K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 2 2016

\(\Leftrightarrow-\frac{3x-7}{5}=\frac{y+4}{3}\)

\(\Rightarrow-\frac{y+4}{3}-\frac{3x-7}{5}=0\)

\(\Rightarrow-\frac{5y+9x-1}{15}=0\)

\(\Rightarrow5y+9x-1=0\)

\(\Rightarrow\frac{y+4}{3}=-\frac{y-6x}{5}\)

\(\Rightarrow\frac{y+4}{3}-\left(-\frac{y-6x}{5}\right)=0\)

\(\Rightarrow\frac{2\left(4y-9x+10\right)}{15}=0\)

\(\Rightarrow2\left(4y-9x+10\right)=10\)

\(\Rightarrow4y-9x+10=0\)

=>\(y=-1\); \(x=\frac{2}{3}\)

5 tháng 2 2016

242

ủng hộ mk nha các bạn

4 tháng 2 2016

hơ! em mới lớp 6 thui ko giúp đc sorry

sorry nha em mới lớp 5

4 tháng 2 2016

có ai giải cho cậu rùi còn j nữa !olm.vn/hoi-dap/question/351185.html

 

4 tháng 2 2016

\(y=\frac{1}{x^2+\sqrt{x}}\)

2 tháng 3 2016

\(\Leftrightarrow\frac{7-3x}{5}=\frac{y+4}{3}=\frac{6x-y}{5}\)

\(\Rightarrow\frac{-3x-7}{5}=\frac{y+4}{3}\)

\(\Rightarrow\frac{-y+4}{3}-\frac{3x-7}{5}=0\)

\(\Leftrightarrow\frac{-5y+9x-1}{15}=0\)<=>5y+9x-1=0

\(\Rightarrow\frac{y+4}{3}=\frac{-y-6x}{5}\)

\(\Rightarrow\frac{y+4}{3}-\left(\frac{-y-6x}{5}\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\frac{2\left(4y-9x+10\right)}{15}=0\)

=>2(4y-9x+10)=0

=>4y-9x+10=0

=>x=\(\frac{2}{3}\);y=-1

18 tháng 10 2016

1. Theo t/c của dãy tỉ số bằng nhau ta có : 

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{5}=\frac{x.y}{2.5}=\frac{90}{10}=9\)

\(\frac{x}{2}=9\Rightarrow x=9.2=18\)

\(\frac{y}{5}=9\Rightarrow y=9.5=45\)

Vậy x = 18 ; y = 45 

18 tháng 10 2016

sai rùi

22 tháng 5 2019

#)Trả lời :

Câu 1 :

a) Gọi ba phần đó là a, b, c

    Theo đầu bài, ta có : a, b, c tỉ lệ thuận với 3; 4; 5 => \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)và a + b + c = 552

    Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ( đến đây bn tự lm típ hen )

b) Gọi ba phần đó là a, b, c

    Theo đầu bài, ta có : a, b, c tỉ lệ nghịch với 3, 4, 6 => a, b, c tỉ lệ nghịch với \(\frac{1}{3};\frac{1}{4};\frac{1}{6}\)

    => \(\frac{a}{\frac{1}{3}}=\frac{b}{\frac{1}{4}}=\frac{c}{\frac{1}{6}}\)và a + b + c = 315 

   Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ( đến đây tự lm típ hen :D )

Câu 2 :

   \(\frac{x}{11}=\frac{y}{12}\Rightarrow\frac{2x}{22}=\frac{y}{12}\left(1\right)\)

   \(\frac{y}{3}=\frac{z}{7}\Rightarrow\frac{y}{12}=\frac{z}{28}\left(2\right)\)

   Từ (1) và (2) suy ra \(\frac{2x}{22}=\frac{y}{12}=\frac{z}{28}\)

   Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau :

   \(\frac{2x}{22}=\frac{y}{12}=\frac{z}{28}=\frac{2x-y+z}{22-12+28}=\frac{152}{38}\)

\(\Rightarrow x=44;y=48;z=112\)

    #~Will~be~Pens~#

25 tháng 5 2019

1a) Gọi ba phần đó là x, y, z.

