Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 3 .
:Số học sinh khối 5 là:
( 660 - 60 ) : 2 = 300 ( học sinh )
Số học sinh khối 4 là:
660 - 300 = 360 ( học sinh )
Nếu không chuyển số học sinh nữ thì số học sinh nữ hơn số học sinh nam là:
7-3=4 (bạn)
Hiệu số phần bằng nhau là:
2-1=1 (phần)
Số học sinh nữ là:
4:1*2=8 (học sinh)
Số học sinh nam là:
4:1*1=4(học sinh)
Lớp đó có:
8+4=12 (học sinh)
số học sinh nữ của khối lớp 4 đó là :
(160 + 10 ) : 2 = 85 ( hs nữ )
số học sinh nam của khối lớp 4 là:
160-85=75(hs nam)
số học sinh nữa của khối lớp 4 đó là :
(160 + 10 ) : 2 = 85 ( hs nữ )
mình trả lời đầu tiên
Khối 4 có số hs nữ là: (258+36):2=147 (hs)
Khối 4 có số hs nam là: 147-36=111 (hs)
Số học sinh nam là:
(258-36):2=111(bạn)
Số học sinh nữ là:
111+36=147(bạn)
Tỉ số giữa số học sinh nữ so với học sinh nam là:
\(\frac{1}{3}:\frac{1}{5}\)=\(\frac{5}{3}\)
Coi số học sinh nữ là 5 phần và số học sinh nam là 3 phần
Tổng số phần bằng nhau:
5+3=8 phần
Số học sinh nữ của khối 4 đó có là:
256:8x5=160 học sinh nữ
Số học sinh nam của khối 4 đó có là:
256-160=96 học sinh nam
Đáp/Số: 160 học sinh nữ
96 học sinh nam
Số học sinh nam là:
( 548 – 136) : 2 = 206 (học sinh)
Số học sinh nữ là:
206 + 136 = 342 ( học sinh)
Đáp số: Nam: 206 học sinh
Nữ: 342 học sinh
Ta có sơ đồ :
Nam : |--|--|--|--|--|
Nữ : |--|--|--|
Số học sinh nữ là : 256 : ( 5 + 3 ) x 3 = 96 ( học sinh )
Số học sinh nam là : 256 - 96 = 160 ( học sinh )
Gọi số học sinh nữ và số học sinh nam lần lượt là a,b
Theo đề, ta có hệ phương trình:
3/5a=3/7b và b-a=6
=>a=15 và b=21
Bài giải: Nếu số nữ sinh thêm 5 em thì hơn số nam sinh là :
169 + 5 = 174 (em)
Ta có sơ đồ, khi nữ sinh thêm 5 em :
Nữ sinh : | | | | | |
Nam sinh : | | | | (Nữ hơn nam: 174 em)
Hiệu số phần bằng nhau là :
5 - 3 = 2 (phần)
Số nữ sinh sau khi thêm 5 em là :
174 : 2 x 5 = 435 (em)
Số nữ sinh khối lớp 4 ban đầu là :
435 - 5 = 430 (em)
Số nam sinh khối lớp 4 ban đầu là :
430 - 169 = 261 (em)
Đ/s: ...