K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

16 tháng 5 2021

1, Tổng hợp kiến thức sinh học 9 về Di truyền học

a, Di truyền học

-Khái niệm di truyền học: Là hiện tượng truyền đạt các tính trạng của bố mẹ, tổ tiên cho các thế hệ con cháu.

-Khái niệm Biến dị: Là hiện tượng con sinh ra khác so với bố mẹ và khác nhau về nhiều chi tiết.

-Di truyền và biến dị chính là 2 hiện tượng song song và gắn liền trực tiếp với quá trình sinh sản.

b, Đối tượng nghiên cứu của di truyền học là gì?

Đối tượng nghiên cứu của di truyền học là: bản chất và tính quy luật của hiện tượng di truyền và biến dị.

c, Các nội dung của di truyền học

-Cơ sở vật chất, cơ chế di truyền của các hiện tượng di truyền.

-Các quy luật di truyền

-Nguyên nhân và quy luật biến dị.

c, Ý nghĩa của di truyền học là gì?

Việc nắm được kiến thức tổng hợp kiến thức sinh học 9 ý nghĩa của di truyền học rất quan trọng. Bởi lẽ, di truyền học được coi là ngành mũi nhọn trong di truyền học hiện đại, là cơ sở lý thuyết của khoa học chọn giống và đóng vai trò lớn lao trong y học.

2 tháng 10 2018

lên gg đi bn :)

30 tháng 10 2018

you ở đâu z, huyện nào ib đi

8 tháng 11 2018

tớ ở Vĩnh Phúc cậu ạ , nhận được trả lời của cậu , thì ... tớ thi xong rồi , dù sao cũng cảm ơn .

10 tháng 6 2021

THAM KHẢO!

- Địa y là dạng sinh vật đặc biệt gồm tảo và nấm cộng sinh, thường sống bám trên thân các cây gỗ hoặc trên đá để giúp đỡ nhau về dinh dưỡng.

HN
Hương Nguyễn
Giáo viên
10 tháng 6 2021

Địa y được hình thành do sự cộng sinh giữa nấn và một số loài tảo. Hình thức dinh dưỡng của sinh vật trong địa y:

Tảo: tự dưỡng

Nấm: dị dưỡng

3 tháng 10 2019

Nên mua sách bồi dưỡng hsg sinh học 9 của thầy Phan Khắc Nghệ, ôn luyện chăm chỉ.

a/ Vì tb đang xếp thành 1 hàng => tb đang ở kì giữa NP hoặc GP2

Nếu ở Kì giữa NP => 2n = 24

Nếu ở KÌ giữa GP 2 => 2n = 48

b/ Vì các NST kép đang phân li về 2 cực => Tb đang ở kì sau GP1 => 2n = 32 

Mình không chuyên văn nên mình chỉ nêu 1 vài ví dụ xong bạn ghi lại xong hỏi môn văn nhé !

 

- Trong chọn giông vi sinh vật: đã tạo được chủng nấm pênixilin có hoạt tính cao hơn 200 lần dạng ban đầu; đã tạo được các thể đột biến sinh trưởng mạnh để tăng sinh khối ở nấm men và vi khuẩn, chọn được các thé đột biến giảm sức sống không còn khá năng gây bệnh để tạo vacxin phòng bệnh cho người và gia súc.

- Trong chọn giống cây trồng: đã tạo ra giống lúa Tám thơm đột biến khắc phục tình trạng khan hiếm gạo Tám thơm trong các tháng 6-11.

Sử dụng các thể đa bội ờ dâu tầm, dương liễu, dưa hấu,... để tạo ra các giống cây trồng đa bội có năng suất cao, phẩm châ't tốt.

- Trong chọn giống vật nuôi: sử dụng đột biến nhàn tạo ở động vật bậc thấp.