Vì x, y, z tỉ lệ với 3, 4, 5 nên \(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\)

Áp dụng tính chất của dãy các tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}=\frac{x+y+z}{3+4+5}=\frac{552}{12}=46\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=46.3=138\\y=46.4=184\\z=46.5=230\end{cases}}\)

Vậy 3 phần đó là 138, 184, 230

25 tháng 9 2018

Bài 4: bạn tham khảo ở đây: https://olm.vn/hoi-dap/question/149762.html

Bài 6: bạn tham khảo ở đây: https://olm.vn/hoi-dap/question/656310.html

25 tháng 9 2018

Bạn kham khảo nha:

Bài 1: Câu hỏi của Lê Thị Bích Tuyền - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

Bài 2: Câu hỏi của mai pham nha ca - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

Bài 3: Câu hỏi của Nguyễn Ngọc Khánh - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

Bài 4: Câu hỏi của tran gia nhat tien - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

Bài 5: Câu hỏi của Đặng Kim Nguyên - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

Bài 6: Câu hỏi của Saito Haijme - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

Các bạn giúp mình với : \(\frac{x}{7}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}\)và y+z= 28 \(\frac{x}{3}=\frac{y}{2};\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\) và x+y-z = 10 Bài 2: Một miếng đất hình chữ nhật có chu vi = 70 m, tỉ số giũa hai cạnh là \(\frac{3}{4}\). Tính diện tích miếng đất này. Bài 3: Ba lớp 7a,7b,7c trồng được 180 cây. Tính số cây trồng được của các lớp đó theo thứ tự tỉ lệ với 3, 4, 5 Bài 4: Số HS của các khối 67,8,9 của một trường...
Đọc tiếp

Các bạn giúp mình với :

\(\frac{x}{7}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}\)và y+z= 28

\(\frac{x}{3}=\frac{y}{2};\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\) và x+y-z = 10

Bài 2: Một miếng đất hình chữ nhật có chu vi = 70 m, tỉ số giũa hai cạnh là \(\frac{3}{4}\). Tính diện tích miếng đất này.

Bài 3: Ba lớp 7a,7b,7c trồng được 180 cây. Tính số cây trồng được của các lớp đó theo thứ tự tỉ lệ với 3, 4, 5

Bài 4: Số HS của các khối 67,8,9 của một trường THCS tỉ lệ tỉ lệ với các số 9,8,7,6, biết rằng số HS của khối 8 và khối 9 ít hơn số HS của khối 6 và khối 7 là 120 HS. Tính số HS mỗi khối.

Bài 5: Có 16 tờ giấy bạc loại 200đ, 500đ và 10000đ. Trị giá mỗi loại tiền trên đều bằng nhau. Hỏi mỗi loại có mấy tờ

Bài 6 : Tìm x

1, \(\frac{x+4}{20}=\frac{5}{x+4}\)

2, \(\frac{x}{2}=\frac{y}{4}\)\(x^2.y^2\)=4

3,\(\frac{37-x}{x+13}=\frac{5}{3}\)

4,\(\frac{2x-1}{3x+2}=\frac{2x+1}{3x-2}\)

( Mình đang cần rất gấp )

5
17 tháng 7 2019

Bài 1:

a. \(\frac{x}{7}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}\) và y + z = 28

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{y}{3}=\frac{z}{4}=\frac{y+z}{3+4}=\frac{28}{7}=4\)

\(\rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\frac{x}{7}=4\rightarrow x=28\\\frac{y}{3}=4\rightarrow y=12\\\frac{z}{4}=4\rightarrow z=16\end{matrix}\right.\)

b.\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}\Rightarrow\frac{x}{8}=\frac{y}{12}\) (nhân 2 vế với 1/4) (1)
\(\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\Rightarrow\frac{y}{12}=\frac{z}{15}\) (nhân hai vế với 1/3) (2)
Từ (1) và (2) suy ra:
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{12}=\frac{z}{15}\) = \(\frac{x+y-z}{8+12-15}=\frac{10}{5}=2\)
(vì x+y-z=10 và áp dụng tính chất của dãy tỷ số bằng nhau)
Vậy:
x = 2.8=16
y = 2.12 = 24
z = 2.15 = 30

17 tháng 7 2019
https://i.imgur.com/uRQ35ab.jpg