K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 1 2018

- Mở bài: Giới thiệu chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay : là một chiếc áo sơ mi màu xanh hòa bình, đồng phục của trường em.

- Thân bài:

- Tả bao quát chiếc áo

     + màu sắc : màu xanh hòa bình.

     + Kiểu dáng : tay ngắn, vừa vặn, rất thoải mái.

     + Chất vải : cô-tông, không có ni lông nên mùa đông ấm, mùa hè mát.

- Tả một số bộ phận nổi bật

     + Cổ áo mềm, được viền bằng những nếp gấp xinh.

     + Tay áo hơi phồng lên, cũng được viền thật khéo.

     + Một bên tay áo may logo của trường rất nổi bật.

     + Phía trước ngực thêu tên của em cùng tên lớp.

     + Hàng nút màu xanh nho nhỏ, được đơm rất chắc chắn.

- Kết bài:

- Em nói lên tình cảm của em với chiếc áo

     + Gắn bó thân thiết.

     + Em rất yêu quý, chiếc áo.

22 tháng 1 2017

a. Mở bài: Giới thiệu đồ vật cần tả: chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay: áo sơ mi đã cũ, mặc hơn sáu tháng.

b. Thân bài:

Tả bao quát: màu trắng, vải cô tông.

Dáng rộng, tay vừa vặn, mặc thoải mái.

— Tả từng bộ phận: cổ lót cồn mềm — Áo có hai túi trước ngực, có thể cài bút - Hàng khuy trắng bóng xinh xắn và chắc chắn.

c. Kết bài:

Tình cảm của em với chiếc áo:

Tuy đã cũ nhưng em rất thích mặc. Chiếc áo gợi tình yêu mến, âu yếm của mẹ đối với em.

24 tháng 7 2017

a. Mở bài: Giới thiệu đồ vật cần tả: chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay: áo sơ mi đã cũ, mặc hơn sáu tháng.

b. Thân bài:

Tả bao quát: màu trắng, vải cô tông.

Dáng rộng, tay vừa vặn, mặc thoải mái.

— Tả từng bộ phận: cổ lót cồn mềm — Áo có hai túi trước ngực, có thể cài bút - Hàng khuy trắng bóng xinh xắn và chắc chắn.

c. Kết bài:

Tình cảm của em với chiếc áo:

Tuy đã cũ nhưng em rất thích mặc. Chiếc áo gợi tình yêu mến, âu yếm của mẹ đối với em.

14 tháng 12 2021

Nếu bài tả áo hôm nay em mặc đến lớp thì tả về chi tiết với màu sắc

VD tả áo:Hôm nay,em có môn thể dục/chào cờ đầu tuần.Bộ quần áo em mặc đến lớp hôm nay là một chiếc áo màu cam/trắng,trên đó gắn huy hiệu bác hồ/có túi nhỏ màu trắng gắn trên áo.Vành cổ áo là màu trắng,trên đó có hai cái cúc nhỏ được gắn theo chiều dọc.

VD tả váy hoặc quần:Tả quần:Ngoài bộ sơ mi trắng/bộ thể dục của em,thì em còn có một chiếc quần đùi/quần dài màu xanh.

Tả váy:Em còn có một bộ váy chấm bi rất đẹp,chúng có những chấm trắng và nền màu đen.

Trong bài này chỉ đc tham khảo,ko chép.

12 tháng 12 2018

a) Mở bài: Giới thiệu chiếc áo hiện đang mặc tới lớp: Chiếc áo có từ bao giờ? Mua hay may trong dịp nào? Ai mua, mua ở đâu?

Ví dụ: Đó là một chiếc áo sơ mi màu trắng – màu đồng phục của nhà trường mà mẹ đã dẫn em đi chợ nhà lồng thị xã mua cho nhân dịp đầu năm học mới.

b) Thân bài:

– Tả bao quát chiếc áo (kiểu áo, loại vải)

– Tả từng bộ phận:

+ Cổ áo hình dáng thế nào? Bình thường hay tròn như lá sen có viền đăng ten không? v.v…

+ Thân áo: Rộng hay vừa? Cúc áo có gì đặc biệt? Hai vạt áo phía trước có in hình gì không? v.v…

+ Tay áo: dài tay, cộc tay hay tay lửng?

– Thường ngày đi học về, ai giặt áo, ai là ủi áo xếp hay mắc vào móc áo, để ở đâu?

c) Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em về chiếc áo.

tham khảo

12 tháng 12 2018

giúp mk vs các bn nhé !

19 tháng 12 2019

Trả lời:

a. Mở bài: Giới thiệu đồ vật cần tả: chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay: áo sơ mi đã cũ, mặc hơn sáu tháng.

b. Thân bài:

Tả bao quát: màu trắng, vải cô tông.

Dáng rộng, tay vừa vặn, mặc thoải mái.

- Tả từng bộ phận: cổ lót cồn mềm

- Áo có hai túi trước ngực, có thể cài bút

- Hàng khuy trắng bóng xinh xắn và chắc chắn.

c. Kết bài:

Tình cảm của em với chiếc áo:

Tuy đã cũ nhưng em rất thích mặc. Chiếc áo gợi tình yêu mến, âu yếm của mẹ đối với em.


 

19 tháng 12 2019

dàn ý :
I:

ko bt

II đéo bt nốt

III:em rất yêu ,ak lộn ko bt làm nốt

HOK TỐT

15 tháng 12 2021

Em là học sinh của một trường Tiểu học ở nông thôn nên đồng phục của em mỗi ngày đến trường là áo sơ mi trắng và quần tây màu xanh dương. Ngày nào đến trường, em cũng mặc một kiểu áo sơ mi màu trắng ấy nhưng em không có cảm giác nhàm chán tí nào vì em thấy nó rất đẹp.

