K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 tháng 5 2019

Gọi số công nhân của xưởng I năm nay là x (người ; x\(\in\)N*)

thì : số công nhân của xưởng II năm nay là :285-x(người )

số công nhân nâm nay xưởng I tăng là : 5%x (người )

số công nhân xưởng I năm ngoái là : x-5%x(người )

số công nhân năm nay xưởng II tăng là : 6%(285-x)(người )

số công nhân của xưởng II năm ngoái là : (285-x)-6%(285-x)(người )

Theo bài ra , tổng số công nhân của 2 xưởng năm ngoái là 270 người nên ta có phương trình sau :

x-5%x+(285-x)-6%(285-x)=270

\(\Leftrightarrow\)x-0,05x+285-x-17,1+0,06x=270

\(\Leftrightarrow\)0,01x=2,1

\(\Leftrightarrow\)x=210(tm)

Vậy năm nay xưởng I có 210 công nhân

\(\Rightarrow\)năm nay xưởng II có : 285-210=75 công nhân

22 tháng 5 2019

nhớ theo dõi và tick cho mk nhé

24 tháng 6 2018

......................?

mik ko biết

mong bn thông cảm !$$%

3 tháng 5 2023

Vậy ban đầu phân xưởng 1 nhiều hơn phân xưởng 2:

10+10=20(công nhân)

Ban đầu, phân xưởng 2 có:

(220-20):2=100(công nhân)

Ban đầu, phân xưởng 1 có:

220-100=120(công nhân)

3 tháng 5 2023

cứu tui mn ơi

31 tháng 3 2019

Gọi số công nhân lúc đầu ở phân xưởng 1 là x người (x ∈ N, 10 < x < 220)

Số công nhân lúc đầu ở phân xưởng 2 là 220 – x (người)

Sau khi chuyển, số công nhân ở phân xưởng 1 là x – 10 (người), số công nhân ở phân xưởng 2 là: 220 – x + 10 = 230 - x (người)

Vì sau khi chuyển Cách giải bài toán bằng cách lập phương trình cực hay: Bài toán so sánh, thêm bớt | Toán lớp 8 số công nhân phân xưởng 1 bằng Cách giải bài toán bằng cách lập phương trình cực hay: Bài toán so sánh, thêm bớt | Toán lớp 8 số công nhân phân xưởng 2 nên ta có phương trình:

Cách giải bài toán bằng cách lập phương trình cực hay: Bài toán so sánh, thêm bớt | Toán lớp 8

Vậy số công nhân lúc đầu của phân xưởng 1 là 130 người, số công nhân của phân xưởng 2 là 90 người.

2 tháng 3 2016

gọi số công nhân lúc đầu ở phân xưởng 1 là x 
=> số công nhân lúc đầu ở phân xưởng 2 là 220-x
sau khi chuyển 10 công nhân ở phân xưởng 1 qua phân xưởng 2 thì 2/3 số cn ở phân xưởng 1 = 4/5 số công nhân ở phân xưởng 2 nên ta có phương trình :
(x-10)2/3=4/5(220-x+10)
<=>2/3x-20/3=184-4/5x
<=>x=130 
số công nhân ở phân xưởng 2 là 220-130 = 90 

10 tháng 4 2016

Gọi x(công nhân) là số công nhân px1 (xEN*) 

Số công nhân px2 là 220-x(công nhân)

Sau khi chuyển 10 công nhân từ px1 -> px2 thì số công nhân của hai px có là:

Px1: x-10

Px2: (220-x)+10=230-x(công nhân)

                             Theo bt ta có pt:

                            2/3(x-10)=(230-x)4/5

                  Giải pt ta đc: x=130=> số cn px2 là 220-130=90(công nhân)

  Vậy px1 có 130 cn           Px2 có: 90 cn

14 tháng 2 2016

moi hok lop 6 @gmail.com

22 tháng 4 2020

Khi chuyển 10 công nhân từ phân xưởng 1 sang phân xưởng 2 thì tổng số công nhân của cả 2 phân xưởng không thay đổi .

 Quy đồng tử số ta có : 

2/3 = 4/6 ; 4/5 giữ nguyên 

Coi số công nhân phân xưởng 1 lúc sau là 6 phần bằng nhau thì số công nhân phân xưởng 2 lúc sau là 5 phần như thế . 

Tổng số phần bằng nhau là : 

6+5 = 11 ( phần)

Giá trị 1 phần là : 

220 : 11 = 20( công nhân) 

Số công nhân phân xưởng 1 lúc sau là : 

20 x6 = 120 ( công nhân) 

Số công nhân phân xưởng 1 lúc đầu là : 

120-10 =110 ( công nhân )

Số công nhân phân xưởng 2 lúc đầu là : 

220-110=110( công nhân ) 

Đáp số ......

22 tháng 4 2020

Chỗ cuối mình lộn 

Số công nhân phân xuong 1 là 130 công nhân 

Số cong nhân phan xuong 2 là 90 công nhân 

Gọi số công nhân ở phân xưởng 1 là x

Số công nhân ở phân xưởng 2 là 220-x

Sau khi chuyển 10 người thì phân xưởng 1 còn x-10(người)

Sau khi thêm 10 người thì phân xưởng 2 có 230-x

Theo đề, ta có: \(\dfrac{2}{3}\left(x-10\right)=\dfrac{4}{5}\left(230-x\right)\)

=>x=130

Vậy: Phân xưởng 1 có 130 người, phân xưởng 2 có 90 người