K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

2 tháng 3 2015

Gọi số học sinh của lớp 8a1 là x 

->số học sinh của lớp 8a2 là 80-x

Nếu chuyển số học sinh của lớp 8a1 sang lớp 8a2:x-9                                                                           Số h/s lớp 8a2 lúc này là:89-x.                                                                                                                 Pt:(x-9)=2/3 (89-x)

-> x=41

2 tháng 3 2015

Gọi x là số học sinh lớp 8a1: đk: 0<x<80

Số học sinh lớp 8a2: 80-x (HS)

Số học sinh lớp 8a1 sau khi chuyển: x-9 (HS)

Số học sinh lớp 8a2 sau khi chuyển: (80-x)+9=89-x (HS)

Do số học sinh lớp 8a1 sau khi chuyển bằng \(\frac{2}{3}\)số học sinh lớp 8a2 nên ta có phương trình:

\(\frac{2}{3}\)(x-9)=89-x

<=> \(\frac{2x-18}{3}\)=89-x

<=>\(\frac{2x-18}{3}=\frac{267-3x}{3}\)

 =>  2x-18=267-3x

<=> 5x= 285

<=> x=57 

25 tháng 3 2022

Gọi số học sinh của lớp 8A1 là \(x\left(học\cdot sinh;x>10;x\in N\right)\)

Thì số học sinh của lớp 8A4 là \(x-5\left(học\cdot sinh\right)\)

Số học sinh lớp 8A1 sau khi chuyển 10 bạn là \(x-10\)

Số học sinh lớp 8A4 sau khi nhận thêm 10 bạn từ lớp 8A1 là \(x-5+10=x+5\)

Vì sau khi chuyển 10 bạn từ lớp 8A1 sang lớp 8A4 thì số bạn lớp 8A4 bằng \(\dfrac{3}{2}\) số bạn lớp 8A1 nên ta có phương trình :

\(x+5=\dfrac{3}{2}\left(x-10\right)\)

\(\Leftrightarrow2\left(x+2\right)=3\left(x-10\right)\)

\(\Leftrightarrow2x+4=3x-30\)

\(\Leftrightarrow2x-3x=-30-4\)

\(\Leftrightarrow-x=-34\)

\(\Leftrightarrow x=34\left(nhận\right)\)

Vậy số bạn học sinh than gia lao động của lớp 8A1 là 34 bạn, của lớp 8A4 là \(34-5=29\) bạn.

6 tháng 5 2017

nếu chuyển như vậy thì tổng ko thay đổi

sơ đồ:

8a1:/.../.../.../.../

8a2:/.../.../.../.../.../ tổng 720 quyển

tổng số phần bằng nhau là

                   4+5=9(phần)

lớp 8a1 có số quyển vở là:

                          720:9x4+80=400(quyển)

lớp 8a2 có số quyển vở là:

                                 720-400=320(quyển)

                                     Đáp số:tự ghi nhé

1. khi mới nhận lớp 8a1, cô giáo chủ nhiệm chia lớp thành 3 tổ có số hs như nhau. nhưng sau đó lớp nhận thêm 4 hs nữa. do đó cô giáo chia đều số hs thành 4 tổ. hỏi lớp 8a1 hiện có bao nhiêu hs, biết rằng so với phương án dự định ban đầu, số hs của mỗi tổ hiện nay ít hơn 2 hs?2. một xí nghiệp dự định sản xuất 1500 sản phẩm trong 30 ngày. nhưng nhờ tổ chức lao động hợp lí nên thực...
Đọc tiếp

1. khi mới nhận lớp 8a1, cô giáo chủ nhiệm chia lớp thành 3 tổ có số hs như nhau. nhưng sau đó lớp nhận thêm 4 hs nữa. do đó cô giáo chia đều số hs thành 4 tổ. hỏi lớp 8a1 hiện có bao nhiêu hs, biết rằng so với phương án dự định ban đầu, số hs của mỗi tổ hiện nay ít hơn 2 hs?