Chiếc áo sơ mi của em được may từ vải ka tê trắng, chất vải mềm mại, dễ thấm mồ hôi nhưng lại không bị nhăn, nên mẹ em rất ít khi phải ủi nó. Chiếc áo rộng rãi nên khi mặc vào em cảm thấy rất thoải mái. Cổ áo được lót một lớp keo cứng nên bẻ lên trông rất oai. Tay áo dài, có măng sét ôm khít lấy cổ tay em. Nhưng những lúc nóng nực, em có thể mở khuy ra và xắn lên cho mát.

Trước ngực áo là bảng tên của em được thêu bằng chỉ màu xanh rất khéo léo. Trên cánh tay bên trái, chỗ gần vai được gắn cái lô gô của trường em màu xanh lá cây. Chỉ nhìn chiếc áo đồng phục của em thôi là ai cũng biết được ngay em tên là gì, học trường nào. Nhờ có cái bảng tên và cái lô gô ấy mà chúng em có vẻ ngoan hơn. Vì nếu nghịch ngợm, quậy phá thì người khác sẽ mách ngay với thầy cô hoặc cha mẹ.

Trên chiếc áo đồng phục của em, từng đường kim mũi chỉ thật đều đặn. Những chỗ hay bị co giãn nhiều đều được may trần thêm một đường chỉ nữa nên rất chắc chắn. Có lần đùa giỡn trong giờ ra chơi, em bị bạn Thạch “mập” kéo thật mạnh nhưng cũng không hề hấn gì. Hàng khuy đính trên nẹp áo cũng thẳng tắp với những chiếc khuy trắng tinh và trong suốt trông thật xinh xắn.

Em rất yêu chiếc áo đồng phục của mình. Mỗi ngày mặc nó đến trường, em đều có cảm giác tự hào và hãnh diện. Mỗi ngày, khi đi học về, em đều treo nó lên móc cẩn thận cho thẳng thắn, không bị nhàu. Em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận để nó luôn mang màu trắng tinh khôi.

15 tháng 12 2021

Mới chiều hôm qua trời còn nắng ấm, thế mà sáng nay thức dậy đã cảm thấy rét buốt rồi. Vậy là em đã có thể mặc được chiếc áo hoodie yêu thích của mình đến trường rồi.

Chiếc áo hoodie này mẹ mua cho em từ năm ngoái, nhưng nó vẫn mới và đẹp lắm. Vì áo rất rộng rãi và thoải mái, nên em có thể mặc áo trắng đồng phục ở bên trong. Áo có màu xanh thẫm như màu của nước biển vào buổi chiều muộn. Khi mặc lên trông rất xinh xắn. Lớp bên trong của áo là một lớp nhung mịn, mặc vừa ấm lại vừa mềm. Phần mũ áo được làm khá dày dặn em có thể trùm kín cả đầu để chặn gió rét. Phần bụng áo có một chiếc túi ngang rất lớn. Khi đi đường em sẽ cho tay vào hai bên túi để giữ ấm. Ở ngực trái của áo, có hình thêu một chú mèo mướp đang nằm ngủ. Trông rất đáng yêu. Khi đến lớp, các bạn cứ ngắm nghía nó mãi.

Nhờ chiếc áo hoodie xinh xắn mà em đến lớp học không cảm thấy lạnh một chút nào. Em sẽ giữ gìn áo thật cẩn thận, để áo luôn mới và đẹp như bây giờ.

16 tháng 12 2018

a) Mở bài: Giới thiệu chiếc áo hiện đang mặc tới lớp: Chiếc áo có từ bao giờ? Mua hay may trong dịp nào? Ai mua, mua ở đâu?

Ví dụ: Đó là một chiếc áo sơ mi màu trắng – màu đồng phục của nhà trường mà mẹ đã dẫn em đi chợ nhà lồng thị xã mua cho nhân dịp đầu năm học mới.

b) Thân bài:

– Tả bao quát chiếc áo (kiểu áo, loại vải)

– Tả từng bộ phận:

+ Cổ áo hình dáng thế nào? Bình thường hay tròn như lá sen có viền đăng ten không? v.v…

+ Thân áo: Rộng hay vừa? Cúc áo có gì đặc biệt? Hai vạt áo phía trước có in hình gì không? v.v…

+ Tay áo: dài tay, cộc tay hay tay lửng?

– Thường ngày đi học về, ai giặt áo, ai là ủi áo xếp hay mắc vào móc áo, để ở đâu?

c) Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em về chiếc áo.

4 tháng 9 2017

x. Em hãy kể một câu chuyện về một tấm gương rèn luyện thân thể.

18 tháng 11 2019

Hướng dẫn giải:

Dàn ý:

a) Mở bài :

Giới thiệu chiếc áo đồng phục của em : Chiếc áo đó có từ bao giờ ? Đó là chiếc áo đồng phục của trường nào ?

b) Thân bài :

- Tả bao quát chiếc áo :

+ Áo có màu gì ?

+ Đó là áo sơ mi hay áo cộc tay (hoặc áo khoác) ?

+ Vải áo được may bằng chất liệu gì ?

- Tả chi tiết :

+ Hình dáng cổ áo trông như thế nào ?

+ Thân áo rộng rãi hay vừa vặn ?

+ Hàng cúc áo có đặc điểm gì ?

+ Tay áo trông ra sao ?

+ Huy hiệu trường nằm vị trí nào và có gì đẹp ?

c) Kết bài :

- Sau khi đi học về, ai sẽ giặt áo? Em gấp áo hoặc treo áo ở đâu ?

- Nêu tình cảm của em với chiếc áo : gắn bó, yêu thương và tự hào hơn về mái trường, …