K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

I. ĐỌC - HIỂU (3,0 điểm). Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu.

           “ Tại thế vận hội đặc biệt Seatle ( dành cho những người tàn tật) có chín vận động viên đều bị tổn thương về thể chất hoặc tinh thần, cùng tập trung trước vạch xuất phát để tham dự cuộc đua 100m. Khi súng hiệu nổ, tất cả lao đi với quyết tâm chiến thắng. Trừ một cậu bé. Cậu cứ bị vấp ngã liên tục trên đường đua. Và cậu bật khóc. Tám người kia nghe thấy tiếng khóc, giảm tốc độ và ngoái lại nhìn. Rồi họ quay trở lại. Tất cả không trừ một ai! Một cô gái bị hội chứng Down dịu dàng cúi xuống hôn cậu bé:

- Như thế này, em sẽ thấy tốt hơn.

           Cô gái nói xong, cả chín người cùng khoác tay nhau sánh bước về vạch đích. Khán giả trong sân vận động đồng loạt đứng dậy. Tiếng vỗ tay hoan hô vang dội nhiều phút liền. Mãi về sau, những người chứng kiến vẫn còn truyền tai nhau câu chuyện cảm động này.”

                             ( Nguồn: http//phapluatxahhoi.vn/giaitri/vanhoc/chienthang-661)

Câu 1( 0,5 điểm). Nêu phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích trên.

Câu 2( 0,5 điểm). Nội dung chính của đoạn trích trên là gì?

Câu 3( 0,5 điểm). Xác định kiểu câu sau: Tất cả không trừ một ai!

Câu 4( 0,5 điểm). Hành động của khán giả: “Khán giả trong sân vận động đồng loạt đứng dậy. Tiếng vỗ tay hoan hô vang dội nhiều phút liền.”  đã thể hiện được điều gì?

Câu 5( 1,0 điểm). Thông điệp mà em tâm đắc nhất qua đoạn trích trên là gì? Lí giải sự lựa chọn thông điệp đó.

0
“ Tại thế vận hội đặc biệt Seatle ( dành cho những người tàn tật) có chín vận động viên đều bị tổn thương về thể chất hoặc tinh thần, cùng tập trung trước vạch xuất phát để tham dự cuộc đua 100m. Khi súng hiệu nổ, tất cả lao đi với quyết tâm chiến thắng. Trừ một cậu bé. Cậu cứ bị vấp ngã liên tục trên đường đua. Và cậu bật khóc. Tám người kia nghe thấy tiếng khóc,...
Đọc tiếp

“ Tại thế vận hội đặc biệt Seatle ( dành cho những người tàn tật) có chín vận động viên đều bị tổn thương về thể chất hoặc tinh thần, cùng tập trung trước vạch xuất phát để tham dự cuộc đua 100m. Khi súng hiệu nổ, tất cả lao đi với quyết tâm chiến thắng. Trừ một cậu bé. Cậu cứ bị vấp ngã liên tục trên đường đua. Và cậu bật khóc. Tám người kia nghe thấy tiếng khóc, giảm tốc độ và ngoái lại nhìn. Rồi họ quay trở lại. Tất cả không trừ một ai! Một cô gái bị hội chứng Down dịu dàng cúi xuống hôn cậu bé: - Như thế này, em sẽ thấy tốt hơn. Cô gái nói xong, cả chín người cùng khoác tay nhau sánh bước về vạch đích. Khán giả trong sân vận động đồng loạt đứng dậy. Tiếng vỗ tay hoan hô vang dội nhiều phút liền. Mãi về sau, những người chứng kiến vẫn còn truyền tai nhau câu chuyện cảm động này.” ( Nguồn: http//phapluatxahhoi.vn/giaitri/vanhoc/chienthang-661) 1. Viết đoạn văn ngắn nêu cách hiểu của em về câu tục ngữ mà em vừa tìm được ở phần đọc hiểu. Trong đó có sử dụng ít nhất một câu bị động (Gạch chân dưới câu bị động đó)? (1.5)

1
11 tháng 3 2022

Giúp mình với 

“ Tại thế vận hội đặc biệt Seatle ( dành cho những người tàn tật) có chín vận động viên đều bị tổn thương về thể chất hoặc tinh thần, cùng tập trung trước vạch xuất phát để tham dự cuộc đua 100m. Khi súng hiệu nổ, tất cả lao đi với quyết tâm chiến thắng. Trừ một cậu bé. Cậu cứ bị vấp ngã liên tục trên đường đua. Và cậu bật khóc. Tám người kia nghe thấy tiếng khóc,...
Đọc tiếp

