Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
https://olm.vn/hoi-dap/detail/94359836666.html
tương tự bài ở link này (mình gửi cho)
Học tốt!!!!!!!!!!!!!!
Ta có : \(\widehat{A}=60^o\) nên trong tam giác ABC có :
\(\widehat{B}+\widehat{C}=180^o-60^o=120^o\)
\(\Rightarrow\widehat{B_1}+\widehat{C_1}=120^o:2=60^o\)( góc ngoài tam giác BIC )
Kẻ tia phân giác ID của \(\Delta BIC\) .
Ta có : \(\widehat{BID}=\widehat{DIC}=60^o\)
\(\widehat{B_1}=\widehat{B_2}\)
BI cạnh chung ( \(\widehat{BIN}=\widehat{BID}=60^o\))
Vậy \(\Delta BIN=\Delta BID\left(g.c.g\right)\)
Suy ra : BN = BD (1)
Chứng minh tương tự ( giống phần trên ạ ) , \(\Delta CIM=\Delta CID\left(g.c.g\right)\)
Suy ra : CM = CD (2)
Từ (1) và (2) suy ra : BN + CM = BD + CD = BC
Vậy BN + CM = BC
tổng góc toi + góc pxa = 90+30 =120
góc giua mat pxa va pnam ngang = 30+(180-120)/2 = 60o
\(A=\left|3,7-x\right|+2,5\)
\(\Rightarrow GTLN\)là 2,5
Khi 3,7 - x = 0
x = -3,7
Để M là số nguyên
Thì (x2–5) chia hết cho (x2–2)
==>(x2–2–3) chia hết cho (x2–2)
==>[(x2–2)—3] chia hết cho (x2–2)
Vì (x2–2) chia hết cho (x2–2)
Nên 3 chia hết cho (x2–2)
==> (x2–2)€ Ư(3)
==> (x2–2) €{1;-1;3;-3}
TH1: x2–2=1
x2=1+2
x2=3
==> ko tìm được giá trị của x
TH2: x2–2=-1
x2=-1+2
x2=1
12=1
==>x=1
TH3: x2–2=3
x2=3+2
x2=5
==> không tìm được giá trị của x
TH4: x2–2=-3
x2=-3+2
x2=-1
(-1)2=1
==> x=-1
Vậy x € {1;—1)
a) Dấu hiệu ở đây là thời gian giải một bài toán của mỗi học sinh lớp 7
b) Có 8 giá trị khác nhau
c)
Giá trị ( x) | Tần số ( n) |
3 | 1 |
4 | 1 |
5 | 1 |
6 | 3 |
7 | 2 |
8 | 8 |
9 | 2 |
10 | 3 |
N=21 |
d) Thời gian giải bài toán nhanh nhất là 3 phút
e) Thời gian giải bài toán chậm nhất là 10 phút
g) Có tất cả 21 em tham gia giải bài
h )
\(X=\dfrac{3.1+4.1+5.1+6.3+7.2+8.8+9.2+10.3}{21}\approx7\left(phút\right)\)
Vậy đa số các em giải trong 7 phút
để mik chụp lại