K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 8 2017

Bài làm:

Thái độ, cử chỉ của những người lớn đối với các em lần đầu đi học thật là đẹp đẽ, đáng kính:

- Ông đốc có giọng nói ân cần, cặp mắt hiền từ.

- Thầy giáo lớp 5 đón 28 học trò mới với “gương mặt tươi cười” chứng tỏ thầy là người vui tính, giàu lòng yêu thương.

- Người mẹ rất thương yêu con, đã quan tâm, dõi theo từng bước đi của con mình với bao âu yếm, động viên… đặc biệt từ khi con đi trên đường đến lúc tới trường, xếp hàng vào lớp học.

=> Như thế thái độ và cử chỉ của những người lớn đối với học trò rất tinh tế, ngọt ngào bởi đó là ngày đầu tiên đi học của con.

=> Tất cả đều thể hiện tình yêu, niềm hy vọng và trách nhiệm với con em mình. Tạo ra ấn tượng tốt đẹp trong các em ngay từ buổi đầu tiên đến trường.

Chúc bạn học tốt!!!

27 tháng 8 2017

* Ông đốc là một người lãnh đạo nhà trường rất hiền từ, nhân ái với học sinh.

* Thầy giáo trẻ niềm nở, tươi cười đón nhận học sinh lớp mới.

* Các bậc phụ huynh đều chuẩn bị chu đáo cho con em mình trong buổi đầu tựu trường: quần áo, sách vở.

* Tất cả đều trân trọng dự lễ khai giảng cùng các em.

↠ Qua đó có thể thấy từ cha mẹ, thầy cô giáo đều có trách nhiệm và rất quan tâm đến con em mình trong ngày đầu tựu trường, để tạo ấn tượng tốt đẹp và giúp các em cảm thấy an tâm, vui vẻ trong lần đầu tiên đi học.

5 tháng 6 2017

- Thái độ, cử chỉ của ông đốc:

   + nhìn học trò hiền từ, căn dặn nhẹ nhàng

   + nhẫn nại chờ đợi, giàu lòng yêu trẻ

- Thầy giáo trẻ tươi cười, niềm nở, đón học sinh vào lớp

- Các bậc phụ huynh chuẩn bị kỹ lưỡng cho con, đưa con tới trường, lưu luyến khi con vào lớp học.

=> Tất cả người lớn đều dành sự quan tâm và yêu thương, chăm sóc đặc biệt đối với thế hệ trẻ.

5 tháng 9 2016

-Các phụ huynh chuẩn bị chu đáo cho con em ở buổi tựu trường đầu tien,cùng tham gia buổi lễ và có lẽ cũng lo lắng hồi hộp cùng con em mình

-Ông đốc từ tốn bao dung thầy gióa trẻ vui tính giàu tình thương

=>Trách nhiệm nhà trường đối với thế hệ trẻ tương lai

29 tháng 8 2017

Cảm nhận về thái độ, cử chỉ của những người lớn đối với các em bé lần đầu đi học:

- Ông đốc là một người lãnh đạo nhà trường rất hiền từ, nhân ái.

- Thầy giáo trẻ niềm nở, tươi cười đón nhận học sinh lớp mới.

- Các bậc phụ huynh đều chuẩn bị chu đáo cho con em mình trong buổi tựu trường đầu tiên, đều trân trọng dự buổi khai giảng và hồi hộp cùng các em.

=>Thái độ, cử chỉ của những người lớn đối với các em bé trong lần đầu đi học tỏ ra rất có trách nhiệm, tạo ra ấn tượng tốt đẹp trong các em ngay từ bổi đầu tiên đến trường.

29 tháng 8 2017

Thái độ cử chỉ của ông đốc học, thầy giáo và các phụ huynh:

- Chi tiết hình ảnh:

+ Các phụ huynh: “Mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi… mẹ tôi cúi đầu nhìn tôi thật âu yếm… ai cũng chuẩn bị cho con mình áo quần sạch sẽ tiếng dạ ran của phụ huynh đáp lại ông đốc học”.

+ Ông đốc học: “ông đốc học nhìn chúng tôi với cặp mắt hiền từ và cảm động, giọng nói sẽ sàng căn dặn và động viên các em cố gắng học tập… Khi các em khóc giữ lấy chéo áp cánh tay người thây thì ông tươi cười nhẫn nại chờ chúng tôi”.

+ Thầy giáo: “Một thầy trẻ tuổi gương mặt tươi cười, đang chờ đón chúng tôi trước của lớp”.

- Ý nghĩa: Tất cả mọi người từ phụ huynh, ông đốc học, thầy giáo trẻ ai ai cũng đều quan tâm, chuẩn bị cho các em giây phút tựu trường thật chu đáo, với thái độ rất dịu dàng và vô cùng trân trọng.