“ Tại thế vận hội đặc biệt Seatle ( dành cho những người tàn tật) có chín vận động viên đều bị tổn thương về thể chất hoặc tinh thần, cùng tập trung trước vạch xuất phát để tham dự cuộc đua 100m. Khi súng hiệu nổ, tất cả lao đi với quyết tâm chiến thắng. Trừ một cậu bé. Cậu cứ bị vấp ngã liên tục trên đường đua. Và cậu bật khóc. Tám người kia nghe thấy tiếng khóc, giảm tốc độ và ngoái lại nhìn. Rồi họ quay trở lại. Tất cả không trừ một ai! Một cô gái bị hội chứng Down dịu dàng cúi xuống hôn cậu bé: - Như thế này, em sẽ thấy tốt hơn. Cô gái nói xong, cả chín người cùng khoác tay nhau sánh bước về vạch đích. Khán giả trong sân vận động đồng loạt đứng dậy. Tiếng vỗ tay hoan hô vang dội nhiều phút liền. Mãi về sau, những người chứng kiến vẫn còn truyền tai nhau câu chuyện cảm động này.” ( Nguồn: http//phapluatxahhoi.vn/giaitri/vanhoc/chienthang-661)1. Viết đoạn văn ngắn nêu cách hiểu của em về câu tục ngữ mà em vừa tìm được ở phần đọc hiểu. Trong đó có sử dụng ít nhất một câu bị động (Gạch chân dưới câu bị động đó)? (1.5)

1
11 tháng 3 2022

Giúp mình với 

“ Tại thế vận hội đặc biệt Seatle ( dành cho những người tàn tật) có chín vận động viên đều bị tổn thương về thể chất hoặc tinh thần, cùng tập trung trước vạch xuất phát để tham dự cuộc đua 100m. Khi súng hiệu nổ, tất cả lao đi với quyết tâm chiến thắng. Trừ một cậu bé. Cậu cứ bị vấp ngã liên tục trên đường đua. Và cậu bật khóc. Tám người kia nghe thấy tiếng khóc,...
Đọc tiếp

“ Tại thế vận hội đặc biệt Seatle ( dành cho những người tàn tật) có chín vận động viên đều bị tổn thương về thể chất hoặc tinh thần, cùng tập trung trước vạch xuất phát để tham dự cuộc đua 100m. Khi súng hiệu nổ, tất cả lao đi với quyết tâm chiến thắng. Trừ một cậu bé. Cậu cứ bị vấp ngã liên tục trên đường đua. Và cậu bật khóc. Tám người kia nghe thấy tiếng khóc, giảm tốc độ và ngoái lại nhìn. Rồi họ quay trở lại. Tất cả không trừ một ai! Một cô gái bị hội chứng Down dịu dàng cúi xuống hôn cậu bé: - Như thế này, em sẽ thấy tốt hơn. Cô gái nói xong, cả chín người cùng khoác tay nhau sánh bước về vạch đích. Khán giả trong sân vận động đồng loạt đứng dậy. Tiếng vỗ tay hoan hô vang dội nhiều phút liền. Mãi về sau, những người chứng kiến vẫn còn truyền tai nhau câu chuyện cảm động này.” ( Nguồn: http//phapluatxahhoi.vn/giaitri/vanhoc/chienthang-661)1. Viết đoạn văn ngắn nêu cách hiểu của em về câu tục ngữ mà em vừa tìm được ở phần đọc hiểu. Trong đó có sử dụng ít nhất một câu bị động (Gạch chân dưới câu bị động đó)? (1.5)

0
“ Tại thế vận hội đặc biệt Seatle ( dành cho những người tàn tật) có chín vận động viên đều bị tổn thương về thể chất hoặc tinh thần, cùng tập trung trước vạch xuất phát để tham dự cuộc đua 100m. Khi súng hiệu nổ, tất cả lao đi với quyết tâm chiến thắng. Trừ một cậu bé. Cậu cứ bị vấp ngã liên tục trên đường đua. Và cậu bật khóc. Tám người kia nghe thấy tiếng khóc, giảm tốc độ và...
Đọc tiếp

