Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
+ Đoạn ( a) câu: " Thôi đừng lo lắng." và " Cứ về đi."
+ Đoạn (b ) câu: " Đi thôi con."
- Đặc điểm hình thức: Có các từ cầu khiến "Thôi", "đi".
- Câu cầu khiến ở những đoạn trên dùng để: yêu cầu và đề nghị.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
- Không thể sử dụng câu " Đi thôi con!" để thay thế cho câu "Đi đi con!" Bởi vì:
+ Câu cầu khiến "Đi thôi con!" như lời giục dã, lúc này cả người nói và người nghe sẽ cùng thực hiện hành động rời đi.
+ Trong khi câu cầu khiến "Đi đi con!" như một sự động viên, khích lệ đứa con hãy can đảm bước đi một mình.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) Thể thơ lục bát
b) So sánh: so sánh mẹ với ngọn gió của con.
TD: Tác giả sử dụng phép so sánh để làm nổi bật tình yêu thương, sự hi sinh vô hạn mà lại sâu sắc , thầm lặng của mẹ dành cho con.Đồng thời , nó cũng thể hiện được lòng biết ơn sâu sắc của con với mẹ.
c) Bài học :- Phải biết ơn cha mẹ , biết ơn những người có công ơn sinh thành ra mình .
- Phải biết yêu thương cha mẹ .
-Phải đến ơn , đáp nghĩa với cha mẹ của mình vì họ chính là người đã nuôi dưỡng cho ta khôn lớn , hi sinh thầm lặng cho chúng ta.
b. từ láy : lon ton , mênh mông