Sự quan tâm ấy vừa là trác nhiệm vừa là tấm lòng đã tạo nên môi trường giáo dục trong sáng, tính sư phạm mẫu mực chắp cánh nuôi dưỡng khích lệ tâm hồn trẻ thơ.

11 tháng 8 2017

c) Cảm nhận về thái độ, cử chỉ của những người lớn đối với các em bé lần đầu đi học:

- Ông đốc là một người lãnh đạo nhà trường rất hiền từ, nhân ái.

- Thầy giáo trẻ niềm nở, tươi cười đón nhận học sinh lớp mới.

- Các bậc phụ huynh đều chuẩn bị chu đáo cho con em mình trong buổi tựu trường đầu tiên, đều trân trọng dự buổi khai giảng và hồi hộp cùng các em.

Thái độ, cử chỉ của những người lớn đối với các em bé trong lần đầu đi học tỏ ra rất có trách nhiệm, tạo ra ấn tượng tốt đẹp trong các em ngay từ bổi đầu tiên đến trường.

11 tháng 8 2017

thái độ của ông đọc rất niềm nở,cử chỉ thân mật để chào đón các em đến với trường học.các bậc phụ huynh chuẩn bị cho con rất chu đáo và không để thiếu sót một thứ gì.cảm nhận là ngày đầu tiên đi học của mỗi con người quả đúng là thật thiêng liêng,nó đi qua thật nhanh nhưng lại để lại cho người ta kỉ niệm mãi mãi in sâu trong tâm trí.dù chỉ là một kỉ niệm tuổi học trò nhưng nó khiến cho người ta có thể nghĩ lại mà vui không thể biết

26 tháng 8 2017

Nhận xét:

+) Ông đốc là một người lãnh đạo nhà trường rất hiền từ, nhân ái với học sinh.

+) Thầy giáo trẻ niềm nở, tươi cười đón nhận học sinh lớp mới.

+) Các bậc phụ huynh đều chuẩn bị chu đáo cho con em mình trong buổi đầu tựu trường: quần áo, sách vở. Tất cả đều trân trọng dự lễ khai giảng cùng các em.

=> Qua đó có thể thấy từ cha mẹ, thầy cô giáo đều có trách nhiệm và rất quan tâm đến con em mình trong ngày đầu tựu trường, để tạo ấn tượng tốt đẹp và giúp các em cảm thấy an tâm, vui vẻ trong lần đầu tiên đi học.

26 tháng 8 2017

Hàng năm cứ đến ngày khai trường, lòng tôi lại nao nao đến khó tả. Cái cảm giác bâng khuâng đến xao xuyến - và ngày này đã trở thành kỷ niệm khó phai trong ký ức của tuổi thơ tôi...
Vài hôm trước ngày khai giảng, ba mẹ tôi hối hả mua cho anh em chúng tôi từng cái áo, cái quần, đôi dép... đến cái nón, cây viết và cẩn thận bao bìa, dán nhãn cho anh em tôi từng quyển tập, quyển sách. Cả đêm, ba mẹ vẫn không ngủ để chuẩn bị chu đáo mọi thứ cho chúng tôi ngày mai đến trường. Hẳn là để chúng tôi có được niềm vui ngày tựu trường, gánh nặng trên vai của ba mẹ đã phải nhiều hơn, nhưng tôi vẫn cảm nhận được niềm hạnh phúc tràn đầy trong mắt của ba mẹ.
Trời vừa rạng sáng, tôi đã vội vàng mặc quần áo mới, mang đôi giày "ba-ta" trắng tinh vào và đứng soi trước gương. Tôi khẽ mỉm cười sung sướng: "Ừ, giờ thì mình đã là học sinh cấp 2 rồi nhé!". Rồi tôi đạp xe nhanh chóng đến trường với niềm vui hớn hở: sắp gặp bạn bè và thầy cô mới...