“ Tại thế vận hội đặc biệt Seatle ( dành cho những người tàn tật) có chín vận động viên đều bị tổn thương về thể chất hoặc tinh thần, cùng tập trung trước vạch xuất phát để tham dự cuộc đua 100m. Khi súng hiệu nổ, tất cả lao đi với quyết tâm chiến thắng. Trừ một cậu bé. Cậu cứ bị vấp ngã liên tục trên đường đua. Và cậu bật khóc. Tám người kia nghe thấy tiếng khóc, giảm tốc độ và ngoái lại nhìn. Rồi họ quay trở lại. Tất cả không trừ một ai! Một cô gái bị hội chứng Down dịu dàng cúi xuống hôn cậu bé:

- Như thế này, em sẽ thấy tốt hơn.

Cô gái nói xong, cả chín người cùng khoác tay nhau sánh bước về vạch đích. Khán giả trong sân vận động đồng loạt đứng dậy. Tiếng vỗ tay hoan hô vang dội nhiều phút liền. Mãi về sau, những người chứng kiến vẫn còn truyền tai nhau câu chuyện cảm động này.”

Câu 1: (1đ) Chỉ ra hai câu đặc biệt được sử dụng trong văn bản trên?

Câu 2: (1đ) Nêu tác dụng của hai câu đặc biệt đó?

1
17 tháng 4 2022

Câu đặc biệt được sử dụng trong văn bản :

+ Trừ một cậu bé.

+ Tất cả, không trừ một ai !

* Tác dụng :

- Trừ một câu bé: tạo sự chú ý về sự khác biệt của một vận động viên trên đường đua

- Tất cả, không trừ một ai: nhấn mạnh gây sự chú ý về sự đồng lòng thực hiện một hành động cao cả.

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu: “ Tại thế vận hội đặc biệt Seatle (dành cho những người tàn tật), có chín vận động viên đều bị tổn thương về thể chất hoặc tinh thần, cùng tập trung trước vạch xuất phát để tham dự cuộc đua 100m. Khi súng hiệu nổ, tất cả lao đi với quyết tâm chiến thắng. Trừ một cậu bé. Cậu cứ bị vấp ngã liên tục trên đường đua. Và cậu bật khóc. Tám...
Đọc tiếp

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu:

 “ Tại thế vận hội đặc biệt Seatle (dành cho những người tàn tật), có chín vận động viên đều bị tổn thương về thể chất hoặc tinh thần, cùng tập trung trước vạch xuất phát để tham dự cuộc đua 100m. Khi súng hiệu nổ, tất cả lao đi với quyết tâm chiến thắng. Trừ một cậu bé. Cậu cứ bị vấp ngã liên tục trên đường đua. Và cậu bật khóc. Tám người kia nghe thấy tiếng khóc, giảm tốc độ và ngoái lại nhìn. Rồi họ quay trở lại. Tất cả không trừ một ai! Một cô gái bị hội chứng Down dịu dàng cúi xuống hôn cậu bé:

- Như thế này, em sẽ thấy tốt hơn. Cô gái nói xong, cả chín người cùng khoác tay nhau sánh bước về vạch đích. Khán giả trong sân vận động đồng loạt đứng dậy. Tiếng vỗ tay hoan hô vang dội nhiều phút liền. Mãi về sau, những người chứng kiến vẫn còn truyền tai nhau câu chuyện cảm động này.”

              (Nguồn: http//phapluatxahhoi.vn/giaitri/vanhoc/chienthang-661)

Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích

Câu 2. Chỉ ra trạng ngữ trong các câu in đậm và câu rút gọn trong đoạn

Câu 3. Nêu tác dụng của trạng ngữ, câu rút gọn trong các câu trên

Câu 4. Nêu nội dung của đoạn trích

1
19 tháng 3 2022

1. PTBĐ: tự sự

2. TN: Tại thế vận hội Seatle => TN chỉ nơi chốn

TN: Mãi về sau => TN chỉ thời gian

3. Câu rút gọn: Tất cả không trừ một ai

=> Rút gọn vị ngữ. Tác dụng: tránh lặp lại với câu văn trước đó; nhấn mạnh tất cả mọi người đều quay lại giúp cậu bé.

4. ND: Câu chuyện kể về hành động đẹp đẽ của các vận động viên tham gia thế vận hội dành cho những người tàn tật. Họ đã giúp đỡ một em nhỏ và cùng nhau tiến về đích.

