lượt là a , b , c . Lần lượt tỉ lệ với 8 , 9 , 10 và b-a=4

\(\Rightarrow\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{10}\)và b-a=4

\(\Rightarrow\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{10}=\dfrac{b-a}{9-8}=\dfrac{4}{1}=4\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có:

\(\Rightarrow\dfrac{x}{8}=4\Rightarrow x=32\)

\(\Rightarrow\dfrac{y}{9}=4\Rightarrow y=36\)

\(\Rightarrow\dfrac{c}{10}=4\Rightarrow c=40\)

Vậy lớp 7A có 32 học sinh ; Lớp 7B có 36 học sinh và lớp 7C có 40 học sinh

12 tháng 1 2022

B nha

Chọn B

28 tháng 10 2021

Gọi số học sinh giỏi lớp 7A,7B,7C là a,b,c(học sinh)(a,b,c∈N*)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{c-a}{7-3}=\dfrac{12}{4}=3\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=3.3=9\\b=3.5=15\\c=3.7=21\end{matrix}\right.\)

Vậy...

9 tháng 3 2023

loading... loading...    

9 tháng 3 2023

a) Gọi x (học sinh), y (học sinh), z (học sinh) lần lượt là số học sinh của lớp 7a, 7b, 7c (x, y, z ∈ ℕ*)

Do số học sinh của lớp 7a, 7b, 7c tỉ lệ với 10; 9; 8 nên:

x/10 = y/9 = z/8

So số học sinh của lớp 7a nhiều hơn số học sinh lớp 7c nhiều em nên:

x - z = 10

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

x/10 = y/9 = z/8 = (x - z)/(10 - 8) = 10/2 = 5

*) x/10 = 5 ⇒ x = 10.5 = 50 (nhận)

*) y/9 = 5 ⇒ y = 9.5 = 45 (nhận)

*) z/8 = 5 ⇒ z = 8.5 = 40 (nhận)

Vậy số học sinh của lớp 7a, 7b, 7c lần lượt là 50 học sinh, 45 học sinh, 40 học sinh.

b) Số kg giấy lớp 7a thu được:

50.2 = 100 (kg)

Số kg giấy lớp 7b thu được:

45.2 = 90 (kg)

Số kg giấy lớp 7c thu được:

40.2 = 80 (kg)

Số giấy vụn cả ba lớp thu được:

100 + 90 + 80 = 270 (kg)

Áp dụng tisnhb chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{\dfrac{3}{2}}=\dfrac{b}{\dfrac{11}{8}}=\dfrac{c}{\dfrac{5}{4}}=\dfrac{b+c-a}{\dfrac{11}{8}+\dfrac{5}{4}-\dfrac{3}{2}}=\dfrac{18}{\dfrac{9}{8}}=16\)

Do đó: a=24; b=22; c=20

6 tháng 2 2022

Gọi số học sinh của các lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c (học sinh)

Theo đề bài:  \(\dfrac{2}{3}\)a=\(\dfrac{8}{11}\)b=\(\dfrac{4}{5}\)c

\(\dfrac{a}{\dfrac{3}{2}}\)=\(\dfrac{b}{\dfrac{11}{8}}\)=\(\dfrac{c}{\dfrac{5}{4}}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau

\(\dfrac{a}{\dfrac{3}{2}}\)=\(\dfrac{b}{\dfrac{11}{8}}\)=\(\dfrac{c}{\dfrac{5}{4}}\)=\(\dfrac{b+c-a}{\dfrac{11}{8}+\dfrac{5}{4}-\dfrac{3}{2}}\)=\(\dfrac{18}{\dfrac{9}{8}}\)=16

⇒ a = 24

    b = 22

    c = 20

   Vậy số học sinh của các lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 24, 22, 20 (học sinh)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{a-b}{6-5}=6\)

Do đó: a=36; b=30; c=42

19 tháng 11 2021

Gọi số học sinh ba lớp lần lượt là: \(a,b,c\left(a,b,c>0\right)\)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{6}=\dfrac{\left(a+c\right)-b}{\left(3+6\right)-5}=\dfrac{24}{4}=6\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=18\\b=30\\c=36\end{matrix}\right.\)