Hàng cây quen thuộc bên đường ngày nào, giờ sao khác quá. Có lẽ chúng cũng rạo rực như chúng tôi. Những hạt sương tối qua vẫn còn lấm tấm trên lá, đang long lanh dưới nắng mai vàng rỡ, vô cùng ngoạn mục. Dường như mọi vật đều tràn đầy sức sống.
Bước chân vào ngôi trường cấp 2, tất cả mọi thứ đều lạ lẫm, bỡ ngỡ đối với tôi. Ngôi trường mới này có khuôn viên lớn hơn, cây cỏ và hoa kiểng nhiều hơn so với trường cũ của tôi. Nhiều phòng học dài cứ nối tiếp nhau... Tôi ngơ ngác kiếm tìm lớp học của mình, bước đi tới lui liên tục làm trán ướt đẫm cả mồ hôi.
Tôi cố đảo mắt xung quanh để tìm một đứa bạn cũ nhưng cũng đành thất vọng. Tất cả đều là bạn mới, lạ lẫm. Ai cũng trang phục chỉnh tề, tươm tất từ đầu tóc, mặt mũi đến giày dép. Mọi thứ đều sạch sẽ, mới tinh. Dường như các bạn đều muốn khám phá tất cả những cái còn bỡ ngỡ xung quanh mình, với tâm trạng hớn hở và rạo rực.
Thỉnh thoảng, tôi nhìn thấy có vài anh chị năm trước đang tụm năm, tụm bảy trò chuyện ríu rít. Các anh chị trông có vẻ tự tin hơn so với chúng tôi. Họ bắt chuyện và hướng dẫn tận tình cho chúng tôi biết chỗ của căn tin, thư viện, nhà sách, giới thiệu cho chúng tôi biết sơ nét về từng giáo viên sẽ dạy mình... Chúng tôi cứ ngơ ngác lắng nghe hướng dẫn của các anh chị.
Tiếng trống vang lên, báo hiệu giờ vô lớp, khác với tiếng chuông quen thuộc của trường cấp 1 ngày nào. Chúng tôi nhanh chóng xếp hàng và chờ giáo viên chủ nhiệm xuống lớp. Tâm trạng bạn nào cũng náo nức và hồi hộp. Bỗng tôi nghe có tiếng hỏi thăm quen thuộc và thân thương: "Bạn tên gì? Nhà ở đâu? Năm rồi học trường nào vậy...?"
Nhiều năm trôi qua nhưng những cảm xúc về ngày khai giảng đối với tôi khó có thể diễn tả hết, nó đã in sâu vào con tim của tôi từ bao giờ. Và mỗi năm cứ đến ngày này là lòng tôi lại dâng lên những cảm xúc da diết đến không nguôi...

23 tháng 8 2017

Cảm nhận về thái độ, cử chỉ của những người lớn đối với các em bé lần đầu đi học:

- Ông đốc là một người lãnh đạo nhà trường rất hiền từ, nhân ái.

- Thầy giáo trẻ niềm nở, tươi cười đón nhận học sinh lớp mới.

- Các bậc phụ huynh đều chuẩn bị chu đáo cho con em mình trong buổi tựu trường đầu tiên, đều trân trọng dự buổi khai giảng và hồi hộp cùng các em.

Thái độ, cử chỉ của những người lớn đối với các em bé trong lần đầu đi học tỏ ra rất có trách nhiệm, tạo ra ấn tượng tốt đẹp trong các em ngay từ bổi đầu tiên đến trường.

23 tháng 8 2017
  • Ông đốc là một người lãnh đạo nhà trường rất hiền từ, nhân ái với học sinh.
  • Thầy giáo trẻ niềm nở, tươi cười đón nhận học sinh lớp mới.
  • Các bậc phụ huynh đều chuẩn bị chu đáo cho con em mình trong buổi đầu tựu trường: quần áo, sách vở. Tất cả đều trân trọng dự lễ khai giảng cùng các em.

==> Qua đó có thể thấy từ cha mẹ, thầy cô giáo đều có trách nhiệm và rất quan tâm đến con em mình trong ngày đầu tựu trường, để tạo ấn tượng tốt đẹp và giúp các em cảm thấy an tâm, vui vẻ trong lần đầu tiên đi học.

a) Điều gì gợi nhắc nhân vật "tôi" nhớ về kỉ niệm của buổi tựu trường đầu tiên? Những kỉ niệm này của nhân vật "tôi" được diễn tả theo trình tự như thế nào? b) Tìm những chi tiết, hình ảnh thể hiện sự thay đổi tâm trạng của nhân vật "tôi" theo diễn biến của ngày đầu tiên đi học đó. c) Nhận xét về thái độ, cử chỉ của những người lớn( ông đốc, thầy giáo đón học trò mới, các phụ...
Đọc tiếp

a) Điều gì gợi nhắc nhân vật "tôi" nhớ về kỉ niệm của buổi tựu trường đầu tiên? Những kỉ niệm này của nhân vật "tôi" được diễn tả theo trình tự như thế nào?

b) Tìm những chi tiết, hình ảnh thể hiện sự thay đổi tâm trạng của nhân vật "tôi" theo diễn biến của ngày đầu tiên đi học đó.

c) Nhận xét về thái độ, cử chỉ của những người lớn( ông đốc, thầy giáo đón học trò mới, các phụ huynh) đối với các em bé lần đầu tiên đi học. Từ tâm trạng và thái độ, cử chỉ của các nhân vật trong truyện, nêu camrnhaanj về ý nghĩa của ngày đầu tiên đi học trong cuộc đời mỗi người.

d) Chỉ ra và nêu ý nghĩa của một sô hình ảnh so sánh trong tác phẩm. Nhận xét về đặc sắc nghệ thuật của truyện ngắn này( nghệ thtaaj tự sự, miêu tả, biểu cảm)

5
25 tháng 8 2017

a) Điều gì gợi nhắc nhân vật "tôi" nhớ về kỉ niệm của buổi tựu trường đầu tiên?