...
Đọc tiếp

“Tại Thế vận hội đặc biệt Seatle (dành cho những người tàn tật) có chínvận động viên đều bị tổn thương về thể chất hoặc tinh thần, cùng tậptrung trước vạch xuất phát để tham dự cuộc đua 100m. Khi súng hiệunổ, tất cả đều lao đi với quyết tâm chiến thắng. Trừ một cậu bé. Cậu cứbị vấp ngã liên tục trên đường đua. Và cậu bật khóc. Tám người kianghe tiếng khóc, giảm tốc độ và ngoái lại nhìn. Rồi họ quay trở lại. Tấtcả, không trừ một ai! Một cô gái bị hội chứng Down dịu dàng cúi xuốnghôn cậu bé: 

- Như thế này, em sẽ thấy tốt hơn.

Cô gái nói xong, cả chín người cùng khoác tay nhau sánh bước vềvạch đích. Khán giả trong sân vận động đồng loạt đứng dậy. Tiếng vỗtay hoan hô vang dội nhiều phút liền. Mãi về sau, những người chứngkiến vẫn còn truyền tai nhau câu chuyện cảm động này”.

(Nguồn: http://phapluatxahoi.vn/giai-tri/văn-hoc/chien-thang-661).

Câu 1 (0.5 điểm): Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bảntrên.

Câu 2 (0.5 điểm): Nêu nội dung chính của văn bản.

Câu 3 (1.0 điểm): Nêu hiệu quả của biện pháp tu từ được sử dụng trongcâu văn sau: 

      “Tám người kia nghe tiếng khóc, giảm tốc độ và ngoái lạinhìn”.

Câu 4 (1.0 điểm): Thông điệp tác giả gửi gắm qua văn bản trên.

0
I. ĐỌC - HIỂU (3,0 điểm). Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu.           “ Tại thế vận hội đặc biệt Seatle ( dành cho những người tàn tật) có chín vận động viên đều bị tổn thương về thể chất hoặc tinh thần,  cùng tập trung trước vạch xuất phát để tham dự cuộc đua 100m. Khi súng hiệu nổ, tất cả lao đi với quyết tâm chiến thắng. Trừ một cậu bé. Cậu cứ bị vấp ngã liên tục trên...
Đọc tiếp

I. ĐỌC - HIỂU (3,0 điểm). Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu.

          “ Tại thế vận hội đặc biệt Seatle ( dành cho những người tàn tật) có chín vận động viên đều bị tổn thương về thể chất hoặc tinh thần,  cùng tập trung trước vạch xuất phát để tham dự cuộc đua 100m. Khi súng hiệu nổ, tất cả lao đi với quyết tâm chiến thắng. Trừ một cậu bé. Cậu cứ bị vấp ngã liên tục trên đường đua. Và cậu bật khóc. Tám người kia nghe thấy tiếng khóc, giảm tốc độ và ngoái lại nhìn. Rồi họ quay trở lại. Tất cả không trừ một ai! Một cô gái bị hội chứng Down dịu dàng cúi xuống hôn cậu bé:

- Như thế này, em sẽ thấy tốt hơn.

          Cô gái nói xong, cả chín người cùng khoác tay nhau sánh bước về vạch đích. Khán giả trong sân vận động đồng loạt đứng dậy. Tiếng vỗ tay hoan hô vang dội nhiều phút liền. Mãi về sau, những người chứng kiến vẫn còn truyền tai nhau câu chuyện cảm động này.”

( Nguồn: http//phapluatxahhoi.vn/giaitri/vanhoc/chienthang-661)

Câu 1( 0,5 điểm). Nêu phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích trên.

Câu 2( 0,5 điểm). Nội dung chính của đoạn trích trên là gì?

Câu 3( 0,5 điểm). Xác định kiểu câu sau: Tất cả không trừ một ai!

Câu 4( 0,5 điểm). Hành động của khán giả: “Khán giả trong sân vận động đồng loạt đứng dậy. Tiếng vỗ tay hoan hô vang dội nhiều phút liền.”  đã thể hiện được điều gì?

Câu 5( 1,0 điểm). Thông điệp mà em tâm đắc nhất qua đoạn trích trên là gì? Lí giải sự lựa chọn thông điệp đó.

II. LÀM VĂN (7,0 điểm)

Câu 1( 2,0 điểm). Từ nội dung của đoạn văn trên, em hãy viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) nêu suy nghĩ của em về tình yêu thương con người.