2. một xí nghiệp dự định sản xuất 1500 sản phẩm trong 30 ngày. nhưng nhờ tổ chức lao động hợp lí nên thực tế đã sản xuất mỗi ngày vượt 15 sản phẩm. do đó xí nghiệp đã sản xuất không những vượt mức dự định mà 255 sản phẩm mà còn hoàn thành trước thời hạn. hỏi thực tế xí nghiệp đã rút ngắn bap nhiêu ngày?

3. tổng hai số bằng 90, số này gấp đôi số kia. tìm hai số

4. một số tự nhiên lẻ có hai chữ số và chia hết cho 5. hiệu của số đó với chữ số hàng chục bằng 68. tìm số đó

5. số hs tiên tiến của hai khối 8 và 9 của một trường phổ thông là 300. biết 1/3 số hs tiên tiến của khối 9 bằng 50% số hs tiên tiến khối 8. tính số hs tiên tiến của mỗi khối

5
18 tháng 4 2015

3..

gọi số thứ nhất là x

thì số thứ hai là 90-x

theo đề bài ta có phương trình

x=2(90-x)

<=>x=180-2x

<=>3x=180

<=>x=60

vậy số thứ nhất là 60

    số thứ hai là 90-60=30

24 tháng 3 2017

3.

x+y=90

x=y.2

=>x+y=90=y.2+y

y.2+y=y.3=90

y=90:3

y=30

x=90-30=60

30 tháng 7 2015

gọi số học sinh 8a ban đầu là x 

sau khi chuyển 3hs thì 8a có (x-3) học sinh = số học sinh 8b lúc sau

số học sinh 8b lúc chưa nhận 3 học sinh từ 8a là (x-3)-3 =x-6 học sinh

nếu chuyển 5hs từ 8b sang 8a thì số hs 2 lớp là 

8a : x+5 ( học sinh)

8b: (x-6)-5 =x-11 (học sinh)

có số hs 8b =11/19 hs 8a => x-11=11/19.(x+5) 

giải phương trình suy ra x

19 tháng 5 2022

`#Mγη`

Gọi số học sinh A là x, số học sinh B là y. (x>8;y>0, x và y thuộc N*)
Tổng số học sinh của hai lớp 8A và 8B là 84  em: x+ y =84(1)
Nếu chuyển 8 em tờ lớp 8A qua lớp 8B thì số học sinh của hai lớp bằng nhau:
x-8=y+8
<=> x-8-y-8=0 <=> x-y=16(2)
từ 1, 2 ta có hệ phương trình:
x+ y = 84
x-y=16
giải hệ phương trình ta được
x =50 (thỏa mãn)
y =34 (thỏa mãn)
vậy số học sinh A, B lần lượt là 50,34

26 tháng 3 2017

gọi số học sinh lớp 8A là a

                             8B là b

theo bài có

a-2=b+2

a=b+4

(a+5).2/3=b-5

2a+10=3b-15

2.(b+4)+25=3b

2b+33=3b

b=33

=>a=33+4=37

=>a+b=37+33=70

20 tháng 3 2016

Không biết bạn đã học giải hệ phương trình chưa, nhưng mình vẫn áp dụng làm bằng hệ phương trình sẽ nhanh hơn 

Gọi số học sinh lớp 8A là x , số học sinh lớp 8B là y (x,y thuộc N)

Theo đề : x-3=y+3

               (y-5)=(x+5)*11/19

Giải ra được x=33 ; y=27

Vậy : ..............................

20 tháng 3 2016

Đây là toán 5 nha bạn

27 tháng 3 2020

Gọi số HS lớp 8a là 4x (x thuộc N*)

=> số HS lớp 8b là 5x

theo đề bài ta có 4x + 20 = 2.(5x - 20)

 <=> 6x = 60

<=> x = 10 ( TM)

=> số học sinh lớp 8a là 40 HS

=> số học sinh lớp 8b là 50 HS