* Thời gian : cuối thu (tháng 9)

* Không gian :

- Hình ảnh thiên nhiên :lá rụng, đám mây bàng bạc.

- Hình ảnh con người : mấy em nhỏ theo mẹ đến trường.

Những kỉ niệm này của nhân vật "tôi" được diễn tả theo trình tự như thế nào?

*Những kỉ niệm này của nhân vật "tôi" được diễn tả theo trình tự :

- Từ hiện tại nhớ về q/ khứ: tiết trời cuối thu, hình ảnh các em nhỉ đến trường gời cho nhân vật "tôi" nhớ lại.

- Dòng hồi tưởng củu nhân vật "tôi" trở về con đường cùng mẹ tới trường.

- Cảm giác của nhân vật "tôi" khi nhìn hấy ngôi trường ngày khia giảng , khi nhìn các bạn , lúc nghe gọi tên mình vào lớp.

- Tâm trạng hồi hộp của nhân vật tôi lúc ngồi vào chỗ của mình vào gời học đầu tiên.

b) Tìm những chi tiết, hình ảnh thể hiện sự thay đổi tâm trạng của nhân vật "tôi" theo diễn biến của ngày đầu tiên đi học đó.

- Con đường đến trường cảnh vật rất quen nhưng lần này tự nhiên thấy lạ , nhân vật "tôi" cảm thấy có sự thay đổi lớn trong lòng mình.

- Nhân vật tôi cảm thấy trang trọng và đứng đắn trong chiếc áo vải dù đen dài cùng mấy quyển vở mới trên tay.

- Cẩn thận, nâng niu mấy quyển vở lúng tứng muốn thử sức nên xin mẹ được cầm cả bút , thước như các bạn khác.

- Ngạc nhiên thấy sân trường hôm nay dày đặc cả người , ai cũng ăn mặc sạch sẽ , gương mặt tươi vui sáng sủa.

- Ngôi trường vừa xinh xắn, vừa oai nghiêm khác thường. Nhân vật tôi hấy mình bé nhỏ , do đó lo sợ vẩn vơ.

- Giật mình và lúng túng khi nghe gọi đến tên mình.

- Càng cảm thấy sợ khi sắp phải xa bàn tay dịu dàng củamẹ.

- Nghe những tiếng khóc của bạn , cảm thấy bước vào thế giới khác, xa lạ.

- Vừa ngỡ ngàng , vừa tự tin khi bước vào giờ học đầu tiên.

21 tháng 8 2017

-điều nhắc nhân vật tôi về buổi tựu trường là:

cuối thư là ngoài đường rụng nhiều trên không có những đám mây bàng bạc..mấy em nhỏ rụt rè núp dưới nón mẹ

-theo trình tự không gian:trên con đường đi-ở sân trường mĩ lí-ở trong lớp học

-thái độ cử chỉ của người lớn:quan tâm,lo lắng,âu yếm

-hình ảnh so sánh

+tôi quên thế nào được...quang đãng

ý nghĩa:thể hiện tình cảm đẹp đẽ,trong sáng tinh khôi của cậu bé lần đầu tiên đi học,không chỉ bầu trời nở hoa mà lòng người cũng nở hoa

+ý nghĩ ấy...lướt ngang ngọn núi

ý nghĩa:so sánh ngang bằng vừa thể hiện tâm hồn mơ mộng của trẻ thơ lại vừa thể hiện sự thoáng qua nhanh chóng của ý nghĩ chợt đến ko làm cậu bé bận tâm

+cũng chỉ như tôi...còn ngập ngừng e sợ

ý nghĩa:so sánh ngang bằng giữa người và vật nhằm thể hiện sự non nớt,bỡ ngỡ và khát vọng muốn đến nhưng chân trời tự do và cao rộng của học sinh thơ bé,sự tinh tế và chính xác trong cách so sánh nhà trương như tổ ấm,học trò như nhưng cánh chim

+nói các cậu...quả banh tưởng tượng

ý nghĩa:thể hiện sự tác động mãnh liệt của tiếng trông đối với tâm hồn học sinh,lòng người như đang hòa cùng nhịp trống

+truyện ngắn có sự kết hợp hài hòa giữa tự sự miêu tả và biểu cảm

+bố cục chặt chẽ,thống nhất làm nổi bật chủ đề tác phẩm

+miêu tả tâm trạng nhân vật tinh tế sâu sắc