 

Câu 2( 5,0 điểm). Chứng minh Bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của con người.

0
Đọc đoạn trích sau vs trả lời câu hỏi: "Tại thế vận hội đặc biệt scatle (dành cho những người tàn tật) có chín vận động viên đều bị tổn thương vê thể chất và tinh thần, cùng tập trung vạch xuất phát để th dự cuộc đua 100m .Khi súng hiệu nổ tất cả lao đi với quyết tâm chiến thắng .Trừ một cậu bé .Cậu bé vấp ngã trên đường đua Và cậu bật khóc .Tám người kia nghe tiếng khóc giảm tốc...
Đọc tiếp

Đọc đoạn trích sau vs trả lời câu hỏi:

"Tại thế vận hội đặc biệt scatle (dành cho những người tàn tật) có chín vận động viên đều bị tổn thương vê thể chất và tinh thần, cùng tập trung vạch xuất phát để th dự cuộc đua 100m .Khi súng hiệu nổ tất cả lao đi với quyết tâm chiến thắng .Trừ một cậu bé .Cậu bé vấp ngã trên đường đua Và cậu bật khóc .Tám người kia nghe tiếng khóc giảm tốc độ và ngoái lại nhìn. Rối họ quay trở lại . Tất cả không trừ một ai ! Một cô gái bị hội chứng down dịu dàng cúi xuống hôn cậu bé:

- Như thế này , em sẽ thấy tốt hơn

Cô gái nói xong cả chín người cùng khoác tay nhau sánh bước về vạch đích . Khàn giả trong sân vận động đồng loạt đứng dậy . Tiếng vỗ tay hoan hô vang dội nhiều phát liền. Mãi vê sau những người chứng kiến vẫn còn truyền tai nhau câu chuyện cảm động này "

Câu 1:Xác định phuong thức biểu đạt chính được sử dụng trong văn bản trên

Câu 2: Chỉ ra hai câu dặc biệt được sử dụng trong văn bản trên

Câu 3: Nêu tác dụng của hai câu đặc biệt đó

Câu4:Tại sao tất cả khán giả trong sân vận động đều đứng dậy vỗ tay hoan hô không dứt ?

1
3 tháng 8 2020

Câu 1:

* Phương pháp: Căn cứ vào các phương thức biểu đạt đã học: tự sự, miêu tả, biểu cảm, thuyết minh, nghị luận, hành chính – công vụ.

* Cách giải:

- Phương thức biểu đạt chính: tự sự.

Câu 2:

* Phương pháp: Căn cứ vào nội dung của văn bản.

* Cách giải:

- Học sinh đặt tiêu đề phù hợp với nội dung của văn bản.

- Có thể đặt tiêu đề như sau: Sức mạnh của tình yêu thương, Trao gửi yêu thương,…

Câu 3:

* Phương pháp: Căn cứ vào đặc điểm của câu đặc biệt.

* Cách giải:

Các câu đặc biệt:

- Trừ một cậu bé.

=> Tác dụng: Thông báo về sự việc vừa xảy ra.

- Tất cả, không trừ một ai!

=> Tác dụng: Bộc lộ cảm xúc của người viết.

Hãy trình bày cảm nhận của em về câu chuyện dưới đây: "Tại thế vận hội đặc biệt Seattle (dành cho những người tàn tật) có 9 vận động viên đều bị tổn thương về thể chất hoặc tinh thần cùng tập chung về vạch xuất phát để tham dự cuộc thi 100m. Súng hiệu nổ, tất cả cùng lao về phía trước. Trừ một cậu bé, cậu ngã liên tục trên đường đua, cậu bé đã bật khóc. Tám người kia nghe thấy khóc...
Đọc tiếp

Hãy trình bày cảm nhận của em về câu chuyện dưới đây:

"Tại thế vận hội đặc biệt Seattle (dành cho những người tàn tật) có 9 vận động viên đều bị tổn thương về thể chất hoặc tinh thần cùng tập chung về vạch xuất phát để tham dự cuộc thi 100m. Súng hiệu nổ, tất cả cùng lao về phía trước. Trừ một cậu bé, cậu ngã liên tục trên đường đua, cậu bé đã bật khóc. Tám người kia nghe thấy khóc giảm tốc độ ngoái lại nhìn. Sau đó tất cả đều quay trở lại không trừ một ai. Một cô bé bị chứng down dịu dàng cúi xuống hôn cậu bé và nói: " Như thế này em sẽ cảm thấy tốt hơn". Cô bé nói xong, cả 9 người cùng khoác tay nhau sánh bước về vạch đích. Tất cả khán giả trong sân đều đứng dậy vỗ tay hoan hô không dứt. Câu chuyện cảm động này sẽ lan truyền qua mỗi kì thế vận hội sau".

1
20 tháng 1 2018

Bài làm

Ở đời, chiến thắng không phải là tất cả, giúp người khác chiến thắng mới là thành công lớn nhất .Đọc câu chuyện trên ,chúng ta thật sự xúc động về hành động của các VĐV ,mặc dù họ có khuyết tật về thể xác nhưng tâm hồn họ không như vậy .Họ có một tâm hồn và tấm lòng nhân ái ,biết sẻ chia và giúp đỡ nhau khi hoạn nạn . Thật đáng quý và khâm phục biết bao!!! Chuyện kể rằng '' Tại một cuộc thi Thế Vận hội đặc biệt tổ chức tại Seattle dành cho những người khuyết tật, có 9 vận động viên đều bị tổn thương về thể chất hoặc tinh thần tham gia. Họ cùng tập trung trước vạch xuất phát để tranh tài trong cuộc thi chạy cự ly 100 mét. Mặc dù là những người không lành lặn nhưng ai cũng mang trong mình sự lạc quan và tinh thần thi đấu hết mình. Khi tiếng súng nổ báo hiệu cuộc thi bắt đầu, cả 9 vận động viên hăng hái và nỗ lực chạy về phía trước. Trong khi 8 người khác đã đặt những bước chân đầu tiên trên đường đua với quyết tâm chiến thắng, một cậu bé vẫn còn loay hoay ở khu vực gần vạch xuất phát, bởi vì cậu liên tục bị vấp ngã và sau đó ngã khụy xuống. Đầu gối của cậu đập mạnh xuống đường, da của cậu bị trầy xước và rớm máu. Cuối cùng cậu bé bật khóc. Ngay khi nghe tiếng khóc, cả 8 người cùng giảm tốc độ chạy và nhìn lại phía sau. Nhìn thấy người bạn của mình đang chịu đau đớn phía cuối đường, không ai nói với ai, họ đồng loạt quay trở lại phía vạch xuất phát. Và rồi có một cô bé bị bệnh Down ngồi xuống cạnh cậu bé, đặt tay lên chỗ vết thương của cậu rồi từ từ thổi vào chỗ da bị trầy xước để làm dịu đi sự đau rát. Những người khác ngồi xung quanh, ánh mắt họ tỏ rõ sự lo lắng và tất cả sự tập trung của họ dồn cả vào cậu bé. Sau một lúc, cô gái mỉm cười và dịu dàng hỏi: “Em đã thấy đỡ hơn chưa !? ”. Đến lúc này, cậu bé đưa tay lau những dòng nước mắt lăn dài trên khuôn mặt và gật đầu nhìn tất cả mọi người. Rồi cả 9 người khoác vai nhau, dìu dắt nhau cùng bước về đích. Chứng kiến khung cảnh ấy, tất cả khán giả đều đứng lên và đồng loạt vỗ tay. Đó là một cuộc thi chưa từng xảy ra, vì đó là cuộc thi không có đối thủ. Cuộc đua ấy chỉ có đồng đội, có ý chí sẵn sàng thi đấu và tinh thần tương trợ, giúp đỡ nhau hết mình. Cuộc thi đó có 9 vận động viên tham gia, và cả 9 người đều trở thành những nhà vô địch. Điều họ vượt qua không phải là quãng đường 100 mét, điều họ chiến thắng không phải là những đối thủ trong cuộc thi, điều họ đạt được cũng không phải tấm huy chương vàng. Thành công ngày hôm đó của họ chính là giúp mọi người nhận ra: Điều quan trọng nhất trong cuộc sống không phải là thắng cuộc mà là giúp người khác cùng vươn lên. Cũng như vậy, chiến thắng không phải là tất cả, giúp đỡ người khác chiến thắng mới làm nên giá trị đích thực của mỗi người

chúc bạn học tốt

20 tháng 1 2018

thanks nhé,nhưng bạn có thể giúp mình phân biệt rõ MB,TB,KB đc k,thannks nhiều